Phân Tích Mã Lỗi P2148 Trên Xe Hyundai Universe


P2148: INJECTOR BOOST VOLTAGE OVER RANGE - ĐIỆN ÁP KIM PHUN TĂNG ÁP QUÁ MỨC

 

P2148: Injector boost voltage over range (Điện áp kim phun tăng áp quá mức)

 

I. THÔNG TIN CHUNG P2148: INJECTOR BOOST VOLTAGE OVER RANGE - ĐIỆN ÁP KIM PHUN TĂNG ÁP QUÁ MỨC

1 Mô tả mã lỗi P2148: Injector boost voltage over range - Điện áp kim phun tăng áp quá mức

- Kim phun nhiên liệu được lắp trên nắp quy lát, nó nhận tín hiệu điều khiển từ ECTM để phun nhiên liệu vào xi lanh. Lượng phun nhiên liệu, thời gian phun và áp suất mở van được kiểm soát bởi ETCM.

- Nếu mạch nguồn (đầu ra điện áp cao) và mạch tín hiệu (đầu ra điện áp thấp) trên 50V trong hơn 1 giây, thì ETCM đánh giá đây là lỗi nguồn bên trong của ETCM và mã lỗi sẽ được thiết lập. Vì ETCM dừng phun hoạt động phun nhiên liệu, không thể khởi động động cơ.

2 Nguyên nhân dẫn đến mã lỗi P2148: Injector boost voltage over range - Điện áp kim phun tăng áp quá mức

  • Lỗi nguồn bên trong ECM
  • Giắc điện có vấn đề

3 Triệu chứng mã lỗi P2148: Injector boost voltage over range - Điện áp kim phun tăng áp quá mức

Sáng đèn check

4 Vị trí hư hỏng trên xe 

 

Hình 1: Vị trí hư hỏng trên xe

Hình 1: Vị trí hư hỏng trên xe 

 

5 Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun

 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun

Hình 2: Sơ đồ mạch điện hệ thống điều khiển kim phun

 

6 Hình ảnh xung và dữ liệu cơ bản

 

 Hình 3: Dạng sóng kim phun (NCV-) ở tốc độ không tải

Hình 3: Dạng sóng kim phun (NCV-) ở tốc độ không tải

 

 Hình 4: Dạng sóng kim phun (NCV+) ở tốc độ không tải

Hình 4: Dạng sóng kim phun (NCV+) ở tốc độ không tải

 

Hình 5: Dạng sóng kết hợp của kim phun (NCV+, -) ở tốc độ không tải

Hình 5: Dạng sóng kết hợp của kim phun (NCV+, -) ở tốc độ không tải

 

Hình 6: Dạng sóng tách rời của kim phun (NCV+, -) ở tốc độ không tải

Hình 6: Dạng sóng tách rời của kim phun (NCV+, -) ở tốc độ không tải

 

 Hình 7: Dạng sóng SCV (SCV-) ở tốc độ không tải

Hình 7: Dạng sóng SCV (SCV-) ở tốc độ không tải

 

 Hình 8: Dạng sóng van SCV (SCV+) ở tốc độ không tải

Hình 8: Dạng sóng van SCV (SCV+) ở tốc độ không tải

 

 Hình 9: Dạng sóng kết hợp của SCV (SCV+, -) ở tốc độ không tải

Hình 9: Dạng sóng kết hợp của SCV (SCV+, -) ở tốc độ không tải

 

 Hình 10: Dạng sóng tách rời của SCV (SCV+, -) ở tốc độ không tải

Hình 10: Dạng sóng tách rời của SCV (SCV+, -) ở tốc độ không tải

 

II. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P2148 TRÊN XE HYUNDAI UNIVERSE

1 Kiểm tra bằng máy chẩn đoán

- Bước 1: Kết nối GDS với xe thông qua cổng DLC

- Bước 2: Khởi động động cơ, chờ động cơ đạt đến mức nhiệt độ làm việc bình thường

- Bước 3: Tắt các phụ tải điện và tắt điều hòa

- Bước 4: Theo dõi giá trị của kim phun nhiên liệu trong mục “dữ liệu hiện hành”

 

 Hình 10: Dạng sóng tách rời của SCV (SCV+, -) ở tốc độ không tải

Hình 11: Dữ liệu kim phun khi động cơ ở tốc độ cầm chừng

 

 Hình 10: Dạng sóng tách rời của SCV (SCV+, -) ở tốc độ không tải

Hình 12: Dữ liệu kim phun khi động cơ ở tốc độ 1000 vòng/phút

 

 Hình 13: Dữ liệu kim phun khi động cơ ở tốc độ 1500 vòng/phút

Hình 13: Dữ liệu kim phun khi động cơ ở tốc độ 1500 vòng/phút

 

2.2 Kiểm tra các cực và giắc kết nối

- Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do các cực và giắc kết nối tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể xảy ra do bị nhiễu từ các hệ thống điện khác hoặc hư hỏng do cơ học hoặc hóa học.

- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

Đã tìm ra vấn đề?

Sửa chữa nếu cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không Chuyển sang bước “Kiểm tra mạch tín hiệu”

2.3 Kiểm tra bộ phận hư hỏng

- Kiểm tra ETCM

- Khóa điện OFF, và công tắt an toàn được bật ON

- Tháo giắc điện ETCM (E65-1, E65-2, C53) và lắp lại sau 5 ~ 10 phút

- Sử dụng máy chẩn đoán, xóa lỗi

- Vận hành xe ở điều kiện mã lỗi được khi nhận lại 

Có bất kì mã lỗi nào xuất hiện hay không?

Chuyển sang bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không Thay thế ETCM và chuyển sang bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”

III. XÁC MINH SAU SỬA CHỮA

- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa 

- Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”

- Xóa lỗi

- Vận hành xe ở điều kiện mã lỗi được khi nhận lại 

Có bất kì mã lỗi nào xuất hiện hay không?

Có  Đi đến quy trình sửa chữa mã lỗi
Không Hệ thống đang hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại

KẾT THÚC, MÃ LỖI ĐÃ ĐƯỢC XỬ LÝ ! 

Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây ! 

 


 

Hi vọng với bài P2148: Injector boost voltage over range - Điện áp kim phun tăng áp quá mức Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé ! 

 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!  

 

 

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

 

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

FCAR F7SD - Số 1 Máy Chẩn Đoán Xe Tải/ Công Trình Độc Quyền Tại OBD Việt Nam

Máy chẩn đoán Fcar F7s-D dẫn đầu máy chẩn đoán xe tải, xe công trình, đầu kéo số 1 tại ..

So Sánh Autel Mx900 Và Autel Ds900: Anh/Em Gara Nên Chọn Mua Máy Nào?

Autel MX900 và Autel DS900 hiện đang là 2 dòng máy bán chạy nhất của thương hiệu Autel tại Việt ..

Hướng Dẫn Thanh Toán Tài Khoản App Auto Ism Qua Tài Khoản Ngân Hàng

Sau khi tải về và đăng ký tài khoản app Auto ISM cùng OBD Việt Nam xem cách thanh toán ..

Hướng Dẫn Đăng Ký Tài Khoản Auto Ism

Sau khi tải về app Auto ISM hoặc cập nhật từ app Auto Schematic thì việc đăng kí tài cũng ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Auto Schematic Lên Auto Ism

Nếu mọi người đã cài phần mềm Auto Schematic trước đó, sẽ gặp tình trạng không thể sử dụng phần ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi