Phân Tích Mã Lỗi P2148 Trên Xe Hyundai Universe
P2148: INJECTOR BOOST VOLTAGE OVER RANGE - ĐIỆN ÁP KIM PHUN TĂNG ÁP QUÁ MỨC
I. THÔNG TIN CHUNG P2148: INJECTOR BOOST VOLTAGE OVER RANGE - ĐIỆN ÁP KIM PHUN TĂNG ÁP QUÁ MỨC
1 Mô tả mã lỗi P2148: Injector boost voltage over range - Điện áp kim phun tăng áp quá mức
- Kim phun nhiên liệu được lắp trên nắp quy lát, nó nhận tín hiệu điều khiển từ ECTM để phun nhiên liệu vào xi lanh. Lượng phun nhiên liệu, thời gian phun và áp suất mở van được kiểm soát bởi ETCM.
- Nếu mạch nguồn (đầu ra điện áp cao) và mạch tín hiệu (đầu ra điện áp thấp) trên 50V trong hơn 1 giây, thì ETCM đánh giá đây là lỗi nguồn bên trong của ETCM và mã lỗi sẽ được thiết lập. Vì ETCM dừng phun hoạt động phun nhiên liệu, không thể khởi động động cơ.
2 Nguyên nhân dẫn đến mã lỗi P2148: Injector boost voltage over range - Điện áp kim phun tăng áp quá mức
- Lỗi nguồn bên trong ECM
- Giắc điện có vấn đề
3 Triệu chứng mã lỗi P2148: Injector boost voltage over range - Điện áp kim phun tăng áp quá mức
Sáng đèn check
4 Vị trí hư hỏng trên xe
Hình 1: Vị trí hư hỏng trên xe
5 Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun
Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun
6 Hình ảnh xung và dữ liệu cơ bản
Hình 3: Dạng sóng kim phun (NCV-) ở tốc độ không tải
Hình 4: Dạng sóng kim phun (NCV+) ở tốc độ không tải
Hình 5: Dạng sóng kết hợp của kim phun (NCV+, -) ở tốc độ không tải
Hình 6: Dạng sóng tách rời của kim phun (NCV+, -) ở tốc độ không tải
Hình 7: Dạng sóng SCV (SCV-) ở tốc độ không tải
Hình 8: Dạng sóng van SCV (SCV+) ở tốc độ không tải
Hình 9: Dạng sóng kết hợp của SCV (SCV+, -) ở tốc độ không tải
Hình 10: Dạng sóng tách rời của SCV (SCV+, -) ở tốc độ không tải
II. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P2148 TRÊN XE HYUNDAI UNIVERSE
1 Kiểm tra bằng máy chẩn đoán
- Bước 1: Kết nối GDS với xe thông qua cổng DLC
- Bước 2: Khởi động động cơ, chờ động cơ đạt đến mức nhiệt độ làm việc bình thường
- Bước 3: Tắt các phụ tải điện và tắt điều hòa
- Bước 4: Theo dõi giá trị của kim phun nhiên liệu trong mục “dữ liệu hiện hành”
Hình 11: Dữ liệu kim phun khi động cơ ở tốc độ cầm chừng
Hình 12: Dữ liệu kim phun khi động cơ ở tốc độ 1000 vòng/phút
Hình 13: Dữ liệu kim phun khi động cơ ở tốc độ 1500 vòng/phút
2.2 Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do các cực và giắc kết nối tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể xảy ra do bị nhiễu từ các hệ thống điện khác hoặc hư hỏng do cơ học hoặc hóa học.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
Đã tìm ra vấn đề?
Có | Sửa chữa nếu cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không | Chuyển sang bước “Kiểm tra mạch tín hiệu” |
2.3 Kiểm tra bộ phận hư hỏng
- Kiểm tra ETCM
- Khóa điện OFF, và công tắt an toàn được bật ON
- Tháo giắc điện ETCM (E65-1, E65-2, C53) và lắp lại sau 5 ~ 10 phút
- Sử dụng máy chẩn đoán, xóa lỗi
- Vận hành xe ở điều kiện mã lỗi được khi nhận lại
Có bất kì mã lỗi nào xuất hiện hay không?
Có | Chuyển sang bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không | Thay thế ETCM và chuyển sang bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa” |
III. XÁC MINH SAU SỬA CHỮA
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
- Xóa lỗi
- Vận hành xe ở điều kiện mã lỗi được khi nhận lại
Có bất kì mã lỗi nào xuất hiện hay không?
Có | Đi đến quy trình sửa chữa mã lỗi |
Không | Hệ thống đang hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại |
KẾT THÚC, MÃ LỖI ĐÃ ĐƯỢC XỬ LÝ !
Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây !
Hi vọng với bài P2148: Injector boost voltage over range - Điện áp kim phun tăng áp quá mức Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- HÁI LỘC NĂM MỚI - PHƠI PHỚI QUÀ XUÂN OBD HÀ NỘI
- Hái Lộc Năm Mới - Phơi Phới Quà Xuân
- Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Khoá Đào Tạo New Model Mazda3 (CKD) & Cx-5 (CBU)
- OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
- Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
- Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0237: Boost Pressure Sensor Fault (Low Voltage Fault, Open Circuit)
- FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2024
OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Tết Dương Lịch 2024
Cám Ơn Khách Hàng Đã Tham Gia Chương Trình Chẩn Đoán Chuyên Sâu 23/12/2023
Đào Tạo Chuyên Sâu Chẩn Đoán Từ Lý Thuyết Đến Thực Hành
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi