Phân Tích Mã Lỗi P1619 Trên Hyundai D6CA 2014

 

Mã Lỗi P1619 Air Pressure 5V Supply Error (Lỗi cung cấp nguồn 5V cho cảm biến áp suất khí nạp) Trên Hyundai D6CA 2014 (EURO-3)

 

phan tich ma loi p1619 trên hyundai d6ca 2014 euro 3

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến áp suất khí nạp tăng áp dưới 4.2V hoặc trên 5V trong hơn 60 giây, thì ETCM đánh giá đây là vấn đề cung cấp điện của cảm biến áp suất khí tăng áp và DTC là bộ. Nguyên nhân có thể là ngắn tới mass, ngắn tới nguồn hoặc bị lỗi ETCM.

Trong trường hợp không an toàn, ETCM đặt lại áp suất nhiên liệu lên 150Kpa khi khởi động, nổ không tải và khi lái xe.

Do đó, xe có thể lái nhưng thiếu công suất động cơ, khói đen có thể xảy ra.

1.2. Phần Nguyên nhân hư hỏng

  • Lỗi mạch điều khiển ngắn mạch chạm Mass.
  • Lỗi mạch điều khiển ngắn mạch chạm nguồn.
  • Lỗi hộp điều khiển động cơ (ETCM).

1.3. Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.

1.4. Vị trí

mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014

1.5. Thông số kỹ thuật

Nhiệt độ (ºC) Điện trở giữa cực 3 và 4 (Ω) Điện trở giữa cực 3 và 4 (Ω) Điện trở giữa cực 3 và 4 (Ω)
  Min Tiêu chuẩn Max
0±1 5384 5734 6085
20±1 2311 2438 2565
40±1 1077 1141 1205
80±1 294 315 337

mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014

1.6. Sơ đồ mạch điện

mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014

2. Kiểm tra các cực và giắc kết nối 

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra. 

Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.

Đã tìm ra vấn đề? 

YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” 
NO Tới bước tiếp theo bên dưới

3. Kiểm tra tín hiệu

3.1. Kiểm tra điện áp tín hiệu.

Để giắc cảm biến áp suất khí nạp tăng áp (E25) được kết nối.

Bật ON chìa khóa và động cơ không nổ máy.

Đo điện áp giữa cực 1 của đầu giắc cảm biến khí nạp và mass thân xe.

Tiêu chuẩn: Điện áp tín hiệu đầu ra của ETCM xấp xỉ 1.6V

 mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES  Đi đến bước “ Kiểm tra mạch điều khiển”
NO Đi đến bước “ Kiểm tra tín hiệu mạch chạm nguồn”

 

4. Kiểm tra tín hiệu mạch chạm nguồn

Ngắt kết nối đầu giắc cảm biến áp suất khí nạp tăng áp (E25) và đầu giắc của ETCM (E20, C40).

Bật ON chìa khóa và động cơ không nổ máy.

Đo điện áp giữa cực 1 của đầu giắc cảm biến khí nạp và mass thân xe.

Điện áp tiêu chuẩn: Dưới mức 0~0.1V

mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không? 

YES  Đi đến bước “ Kiểm tra tín hiệu mạch chạm mass”
NO  Sửa chữa và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa”

5. Kiểm tra mạch điều khiển

5.1 Kiểm tra điện áp:

Ngắt kết nối đầu giắc cảm biến áp suất khí nạp tăng áp (E25).

Bật ON chìa khóa và động cơ không nổ máy.

Đo điện áp giữa cực 2 của đầu giắc cảm biến khí nạp và mass thân xe. 

Tiêu chuẩn: Điện áp đầu ra của ETCM xấp xỉ 5.2V

mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014

Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?

YES Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận”
NO Đi đến bước “ Kiểm tra mạch chạm nguồn”

 

5.2 Kiểm tra mạch chạm nguồn

Ngắt kết nối đầu giắc cảm biến áp suất khí nạp tăng áp (E25) và đầu giắc của ETCM (E20, C40).

Bật ON chìa khóa và động cơ không nổ máy.

Đo điện áp giữa cực 2 của đầu giắc cảm biến khí nạp và mass thân xe.

Điện áp tiêu chuẩn: Dưới mức 0~0.1V

mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014

  • Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES Đi đến bước “Kiểm tra mạch chạm mass”
NO Sửa chữa và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa”

 

5.3 Kiểm tra mạch chạm mass

Tắt OFF chìa khóa.

Ngắt kết nối đầu giắc cảm biến áp suất khí nạp tăng áp (E25) và đầu giắc của ETCM (E20, C40).

Đo điện trở giữa cực 2 của đầu giắc cảm biến khí nạp và mass thân xe.

  • Điện áp tiêu chuẩn: Vô cùng lớn.

mã lỗi p1619 trên hyundai d6ca 2014

  • Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES Đi đến bước “Kiểm tra bộ phận”
NO Sửa chữa và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa”

6. Kiểm tra bộ phận

6.1 Kiểm tra ETCM:

Tắt OFF chìa khóa.

Ngắt đầu giắc ETCM (E20, C40).

Kiểm tra trực quan hộp ETCM có nước vào, mùi cháy trong mạch bên trong hay không.

Cài đặt lại ETCM và thực hiện chẩn đoán lỗi.

Kiểm tra chẩn đoán lỗi có bình thường không?

YES  Đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”
NO Thay thế hộp ETCM mới và sau đó đi đến bước “ Kiểm tra sau sửa chữa”

 

7. Kiểm tra sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.

Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.

Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.

Đọc thông số “DTC Status”.

Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?

Yes  Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
No Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 


Hy vọng với bài Hy vọng với bài Mã Lỗi P1619 Air Pressure 5V Supply Error (Lỗi cung cấp nguồn 5V cho cảm biến áp suất khí nạp) Trên Hyundai D6CA 2014 (EURO-3), chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

    • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

      Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023

Vậy là năm 2023 đã chính thức "gõ cửa", khép lại một năm cũ qua đi với nhiều dấu ấn ..

Thăng Hoa Và Đầy Cảm Xúc Với Year End Party 2022“ Tự Hào Vì Có Bạn”

Năm Nhâm Dần đang đến hồi khép lại, một năm mới 2023 Qúy Mão chuẩn bị mở ra với nhiều ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi