Phân Tích Mã Lỗi P0970 Trên Xe Honda Civic
P0970: PRESSURE CONTROL SOLENOID "C" CONTROL CIRCUIT LOW (MẠCH ĐIỀU KHIỂN SOLENOID “C” ĐIỀU KHIỂN ÁP SUẤT THẤP)
I.THÔNG TIN CHUNG P0970: PRESSURE CONTROL SOLENOID "C" CONTROL CIRCUIT LOW (MẠCH ĐIỀU KHIỂN SOLENOID “C” ĐIỀU KHIỂN ÁP SUẤT THẤP)
1. Mô tả mã lỗi P0970: Pressure Control Solenoid "C" Control Circuit Low (Mạch điều khiển solenoid “C” điều khiển áp suất thấp)
Van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT điều khiển áp suất thủy lực đến ly hợp chuyển tiếp và phanh số lùi. Van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT được điều khiển bởi đầu ra chu kỳ nhiệm vụ. Ống dẫn hướng trong van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT di chuyển van theo dòng điện, và tạo ra áp suất thủy lực tỷ lệ với dòng điện. Mô-đun điều khiển hộp số (TCM) đo dòng điện đi qua van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và sử dụng để điều khiển phản hồi bù cho sự chênh lệch giữa dòng được đo và dòng cần điều khiển. Lỗi xảy ra bởi một mạch bị hở hoặc một mạch hở không liên tục. Nếu IC điều khiển bên trong TCM phát hiện dòng điện bất thường hoặc dòng điện đo được không bằng lệnh chu kỳ nhiệm vụ, TCM sẽ phát hiện lỗi và lưu trữ DTC.
2. Nguyên nhân dẫn đến mẫ lỗi P0970: Pressure Control Solenoid "C" Control Circuit Low (Mạch điều khiển solenoid “C” điều khiển áp suất thấp)
- LƯU Ý: Các nguyên nhân được hiển thị có thể không phải là danh sách đầy đủ của tất cả các vấn đề tiềm ẩn và có thể có các nguyên nhân khác.
- Hở đường ống CPCLS van điều khiển áp suất ly hợp CVT (bao gồm kết nối lỏng hoặc ngắt kết nối)
- Hở mạch bên trong van solenoid điều khiển áp suất ly hợp
- Lỗi mạch bên trong TCM.
3. Triệu chứng mẫ lỗi P0970: Pressure Control Solenoid "C" Control Circuit Low (Mạch điều khiển solenoid “C” điều khiển áp suất thấp)
- Tiêu thụ nhiên liệu tăng
- Đèn check động cơ sáng
- Hộp số quá nhiệt
- Hộp số bị trượt khi sang số
- Hộp số khó chuyển (bánh răng đập vào nhau)
- Có thể có triệu chứng giống mất lửa
- Hộp số được đưa vào chế độ limp home bởi PCM
4. Sơ đồ mạch điện mạch điều khiển solenoid “C”
Hình1: Sơ đồ mạch điện mạch điều khiển solenoid “C”
5. Hướng dẫn sữa chửa
a. Xác minh sự cố:
‐ Bước 1: Bật chìa khóa xe.
‐ Bước 2: Xóa mã lỗi với HDS - Xóa DTC
‐ Bước 3: Khởi động động cơ, và chờ ít nhất 1 giây.
- Bước 4: Kiểm tra các mã lỗi đang chờ xử lý hoặc đã được xác nhận với HDS.
Có mã lỗi P0970 hay P0971?
Có | Ghi chép lại lỗi. Đi đến bước 2 |
Không | Lỗi không liên tục, hệ thống vẫn ổn vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém và các đầu nối lỏng giữa van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và TCM. Nếu dữ liệu đóng băng / đoạn dữ liệu được ghi nhanh của mã lỗi này được ghi lại, hãy thử tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu đóng băng / đoạn dữ liệu được ghi nhanh |
b. Xác định khu vực có thể xảy ra lỗi (TCM, ngắn mạch trong đường ống CPCLS, hở mạch CPCLS / CPC +):
‐ Bước 1: Tắt chìa khóa.
‐ Bước 2: Ngắt kết nối các giắc nối sau (Giắc nối TCM 50 chân)
Hình 2: Xác định khu vực có thể xảy ra lỗi (TCM, ngắn mạch trong đường ống CPCLS, hở mạch CPCLS / CPC +)
Đo điện trở giữa chân số 1 và 2
Điều kiện kiểm tra | Xe ở chế độ OFF (Lock) |
Ngắt kết nối giắc TCM 50 chân | |
Điểm kiểm tra thứ nhất | Chân số 13 của giắc TCM |
Điểm kiểm tra thứ 2 | Mass |
Có nằm trong khoảng 4.7-5.9 Ω?
4.7- 5.9 Ω | Kiểm tra mọi thông tin dịch vụ liên quan đến mã lỗi hoặc các triệu chứng bạn đang khắc phục sự cố, hoặc, sau đó kiểm tra lại. Nếu mã lỗi này biến mất với TCM vừa thay, hãy thay thế TCM đó bằng TCM ban đầu |
Ít hơn 4,7 Ω | Đi đến bước 3 |
Nhiều hơn 5.9 Ω | Đi đến bước 4 |
6. Kiểm tra ngắn mạch (Dây CPCLS)
‐ Bước 1: Ngắt kết nối các giắc nối sau (Giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT)
‐ Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Xe ở chế độ OFF (Lock) |
Ngắt kết nối giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT | |
Ngắt kết nối giắc TCM 50 chân | |
Điểm kiểm tra thứ nhất | Chân số 13 của giắc TCM |
Điểm kiểm tra thứ 2 | Mass |
Có thông mạch?
Có | Sửa đoạn ngắn mạch tiếp mass trong dây CPCLS giữa van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và TCM |
Không | Dây CPCLS OK. Van solenoid điều khiển ly hợp CVT bị lỗi. Thay thế cụm van |
7. Kiểm tra hở mạch (dây CPCLS / CPC+):
‐ Bước 1: Ngắt kết nối các giắc nối sau (Giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT).
‐ Bước 2: Kiểm tra thông mạch giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Xe ở chế độ OFF (Lock) |
Ngắt kết nối giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT | |
Ngắt kết nối giắc TCM 50 chân | |
Điểm kiểm tra thứ nhất | Chân số 2 của giắc TCM |
Điểm kiểm tra thứ 2 | Mass |
Hình 3: Kiểm tra hở mạch (dây CPCLS / CPC+)
Có thông mạch?
Có | Dây CPCLS / CPC+ OK. Chuyển đến bước 5. |
Không | Sửa chữa chỗ hở mạch CPCLS / CPC + giữa van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và TCM |
8. Kiểm tra hở mạch (Dây CPC-):
‐ Kiểm tra thông mạch giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Xe ở chế độ OFF (Lock) |
Ngắt kết nối giắc nối 2P van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT | |
Ngắt kết nối giắc TCM 50 chân | |
Điểm kiểm tra thứ nhất | Chân số 1 của giắc TCM |
Điểm kiểm tra thứ 2 | Mass |
Hình 4: Kiểm tra hở mạch (Dây CPC-)
Có thông mạch?
Có | Dây CPC OK. Van solenoid điều khiển ly hợp CVT bị lỗi. Thay thế cụm van |
Không | Sửa chữa mở mạch CPC giữa van solenoid điều khiển áp suất ly hợp CVT và mass (G251) hoặc sửa chữa tiếp mass kém (G251) |
KẾT THÚC - MÃ LỖI ĐÃ ĐƯỢC XỬ LÍ !
Xem thêm chủ đề phân tích mã lỗi, tại đây !
Hi vọng với bài P0970: PRESSURE CONTROL SOLENOID "C" CONTROL CIRCUIT LOW (MẠCH ĐIỀU KHIỂN SOLENOID “C” ĐIỀU KHIỂN ÁP SUẤT THẤP) Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy theo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi