Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD
Phân Tích Mã Lỗi P1219: Supply Pump Malfunction (Bơm tiếp vân bị trục trặc) Trên Hyundai County 2014 D4DD
1. Thông tin chung
1.1. Mô tả mã lỗi
Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng nhiên liệu bơm bằng cách điều khiển dòng điện cung cấp cho van SCV để điều chỉnh áp suất nhiên liệu. Khi SCV đóng lại, đường nhiên liệu ngừng cung cấp và nhiên liệu bị nén, nhiên liệu nén lại được cung cấp cho đường ống rail. Nếu áp suất nhiên liệu giảm, SCV mở ra và sau đó nhiên liệu được cung cấp để bơm tiếp.
Rơle bơm nhiên liệu kích hoạt ở chế độ thấp bởi ECM. Công tắt bật On rờ le bơm nhiên liệu hoạt động trong khoảng 1,5 giây và dừng lại để kiểm tra rờ le bơm nhiên liệu. Nếu vòng tua động cơ chạy trên 45 vòng / phút, ECM sẽ kích hoạt rờ le mở On và nạp nhiên liệu vào bơm cao áp.
Bơm nhiên liệu áp suất thấp là loại bơm sử dụng cánh gạt được điều khiển bởi động cơ điện được lắp trong bình nhiên liệu để nạp nhiên liệu đến bơm áp suất cao.
Nếu áp suất xả của SCV được phát hiện ở mức thấp (100mm3/st, 1000bar) đối với 42CA trở lên, ECM sẽ đánh giá là lỗi và sẽ kích hoạt lỗi.
Có thể sẽ ảnh hưởng đến Piston khi áp suất cao do áp suất cao bất thường trong hệ thống nhiên liệu. Nếu áp suất cao bất thường trong hệ thống nhiên liệu được thiết lập nguyên nhân có thể sảy ra là do hở mạch trong van SCV, làm tắt nghẽn đường dẫn nhiên liệu và bộ lọc nhiên liệu.
Nếu mã lỗi xuất hiện và công suất đầu ra của động cơ giảm, nên thay thế cụm bơm.
1.2. Nguyên nhân hư hỏng
- Bên trong bơm bị lỗi
1.3. Triệu chứng
- Đèn báo lỗi động cơ bật
1.4. Vị trí
1.5. Thông số kỹ thuật
Mục | Thông số kỹ thuật |
Điện trở |
7,9±0,25Ω |
Tần số dẫn động SCV | Kiểu điều khiển SCV |
200Hz | Cường độ điều khiển |
Nguồn dẫn động SCV |
Cường độ dòng điện dẫn động SCV |
16-32 V |
Điều khiển hoạt động dưới 1.29A |
- Điều khiển dừng lại ở dưới 1.16A (Trong vòng 270 giây).
Chân số 1: Điều khiển bơm chế độ thấp
Chân số 2: Điều khiển bơm chế độ cao
1.6. Sơ đồ mạch điện
1.7. Dạng song và dữ liệu tiêu chuẩn
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối GDS với giắc chẩn đoán trên xe
- Nổ máy để làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường
- Tắt các thiết bị điện trên xe, điều hòa.
- Theo dõi thông số "Pump control duty" trên máy đọc lỗi.
Thông số kỹ thuật:
- Dữ liệu khi bơm hoạt động: khoảng 37% khi ở chế độ không tải.
3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
- Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Tới bước kiểm tra mạch tín hiệu |
4. Kiểm tra thành phần
- Kiểm tra hệ thống cung cấp nhiên liệu:
- Tắt OFF chìa khóa
- Kiểm tra đường ống dẫn nhiên liệu có bị nứt, uốn cong hay biến dạng, cháy, tắt nghẽn, v.v.
- Kiểm tra bộ lọc nhiên liệu có tắt nghẽn hay nhiễm bẩn không
- Kiểm tra nhiên liệu
- Có vấn đề gì về hệ thống nhiên liệu và nhiên liệu không?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Tới bước kiểm tra bơm cao áp. |
Kiểm tra bơm cao áp:
- Tắt OFF chìa khóa1
- Kiểm tra xung quanh bơm cao áp và hệ thống cung cấp nhiên liệu có bị rò rỉ.
- Kiểm tra rò rỉ nhiên liệu đường cao áp khi động cơ hoạt động
- Kiểm tra bơm cao áp có tiếng ồn lớn và rung
- Có vấn đề gì với bơm cao áp không?
YES | Kiểm tra bơm cung cấp và thay thế nếu cần thiết sau đó đi đến bước “Kiểm tra xe sau sữa chữa” |
NO |
Đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sữa chữa” |
5. Xác minh sau khi sửa chữa
- Sau khi sửa chữa cần phải xác minh là mã lỗi đã được loại bỏ:
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ đọc mã lỗi chẩn đoán và sau đó xóa mã lỗi
- Lái xe trong điều kiện đã xảy ra lỗi trước đây
- Kiểm tra xem mã lỗi có hiện lại không bằng cách đọc lỗi.
- Mã lỗi có hiện lại không?
YES | Đi đến quy trình sửa chữa lại |
NO | Hệ thống hoạt động bình |
Xem thêm: Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L
Kết nối với chúng tôi để nhận được những thông tin sớm nhất nhé!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi