Phân Tích Mã Lỗi P0229 Trên Xe Honda Civic Sedan 2018


MÃ LỖI P0299: TURBOCHARGER UNDERBOOST PROBLEM / SỰ CỐ GIẢM CÔNG SUẤT TURBO TĂNG ÁP

 

Mã lỗi P0299: Turbocharger Underboost Problem / Sự cố giảm công suất Turbo tăng áp

 

I. Thông tin chung Mã lỗi P0299: Turbocharger Underboost Problem / Sự cố giảm công suất Turbo tăng áp

1.1 Mô tả mã lỗi P0299 Sự cố giảm công suất Turbo tăng áp

Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) điều khiển hệ thống tăng áp để kiểm soát áp suất khí nạp. Khi chênh lệch giữa áp suất tăng áp tiêu chuẩn và áp suất tăng áp thực tế ở một giá trị được chỉ định trong thời gian xác định trước, PCM sẽ phát hiện sự cố và lưu trữ DTC.

Xem thêm máy chẩn đoán chuyên hãng dành cho dòng xe Honda, tại đây ! 

1.2 Nguyên nhân dẫn đến mã lỗi P0299 Sự cố giảm công suất Turbo tăng áp 

Lưu ý: Các nguyên nhân dưới đây có thể không phải là một danh sách liệt kê đầy đủ tất cả các vấn đề tiềm ẩn và có thể còn có các nguyên nhân khác

  • Sự cố van điều khiển tăng áp bị kẹt khi nó mở 
  • Van điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp bị lỗi khi mở/đóng
  • Tắc nghẽn ống xã 
  • Tắc nghẽn lọc gió
  • Ống hơi giữa lóc nén và bộ tản nhiệt khí nạp bi hư hỏng/rò rỉ
  • Sự cố liên quan đến hiệu suất/phạm vi cảm biến Turbo tăng áp
  • Sự cố liên quan đến hiệu suất/phạm vi cảm biến BARO
  • Hư hỏng Turbo

Xem thêm máy chẩn đoán đa năng, tại đây ! 

1.3 Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ (MIL)
  • Giảm công suất đầu ra từ động cơ
  • Có âm thanh bất thường từ động cơ hoặc từ Turbo

1.4 Vị trí hư hỏng mã lỗi P0299 Sự cố giảm công suất Turbo tăng áp

 

Hình 1: Vị trí hư hỏng mã lỗi P0299 Sự cố giảm công suất Turbo tăng áp

Hình 1: Vị trí hư hỏng mã lỗi P0299 Sự cố giảm công suất Turbo tăng áp

 

1.5 Sơ đồ mạch điện

 

Hình 2: Sơ đồ mạch điện của hệ thống

Hình 2: Sơ đồ mạch điện của hệ thống 

 

Xem thêm phần mềm chẩn đoán - tra cứu sơ đồ mạch điện, tại đây ! 

II. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI P0229 SỰ CỐ GIẢM CÔNG SUẤT TURBO TĂNG ÁP 

2.1 Xác minh vấn đề

- Bước 1: Để xe ở chế độ ON

- Bước 2: Dùng máy chẩn đoán để xóa lỗi

- Bước 3: Khởi động động cơ

- Bước 4: Giữ tốc độ xe ở mức 3000 vòng/phút nhưng không sử dụng tải trên xe(CVT ở vị trí P hoặc N, M/T ở vị trí N) cho đến khi bật quạt làm mát.

- Bước 5: Vận hành thử xe trong điều kiện xảy ra lỗi, được ghi lại trong mục dữ liệu đóng băng khi xảy ra lỗi

 

Hình 3: Vận hành thử xe trong điều kiện xảy ra lỗi, được ghi lại trong mục dữ liệu đóng băng khi xảy ra lỗi

Hình 3: Vận hành thử xe trong điều kiện xảy ra lỗi, được ghi lại trong mục dữ liệu đóng băng khi xảy ra lỗi

 

- Bước 6: Dùng máy chẩn đoán để kiểm tra xem đây là lỗi hiện tại hoặc lỗi lịch sử

 

Hình 4: Dùng máy chẩn đoán để kiểm tra xem đây là lỗi hiện tại hoặc lỗi lịch sử

Hình 4: Dùng máy chẩn đoán để kiểm tra xem đây là lỗi hiện tại hoặc lỗi lịch sử

 

Có xuất hiện mã lỗi P0299 không?

Lặp lại lỗi. Chuyển đến bước 2
Không 

Lỗi không xuất hiện liên tục, tại thời điểm này hệ thống vẫn bình thường. Kiểm tra các giắc kết nối kém hoặc các chân giắc lỏng lẻo tại bộ tăng áp và PCM.

Nếu có dữ liệu đóng băng của DTC này được ghi lại, hãy thử thực hiện các điều kiện xảy ra lỗi dựa theo dữ liệu đóng băng

2.2 Kiểm tra lọc gió 

- Bước 1: Để xe ở chế độ OFF

- Bước 2: Kiểm tra lọc gió

Lọc gió có bị Tắc nghẽn không?

Thay lọc gió mới
Không Chuyển đến bước 3

2.3 Kiểm tra rò rỉ hoặc hư hỏng các bộ phận

Kiểm tra rò rỉ hoặc hư hỏng các bộ phận thông qua ống dẫn khí G đến bướm ga

Các bộ phận có bình thường không?

Chuyển đến bước 4
Không Sửa chữa hoặc thay thế các bộ phận hư hỏng

2.4 Kiểm tra đường ống thu hồi hơi nhiên liệu EVAP

Kiểm tra bằng mắt bên dưới từng bộ phận để biết các ống có bị kết nối sai, vết nứt hoặc hư hỏng:

  • Van một chiều A (tích hợp vào van thu hồi hơi nhiên liệu EVAP)
  • Van một chiều B (tích hợp vào van thu hồi hơi nhiên liệu EVAP)
  • Van thu hồi hơi nhiên liệu EVAP(C)
  • Ống (D) 

 

 

Hình 5: Kiểm tra bằng mắt bên dưới từng bộ phận để biết các ống có bị kết nối sai, vết nứt hoặc hư hỏng

Hình 5: Kiểm tra bằng mắt bên dưới từng bộ phận để biết các ống có bị kết nối sai, vết nứt hoặc hư hỏng

 

Có bất kỳ bộ phận nào bị ngắt kết nối hoặc bị hư hỏng không?

Sửa chữa kết nối hoặc thay thế (các) bộ phận bị hư hỏng
Không Chuyển đến bước 5

2.5 Kiểm tra van thu hồi hơi nhiên liệu EVAP

Kiểm tra van thu hồi hơi nhiên liệu EVAP

Van thu hồi hơi nhiên liệu EVAP có bình thường không?

Chuyển đến bước 6
Không Thay thế van thu hồi hơi nhiên liệu EVAP

2.6 Kiểm tra van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp có còn hoạt động 

- Bước 1: Để xe ở chế độ ON

- Bước 2: Sử dụng máy chẩn đoán để lựa chọn tính năng TC BYPASS CONTROL SOL.V TEST trong mục INSPECTION MENU.

Có tiếng kêu khi kích hoạt van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp hay không?

Chuyển đến bước 7
Không Thay thế van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp

2.7 Kiểm tra đường ống của van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp

- Bước 1: Để xe ở chế độ OFF

- Bước 2: Kiểm tra bằng mắt bên dưới từng bộ phận để biết các ống có bị ngắn kết nối, vết nứt hoặc hư hỏng:

  • Ống (A) giữa van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp và ống nạp
  • Ống (B) giữa van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp và van điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp
  • Ống (C) giữa van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp và khớp nối Turbo tăng áp.

 

Hình 6: Kiểm tra bằng mắt bên dưới từng bộ phận để biết các ống có bị ngắn kết nối, vết nứt hoặc hư hỏng

Hình 6: Kiểm tra bằng mắt bên dưới từng bộ phận để biết các ống có bị ngắn kết nối, vết nứt hoặc hư hỏng

 

Có bất kỳ bộ phận nào bị ngắt kết nối hoặc bị hư hỏng không?

Sửa chữa kết nối hoặc thay thế (các) bộ phận bị hư hỏng.
Không Chuyển đến bước 8

2.8 Kiểm tra van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp

Kiểm tra van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp

Van điện từ có bình thường không?

Chuyển đến bước 9
Không Thay thế van điện từ điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp

2.9 Kiểm tra van điều khiển nối tắt của Turbo tăng áp

Van có bình thường không?

Chuyển đến bước 10
Không Thay thế khớp nối của Turbo tăng áp.

2.10 Kiểm tra kích hoạt van điều khiển Turbo tăng áp

- Bước 1: Lựa chọn Electric Waste Gate trong mục INSPECTION MENU bằng máy chẩn đoán

- Bước 2: Kiểm tra trực quan khả năng hoạt động của cơ cấu cửa xả turbo tăng áp 

Cơ cấu cửa xả turbo tăng áp có hoạt động bình thường khi kích hoạt không?

 Kiểm tra tắc nghẽn hoặc hư hỏng trong những bộ phận này:

- Turbo tăng áp

- Bộ xúc tác

Kiểm tra các thông tin của bản tin dịch vụ liên quan đến lỗi này, các triệu chứng mà bạn đang khắc phục sau đó kiểm tra lại. Nếu DTC P0299 biến mất và PCM được thay thế, hãy dùng một PCM chính hảng thay thế PCM ban đầu.

Không  Thay thế Turbo tăng áp

KẾT THÚC, HOÀN THÀNH SỬA CHỮA MÃ LỖI

Xem thêm các bài viết phân tích mã lỗi, tại đây ! 

 


 

  Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé! 

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47 

 



 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Cummins Isx12/Ix15 Cm2350

Cài mã kim phun là một trong những tính năng cài đặt nâng cao và nổi bật nhất trên phần ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi