Phân Tích Mã Lỗi P0475 Trên Xe Hyundai Universe 2014 (D6CB - Euro 4)


PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0475 TRÊN XE HYUNDAI UNIVERSE 2014 (D6CB - EURO 4)

 

Phân Tích Mã Lỗi P0475 Trên Xe Hyundai Universe 2014 (D6CB - Euro 4)

 

P0475 Exhaust brake, open circuit (Lỗi hở mạch điều khiển van phanh khí xả (Phanh khí Cuppo)

1. Thông tin chung mã lỗi P0475 trên xe hyundai universe 2014 (d6cb - euro 4)

1.1 Mô tả mã lỗi mã lỗi P0475 trên xe hyundai universe 2014 (d6cb - euro 4)

Nếu phanh khí xả không hoạt động trong điều kiện hoạt động quá 60 giây, ETCM sẽ xác định đây là lỗi và mã lỗi sẽ xuất hiện. Nguyên nhân có thể là do ngắn mạch hoặc hở mạch điều khiển. Có thể lái xe nhưng phanh khí xả sẽ không hoạt động.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng mã lỗi P0475 trên xe hyundai universe 2014 (d6cb - euro 4)

  •  Lỗi mạch điều khiển ngắn mạch chạm Mass
  •  Lỗi mạch điều khiển ngắn mạch chạm nguồn
  •  Lỗi mạch điều khiển hở mạch.

1.3. Triệu chứng mã lỗi P0475 trên xe hyundai universe 2014 (d6cb - euro 4)

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Hiệu suất phanh giảm
  • Hao hụt công suất động cơ.

1.4. Vị trí mã lỗi 

 

Hình 1: Vị trí hệ thống phanh khí cuppo trên xe

Hình 1: Vị trí hệ thống phanh khí cuppo trên xe

 

Hình 2: Vị trí hệ thống phanh khí cuppo trên xe

Hình 2: Vị trí hệ thống phanh khí cuppo trên xe

 

1.5. Sơ đồ mạch điện

 

Hình 3: Sơ đồ mạch điện hệ thống phanh cuppo trên xe

Hình 3: Sơ đồ mạch điện hệ thống phanh cuppo trên xe

 

2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối 

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra. 

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

 

Hình 4: Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

Hình 4: Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng

 

Đã tìm ra vấn đề?

YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
NO Tới bước tiếp theo bên dưới

3. Kiểm tra tín hiệu

3.1. Kiểm tra điện áp tín hiệu.

- Để giắc các công tắc đa chức năng trên vô lăng được kết nối.

- Bật ON chìa khóa và công tắc khởi động an toàn ON, động cơ không nổ máy

- Bật công tác phanh khí xả

- Đo điện áp giữa cực 11 của đầu giắc cụm dây công tắc đa chức năng và mass thân xe.

  • Tiêu chuẩn: Điện áp bình ắc quy

 

Hình 5: Đo điện áp giữa cực 11 của đầu giắc cụm dây công tắc đa chức năng và mass thân xe

Hình 5: Đo điện áp giữa cực 11 của đầu giắc cụm dây công tắc đa chức năng và mass thân xe

 

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không? 

YES Đi đến bước “ Kiểm tra mạch điều khiển”
NO

Đi đến bước “ Kiểm tra hở mạch tín hiệu” 

 4. Kiểm tra hở mạch tín hiệu

- Tắt OFF chìa khóa và công tắc khởi động an toàn ON

- Ngắt giắc các công tắc đa chức năng trên vô lăng và giắc ETCM

- Đo điện trở giữa cực 11 của đầu giắc quạt làm mát và cực 11 của giắc ETCM. 

  • Điện trở tiêu chuẩn: Liên tục Dưới 1.0Ω

 

Hình 6: Đo điện trở giữa cực 11 của đầu giắc quạt làm mát và cực 11 của giắc ETCM

Hình 6: Đo điện trở giữa cực 11 của đầu giắc quạt làm mát và cực 11 của giắc ETCM

 

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không? 

YES Đi đến bước “ Kiểm tra mạch điều khiển”
NO Sửa chữa mạch hở và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa”

5. Kiểm tra mạch điều khiển

5.1 Kiểm tra điện áp:

- Giữ cho giắc van từ phanh Cuppo kết nối

- Bật ON chìa khóa và công tắc khởi động an toàn ON, động cơ không nổ máy

- Đo điện áp giữa cực 2 của đầu giắc van từ phanh khí xả và mass thân xe.

  • Tiêu chuẩn: xấp xỉ 5V

 

Hình 7: Đo điện áp giữa cực 2 của đầu giắc van từ phanh khí xả và mass thân xe.

Hình 7: Đo điện áp giữa cực 2 của đầu giắc van từ phanh khí xả và mass thân xe.

 

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không? 

YES  Kiểm tra van từ phanh khí xả và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa”
NO  Đi đến bước “ Kiểm tra hở mạch điều khiển”

5.2 Kiểm tra hở mạch điều khiển

- Tắt OFF chìa khóa và công tắc khởi động an toàn ON

- Ngắt kết nối giắc van từ phanh khí xả và giắc ETCM

- Đo điện trở giữa cực 2 của đầu giắc van phanh khí xả và cực 36 của giắc ETCM

  • Điện trở tiêu chuẩn: Liên tục dưới 1Ω

 

Hình 8: Đo điện trở giữa cực 2 của đầu giắc van phanh khí xả và cực 36 của giắc ETCM

Hình 8: Đo điện trở giữa cực 2 của đầu giắc van phanh khí xả và cực 36 của giắc ETCM

 

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không? 

YES Đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa
NO Sửa chữa hở mạch và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa”

6. Kiểm tra sau sửa chữa 

- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa 

- Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”

- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

- Đọc thông số “DTC Status”

Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Yes Áp dụng quy trình xử lý sự cố.
No Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC

MÃ LỖI ĐÃ ĐƯỢC XỬ LÍ

 

Xem thêm: Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

 


 

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0475 Exhaust brake, open circuit (Lỗi hở mạch điều khiển van phanh khí xả (Phanh khí Cuppo), các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi! 

Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!

 

 

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

Hotline: 1800 64 64 47 

 

 

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

App tra cứu tài liệu ô tô Auto ISM - Tối ưu cho kỹ thuật viên trên đường

AutoISM là app tra cứu tài liệu ô tô tối ưu cho điện thoại và máy tính bảng, tốc độ ..

Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật

Hướng dẫn đọc tài liệu điện thân xe trên AutoISM gồm: khóa cửa, đèn, BCM, gương điện và cảm biến ..

So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?

Phân tích sự khác biệt giữa AutoISM và tài liệu PDF: sơ đồ điện rõ ràng, hình ảnh linh kiện, ..

Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Hệ Thống Common Rail Diesel

Tìm hiểu cấu tạo, nguyên lý hoạt động và vai trò từng thành phần trong hệ thống Common Rail Diesel ..

Phân tích bộ tài liệu hộp số tự động Auto ISM – Dành cho kỹ thuật viên nâng cao

Tài liệu hộp số tự động AT/CVT/DCT trên AutoISM: solenoid, áp suất dầu, sơ đồ ly hợp, pinout TCM. Hướng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.