P0502: CVT Speed Sensor Circuit Open/Short - Hở/Ngắn mạch cảm biến tốc độ CVT
P0502: CVT SPEED SENSOR CIRCUIT OPEN/SHORT - HỞ/NGẮN MẠCH CẢM BIẾN TỐC ĐỘ CVT
1 MÔ TẢ MÃ LỖI P0502 HỞ/NGẮN MẠCH CẢM BIẾN TỐC ĐỘ CVT
Mã lỗi P0502 CVT Speed Sensor Circuit Open/Short - Hở/Ngắn mạch cảm biến tốc độ CVT được gây ra bởi một vấn đề mạch điện và không thể được gây ra bởi một vấn đề cơ học trong hộp số.
2 NGUYÊN NHÂN HƯ HỎNG MÃ LỖI P0502 HỞ/NGẮN MẠCH CẢM BIẾN TỐC ĐỘ CVT
- Đứt dây cảm biến
- Tiếp xúc giữa cảm biến và giắc kết nối kém
- Cảm biến bẩn
- Cảm biến bị lỗi
- Bị lỗi hộp PCM
3 TRIỆU CHỨNG MÃ LỖI P0502 HỞ/NGẮN MẠCH CẢM BIẾN TỐC ĐỘ CVT
- Nổi đèn check
- Hộp số ngừng điều khiển hoặc bị gián đoạn
- Không kiểm soát được hành trình
4 VỊ TRÍ CẢM BIẾN TỐC ĐỘ CVT
Hình 1: Vị trí cảm biiến tốc độ CVT
5 SƠ ĐỒ CẢM BIẾN TỐC ĐỘ CVT
Hình 2: Sơ đồ cảm biến ttốc độ CVT
5. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI P0502 HỞ/NGẮN MẠCH CẢM BIẾN TỐC ĐỘ CVT
5.1 Dùng máy chẩn đoán xác minh lỗi:
- Bước 1: Bật chìa khoá.
- Bước 2: Xoá mã lỗi với máy chẩn đoán.
- Bước 3: Nâng xe lên bằng cầu nâng. Hãy chắc chắn rằng nó được hỗ trợ an toàn và cho phép cả bốn bánh xe quay tự do.
- Bước 4: Khởi động động cơ, tắt VSA bằng cách nhấn nút VSA OFF.
*Chú ý: Vào chế độ bảo dưỡng VSA trong trường hợp tốc độ xe trên 31 mph (50 km/h).
- Bước 5: Chạy xe với cần số ở vị trí / chế độ D và tốc độ động cơ ở tốc độ 1.000 vòng / phút hoặc cao hơn, sau đó nhả bàn đạp ga mà không cần nhấn lại, trong ít nhất 4 giây. Hãy chậm lại và dừng bánh xe lại.
Kiểm tra các mã lỗi DTC đang chờ xử lý hoặc đã được xác nhận máy chẩn đoán
Mô tả mã lỗi | Tình trạng mã lỗi | Xác nhận |
P0502 - Hở/Ngắn mạch cảm biến tốc độ CVT | Mã lỗi đã xác nhận | |
Mã lỗi chờ xử lý | ||
Dữ liệu đóng băng |
Mã lỗi P0502 có hiển thị không?
YES | Lỗi được ghi lại. Tiến đến bước 2. |
NO | Lỗi gián đoạn, hệ thống vẫn ổn ở thời điểm hiện tại. Kiểm tra kết nối kém và lỏng lẻo của giắc kết nối giữa cảm biến tốc độ CVT và TCM. Nếu dữ liệu đóng băng của mã lỗi DTC này được ghi lại, cố gắng thực hiện lại lỗi dưới điều kiện như dữ liệu đóng băng đã ghi. |
5.2 Xác định vùng có thể xảy ra lỗi (VCC3 line, others):
- Bước 1: Tắt chìa khoá ở chế độ LOCK.
- Bước 2: Ngắt kết nối đầu kết nối cảm biến tốc độ CVT 3P.
- Bước 3: Bật chìa khoá xe.
- Bước 4: Đo điện áp giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Xe ở trạng thái bật |
Ngắt kết nối giắc cảm biến tốc độ CVT 3P | |
Que đo số 1 | Chân số 3 của giắc kết nối cảm biến tốc độ CVT 3P |
Que đo số 2 | Mass thân xe |
Hình 3: Đo điện áp giữa các điểm kiểm tra 1 và 2
Có khoảng 5V không?
YES | Tiến đến bước 4 |
NO | Tiến đến bước 3 |
5.3 Kiểm tra hở dây dẫn (VCC3 line):
- Bước 1: Tắt chìa khoá ở chế độ LOCK.
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc 50P của TCM.
- Bước 3: Kiểm tra thông mạch chân thử 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Tắt chìa khoá ở chế độ LOCK |
Ngắt giắc 3P của cảm biến tốc độ CVT | |
Que đo số 1 | Chân số 3 giắc 3P của cảm biến tốc độ CVT |
Que đo số 2 | Chân 41 của giắc kết nối TCM |
Hình 4: Kiểm tra thông mạch chân thử 1 và 2
Có thông mạch không?
YES | Dây VCC3 bình thường. Kiểm tra mọi thông tin dịch vụ được ủy quyền liên quan đến mã lỗi DTC hoặc các triệu chứng bạn đang khắc phục sự cố hoặc thay thế TCM, sau đó kiểm tra lại. Nếu mã lỗi DTC biến mất với TCM mới, tiến hành thay thế TCM |
NO | Sửa chữa hở mạch dây điện VCC3 giữa cảm biến tốc độ VCT và TCM |
5.4 Kiểm tra hở mạch dây (SG3 line):
Đo điện áp giữa điểm thử 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Bật chìa khoá |
Ngắt giắc 3P của cảm biến tốc độ CVT | |
Que đo số 1 | Chân số 2 giắc 3P của cảm biến tốc độ CVT |
Que đo số 2 | Chân số 3 giắc 3P của cảm biến tốc độ CVT |
Hình 5: Đo điện áp giữa điểm thử 1 và 2
Có khoảng 5V không?
YES | Dây SG3 bình thường. Đi đến bước 5 |
NO | Sửa chữa hở mạch dây điện SG3 giữa cảm biến tốc độ VCT và TCM |
5.5 Kiểm tra ngắn mạch dây (VEL-PWM line):
- Bước 1: Tắt chìa khoá ở chế độ LOCK.
- Bước 2: Ngắt kết nối giắc 50P của TCM.
- Bước 3: Kiểm tra thông mạch chân thử 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Tắt chìa khoá ở chế độ LOCK |
Ngắt giắc 3P của cảm biến tốc độ CVT | |
Ngắt giắc kết nối 50P của TCM | |
Que đo số 1 | Chân số 1 giắc 3P của cảm biến tốc độ CVT |
Que đo số 2 | Mass sườn |
Hình 6: Kiểm tra thông mạch chân thử 1 và 2
Có thông mạch không?
YES | Sửa chữa ngắn mass dây điện VEL-PWM giữa cảm biến tốc độ VCT và TCM |
NO | Dây VEL-PWM không ngắn mass - Tiến đến bước 6 |
5.6 Kiểm tra hở mạch dây (VEL-PWM line):
Kiểm tra thông mạch giữa chân thử 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Tắt chìa khoá ở chế độ LOCK |
Ngắt giắc 3P của cảm biến tốc độ CVT | |
Ngắt giắc kết nối 50P của TCM | |
Điểm thử số 1 | Chân số 1 giắc 3P của cảm biến tốc độ CVT |
Điểm thử số 2 | Chân 22 của giắc kết nối TCM |
Hình 7: Kiểm tra thông mạch giữa chân thử 1 và 2
Có thông mạch không?
YES | Dây VEL-PWM bình thường. Thay cảm biến tốc độ CVT |
NO | Sửa chữa hở mạch dây điện SG3 giữa cảm biến tốc độ VCT và TCM |
KẾT THÚC MÃ LỖI ĐÃ ĐƯỢC GIẢI QUYẾT !
Xem thêm các bài viết Phân tích mã lỗi, tại đây !
Hi vọng với bài Phân tích mã lỗi P0252 Hở/Ngắn mạch cảm biến tốc độ CVT sẽ giúp cho Anh Em dễ dàng hơn trong việc chẩn đoán và xử lý mã lỗi trên xe. Hãy rheo dõi OBD Việt Nam thường xuyên để được xem những bài viết chất lượng từ chủ đề ô tô nhé !
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi