Vấn Đề Kiểm Tra Đèn Báo Lỗi Động Cơ (MIL)

 

Vấn Đề Kiểm Tra Đèn Báo Lỗi Động Cơ (MIL) 

 

cách kiểm tra đèn báo lỗi động cơ mil

Cùng với sự phát triển khoa học kỹ thuật, các động cơ ngày nay cũng được trang bị nhiều tính năng hiện đại. Trong đó, có thể kể đến bộ xử lý ECM (Electronic Control Module), đây là bộ phận tiếp nhận những thông tin của hệ thống thông qua cảm biến. Khi những cảm biến thu được các giá trị khác biệt so với thông thường hay bị mất tín hiệu, bộ xử lý ECM sẽ “đánh giá” chiếc xe đã có lỗi và bật sáng đèn “check engine” cho người lái. Có một điều bạn cần nên chú ý để tránh nhầm lẫn, khi khởi động động cơ, tất cả các đèn báo lỗi nằm trên mặt đồng hồ trung tâm đều cùng sáng lên và sẽ tắt đi khi hệ thống đã bắt đầu hoạt động. Hôm nay OBD Việt Nam chia sẻ cho Anh/Em trong ngành về vấn đề kiểm ta cơ bản đèn báo lỗi động cơ.

Có rất nhiều thứ bạn cần lưu ý khi lái xe xung quanh Thành Phố. Mặc dù bạn lái xe đi làm hoặc về nhà, việc đi lại hàng ngày mà nhiều người gặp phải có thể dẫn đến những hao mòn và hư hại nghiêm trọng cho xe.

Nếu như bạn theo dõi mọi thứ, nhiều vấn đề có thể xuất hiện. Một trong số các vấn đề có thể xảy ra một cách dễ dàng, một đèn báo sáng xuất hiện trên bảng điều khiển. Đèn đó là đèn cảnh báo động cơ.
Bạn đã thấy nó, nghe những việc không tốt, và bạn biết một số người không nhìn thấy nó. Đầu tiên điều này có thể không có nhiều ý nghĩa. Một số người lái xe hàng chục ngàn dặm mà không khắc phục tình trạng này. Đó là một ý tưởng tốt ? Những vấn đề đó cần được kiểm tra một cách tổng thể.

Một Biểu Tượng Lớn

Khi bạn thấy một vài thứ được ghi chú trên xe của bạn, bạn phải nhìn vào các hình ảnh được giới thiệu liên quan đến bảo dưỡng xe. Khi bạn nhìn thấy các vấn đề liên quan đến chiếc xe của bạn, bạn sẽ thường nhận được một cái nhìn trực quan. Vấn đề lớn hơn ở đây là bạn đang tiến gần tới một vấn đề mà bạn phải cần giúp đỡ.


Việc giúp đỡ này làm bạn tốn rất nhiều tiền. Nếu bạn không giải quyết nó, bạn không có nhiều thời gian. Trong nhiều trường hợp, như đã nêu ở trên, có nhiều xe di chuyển khoảng 10 ngàn dặm với đèn báo lỗi động cơ (MIL).

Hãy nói là bạn đã gặp trường hợp đó. Bạn đã không khắc phục nó, bạn cứ để như vậy mà đi, xe của bạn vẫn hoạt động sau tất cả.

Bạn có thể di chuyển 10 ngàn dặm hoặc bạn có thể di chuyển 5 ngàn dặm và sau đó bị hư máy.

Khi đèn sáng, bạn có thể tìm thấy nhiều vấn đề mà đó là kết quả của việc đèn cảnh báo sáng.

Bức tranh lớn ở đây là vấn đề tiền bạc. Tiền bạc là một vấn đề. Nếu bạn rời khỏi một mình, bạn sẽ kết thúc với một lỗ hỏng tiền bạc.

Cái gì dẫn đến sai lầm?

Khi bạn thấy đèn sáng, chiếc xe của bạn đang nói với bạn có một cái gì đó đang xảy ra. Cho dù đó là một vấn đề lớn hay chỉ đơn giản là một phần bị hỏng, bạn cần biết cái gì đang xảy ra. Điều đó có nghĩa là bạn cần xem thông tin giải pháp OBD. Từ viết tắt này là khả năng tự chẩn đoán.

Đây là những gì những người thợ sử dụng để biết vấn đề gì đang xảy ra với xe của bạn. Khi bạn thấy đèn này bật sáng, bạn có nhiều sự lựa chọn để xem xét, nhưng nhìn chung, việc đến gặp người thợ là điều bạn nên xem xét.

Những điều có thể dẫn đến những sai lầm rất đơn giản, động cơ của bạn có thể bị rò khí. Nếu đó là mất lửa, hoặc nếu đó là một vấn đề tổng thể, yêu cầu không lái xe trong một thời gian. Ngay cả khi bạn tự tìm ra được vấn đề bạn cũng không thể khắc phục mọi thứ nếu đó là vấn đề nghiêm trọng về hộp số và động cơ.

Đến ga-ra, và nói với người thợ máy những gì bạn nhìn thấy và cuối cùng là bạn thanh toán vài ngàn đô. Trên thực tế, chi phí trung bình để thay thế một động cơ có thể khiến bạn mất một số tiền đáng kễ, đó không phải là một điều tốt.

Đây là điều tồi tệ nhất tuyệt đối có thể xảy ra. Bây giờ, nó khó có thể nói khi nào nó sẽ xảy ra, nhưng nó có thể. Bạn có thể tiêu rất nhiều tiền, điều này không bao giờ là điều tốt nếu bạn không có nó để bắt đầu.

Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng việc sửa chữa đèn báo lỗi động cơ trong xe hơi của bạn lại có thể xử lý dễ dàng bằng những bước hướng dẫn đơn giản này. Chúc bạn lái xe vui vẻ!

Cảm ơn Anh/Em đã đọc bài viết này nhé, nếu thấy hay và bổ ích thì hãy chia sẽ bài viết này nhé!


 Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất:

 

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

    Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi