P2229 Barometric pressure circuit high – Mạch áp suất khí quyển cao

 

P2229 BAROMETRIC PRESSURE CIRCUIT HIGH – MẠCH ÁP SUẤT KHÍ QUYỂN CAO

 

P2229 Barometric pressure circuit high – Mạch áp suất khí quyển cao

 

I. Thông tin chung mã lỗi P2229 Barometric pressure circuit high – Mạch áp suất khí quyển cao

Cảm biến áp suất khí quyển được đặt trong ETCM phát hiện sự thay đổi của áp suất khí quyển. ETCM kiểm soát lượng phun nhiên liệu để bù cho sự thay đổi áp suất khí quyển ở khu vực địa hình cao. Ví dụ, lượng phun nhiên liệu giảm để bù cho mật độ khí nạp thấp hơn do áp suất khí quyển giảm (địa hình cao).

1.1 Mô tả mã lỗi P2229 - Mạch áp suất khí quyển cao

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến áp suất khí quyển trên 4,9V trong hơn 60 giây, thì ETCM đánh giá đây là lỗi và mã lỗi DTC được đặt. Nguyên nhân có thể là do cảm biến áp suất khí quyển tích hợp sẵn ETCM bị lỗi. ETCM đặt áp suất khí quyển đến 100Kpa nếu cảm biến áp suất khí quyển bị lỗi. Nếu chiếc xe đang được lái dưới khu vực cao độ, khói đen xuất hiện và công suất động cơ giảm do hỗn hợp không khí / nhiên liệu rất phong phú.

Tham khảo máy chẩn đoán chuyển hãng dành cho dòng xe Hyundai, tại đây !

 

1.2 Nguyên nhân gây ra mã lỗi P2229 - Mạch áp suất khí quyển cao

  • Lỗi cảm biến áp suất khí quyển.
  • Giắc kết nối bị lỏng hoặc tiếp xúc kém.
  • Lỗi ECM.
  • Hư hỏng do nhiệt độ.

 

1.3 Triệu chứng mã lỗi P2229 - Mạch áp suất khí quyển cao

  • Động cơ mất công suất.
  • Khí xả có màu đen.

 

1.4 Vị trí cảm biến áp suất khí quyển

 

Hình 1: Vị trí cảm biến áp suất khí quyển

Hình 1: Vị trí cảm biến áp suất khí quyển

 

1.5 Thông số kỹ thuật cảm biến áp suất khí quyển

 

Hình 2: Thông số kỹ thuật cảm biến áp suất khí quyển

Hình 2: Thông số kỹ thuật cảm biến áp suất khí quyển

Tham khảo thêm máy chẩn đoán đa năng dành cho Hyundai, tại đây ! 

 

2. Giám sát dữ liệu bằng máy chẩn đoán:

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán với cáp chính.

- Bước 2: Hâm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường.

- Bước 3: Tắt phụ tải và điều hoà không khí.

- Bước 4: Giám sát các thông số của cảm biến áp suất khí quyển trên máy chẩn đoán.

Tham khảo các phần mềm chuyên dụng dành cho ô tô, tại đây ! 

  

Hình 3: Dữ liệu cảm biến áp suất khí quyển khi bật chìa khoá. (Áp suất khí quyển khi động cơ bật cũng giống như khi khởi động và khi ở tốc độ không tải)

Hình 3: Dữ liệu cảm biến áp suất khí quyển khi bật chìa khoá. (Áp suất khí quyển khi động cơ bật cũng giống như khi khởi động và khi ở tốc độ không tải)

 

Hỗ trợ chẩn đoán

Khi xảy ra mã lỗi DTC liên quan đến cảm biến áp suất khí quyển, dữ liệu cảm biến hiển thị trên máy chẩn đoán nên được tận dụng để xử lý lỗi khi nó không thể kiểm tra mạch và bộ phận của cảm biến áp suất khí quyển. Kiểm tra áp suất khí quyển là 101.3Kpa(760mmHg) và điện áp quanh 4.8V dưới điều kiện chung (Trừ khu vực có địa hình cao). Xe di chuyển trên địa hình càng cao thì áp suất giảm càng thấp. Trong trường hợp khu vực có địa hình thấp, áp suất khí quyển sẽ được hiển thị sấp xỉ 101.3Kpa trên máy chẩn đoán.

 

3. Kiểm tra bộ phận:

3.1 Kiểm tra ETCM

- Bước 1: Tắt chìa khoá, đặt công tắc an toàn ở vị trí bật.

- Bước 2: Ngắt kết nối với giắc ETCM (E65-1, E65-2, C53) và kết nối lại sau 5 – 10 phút.

- Bước 3: Sử dụng máy chẩn đoán, xoá mã lỗi DTC.

- Bước 4: Vận hành xe với điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung. 

 

3.2 Chẩn đoán xử lý lỗi có bình thường không?

YES Đi đến quy trình “xác nhận sửa chữa xe”
NO Thay ETCM sau đó đi đến quy trình “xác nhận sửa chữa xe”

Trong một số trường hợp, hộp ETCM không bị lỗi. Trước khi thay hộp ETCM thì hãy kiểm tra tiếp xúc của giắc kết nối và cáp giao tiếp. và kiểm tra điều kiện nguồn ra và vào của ETCM.

 

4. Xác nhận sửa chữa xe:

Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.

- Bước 1: Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “Chẩn đoán mã lỗi DTC”.

- Bước 2: Sử dụng máy chẩn đoán, xoá mã lỗi.

- Bước 3: Vận hành xe với điều kiện mã lỗi DTC cho phép trong thông tin chung.

Có bất kỳ mã lỗi nào hiện không?

YES Đi đến áp dụng quy trình xử lý mã lỗi DTC
NO Hệ thống đang thực hiện đúng theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại

 

KẾT THÚC, MÃ LỖI ĐÃ ĐƯỢC KHẮC PHỤC ! 

Xem thêm chủ đề hướng dẫn sửa chữa mã lỗi, tại đây ! 


 

Hi vọng với bài Phân tích mã lỗi P2229 Barometric pressure circuit high – Mạch áp suất khí quyển cao Anh Em sẽ xử lí được mã lỗi này. Hãy rheo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !

 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé! 

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda

Tải ngay Cẩm nang TVDV Mazda để nắm vững quy trình 12 bước, kỹ năng xử lý khiếu nại, chính ..

Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường

Khám phá Autel - thương hiệu dẫn đầu thiết bị chẩn đoán ô tô. MX900, Autel MS906 Pro, Công nghệ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.