Phân Tích Mã Lỗi P0714 Trên Xe Honda CR-V 2WD 2018
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0714: CVT FLUID TEMPERATURE SENSOR (INTERMITTENT FAILURE): CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ DẦU CVT (GIÁN ĐOẠN)
I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0714: CVT FLUID TEMPERATURE SENSOR (INTERMITTENT FAILURE)
1. Mô tả chung mã lỗi P0714: CVT Fluid Temperature Sensor (Intermittent Failure)
Cảm biến nhiệt độ dầu là loại cảm biến nhiệt điện trở thay đổi điện trở theo sự thay đổi của nhiệt độ dầu. Mô-đun điều khiển hộp số (TCM) gửi tín hiệu tham chiếu 5 V đến cảm biến thông qua điện trở tăng. Khi nhiệt độ dầu thấp, điện trở cảm biến tăng và TCM phát hiện điện áp tín hiệu cao. Khi nhiệt độ dầu tăng lên, điện trở cảm biến giảm và TCM phát hiện điện áp tín hiệu thấp. Khi động cơ dừng lại và đủ thời gian, nhiệt độ dầu sẽ cân bằng với nhiệt độ nước làm mát động cơ. Khi nhiệt độ trong cảm biến nhiệt độ dầu chênh lệch với nhiệt độ cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ (ECT) sau khi động cơ dừng lại và đủ thời gian, TCM phát hiện sự cố và lưu trữ DTC.
Xem thêm máy chẩn đoán chuyên hãng dành cho dòng Honda!
2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0714
- Lỗi cảm biến nhiệt độ
- Lỗi mạch bên trong TCM
*Lưu ý: Các nguyên nhân được hiển thị có thể không đầy đủ của tất cả vấn đề tiềm ẩn và các nguyên nhân khác.
Xem thêm các dòng máy chẩn đoán đã năng!
3. Triệu chứng mã lỗi P0714: CVT Fluid Temperature Sensor (Intermittent Failure)
Sáng đèn check động cơ
4. Vị trí của hệ rhống CVT Fluid Temperature Sensor trên xe
Hình 1: Vị trí của hệ rhống CVT Fluid Temperature Sensor trên xe
Xem thêm ơhần mềm tra cứu, hướng dẫn sửa chữa trên các dòng xe!
5. Sơ đồ mạch điện hệ thống CVT Fluid Temperature Sensor
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống CVT Fluid Temperature Sensor
ii. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0714: CVT FLUID TEMPERATURE SENSOR (INTERMITTENT FAILURE)
1. Kiểm tra nhiệt độ dầu hộp số
- Bước 1: Bật ON chìa khóa
- Bước 2: Kiểm tra các tham số bên dưới trên thiết bị chẩn đoán.
Hệ thống CVT
Tín hiệu | Điều kiện hiện tại | |
Giá trị | Đơn vị | |
CVTF Nhiệt độ | KTV điền giá trị | 0C |
Hệ thống PGM-FI
Tín hiệu | Điều kiện hiện tại | |
Giá trị | Đơn vị | |
Cảm biến ECT 2 | KTV điền giá trị | 0C |
Nhiệt độ CVTF và cảm biến ECT 2 có bằng nhiệt độ không khí xung quanh không?
Có | Đi đến bước 3 |
Không | Ghi lại giá trị nhiệt độ CVTF, sau đó đi đến bước 2 |
2. Kiểm tra chênh lệch nhiệt độ dầu hộp số
- Bước 1: Tắt chìa khóa Off và đợi ít nhất 30 phút
- Bước 2: Bật chìa khóa On
- Bước 3: So sánh nhiệt độ CVTF hiện tại với nhiệt độ CVTF được ghi ở bước a - b
Tín hiệu | Điều kiện hiện tại | |
Giá trị | Đơn vị | |
Nhiệt độ CVTF | KTV điền giá trị | Nhiệt độ |
Nhiệt độ CVTF có thay đổi không?
Có | Để động cơ tắt ít nhất 6 tiếng, sau đó chuyển sang bước 3 |
Không | Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số lỗi. Thay thế giắc điện Solenoid A |
3. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ dầu hộp số
- So sách các giá trị nhiệt độ CVTF và cảm biến ECT 2 trên thiết bị chẩn đoán
Hệ thống CVT
Tín hiệu | Điều kiện hiện tại | |
Giá trị | Đơn vị | |
CVTF Nhiệt độ | KTV điền giá trị | 0C |
Hệ thống PGM-FI
Tín hiệu | Điều kiện hiện tại | |
Giá trị | Đơn vị | |
Cảm biến ECT 2 | KTV điền giá trị | 0C |
Giá trị của nhiệt độ CVTF cao hơn giá trị của cảm biến ECT 2 58 ° F (32 ° C), giá trị của nhiệt độ CVTF thấp hơn giá trị của cảm biến ECT 2 43 ° F (24 ° C)?
Có | Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số bị lỗi. Thay thế giắc Solenoid A |
Không | Cảm biến nhiệt độ dầu hộp số ok. Lỗi chập chờn, kiểm tra các giắc kết nối và giắc nối giữa cảm biến nhiệt độ dầu và TCM. Nếu mã lỗi lưu trữ đóng băng hãy thử tái tạo lại cùng điều kiện xảy ra mã lỗi |
KẾT THÚC - GHOÀN THÀNH QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI !
Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây!
Hi vọng với bài P0714: CVT Fluid Temperature Sensor (Intermittent Failure): Cảm biến nhiệt độ dầu CVT Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Vị trí của hệ thống CVT Fluid Temperature Sensor trên xe
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi