Phân Tích Mã Lỗi P0669 P0669: ECU Internal Temperature Sensor Circuit High Trên Xe Hyundai Universe 2014


P0669: ECU INTERNAL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT HIGH / MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ BÊN TRONG ECU CAO

 

P0669: ECU Internal Temperature Sensor Circuit High / Mạch cảm biến nhiệt độ bên trong ECU cao.

 

I. THÔNG TIN CHUNG MÃ LỖI P0669: ECU INTERNAL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT HIGH / MẠCH CẢM BIẾN NHIỆT ĐỘ BÊN TRONG ECU CAO

1. Mô tả mã lỗi P0669 Mạch cảm biến nhiệt độ bên trong ECU cao

Cảm biến nhiệt độ bên trong ECM được sử dụng loại nhiệt điện trở âm và được đặt bên trong ECM, và nó sẽ giúp cảm nhận được nhiệt độ bên trong ECM.

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến là 4.9V trong vòng hơn 60s, ECM sẽ xem như đây là 1 lỗi và thiết lập DTC. Trong các trường hợp không an toàn, ECM sẽ đặt nhiệt độ mặc định là 770C khi khởi động, không tải, và khi hoạt động trên đường.

2. Vị trí các bộ phận của mã lỗi P0669 trên xe

 

 Hình 1: Vị trí các bộ phận của mã lỗi P0669 trên xe

Hình 1: Vị trí các bộ phận của mã lỗi P0669 trên xe

 

3. Triệu chứng mã lỗi P0669 Mạch cảm biến nhiệt độ bên trong ECU cao

Đèn Check Engine sáng

4. Nguyên nhân dẫn đến mã lỗi P0669 Mạch cảm biến nhiệt độ bên trong ECU cao

Hư hỏng bên trong ECM

II. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0669 ECU INTERNAL TEMPERATURE SENSOR CIRCUIT HIGH

1. Theo dõi dữ liệu động bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với xe

- Bước 2: Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ làm việc bình thường

- Bước 3: Tắt hết các phụ tải điện và điều hòa.

- Bước 4: Quan sát dữ liệu “ETCM internal Temp” trên máy chẩn đoán

Lưu ý: Nhiệt độ được thay đổi theo nhiệt độ nhiên liệu và nhiệt độ xung quanh động cơ. Trong trường hợp có lỗi, hãy chắc chắn kiểm tra dữ liệu “ETCM internal Temp” được hiển thị 77oC trên máy chẩn đoán.

 

 Hình 2: Quan sát dữ liệu “ETCM internal Temp” trên máy chẩn đoán

Hình 2: Quan sát dữ liệu “ETCM internal Temp” trên máy chẩn đoán

 

2. Kiểm tra ETCM trong hộp động cơ

- Bước 1: Tắt chìa khóa OFF

- Bước 2: Ngắt kết nối giắc hộp động cơ

- Bước 3: Đợi 5~10 phút và tiến hành kết nối lại giắc hộp động cơ.

- Bước 4: Kết nối với máy chẩn đoán và tiến hành xóa mã lỗi. Thực hiện lái xe dưới các điều kiện khi lỗi xuất hiện

- Bước 5: Tiến hành đọc lại mã lỗi

Khuyến cáo: Thực hiện các bước trên 2~3 lần

Kiểm tra xem mã lỗi còn xuất hiện không?

Yes Tiến hành thay thế hộp ECM và sang bước 3
No Sang bước 3

3. Kiểm tra sau khi sửa chữa

Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa 

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”

- Bước 2: Xem trạng thái mã lỗi, phải lỗi Lịch sử không?

Yes Đã khắc phục xong sự cố. Xóa lỗi
No Thực hiện lại quy trình

 

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH XỬ LÝ MÃ LỖI - CHÚC ANH EM THÀNH CÔNG ! 

Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây !  


 Hi vọng với bài P0669: ECU Internal Temperature Sensor Circuit High / Mạch cảm biến nhiệt độ bên trong ECU cao Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !  

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!   

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi