Phân Tích Mã Lỗi P0203 Trên Xe Mazda 6 L4-2.5L 2016


PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0203 TRÊN XE MAZDA 6 L4-2.5L 2016 (SKYACTIV-G)

 

Phân Tích Mã Lỗi P0203 Trên Xe Mazda 6 L4-2.5L 2016

 

P0203: Fuel injector circuit/open cylinder No.3 (Hở mạch kim phun xy lanh số 3)

1. Thông tin chung

1.1. Mô tả mã lỗi

Mô đun điều khiển động cơ (ECM) kiểm tra điện trở mạch của kim phun và theo dõi sự sụt giảm điện áp trong quá trình hoạt động bình thường. ECM sẽ kích hoạt mã P0203 khi không nhận được dữ liệu điện trở hoặc điện áp rơi ở kim phun 3.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng

- Lỗi giắc hoặc mạch điện kim phun số 3

- Lỗi giắc hoặc mạch điện hộp PCM

- Ngắn mạch tiếp mass giữa các giắc:

  • Chân B kim phun số 3 và chân 1EB hộp PCM
  • Chân A kim phun số 3 và chân 1EA hộp PCM

- Hở mạch nguồn giữa chân A kim phun số 3 và chân 1EA hộp PCM

- Hở mạch trong dây nối giữa các thiết bị đầu cuối sau:

  • Chân B kim phun số 3 và chân 1EB hộp PCM
  • Chân A kim phun số 3 và chân 1EA hộp PCM

- Lỗi kim phun số 3

- Lỗi hộp PCM

1.3. Triệu chứng

  • Đèn động cơ sáng (hoặc đèn Service Engie Soon)
  • Thiếu/mất công suất
  • Động cơ khó nổ
  • Động cơ rung giật

1.4. Sơ đồ mạch điện

 

Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện hệ thống kim phun trên xe Mazda 6

 

2. Hướng dẫn sữa chửa

2.1. Xác minh dữ liệu đóng băng/đoạn dữ liệu được ghi nhanh

Có dữ liệu đóng băng/đoạn dữ liệu được ghi nhanh nào không?

Đi đến bước kế tiếp
Không Ghi lại dữ liệu đóng băng/đoạn dữ liệu được ghi nhanh vào thứ tự sửa chữa, sau đó đi đến bước tiếp theo

2.2. Xác minh các phương pháp sửa chữa có thể áp dụng

- Xác minh bản tin dịch vụ liên quan và/hoặc tham khảo hướng dẫn sửa chữa khả dụng trên mạng

- Có bất kì hướng dẫn sửa chữa nào khả dụng?

- Tiến hành sửa chữa hoặc chẩn đoán theo hướng dẫn sửa chữa có sẵn

- Nếu xe vẫn không sửa được đi đến bước kế tiếp

Không Đi đến bước kế tiếp

2.3. Kiểm tra điều kiện kết nối của giắc kim số 3

- Tắt chìa.

- Ngắt kết nối giắc kim phun số 3. 

- Kiểm tra kết nối kém (như hư / hỏng chân giắc, ăn mòn). Có lỗi nào không?

Sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối sao đó đi đến bước 2.9
Không Đi đến bước kế tiếp

2.4. Kiểm tra điều kiện kết nối PCM

- Ngắt kết nối PCM.

- Kiểm tra kết nối kém (như hư / hỏng chân giắc, ăn mòn). Có sự cố nào không?

Sửa chữa hoặc thay thế giắc kết nối sau đó đi đến bước 2.9
Không Đi đến bước kế tiếp

2.5. Kiểm tra ngắn mạch tiếp mass kim phun số 3

- Ngắt kết nối kim phun số 3 và PCM.

- Kiểm tra thông mạch giữa giắc kết nối và mass:

  • Đầu B kim số 3
  • Đầu A kim số 3

- Có thông mạch không?

- Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác nhận xem có giắc nối nào trên đường điện giữa 2 bộ phận bên dưới:

  • Chân B kim phun số 3 và chân 1EB hộp PCM
  • Chân A kim phun số 3 và chân 1EA hộp PCM

- Nếu có giắc nối:

  • Xác minh chi tiết hư hỏng bằng cách kiểm tra các giắc điện xem có bị ăn mòn, hư hỏng hoặc đứt chân giắc và đường dây có bị ngắn mạch tiếp mass
  • Sửa chữa hoặc thay thế chi tiết bị hỏng

- Nếu không có giắc nối:

  • Sửa chữa hoặc thay thế chỗ đường dây bị ngắn mạch tiếp mass

- Đi đến bước 9

Không Đi đến bước kế tiếp

2.6. Kiểm tra ngắn mạch tiếp nguồn cho kim phun số 3

- Ngắt kết nối kim phun số 3 và PCM.

- Bật chìa khóa ON(không nổ máy)

Chú ý:

- Một DTC khác có thể được lưu trữ khi PCM phát hiện hở mạch.

- Đo điện áp tại chân A giắc kim phun số 3

- Điện áp là 0V?

Đi đến bước kế tiếp
Không

- Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác nhận xem có giắc nối nào trên đường điện giữa chân A kim phun số 3 và chân 1EA hộp PCM. Nếu có giắc nối:

  • Xác minh chi tiết hư hỏng bằng cách kiểm tra các giắc điện xem có bị ăn mòn, hư hỏng hoặc đứt chân giắc và đường dây có bị ngắn mạch tiếp mass
  • Sửa chữa hoặc thay thế chi tiết bị hỏng

- Nếu không có giắc nối:

  • Sửa chữa hoặc thay thế chỗ đường dây bị ngắn mạch nguồn

- Đi đến bước 9

2.7. Kiểm tra hở mạch kim phun số 3

- Ngắt kết nối kim phun số 3 và PCM.

- Tắt chìa khóa

- Đo thông mạch giữa các đường dây nối các giắc kết nối bên dưới:

  • Chân B kim phun số 3 và chân 1EB hộp PCM
  • Chân A kim phun số 3 và chân 1EA hộp PCM

- Có thông mạch không?

Đi đến bước kế tiếp
Không

Tham khảo sơ đồ mạch điện và xác nhận xem có giắc nối nào trên đường điện giữa 2 bộ phận bên dưới:

Chân B kim phun số 3 và chân 1EB hộp PCM

Chân A kim phun số 3 và chân 1EA hộp PCM

Nếu có giắc nối:

Xác minh chi tiết hư hỏng bằng cách kiểm tra các giắc điện xem có bị ăn mòn, hư hỏng hoặc đứt chân giắc và đường dây có bị hở mạch

Sửa chữa hoặc thay thế chi tiết bị hỏng

Nếu không có giắc nối:

Sửa chữa hoặc thay thế chỗ đường dây bị hở mạch

Đi đến bước 9

2.8. Kiểm tra kim phun số 3.

- Kiểm tra kim phun nhiên liệu số 3. (Xem Hướng dẫn kiểm tra kim số 3 [SKYACTIV-G 2.5])

- Có sự cố nào không?

Thay kim số 3, sau đó đi đến bước kế tiếp. (Xem Hướng dẫn tháo/lắp kim phun nhiên liệu [SKYACTIV-G 2.5])
Không Đi đến bước kế tiếp

2.9. Xác nhận sửa chữa mã lỗi hoàn thành

- Luôn cắm lại các giắc đã từng bị tháo ra.

- Xóa DTC khỏi hộp PCM bằng MMDS. (Xem Thủ tục sau sửa chữa [SKYACTIV-G 2,5])

- Thực hiện tự kiểm tra KOEO hoặc KOER. (Xem Kiểm tra KOEO / KOER [SKYACTIV-G 2.5].)

- Mã lỗi có còn hiện diện không?

- Lặp lại kiểm tra từ Bước 2.1

  • Nếu sự cố tái diễn, hãy thay thế PCM. (Xem Hướng dẫn tháo/lắp PCM [SKYACTIV-G 2.5]).

- Đi đến bước kế tiếp

Không - Đi đến bước kế tiếp

2.10. Xác minh sau sửa chữa

- Thực hiện Quy trình sau sửa chữa. (Xem Quy trình sau sửa chữa [SKYACTIV-G 2.5].)

- Có bất kỳ DTC nào không?

Đi đến bước kiểm tra DTC khả dụng. (Xem bảng DTC [SKYACTIV-G 2.5])
Không Sửa chữa mã lỗi hoàn thành

Xem thêm các bài viết Phân tích mã lỗi, tại đây !


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0203: Fuel injector circuit/open cylinder No.3 (Hở mạch kim phun xy lanh số 3), sẽ giúp các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 

 Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất:

 

 

 

 

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

 

  • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

    Hotline: 1800 64 64 47

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi