Phân Tích Mã Lỗi B0083 Trên Xe Chervolet Cruze 1.8L 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi B0083 : Left Front Impact Sensor Short to Ground (Cảm Biến Va Chạm Trước Trái Bị Ngắn Mạch Tới Mass) Trên Xe Chervolet Cruze 1.8L 2015

 

phân tích mã lỗi cảm biến va chạm trước trái bị ngán mạch tới mass

1. Thông tin chung 

1.1 Mô tả mã lỗi

Cảm biến va chạm là một thành phần điện tử và nó không phải là một bộ phận chấp hành nhưng thay vào đó nó cung cấp tín hiệu đầu vào cho cảm biến túi khí và mô-đun chẩn đoán (SDM). Cảm biến va chạm có thể giúp xác định mức độ nghiêm trọng của một số va chạm phía trước và bên hông. Cảm biến túi khí và mô-đun chẩn đoán dùng tín hiệu đầu vào của cảm biến va chạm hỗ trợ xác định mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm để kích hoạt túi khí. Nếu mô-đun chẩn đoán và cảm biến túi khí xác định việc triển khai được bảo đảm, mô-đun chẩn đoán và cảm biến túi khí sẽ khiến dòng điện chạy qua mạch dây để triển khai các túi khí.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

- Lỗi cảm biến va chạm phía trước.

- Cảm biến va chạm phía trước bị hở mạch hoặc ngắn mạch.

- Giắc kết nối của cảm biến tiếp xúc kém.

- Mô-đun chẩn đoán và cảm biến túi khí bị lỗi.

1.3 Triệu chứng

- Đèn cảnh báo hệ thống túi khí sáng.

1.4 Vị trí

 


1.5 Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Lỗi B0083 Trên Xe Chervolet Cruze 1.8L 2015

2. Kiểm tra hệ thống

- Tắt chìa khóa (OFF). Ngắt kết nối của giắc cảm biến va chạm phía trước B59. Nó có thể mất 2 phút để tất cả hệ thống xe tắt điện hoàn toàn.

- Kiểm tra điện trở dưới 10Ω giữa chân số 2 trên mạch tham chiếu và mass.

=> Nếu điện trở bằng 10Ω hoặc lớn hơn

  • Ngắt kết nối của giắc X2 trên cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.
  • Kiểm tra điện trở ít hơn 2Ω ở đầu mạch tham chiếu cho đến hết.
  • Nếu điện trở bằng 2Ω hoặc lớn hơn. Khắc phục hở mạch/điện trở cao trong mạch.
  • Nếu điện trở thấp hơn 2Ω, thay cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu ít hơn 10Ω

- Kiểm tra điện trở giữa chận tín hiệu số 1 và mass lớn hơn 50KΩ.

=> Nếu điện trở bằng 50KΩ hoặc ít hơn

  • Ngắt giắc kết nối trên mô-đun chẩn đoán và cảm biến túi khí.
  • Kiểm tra điện trở vô cùng giữa mạch tín hiệu và mass.
  • Nếu điện trở ít hơn điện trở vô cùng, khắc phục lỗi ngắn mass trên mạch.
  • Nếu điện trở vô cùng, thay cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu nhiều hơn 50KΩ

- Bật chìa khóa (ON), kiểm tra điện áp dưới 1V giữa chân tín hiệu số 1 và mass.

=> Nếu điện áp bằng 1V hoặc lớn hơn

  • Tắt chìa khóa (OFF), ngắt kết nối trên cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán, sau đó bật chìa khóa (ON).
  • Kiểm tra điện áp thấp hơn 1V giữa mạch tín hiệu và mass.
  • Nếu nhiều hơn 1V, khắc phục lỗi ngắn mạch điện áp.
  • Nếu thấp hơn 1V, thay thế cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu thấp hơn 1V

Note: Khi sử dụng chức năng MIN MAX, tự động thay đổi trên DMM có thể không hoạt động đúng. Để đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác, hãy tắt tự động và đặt thủ công phạm vi DMM thành 000.0 V.

- Tắt chìa khóa (OFF), lắp đặt DMM giữa chân tín hiệu số 1 và mass. Đặt DMM để đo giá trị điện áp DC bằng chức năng MIN MAX. Tắt chế độ tự động và đặt phạm vi DMM thủ công thành 000.0V. Bật công tắt (ON)

- Xác nhận điện áp lớn nhất đo được bằng DMM nằm trong khoảng 4 – 9V.

=> Nếu ít hơn 4V

  • Ngắt kết nối của giắc X2 trên cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.
  • Kiểm tra điện trở vô cùng giữa mạch tín hiệu và mass.
  • Nếu ít hơn điện trở vô cùng, sửa chữa ngắn mass trên mạch.

=> Nếu điện trở vô cùng

  • Kiểm tra điện trở ít hơn 2Ω từ đầu đến cuối của mạch tín hiệu.
  • Nếu bằng 2Ω hoặc nhiều hơn, sửa chữa hở mạch/điện trở cao trên mạch.
  • Nếu ít hơn 2Ω, thay cảm biến túi khí và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu nhiều hơn 9V

  • Tắt chìa khóa (OFF). ngắt kết nối của giắc X2 trên cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán. Bật chìa khóa (ON).
  • Kiểm tra điện áp ít hơn 1V giữa chân tín hiệu số 1 và mass.
  • Nếu bằng 1V hoặc nhiều hơn, sửa chữa ngắn mạch điện áp.
  • Nếu ít hơn 1V, thay cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu nằm trong khoảng 4 – 9V

- Tắt chìa khóa (OFF), gắn các giắc kết nối lại, nhấn CPA (nếu có) cho đến khi nghe tiếng click.

- Bật chìa khóa (ON), xóa các mã lỗi. vận hành xe trong các điều kiện để rà soát lại mã lỗi.

- Xác nhận mã lỗi B0083 hoặc B0084 không còn.

=> Nếu có mã lỗi

  • Thay cảm biến va chạm trước B59.
  • Xác nhận mã lỗi không còn.
  • Nếu mã lỗi còn tồn tại, thay cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.
  • Nếu mã lỗi không còn.

- Tất cả OK.

  • Nếu mã lỗi không còn

- Tất cả OK.


 

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi B0083 : Left Front Impact Sensor Short to Ground (Cảm biến va chạm trước trái bị ngắn mạch tới mass) Trên Xe Chervolet Cruze 1.8L 2015, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

    • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

      Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi