Phân Tích Mã Lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction
PHÂN TÍCH MÃ LỖI C1511: TORQUE SENSOR CIRCUIT MALFUNCTION TRÊN DÒNG XE LEXUS RX350
Chú ý: Nếu ECU và cụm thước lái trợ lực đã được thay thế, hãy thực hiện khởi tạo cảm biến góc lái và hiệu chuẩn điểm cảm biến mô-men xoắn về vị trí ban đầu.
1. Thông tin chung mã Lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction
1.1. Mô tả mã lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction
Cảm biến mô-men xoắn chuyển đổi đầu vào mô-men quay từ vô lăng thành tín hiệu điện và gửi chúng đến ECU trợ lực lái. ECU trợ lực lái theo dõi cảm biến mô-men xoắn. ECU trợ lực lái xác lập mã lỗi khi cảm biến mô-men xoắn không theo thông số kỹ thuật của nhà máy.
Xem thêm máy chẩn đoán chuyên cho dòng xe Lexus !
1.2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction
- Lỗi lắp ráp cột lái (cảm biến mô-men)
- Lỗi ECU trợ lực lái
Xem thêm máy chẩn đoán đa năng !
1.3. Triệu chứng mã lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction
- Đèn cảnh báo vô lăng sáng
- Đèn cảnh báo ABS sáng
- Đánh lái nặng
1.4. Vị trí cảm biến mômen góc lái trên xe
Hình 1: Vị trí cảm biến mômen góc lái trên xe
Xem thêm phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa !
1.5. Sơ đồ mạch điện cảm biến mômen góc lái trên xe
Hình 2: Sơ đồ mạch điện cảm biến mômen góc lái trên xe
2. Quy trình xử lý mã lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction
2.1. Kiểm tra tình trạng giắc kết nối
- Kiểm tra tình trạng giắc nối cảm biến mô-men xoắn.
Kiểm tra: Giắc nối cảm biến mô-men xoắn được kết nối đúng với ECU trợ lực lái.
Có | Kiểm tra lại giắc kết nối |
Không | Tới bước 2.2 |
2.2. Đọc giá trị sử bằng máy kiểm tra thông minh (Cảm biến momen 1, cảm biến momen 2)
- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF
- Bước 2: Kết nối máy chẩn đoán với xe
- Bước 3: Bật chìa khóa ON
- Bước 4: Chọn mục xem dữ liệu động của hệ thống EMPS.
- Bước 5: Chọn các mục "Đầu ra cảm biến mô-men xoắn 1" và "Đầu ra cảm biến mô-men xoắn 2" trong Danh sách dữ liệu và đọc giá trị được hiển thị trên máy chẩn đoán.
THÔNG SỐ CHUẨN | |||
Màn hình kiểm tra | Giá trị/Phạm vi | Điều kiện bình thường | Ghi chú chẩn đoán |
Đầu ra cảm biến momen xoắn 1 |
- Giá trị đầu ra cảm biến momen xoắn 1 - Nhỏ nhất: 0V - Lớn nhất: 5V |
2.3 to 2.7 V | Động cơ hoạt động và vô lăng không được quay (không tải) |
2.5 to 3.8 V | Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên phải với xe đứng yên | ||
1.2 to 2.5 V | Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên trái với xe đứng yên | ||
Đầu ra cảm biến momen xoắn 2 |
- Giá trị đầu ra cảm biến momen xoắn 2 - Nhỏ nhất: 0V - Lớn nhất: 5V |
2.3 to 2.7 V | Động cơ hoạt động và vô lăng không được quay (không tải) |
1.2 to 2.5 V | Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên phải với xe đứng yên | ||
2.5 to 3.8 V | Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên trái với xe đứng yên |
Lưu ý: Giá trị điều kiện bình thường được hiển thị trên máy chẩn đoán trong mỗi hoạt động lái.
Không | Tới bước 2.3 |
Có | Thay thế ECU trợ lực lái điện |
2.3. Kiểm tra ECU trợ lực lái điện (TRQV Điện áp)
- Bước 1: Bật chìa khóa ON
- Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
Hình 3: Điến áp tiêu chuẩn ECU trợ lực lái điện
Kiểm tra kết nối | Điều kiện chìa khóa | Điều kiện giá trị cụ thể |
z12-6 (TRQV)- z12-8 (TRQG) | Chìa khóa ON | 4.5 to 5.5 V |
Kiểm tra như hình minh họa: *1 kiểm tra khi hộp ECU được cắm giắc (ECU trợ lực lái điện)
Kiểm tra: có giống với thông số chuẩn
Không | Thay thế ECU trợ lực lái điện |
Có | Tới bước 2.4 |
2.4. Kiểm tra ECU trợ lực lái điện (TRQ1, TRQ2 điện áp)
-Bước 1: Bật chìa khóa ON
-Bước 2: Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây
.
Hình 4: Điện áp tiêu chuẩn ECU trợ lực lái điện
THÔNG SỐ CHUẨN | ||
Kiểm tra kết nối | Điều kiện | Điều kiện giá trị cụ thể |
z12-5 (TRQ1) - z12-8 (TRQG) | Động cơ hoạt động và vô lăng không được quay (không tải) | 2.3 to 2.7 V |
Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên phải với xe đứng yên | 2.5 to 3.8 V | |
Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên trái với xe đứng yên | 1.2 to 2.5 V | |
z12-7 (TRQ2) - z12-8 (TRQG) | Động cơ hoạt động và vô lăng không được quay (không tải) | 2.3 to 2.7 V |
Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên phải với xe đứng yên | 1.2 to 2.5 V | |
Đông cơ hoạt động và vô lăng xoay bên trái với xe đứng yên | 2.5 to 3.8 V |
Kiểm tra như hình minh họa: *1 Kiểm tra khi hộp ECU được cắm giắc (ECU trợ lực lái điện) - Bộ phận với giắc được kết nối (ECU trợ lực lái điện)
Kiểm tra: Có giống với thông số chuẩn không
Không | Thay thế cụm vô lăng |
Có | Thay thế ECU trợ lực lái điện |
KẾT THÚC, HOÀN THÀNH QUY TRÌNH MÃ LỖI XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây !
Hi vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi C1511: Torque Sensor Circuit Malfunction Trên Dòng Xe Lexus RX350 Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi