Phân Tích Mã Lỗi C2184 Trên Toyota Corolla 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi C2184 Transmitter ID4 not Received/ Không nhận được tín hiệu từ bộ truyền tín hiệu ID4 Trên Toyota Corolla 2015 Động Cơ L4-1.8L (2ZR-FAE)

mã lỗi c2184 trên toyota corolla 2015

1. Thông tin chung

1.1. Mô tả mã lỗi

Van và bộ truyền tín hiệu cảnh báo áp suất lốp được cài đặt trên các bánh xe và đo áp suất mỗi bánh xe. Các giá trị đo được truyền tín hiệu tới hộp ECU cảnh báo áp suất lốp và các thiết bị nhận trong xe qua sóng vô tuyến. ECU sẽ so sánh các giá trị áp suất so với áp suất chuẩn. Khi giá trị áp suất nhỏ hơn giá trị chuẩn thì đèn báo trên tablo sẽ sáng.

Các giá trị cảm biến áp suất lốp sẽ liên tục gửi tín hiệu sóng về hộp ECU cảnh báo áp suất lốp.

1.2. Nguyên nhân

  • Các thiết bị nhận tần số sóng tương tự nằm ngay gần xe.
  • Mã ID của cảm biến TPMS chưa được đăng ký hoặc đăng ký sai.
  • Cảm biến TPMS không phát ra tín hiệu tần số sóng.
  • Lỗi hộp ECU cảnh báo áp suất lốp.
  • Lỗi mạch.

1.3 Triệu chứng

  • Đèn cảnh báo áp suất lốp trên tablo sẽ bật sáng.

1.4. Vị trí

mã lỗi c2184 trên toyota corolla 2015

1.5 Sơ đồ mạch điện

mã lỗi c2184 trên toyota corolla 2015

2. Quy trình xử lí mã lỗi

2.1 Kiểm tra các điều kiện có được thỏa mãn:

1. Các thiết bị có tần số sóng tương tự không nằm ngay gần xe

2. Các thiết bị có tần số sóng tương tự không được sử dụng trong xe

OK: Chuyển qua bước tiếp

NG: Kiểm tra các thiết bị đã được cài đặt

2.2 Xác định bộ phát tín hiệu lỗi

a. Thiết lập áp suất lốp với giá trị chuẩn

b. Tắt khóa điện OFF

c. Kết nối phần mềm chẩn đoán với giắc chẩn

d. Bật khóa điện ON

e. Mở Phần mềm chẩn đoán

f. Chọn các mục: Chassis/ Tire Pressure Monitor/ Data list.

g. Màn hình sẽ hiển thị giá trị “áp suất bơm của từng ID ” cho mỗi bánh xe trên phần mềm chẩn đoán.

h. Xả nhanh áp suất lốp cho từng bánh xe ít nhất 40 kPa (0,4 kg / cm2, 5,8 psi) trong vòng 30 giây. Nếu giá trị của áp suất lốp hiển thị trên Techstream không thay đổi, Cảm biến áp suất lốp tương ứng với giá trị áp suất lốp không thay đổi đó là nguyên nhân gây ra mã lỗi.

i. Kiểm tra dữ liệu data list:

Giá trị nhỏ nhất Giá trị lớn nhất
0 kpa 480 kpa

 

Chú ý:

- Hãy đợi vài phút đến khi giá trị được thay đổi.

- Khi giá trị áp suất lốp không thay đổi, bơm lại áp suất lốp theo thông số và xoay bánh xe khoảng từ 90 đến 270 độ. Sau đó xả nhanh áp suất lốp và kiểm tra lại giá trị.

- Ghi lại mã ID cảm biến và vị trí cảm biến khi bình thường.

j. Sau khi đã xác nhận ID của áp suất lốp của một bánh xe được thay đổi, lặp lại quy trình này với từng bánh khác. Xác định cảm biến tương ứng với mã lỗi.

• Kiểm tra kết quả

Kết quả Tới quy trình
Một hoặc nhiều cảm biến bất thường A
Tất cả cảm biến đều bình thường  B

 

B - Kết thúc

A – Thực hiện bước tiếp theo

3. Kiểm tra ID cảm biến

a. Tắt khóa điện OFF

b. Kết nối phần mềm chẩn đoán với giắc chẩn đoán

c. Bật khóa điện ON

d. Mở phần mềm chẩn đoán

e. Chọn các mục: Chassis/ Tire Pressure Monitor/ data list

f. Kiểm tra các giá trị theo bảng dưới đây

Giá trị nhỏ nhất  Giá trị lớn nhất
0  FFFFFFF*1

 

*1: màn hình chỉ hiển thị khi ID không được đăng ký

g. Kiểm tra số ID của cảm biến bằng cách tháo nó ra khỏi bánh xe.

 Kiểm tra số ID của cảm biến bằng cách tháo nó ra khỏi bánh xe

 

*1 Cảm biến áp suất lốp
*a  ID cảm biến (7 kí tự số)

 

h. Xác nhận rằng mã ID trên cảm biến và ID hiển thị trên màn hình trùng khớp.

Kết quả Tiến hành
Trùng khớp A
Không trùng khớp B

 

B – Chuyển tới bước 5

A ¬– Tiếp tục bước tiếp theo

4. Thay cảm biến áp suất lốp

Thực hiện tháo lắp theo quy trình ở cẩm nang sữa chữa ở mục [ TIRE PRESSURE MONITORING: TIRE PRESSURE WARNING VALVE: REMOL]

Thực hiện xong – Tiến hành thực hiện bước tiếp theo

5. Đăng ký mã ID cho cảm biến

Chọn [ TIRE PRESSURE MONITORING: TIRE PRESSURE WARNING SYSTEM: REGISTRATION ]

Làm theo quy trình sau đó tới bước tiếp theo.

6. Tiến hành cài đặt

a. Tiến hành cài đặt

Chọn [ TIRE PRESSURE MONITORING: TIRE PRESSURE WARNING SYSTEM: INITIALIZATION ]

Thực hiện xong – Tiến hành thực hiện bước tiếp theo

7. Xác định áp suất bánh xe (DATA LIST)

a. Tắt khóa điện OFF

b. Kết nối phần mềm chẩn đoán với giắc chẩn đoán

c. Bật khóa điện ON

d. Mở phần mềm chẩn đoán

e. Chọn mục:Chassis / Tire Pressure Monitor / Data List.

f. Kiểm tra các giá trị theo bảng dưới đây

Giá trị nhỏ nhất  Giá trị lớn nhất
0 kpa  480 kpa

 

Kết quả

Kết quả Tới quy trình

Giá trị áp suất lốp không hiển thị A

Tất cả các giá trị áp suất lốp đọc được bằng với giá trị chuẩn B

A – Thay thế ECU cảnh báo áp suất lốp và các thiết bị nhận tín hiệu

B – Kết thúc


 

Hy vọng với bài Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi C2184: Transmitter ID4 not Received/ Không nhận được tín hiệu từ bộ truyền tín hiệu ID4 Trên Toyota Corolla 2015 Động Cơ L4-1.8L (2ZR-FAE), chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

    • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

      Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi