Phân Tích Mã Lỗi P1562: The Battery Voltage Is Too High


PHÂN TÍCH MÃ LỖI P1562 THE BATTERY VOLTAGE IS TOO HIGH - ĐIỆN ÁP ẮC QUY QUÁ CAO 

 

P1562: The Battery Voltage Is Too High: Điện áp Ắc quy quá cao

 

I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P1562: THE BATTERY VOLTAGE IS TOO HIGH

1. Mô tả chung mã lỗi P1562: The battery voltage is too high

Khi nhiệt độ của tiết chế trong máy phát là 20 ~ 30℃, điện áp đầu ra từ hệ thống sạc là 28 ~ 29V đối với máy phát điện 80A, 28 ~ 28,4V đối với máy phát điện 180A. Nếu điện áp cung cấp dưới 20V hoặc trên 32V, ETCM đánh giá đây là sự cố điện áp Ắc quy. Quá điện áp có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng cho rất nhiều hệ thống điện như ETCM và ABS ECU.

Nếu điện Ắc quy trên 32V trong hơn 1 giây, ETCM đánh giá đây là lỗi và DTC thiết lập và đèn cảnh báo sạc sáng. Nguyên nhân có thể xảy ra là do quá Ắc quy hoặc trục trặc của bộ tiết chế, v.v. ETCM chỉnh tốc độ động cơ xuống 500 vòng / phút khi không hoạt động.
Xem thêm máy chẩn đoán chuyên hãng dành cho dòng xe Hyundai !

2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P1562: The battery voltage is too high

- Lỗi tiết chế

3. Triệu chứng mã lỗi P1562: The battery voltage is too high

- Sáng đèn báo sạc

4. Sơ đồ mạch điện

 

 Hình 1: Sơ đồ mạch điện của hệ thống

Hình 1: Sơ đồ mạch điện của hệ thống 

 

Xem thêm phần mềm tra cứu sơ đồ mạch điện, hướng dẫn sửa chữa mã lỗi !  

II. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P1562: THE BATTERY VOLTAGE IS TOO HIGH

1. Giám sát dữ liệu Data bằng máy chấn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chấn đoán với giắc DLC trên xe

- Bước 2: Làm nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc bình thường

- Bước 3: Tắt hết các tải điện và điều hòa

- Bước 4: Giám sát tham số điện áp trên máy chẩn đoán

- Bước 5: Tham khảo thông số điện áp tùy thuộc vào DTC phát ra

 

Hình 2. Dữ liệu điện áp Ắc quy khi ON chìa khóa

Hình 2. Dữ liệu điện áp Ắc quy khi ON chìa khóa

 

Hình 3. Dữ liệu điện áp Ắc quy khi nổ không tải

Hình 3. Dữ liệu điện áp Ắc quy khi nổ không tải

 

Hình 4. Dữ liệu điện áp Ắc quy tốc độ 1000 v/p

Hình 4. Dữ liệu điện áp Ắc quy tốc độ 1000 v/p

 

Hình 5. Dữ liệu điện áp Ắc quy tốc độ 1500 v/p

Hình 5. Dữ liệu điện áp Ắc quy tốc độ 1500 v/p

 

Xem thêm máy chẩn đoán da năng cao cấp tại đây ! 

2. Khắc phục sự cố mã lỗi

- Bước 1: Giám sát Ắc quy trên dữ liệu data

- Bước 2: Kiểm tra xem điều xảy ra bên dưới khi theo dõi điện áp Ắc quy khi động cơ nổ máy

  •  Ăn mòn xung quanh Ắc quy do rò rỉ chất điện phân
  • Khí Hydro bốc hơi do trong quá trình sạc Ắc quy
  • Ánh sáng đèn pha, đèn kích thước chập chờn trong khi lái xe

3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

- Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối kém

- Lỗi cũng có thể do nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ hoặc và hóa học gây ra

- Kiểm tra kĩ các đầu nối xem có bị lỏng lẻo, kết nối kém, uốn cong hoặc hư hỏng

 

Hình 6: Kiểm tra kĩ các đầu nối xem có bị lỏng lẻo, kết nối kém, uốn cong hoặc hư hỏng

Hình 6: Kiểm tra kĩ các đầu nối xem có bị lỏng lẻo, kết nối kém, uốn cong hoặc hư hỏng

 

Đã tìm ra vấn đề?

Sửa chữa khi cần thiết và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không  Đi đến bước “Kiểm tra mạch tín hiệu”

4. Kiểm tra mạch nguồn

- Bước 1: Kiểm tra nguồn cấp cho máy phát

- Bước 2: Giắc máy phát được kết nối

- Bước 3: Khởi động động cơ

- Bước 4: Đo điện áp giữa chân số 3 với mass

 

 Hình 7: Đo điện áp giữa chân số 3 với mass

Hình 7: Đo điện áp giữa chân số 3 với mass

 

Thông số kỹ thuật: Điện áp sạc (B+)

Điện áp có nằm trong thông số kỹ thuật?

Có  Đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không  Đi đến bước “Kiểm tra điện áp rơi chân B+ máy phát”

5. Kiểm tra điện áp rơi chân B+ máy phát

- Khởi động động cơ

- Đo điện áp chênh lệch giữa chân B+ máy phát và chân B+ Ắc quy. Kết nối cực dương (+) vôn kết kế với chân B+ và kết nối với cực âm (-) 

 

Hình 8: Đo điện áp chênh lệch giữa chân B+ máy phát và chân B+ Ắc quy. Kết nối cực dương (+) vôn kết kế với chân B+ và kết nối với cực âm (-)

Hình 8: Đo điện áp chênh lệch giữa chân B+ máy phát và chân B+ Ắc quy. Kết nối cực dương (+) vôn kết kế với chân B+ và kết nối với cực âm (-) 

 

Thông số kỹ thuật: trong 200mv

Điện áp có đúng với thông số kỹ thuật?

Có  Đi đến kiểm tra bộ phận
Không  Kiểm tra cáp cực B+ của máy phát có bị ăn mòn hoặc hư hỏng thay thế cáp khi cần thiết

6. Kiểm tra bộ phận

- Bước 1: Kiểm tra điện áp sạc của máy phát

- Bước 2: Tắt chìa khóa

- Bước 3: Kiểm tra dây dai và và bộ căng đai của máy phát

- Bước 4: Kiểm tra các cực Ắc quy, cầu chì, chân B+ của máy phát có lỏng hoặc ăn mòn

- Bước 5: Khởi động động cơ

- Bước 6: Bật các hệ thống đèn đầu, quạt thổi giàn lạnh

- Bước 7: Đo điện áp Ắc quy ở tốc động cơ 500 v/p

Thông số kỹ thuật

Nhiệt độ tiết chế (℃)  Điện áp tiết chế (V)
Máy phát 80A Máy phát 180A
20 ~ 30 28 ~ 29V 28 ~ 28.4V

Điện áp có đúng với thông số kỹ thuật?

Có  Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không  Thay thế máy phát điện “kiểm tra xe sau sửa chữa”

7. Kiểm tra xe sau sửa chữa

- Bước 1: Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác minh rằng lỗi đã được sửa

- Bước 2: Kết nối thiết bị chẩn đoán vào mục “chẩn đoán mã lỗi (DTC)” chọn chế độ xóa mã lỗi DTC

- Bước 3: Lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện

Có xuất hiện mã lỗi DTC?

Có  Áp dụng quy trình xử lý sự cố
Không  Hệ thống Ok

KẾT THÚC - HOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI ! 

Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây ! 


Hi vọng với bài P1562: The Battery Voltage Is Too High: Điện áp Ắc quy quá cao Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !   

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!    

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi