Phân Tích Mã Lỗi C1244 Trên Toyota Corolla 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi C2144: Transmitter ID 4 Error/Lỗi thiết bị truyền tín hiệu số 4 Trên Toyota Corolla 2015 L4-1.8L (2ZR-FAE)

 

Phân Tích Mã Lỗi C1244 Trên Toyota Corolla 2015

1. Thông tin chung

1.1. Mô tả mã lỗi

Giá trị cảnh báo áp suất lốp và các thiết bị truyền tín hiệu được lắp ráp trong cụm lốp và bánh xe đo lường giá trị áp suất lốp của mỗi bánh xe. Các giá trị đo lường được sẽ được các thiết bị truyền tín hiệu đến ECU cảnh báo áp suất lốp và các thiết bị thu nhận tín hiệu trong xe ở dạng sóng vô tuyến. ECU sẽ so sánh giá trị áp suất lốp đo được với giá trị áp suất lốp chuẩn. Khi giá trị áp suất lốp đo được thấp hơn giá trị chuẩn, đèn cảnh báo trên đồng hồ taplo sẽ sáng.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Thiết bị truyền tín hiệu và giá trị cảnh báo áp suất lốp bị lỗi
  • ECU cảnh báo áp suất lốp bị lỗi

1.3 Triệu chứng

  • Đèn cảnh báo hệ thống áp suất lốp sáng
  • Đèn cảnh báo hệ thống ABS sáng

1.4 Vị trí

 

Phân Tích Mã Lỗi C1244 Trên Toyota Corolla 2015 

 

 


1.5 Thông số kỹ thuât

Áp suất (kPa)  Nhiệt độ (°C)
0 đến 380 kPa  -40 to 120°C

 



1.6 Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Lỗi C1244 Trên Toyota Corolla 2015

2. Quy trình xử lý mã lỗi

2.1 Xác định thiết bị truyền tín hiệu tương ứng với mã lỗi DTC

  • Xác định giá trị áp suất lốp chuẩn
  • Bật công tắc chìa khóa ở vị trí OFF
  • Kết nối thiết bị chẩn đoán Techstream với cổng DLC 3
  • Bật công tắc chìa khóa ở vị trí ON
  • Mở phần mềm Techstream
  • Chọn vào các mục sau : Khung gầm/Kiểm tra áp suất lốp/Danh sách dữ liệu
  • Hiển thị ID áp suất lốp có giá trị không đúng bằng cách sử dụng phần mềm Techstream
  • Giảm nhanh áp suất lốp cho mỗi bánh xe ít nhất 40 kPa (0,4 kg / cm2, 5,8 psi) trong vòng 30 giây. Nếu giá trị của áp suất lốp hiển thị trên Techstream không thay đổi, giá trị cảnh báo áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu cũng không thay đổi thì áp suất lốp có giá trị không chính xác là nguyên nhân gây ra mã lỗi DTC.
  • Kiểm tra danh sách dữ liệu
Giá trị nhỏ nhất  Giá trị lớn nhất
0 kPa 480 kPa

 

  • Sau khi đã xác nhận ID của áp suất lốp có giá trị không đúng hãy thực hiện lại quy trình một lần nữa để xác nhận thiết bị truyền tín hiệu không chính xác tương ứng với mã lỗi.
  • Khi tất cả các ID của áp suất lốp có giá trị không đúng thay đổi hãy xác định áp suất lốp có giá trị và tín hiệu không chính xác bằng việc sử dụng ID để xác định mã lỗi DTC.
  • Kiểm tra kết quả:
Kết quả Tới quy trình
Một hoặc nhiều hơn các thiết bị truyền tín hiệu  không bình thường  A
Tất cả các thiết bị truyền tín hiệu bình thường  B

 

B – Kết thúc

A – Tới bước tiếp theo

2.2 Thay thế giá trị cảnh báo áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu

  • Thay thế giá trị cảnh báo áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu mới
  • Chọn các mục sau: Giám sát áp suất lôp: Cảnh báo giá trị áp suất lốp: Tháo lắp
  • Trước khi lắp đặt cảnh báo giá trị áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu mới, cần đọc và ghi lại mã ID của thiết bị truyền tín hiệu
  • Những mã ID của giá trị cảnh báo áp suất lốp và thiết bị truyền tín hiệu không thay thế nên cần kiểm bằng phần mềm Techstream và ghi lại

Kết quả:

OK Tới bước 2.3

 

 

2.3 Đăng ký mã ID cho thiết bị truyền tín hiệu

  • Thực hiện việc đăng ký
  • Chọn vào các mục sau: Giám sát áp suất lốp: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Đăng ký 

Kết quả:

OK 

Tới bước 2.4


2.4 Tiến hành việc khởi tạo lại giá trị

  • Thực hiện việc khởi tạo
  • Chọn vào các mục sau: Giám sát áp suất lốp: Hệ thống cảnh báo áp suất lốp: Khởi tạo 

Kết quả:

OK Tới bước 2.5

 

2.5 Xác nhận áp suất lốp không chính xác (danh sách dữ liệu)

  • Bật chìa khóa ở vị trí OFF
  • Kết nối thiết bị Techstream với cổng DLC 3
  • Khởi động phần mềm Techstream
  • Chọn vào các mục sau : Khung gầm/Kiểm tra áp suất lốp/Danh sách dữ liệu
  • Kiểm tra các giá trị bằng cách tham khảo bảng dưới đây
Giá trị nhỏ nhất

Giá trị lớn nhất

0 kPa 480 kPa

 

  

Kết quả:

Kết quả  Tới quy trình
Giá trị áp suất lốp không hiển thị  A
Tất cả các giá trị áp suất lốp đọc được bằng với giá trị chuẩn  B

 

A – Thay thế ECU cảnh báo áp suất lốp và các thiết bị nhận tín hiệu

B – Kết thúc


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi C2144: Transmitter ID 4 Error/Lỗi thiết bị truyền tín hiệu số 4 Trên Toyota Corolla 2015 L4-1.8L (2ZR-FAE), chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Hệ Thống Phanh Cho KTV MAZDA

Tài liệu này giúp cho KTV xác định hư hỏng, sửa chữa hoặc thay thế các chi tiết của hệ ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1000/31: Center Airbag Sensor Assembly Malfunction

Cảm biến túi khí trung tâm bao gồm cảm biến túi khí, cảm biến an toàn, mạch thiết bị, mạch ..

OBD Việt Nam Chuyển Giao ADAS MA600 Và MS909 Trực Tiếp Tại Showroom

Vừa qua, OBD Việt Nam vinh dự được đón tiếp và chuyển giao ADAS MA600 và MS909 cho một khách ..

Những Điểm Vượt Trội Của Thiết Bị Đo Hệ Thống Điện Autel Powerscan Ps100

PowerScan PS100 hiện đang là thiết bị đo hệ thống điện được hầu hết Garage tin tưởng lựa chọn nhờ ..

Kinh Nghiệm Hay Chọn Mua Máy Chẩn Đoán Đa Năng Đúng Chuẩn, Phù Hợp Nhu Cầu Mọi Garage

Máy chẩn đoán là một thiết bị mà mọi Garage đều phải có. Tùy nhu cầu của từng Garage sẽ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi