Những Khó Khăn Mà Chủ Garage Sẽ Gặp Phải Khi Xây Dựng Garage

 

NHỨNG KHÓ KHĂN MÀ CHỦ GARAGE SẼ GẶP PHẢI KHI XÂY DỰNG GARAGE

 

NHỨNG KHÓ KHĂN MÀ CHỦ GARAGE SẼ GẶP PHẢI KHI XÂY DỰNG GARAGE

 

Cùng với quá trình vận hành theo thời gian ô tô sẽ xảy các hiện tượng hư hỏng ảnh hưởng đến năng suất vận chuyển của các loại ô tô. Để khắc phục điều này và kéo dài thời gian sử dụng của các phương tiện ô tô trong quá trình hoạt động thường xuyên phải thực hiện các công tác kiểm tra, bảo dưỡng, sửa chữa. Chính vì vậy khi nền kinh tế càng phát triển nhu cầu về công tác bảo dưỡng sửa chữa các loại ô tô càng đòi hỏi cấp thiết.

Nhận thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ sửa chữa tăng cao, thời gian vừa qua, có rất nhiều người đứng ra để thành lập những garage riêng. Tuy nhiên, có không ít các chủ garage gặp khó khăn trong quá trình xây dựng và phát triển garage của mình và không thể đưa ra hướng giải quyết chúng.

1. LƯỢNG KHÁCH HÀNG CỦA GARAGE SẼ KHÔNG ĐỒNG ĐỀU

 

Hình 1: Lượng khách hàng của Garage sẽ không đồng đều

Hình 1: Lượng khách hàng của Garage sẽ không đồng đều

 

Thời điểm Garage mới xây dựng chắc chắn sẽ gặp tình trạng không đều Khách. Để tìm kiếm lượng khách hàng ổn định, ngoài việc garage phải sửa chữa ô tô uy tín, cách thức tổ chức garage chuyên nghiệp, thì việc quảng cáo dịch vụ tới khách hàng là vô cùng quan trọng.

Xu hướng của Khách hàng ngày nay là tìm kiếm các dịch vụ trên các trang xã hội để tiếp tục đưa ra những quyết định khi so sánh về giá cả, chất lượng và độ chuyên nghiệp của garage đó.

Các Garage nên đầu tư để truyền thông, đưa Garage của mình đến với Khách hàng bằng website, trang mạng xã hội hoặc kênh Youtube để tìm kiếm lượng Khách hàng tiềm năng.

2. THIẾU NGUỒN LỰC VÀ KINH TẾ DỂ DUY TRÌ GARAGE

 

Hình 2: Thiếu Nguồn Lực & Kinh Tế Để Duy Trì Garage

Hình 2: Thiếu Nguồn Lực & Kinh Tế Để Duy Trì Garage

 

  • Tiền thuê mặt bằng khoảng 15 triệu 1 tháng, duy trì 6 tháng là 90 triệu.
  • Trả lương cho 5 thợ mỗi trung bình 6 triệu 1 tháng là 30 triệu, duy trì 6 tháng là 180 triệu.
  • Tiền điện nước mỗi tháng 2 triệu, duy trì trong 6 tháng là 12 triệu
  • Tiền đầu tư máy chẩn đoán loại vừa phải là 30 triệu, các dụng cụ sửa chữa và 2 cầu nâng khoảng 70 tổng là 100 triệu.
  • Tiền sang sửa lại gara khoảng 80 triệu.
  • Tiền phụ tùng mà khách có thể nợ duy trì trong 6 tháng là khoảng 200 triệu.
  • Chi phí quảng bá Garage 6 tháng là 30 triệu…

Tính sơ qua, với chi phí xây dựng và vốn duy trì ban đầu để bạn có thể chịu đựng được trong 6 tháng là khoảng gần 700 triệu.

Đây là ví dụ sơ lược về vấn để kinh tế để duy trì cho Garage. Để khắc phục tình trạng này, Anh Em cần xác định rõ nguồn thu nhập chính của Garage, vạch rõ chiến lược kinh doanh & phát triển theo từng bước để có các giải pháp trong từng tình huống.

Bên cạnh việc xây dựng chiến lược cụ thể cho garage, việc nâng cao tay nghề thợ chính là giải pháp giúp Garage giải quyết thiếu hụt nguồn lực một cách tối ưu &ngày càng trở nên chuyên nghiệp hơn

3. CHƯA TRANG BỊ ĐẦY ĐỦ THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ HIỆN ĐẠI

 

Hình 3: Chưa Trang Bị Đầy Đủ Thiết Bị Công Nghệ Hiện Đại

Hình 3: Chưa Trang Bị Đầy Đủ Thiết Bị Công Nghệ Hiện Đại

 

Mỗi garage, xưởng dịch vụ đều có một thế mạnh riêng về tay nghề như: chuyên gầm - máy, đại tu động cơ, điện động cơ, sửa chữa điều hòa, sửa chữa hộp số tự động,... Mỗi chuyên ngành sẽ có những dụng cụ, trang thiết bị đồ nghề chuyên dụng riêng.

Trước khi đầu tư, Anh Em nên tham khảo ý kiến của các đàn anh trong nghề, nhà cung cấp thiết bị,... để đầu tư một cách hợp lí và chuẩn xác hơn, giảm thiểu tối đa việc thiếu hụt trang thiết bị. Bên cạnh đó, nếu đầu tư trang thiết bị chất lượng để tránh mất thời gian bảo hành hoặc sửa chữa.

4. CHƯA CÓ NHIỀU KINH NGHIỆM QUẢN LÝ VÀ THẤU HIỂU KỸ THUẬT VIÊN

 

Hình 4: Chưa Có Nhiều Kinh Nghiệm Quản Lý Và Thấu Hiểu Kỹ Thuật Viên

Hình 4: Chưa Có Nhiều Kinh Nghiệm Quản Lý Và Thấu Hiểu Kỹ Thuật Viên

 

Đây chính là một trong những nguyên nhân mà người thợ “bỏ chạy” với Garage của bạn.

Là một chủ Garage bạn hãy xây dựng nội quy có thưởng có phạt, giao tinh thần trách nhiệm lên từng người thợ, thấu hiểu từ trong ra ngoài.

5. CẦN TÌM HIỂU THÊM CÁC MỐI QUAN HỆ VỚI CÁC CHỦ XE & GARAGE

 

 Hình 5: Cần Tìm Kiếm Thêm Các Mối Quan Hệ Với Các Chủ Xe và Garage

Hình 5: Cần Tìm Kiếm Thêm Các Mối Quan Hệ Với Các Chủ Xe và Garage

 

Mối quan hệ - luôn là một vấn đề được hầu hết các chủ Garage nghĩ đến khi xây dựng. Ngoài những người bạn, khách quen của Garage. Bạn nên tìm tòi thêm nguồn Khách hàng mới, những - Garage gần bạn mới bằng cách “ngoại giao”.

Liên kết được các garage với nhau sẽ giúp ích cho công việc - hỗ trợ nhau - giới thiệu khách hàng cho nhau từ đó tiếng tăm và uy tín của bạn được nâng cao hơn.

6. CHƯA KHÉO LÉO TRONG CÁCH ỨNG XỬ ĐỐI VỚI KHÁCH HÀNG

 

 Hình 6: Chưa Khéo Léo Trong Cách Ứng Xử Đối Với Khách Hàng

Hình 6: Chưa Khéo Léo Trong Cách Ứng Xử Đối Với Khách Hàng

 

Không phải Garage nào cũng lớn để có bộ phận Cố vấn dịch vụ giao tiếp với Khách hàng. Có những trường hợp, chính bạn là người tư vấn và làm việc trực tiếp với khách hàng.

Thái độ và cách làm việc của bạn chính là thứ quyết định việc khách hàng có quay trở lại & giới thiệu garage của bạn đến cho bạn bè của mình

Vì vậy việc khéo léo trong cách ứng xử đồi với khách hàng quyết định rất lớn đến thương hiệu Garage của bạn

7. QUY TRÌNH DỊCH VỤ CỦA GARAGE CHƯA CHUYÊN NGHIỆP

 

 Hình 7: Quy Trình Dịch Vụ Của Garage Chưa Chuyên Nghiệp

Hình 7: Quy Trình Dịch Vụ Của Garage Chưa Chuyên Nghiệp

 

Một quy trình dịch vụ chuyên nghiệp chắc chắc sẽ làm Khách hàng ấn tượng về Garage của bạn. Sẽ đưa Garage bạn đến với những Khách hàng khác và nhiều hơn thế nữa. Bạn cũng có thể tham khảo quy trình từ các hãng xe lớn để tự tạo cho mình một quy trình dịch vụ phù hợp với Garage và thật sự CHUYÊN NGHIỆP.

Trên là những chia sẻ của OBD Việt Nam, các bạn có thể tham khảo để đưa ra những hoạch định tốt nhất tiếp theo cho garage của mình.


 

Hy vọng với bài chia sẻ này các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình quản lí Garage của mình và có hướng đi đúng đắn để ngày càng phát triển hơn.

 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ :

 

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi