Phân Tích Mã Lỗi C1244 Trên Toyota Corolla 2015
Phân Tích Mã Lỗi C2144: Transmitter ID 4 Error/Lỗi thiết bị truyền tín hiệu số 4 Trên Toyota Corolla 2015 L4-1.8L (2ZR-FAE)
1. Thông tin chung
1.1. Mô tả mã lỗi
Giá trị cảnh báo áp suất lốp và các thiết bị truyền tín hiệu được lắp ráp trong cụm lốp và bánh xe đo lường giá trị áp suất lốp của mỗi bánh xe. Các giá trị đo lường được sẽ được các thiết bị truyền tín hiệu đến ECU cảnh báo áp suất lốp và các thiết bị thu nhận tín hiệu trong xe ở dạng sóng vô tuyến. ECU sẽ so sánh giá trị áp suất lốp đo được với giá trị áp suất lốp chuẩn. Khi giá trị áp suất lốp đo được thấp hơn giá trị chuẩn, đèn cảnh báo trên đồng hồ taplo sẽ sáng.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Thiết bị truyền tín hiệu và giá trị cảnh báo áp suất lốp bị lỗi
- ECU cảnh báo áp suất lốp bị lỗi
1.3 Triệu chứng
- Đèn cảnh báo hệ thống áp suất lốp sáng
- Đèn cảnh báo hệ thống ABS sáng
1.4 Vị trí
1.5 Thông số kỹ thuât
Áp suất (kPa) | Nhiệt độ (°C) |
0 đến 380 kPa | -40 to 120°C |
1.6 Sơ đồ mạch điện
2. Quy trình xử lý mã lỗi
2.1 Xác định thiết bị truyền tín hiệu tương ứng với mã lỗi DTC
- Xác định giá trị áp suất lốp chuẩn
- Bật công tắc chìa khóa ở vị trí OFF
- Kết nối thiết bị chẩn đoán Techstream với cổng DLC 3
- Bật công tắc chìa khóa ở vị trí ON
- Mở phần mềm Techstream
- Chọn vào các mục sau : Khung gầm/Kiểm tra áp suất lốp/Danh sách dữ liệu
- Hiển thị ID áp suất lốp có giá trị không đúng bằng cách sử dụng phần mềm Techstream
- Giảm nhanh áp suất lốp cho mỗi bánh xe ít nhất 40 kPa (0,4 kg / cm2, 5,8 psi) trong vòng 30 giây. Nếu giá trị của áp suất lốp hiển thị trên Techstream không thay đổi, giá trị cảnh báo áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu cũng không thay đổi thì áp suất lốp có giá trị không chính xác là nguyên nhân gây ra mã lỗi DTC.
- Kiểm tra danh sách dữ liệu
Giá trị nhỏ nhất | Giá trị lớn nhất |
0 kPa | 480 kPa |
- Sau khi đã xác nhận ID của áp suất lốp có giá trị không đúng hãy thực hiện lại quy trình một lần nữa để xác nhận thiết bị truyền tín hiệu không chính xác tương ứng với mã lỗi.
- Khi tất cả các ID của áp suất lốp có giá trị không đúng thay đổi hãy xác định áp suất lốp có giá trị và tín hiệu không chính xác bằng việc sử dụng ID để xác định mã lỗi DTC.
- Kiểm tra kết quả:
Kết quả | Tới quy trình |
Một hoặc nhiều hơn các thiết bị truyền tín hiệu không bình thường | A |
Tất cả các thiết bị truyền tín hiệu bình thường | B |
B – Kết thúc
A – Tới bước tiếp theo
2.2 Thay thế giá trị cảnh báo áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu
- Thay thế giá trị cảnh báo áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu mới
- Chọn các mục sau: Giám sát áp suất lôp: Cảnh báo giá trị áp suất lốp: Tháo lắp
- Trước khi lắp đặt cảnh báo giá trị áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu mới, cần đọc và ghi lại mã ID của thiết bị truyền tín hiệu
- Những mã ID của giá trị cảnh báo áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu không thay thế nên cần kiểm bằng phần mềm Techstream và ghi lại
Kết quả:
OK | Tới bước 2.3 |
2.3 Đăng ký mã ID cho thiết bị truyền tín hiệu
- Thực hiện việc đăng ký
- Chọn vào các mục sau: Giám sát áp suất lốp: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Đăng ký
Kết quả:
OK |
Tới bước 2.4 |
2.4 Tiến hành việc khởi tạo lại giá trị
- Thực hiện việc khởi tạo
- Chọn vào các mục sau: Giám sát áp suất lốp: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Khởi tạo
Kết quả:
OK | Tới bước 2.5 |
2.5 Xác nhận áp suất lốp không chính xác (danh sách dữ liệu)
- Bật chìa khóa ở vị trí OFF
- Kết nối thiết bị Techstream với cổng DLC 3
- Khởi động phần mềm Techstream
- Chọn vào các mục sau : Khung gầm/Kiểm tra áp suất lốp/Danh sách dữ liệu
- Kiểm tra các giá trị bằng cách tham khảo bảng dưới đây
Giá trị nhỏ nhất |
Giá trị lớn nhất |
0 kPa | 480 kPa |
Kết quả:
Kết quả | Tới quy trình |
Giá trị áp suất lốp không hiển thị | A |
Tất cả các giá trị áp suất lốp đọc được bằng với giá trị chuẩn | B |
A – Thay thế ECU cảnh báo áp suất lốp và các thiết bị nhận tín hiệu
B – Kết thúc
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi C2144: Transmitter ID 4 Error/Lỗi thiết bị truyền tín hiệu số 4 Trên Toyota Corolla 2015 L4-1.8L (2ZR-FAE), chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi