Phân Tích Mã Lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction Trên Dòng Xe Lexus RX350


PHÂN TÍCH MÃ LỖI C1511: TORQUE SENSOR CIRCUIT MALFUNCTION TRÊN DÒNG XE LEXUS RX350

 

Phân Tích Mã Lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction Trên Dòng Xe Lexus RX350

 

Chú ý: Nếu ECU và cụm thước lái trợ lực đã được thay thế, hãy thực hiện khởi tạo cảm biến góc lái và hiệu chuẩn điểm cảm biến mô-men xoắn về vị trí ban đầu.

1. Thông tin chung mã Lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction

1.1. Mô tả mã lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction

Cảm biến mô-men xoắn chuyển đổi đầu vào mô-men quay từ vô lăng thành tín hiệu điện và gửi chúng đến ECU trợ lực lái. ECU trợ lực lái theo dõi cảm biến mô-men xoắn. ECU trợ lực lái xác lập mã lỗi khi cảm biến mô-men xoắn không theo thông số kỹ thuật của nhà máy.

Xem thêm máy chẩn đoán chuyên cho dòng xe Lexus !  

1.2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction

- Lỗi lắp ráp cột lái (cảm biến mô-men)

- Lỗi ECU trợ lực lái

Xem thêm máy chẩn đoán đa năng ! 

 

1.3. Triệu chứng mã lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction

- Đèn cảnh báo vô lăng sáng

- Đèn cảnh báo ABS sáng

- Đánh lái nặng

1.4. Vị trí cảm biến mômen góc lái trên xe

 

 Hình 1:  Vị trí cảm biến mômen góc lái trên xe

Hình 1:  Vị trí cảm biến mômen góc lái trên xe

 

Xem thêm phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa ! 

1.5. Sơ đồ mạch điện cảm biến mômen góc lái trên xe

 

 Hình 2:  Sơ đồ mạch điện cảm biến mômen góc lái trên xe

Hình 2:  Sơ đồ mạch điện cảm biến mômen góc lái trên xe

 

2. Quy trình xử lý mã lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction

2.1. Kiểm tra tình trạng giắc kết nối 

- Kiểm tra tình trạng giắc nối cảm biến mô-men xoắn.

Kiểm tra: Giắc nối cảm biến mô-men xoắn được kết nối đúng với ECU trợ lực lái.

Có  Kiểm tra lại giắc kết nối
Không Tới bước 2.2

2.2. Đọc giá trị sử bằng máy kiểm tra thông minh (Cảm biến momen 1, cảm biến momen 2)

- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF

- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với xe

- Bước 3: Bật chìa khóa ON

- Bước 4: Chọn mục xem dữ liệu động của hệ thống EMPS.

- Bước 5: Chọn các mục "Đầu ra cảm biến mô-men xoắn 1" và "Đầu ra cảm biến mô-men xoắn 2" trong Danh sách dữ liệu và đọc giá trị được hiển thị trên máy chẩn đoán.

THÔNG SỐ CHUẨN
Màn hình kiểm tra  Giá trị/Phạm vi Điều kiện bình thường Ghi chú chẩn đoán
Đầu ra cảm biến momen xoắn 1

- Giá trị đầu ra cảm biến momen xoắn 1

- Nhỏ nhất: 0V

- Lớn nhất: 5V

2.3 to 2.7 V Động cơ hoạt động và vô lăng không được quay (không tải)
2.5 to 3.8 V Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên phải với xe đứng yên
1.2 to 2.5 V Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên trái với xe đứng yên
Đầu ra cảm biến momen xoắn 2 

- Giá trị đầu ra cảm biến momen xoắn 2

- Nhỏ nhất: 0V

- Lớn nhất: 5V

 2.3 to 2.7 V   Động cơ hoạt động và vô lăng không được quay (không tải)
 1.2 to 2.5 V   Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên phải với xe đứng yên
 2.5 to 3.8 V   Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên trái với xe đứng yên

Lưu ý: Giá trị điều kiện bình thường được hiển thị trên máy chẩn đoán trong mỗi hoạt động lái.

Không Tới bước 2.3
Thay thế ECU trợ lực lái điện

2.3. Kiểm tra ECU trợ lực lái điện (TRQV Điện áp)

- Bước 1: Bật chìa khóa ON

- Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.

 

Hình 3: Điến áp tiêu chuẩn ECU trợ lực lái điện

Hình 3: Điến áp tiêu chuẩn ECU trợ lực lái điện

 

Kiểm tra kết nối Điều kiện chìa khóa  Điều kiện giá trị cụ thể
z12-6 (TRQV)- z12-8 (TRQG)   Chìa khóa ON 4.5 to 5.5 V

Kiểm tra như hình minh họa: *1 kiểm tra khi hộp ECU được cắm giắc (ECU trợ lực lái điện)

Kiểm tra: có giống với thông số chuẩn 

Không  Thay thế ECU trợ lực lái điện
Có  Tới bước 2.4

2.4. Kiểm tra ECU trợ lực lái điện (TRQ1, TRQ2 điện áp)

-Bước 1: Bật chìa khóa ON

-Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây

 

 Hình 4: Điện áp tiêu chuẩn ECU trợ lực lái điện .

Hình 4: Điện áp tiêu chuẩn ECU trợ lực lái điện 

 

THÔNG SỐ CHUẨN 
Kiểm tra kết nối Điều kiện Điều kiện giá trị cụ thể
z12-5 (TRQ1) - z12-8 (TRQG)  Động cơ hoạt động và vô lăng không được quay (không tải) 2.3 to 2.7 V
Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên phải với xe đứng yên 2.5 to 3.8 V
Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên trái với xe đứng yên  1.2 to 2.5 V
z12-7 (TRQ2) - z12-8 (TRQG) Động cơ hoạt động và vô lăng không được quay (không tải) 2.3 to 2.7 V
Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên phải với xe đứng yên 1.2 to 2.5 V
Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên trái với xe đứng yên 2.5 to 3.8 V

Kiểm tra như hình minh họa: *1 Kiểm tra khi hộp ECU được cắm giắc (ECU trợ lực lái điện) - Bộ phận với giắc được kết nối (ECU trợ lực lái điện)

Kiểm tra: Có giống với thông số chuẩn không

 Không  Thay thế cụm vô lăng 
 Có  Thay thế ECU trợ lực lái điện

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH MÃ LỖI XỬ LÝ MÃ LỖI !

Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây ! 

 


 

Hi vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction Trên Dòng Xe Lexus RX350 Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!    

 

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

 

 

 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi