Phân Tích Mã Lỗi P0970 Trên Xe Honda Civic


P0970: PRESSURE CONTROL SOLENOID "C" CONTROL CIRCUIT LOW (MẠCH ĐIỀU KHIỂN SOLENOID “C” ĐIỀU KHIỂN ÁP SUẤT THẤP)

 

P0970: Pressure Control Solenoid

 

I.THÔNG TIN CHUNG P0970: PRESSURE CONTROL SOLENOID "C" CONTROL CIRCUIT LOW (MẠCH ĐIỀU KHIỂN SOLENOID “C” ĐIỀU KHIỂN ÁP SUẤT THẤP)

1. Mô tả mã lỗi P0970: Pressure Control Solenoid "C" Control Circuit Low (Mạch điều khiển solenoid “C” điều khiển áp suất thấp)

Van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT điều khiển áp suất thủy lực đến ly hợp chuyển tiếp và phanh số lùi. Van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT được điều khiển bởi đầu ra chu kỳ nhiệm vụ. Ống dẫn hướng trong van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT di chuyển van theo dòng điện, và tạo ra áp suất thủy lực tỷ lệ với dòng điện. Mô-đun điều khiển hộp số (TCM) đo dòng điện đi qua van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và sử dụng để điều khiển phản hồi bù cho sự chênh lệch giữa dòng được đo và dòng cần điều khiển. Lỗi xảy ra bởi một mạch bị hở hoặc một mạch hở không liên tục. Nếu IC điều khiển bên trong TCM phát hiện dòng điện bất thường hoặc dòng điện đo được không bằng lệnh chu kỳ nhiệm vụ, TCM sẽ phát hiện lỗi và lưu trữ DTC.

2. Nguyên nhân dẫn đến mẫ lỗi P0970: Pressure Control Solenoid "C" Control Circuit Low (Mạch điều khiển solenoid “C” điều khiển áp suất thấp) 

- LƯU Ý: Các nguyên nhân được hiển thị có thể không phải là danh sách đầy đủ của tất cả các vấn đề tiềm ẩn và có thể có các nguyên nhân khác.

  • Hở đường ống CPCLS van điều khiển áp suất ly hợp CVT (bao gồm kết nối lỏng hoặc ngắt kết nối)
  • Hở mạch bên trong van solenoid điều khiển áp suất ly hợp
  • Lỗi mạch bên trong TCM.

3. Triệu chứng mẫ lỗi P0970: Pressure Control Solenoid "C" Control Circuit Low (Mạch điều khiển solenoid “C” điều khiển áp suất thấp)

  • Tiêu thụ nhiên liệu tăng
  • Đèn check động cơ sáng
  • Hộp số quá nhiệt
  • Hộp số bị trượt khi sang số
  • Hộp số khó chuyển (bánh răng đập vào nhau)
  • Có thể có triệu chứng giống mất lửa
  • Hộp số được đưa vào chế độ limp home bởi PCM

4. Sơ đồ mạch điện mạch điều khiển solenoid “C”

 

 

Hình1: Sơ đồ mạch điện mạch điều khiển solenoid “C”

Hình1: Sơ đồ mạch điện mạch điều khiển solenoid “C”

 

5. Hướng dẫn sữa chửa

a. Xác minh sự cố:

‐ Bước 1: Bật chìa khóa xe.

‐ Bước 2: Xóa mã lỗi với HDS - Xóa DTC

‐ Bước 3: Khởi động động cơ, và chờ ít nhất 1 giây.

- Bước 4: Kiểm tra các mã lỗi đang chờ xử lý hoặc đã được xác nhận với HDS.

Có mã lỗi P0970 hay P0971?

Ghi chép lại lỗi. Đi đến bước 2
Không  Lỗi không liên tục, hệ thống vẫn ổn vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém và các đầu nối lỏng giữa van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và TCM. Nếu dữ liệu đóng băng / đoạn dữ liệu được ghi nhanh của mã lỗi này được ghi lại, hãy thử tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu đóng băng / đoạn dữ liệu được ghi nhanh

b. Xác định khu vực có thể xảy ra lỗi (TCM, ngắn mạch trong đường ống CPCLS, hở mạch CPCLS / CPC +):

‐ Bước 1: Tắt chìa khóa.

‐ Bước 2: Ngắt kết nối các giắc nối sau (Giắc nối TCM 50 chân)

 

 Hình 2: Xác định khu vực có thể xảy ra lỗi (TCM, ngắn mạch trong đường ống CPCLS, hở mạch CPCLS / CPC +)

Hình 2: Xác định khu vực có thể xảy ra lỗi (TCM, ngắn mạch trong đường ống CPCLS, hở mạch CPCLS / CPC +)

 

Đo điện trở giữa chân số 1 và 2

Điều kiện kiểm tra Xe ở chế độ OFF (Lock)
Ngắt kết nối giắc TCM 50 chân
Điểm kiểm tra thứ nhất Chân số 13 của giắc TCM
Điểm kiểm tra thứ 2 Mass

Có nằm trong khoảng 4.7-5.9 Ω?

4.7-  5.9 Ω                    Kiểm tra mọi thông tin dịch vụ liên quan đến mã lỗi hoặc các triệu chứng bạn đang khắc phục sự cố, hoặc, sau đó kiểm tra lại. Nếu mã lỗi này biến mất với TCM vừa thay, hãy thay thế TCM đó bằng TCM ban đầu
Ít hơn 4,7 Ω Đi đến bước 3
Nhiều hơn  5.9 Ω                                                         Đi đến bước 4

6. Kiểm tra ngắn mạch (Dây CPCLS)

‐ Bước 1: Ngắt kết nối các giắc nối sau (Giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT)

‐ Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.

Điều kiện kiểm tra Xe ở chế độ OFF (Lock)
Ngắt kết nối giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT
Ngắt kết nối giắc TCM 50 chân
Điểm kiểm tra thứ nhất Chân số 13 của giắc TCM 
Điểm kiểm tra thứ 2 Mass

Có thông mạch?

Sửa đoạn ngắn mạch tiếp mass trong dây CPCLS giữa van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và TCM
Không Dây CPCLS OK. Van solenoid điều khiển ly hợp CVT bị lỗi. Thay thế cụm van

7. Kiểm tra hở mạch (dây CPCLS / CPC+):

‐ Bước 1: Ngắt kết nối các giắc nối sau (Giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT).

‐ Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.

Điều kiện kiểm tra Xe ở chế độ OFF (Lock)
Ngắt kết nối giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT
Ngắt kết nối giắc TCM 50 chân
Điểm kiểm tra thứ nhất Chân số 2 của giắc TCM 
Điểm kiểm tra thứ 2 Mass 

 

 Hình 3: Kiểm tra hở mạch (dây CPCLS / CPC+)

Hình 3: Kiểm tra hở mạch (dây CPCLS / CPC+)

 

Có thông mạch?

Dây CPCLS / CPC+ OK. Chuyển đến bước 5.
Không  Sửa chữa chỗ hở mạch CPCLS / CPC + giữa van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và TCM

8. Kiểm tra hở mạch (Dây CPC-):

‐ Kiểm tra thông mạch giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.

Điều kiện kiểm tra Xe ở chế độ OFF (Lock)
Ngắt kết nối giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT
Ngắt kết nối giắc TCM 50 chân
Điểm kiểm tra thứ nhất Chân số 1 của giắc TCM 
Điểm kiểm tra thứ 2 Mass 

 

 Hình 4: Kiểm tra hở mạch (Dây CPC-)

Hình 4: Kiểm tra hở mạch (Dây CPC-)

 

Có thông mạch?

Có  Dây CPC OK. Van solenoid điều khiển ly hợp CVT bị lỗi. Thay thế cụm van
Không  Sửa chữa mở mạch CPC giữa van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và mass (G251) hoặc sửa chữa tiếp mass kém (G251)

KẾT THÚC - MÃ LỖI ĐÃ ĐƯỢC XỬ LÍ ! 

Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây ! 


Hi vọng với bài P0970: PRESSURE CONTROL SOLENOID "C" CONTROL CIRCUIT LOW (MẠCH ĐIỀU KHIỂN SOLENOID “C” ĐIỀU KHIỂN ÁP SUẤT THẤP)  Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé ! 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!  

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng

Thinktool Master CV là máy chẩn đoán xe tải toàn diện, chuyên nghiệp, mạnh mẽ và đa tính năng. Khám ..

OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam

OBD Việt Nam vinh dự trở thành nhà Phân phối độc quyền của ThinkCar tại Việt Nam. Sự hợp tác ..

OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024

Quý khách vui lòng lưu lại lịch nghỉ lễ và thông tin liên để không gián đoạn việc mua hàng ..

Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm

Autel MS908S3 - Máy chẩn đoán ô tô chuyên nghiệp với ưu đãi cập nhật miễn phí 3 năm. Chẩn ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện

Khám phá sức mạnh của Autel MX900 - máy chẩn đoán ô tô tiên tiến, đa năng, hỗ trợ chẩn ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.