Phân Tích Mã Lỗi B0083 Trên Xe Chervolet Cruze 1.8L 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi B0083 : Left Front Impact Sensor Short to Ground (Cảm Biến Va Chạm Trước Trái Bị Ngắn Mạch Tới Mass) Trên Xe Chervolet Cruze 1.8L 2015

 

phân tích mã lỗi cảm biến va chạm trước trái bị ngán mạch tới mass

1. Thông tin chung 

1.1 Mô tả mã lỗi

Cảm biến va chạm là một thành phần điện tử và nó không phải là một bộ phận chấp hành nhưng thay vào đó nó cung cấp tín hiệu đầu vào cho cảm biến túi khí và mô-đun chẩn đoán (SDM). Cảm biến va chạm có thể giúp xác định mức độ nghiêm trọng của một số va chạm phía trước và bên hông. Cảm biến túi khí và mô-đun chẩn đoán dùng tín hiệu đầu vào của cảm biến va chạm hỗ trợ xác định mức độ nghiêm trọng của vụ va chạm để kích hoạt túi khí. Nếu mô-đun chẩn đoán và cảm biến túi khí xác định việc triển khai được bảo đảm, mô-đun chẩn đoán và cảm biến túi khí sẽ khiến dòng điện chạy qua mạch dây để triển khai các túi khí.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

- Lỗi cảm biến va chạm phía trước.

- Cảm biến va chạm phía trước bị hở mạch hoặc ngắn mạch.

- Giắc kết nối của cảm biến tiếp xúc kém.

- Mô-đun chẩn đoán và cảm biến túi khí bị lỗi.

1.3 Triệu chứng

- Đèn cảnh báo hệ thống túi khí sáng.

1.4 Vị trí

 


1.5 Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Lỗi B0083 Trên Xe Chervolet Cruze 1.8L 2015

2. Kiểm tra hệ thống

- Tắt chìa khóa (OFF). Ngắt kết nối của giắc cảm biến va chạm phía trước B59. Nó có thể mất 2 phút để tất cả hệ thống xe tắt điện hoàn toàn.

- Kiểm tra điện trở dưới 10Ω giữa chân số 2 trên mạch tham chiếu và mass.

=> Nếu điện trở bằng 10Ω hoặc lớn hơn

  • Ngắt kết nối của giắc X2 trên cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.
  • Kiểm tra điện trở ít hơn 2Ω ở đầu mạch tham chiếu cho đến hết.
  • Nếu điện trở bằng 2Ω hoặc lớn hơn. Khắc phục hở mạch/điện trở cao trong mạch.
  • Nếu điện trở thấp hơn 2Ω, thay cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu ít hơn 10Ω

- Kiểm tra điện trở giữa chận tín hiệu số 1 và mass lớn hơn 50KΩ.

=> Nếu điện trở bằng 50KΩ hoặc ít hơn

  • Ngắt giắc kết nối trên mô-đun chẩn đoán và cảm biến túi khí.
  • Kiểm tra điện trở vô cùng giữa mạch tín hiệu và mass.
  • Nếu điện trở ít hơn điện trở vô cùng, khắc phục lỗi ngắn mass trên mạch.
  • Nếu điện trở vô cùng, thay cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu nhiều hơn 50KΩ

- Bật chìa khóa (ON), kiểm tra điện áp dưới 1V giữa chân tín hiệu số 1 và mass.

=> Nếu điện áp bằng 1V hoặc lớn hơn

  • Tắt chìa khóa (OFF), ngắt kết nối trên cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán, sau đó bật chìa khóa (ON).
  • Kiểm tra điện áp thấp hơn 1V giữa mạch tín hiệu và mass.
  • Nếu nhiều hơn 1V, khắc phục lỗi ngắn mạch điện áp.
  • Nếu thấp hơn 1V, thay thế cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu thấp hơn 1V

Note: Khi sử dụng chức năng MIN MAX, tự động thay đổi trên DMM có thể không hoạt động đúng. Để đảm bảo kết quả kiểm tra chính xác, hãy tắt tự động và đặt thủ công phạm vi DMM thành 000.0 V.

- Tắt chìa khóa (OFF), lắp đặt DMM giữa chân tín hiệu số 1 và mass. Đặt DMM để đo giá trị điện áp DC bằng chức năng MIN MAX. Tắt chế độ tự động và đặt phạm vi DMM thủ công thành 000.0V. Bật công tắt (ON)

- Xác nhận điện áp lớn nhất đo được bằng DMM nằm trong khoảng 4 – 9V.

=> Nếu ít hơn 4V

  • Ngắt kết nối của giắc X2 trên cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.
  • Kiểm tra điện trở vô cùng giữa mạch tín hiệu và mass.
  • Nếu ít hơn điện trở vô cùng, sửa chữa ngắn mass trên mạch.

=> Nếu điện trở vô cùng

  • Kiểm tra điện trở ít hơn 2Ω từ đầu đến cuối của mạch tín hiệu.
  • Nếu bằng 2Ω hoặc nhiều hơn, sửa chữa hở mạch/điện trở cao trên mạch.
  • Nếu ít hơn 2Ω, thay cảm biến túi khí và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu nhiều hơn 9V

  • Tắt chìa khóa (OFF). ngắt kết nối của giắc X2 trên cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán. Bật chìa khóa (ON).
  • Kiểm tra điện áp ít hơn 1V giữa chân tín hiệu số 1 và mass.
  • Nếu bằng 1V hoặc nhiều hơn, sửa chữa ngắn mạch điện áp.
  • Nếu ít hơn 1V, thay cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.

=> Nếu nằm trong khoảng 4 – 9V

- Tắt chìa khóa (OFF), gắn các giắc kết nối lại, nhấn CPA (nếu có) cho đến khi nghe tiếng click.

- Bật chìa khóa (ON), xóa các mã lỗi. vận hành xe trong các điều kiện để rà soát lại mã lỗi.

- Xác nhận mã lỗi B0083 hoặc B0084 không còn.

=> Nếu có mã lỗi

  • Thay cảm biến va chạm trước B59.
  • Xác nhận mã lỗi không còn.
  • Nếu mã lỗi còn tồn tại, thay cảm biến túi khí K36 và mô-đun chẩn đoán.
  • Nếu mã lỗi không còn.

- Tất cả OK.

  • Nếu mã lỗi không còn

- Tất cả OK.


 

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi B0083 : Left Front Impact Sensor Short to Ground (Cảm biến va chạm trước trái bị ngắn mạch tới mass) Trên Xe Chervolet Cruze 1.8L 2015, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

    • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

      Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0480: Cooling Fan Relay 1 Control Circuit (Short To Battery)

Mô-đun điều khiển động cơ (ECM) điều khiển hoạt động của quạt làm mát tốc độ thấp bằng cách nối ..

Hướng Dẫn Cài Mã Kim Phun Cummins Isx12/Ix15 Cm2350

Cài mã kim phun là một trong những tính năng cài đặt nâng cao và nổi bật nhất trên phần ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi