Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô - Engine Views - Cummins ISB. QSB6.7 CM2250 - Phần Tiếp Theo

 

CÁC CHI TIẾT BÊN NGOÀI CỦA ĐỘNG CƠ - CUMMINS ISB. QSB6.7 CM2250 - Engine Views (Mô Tả Động Cơ - Phần Tiếp Theo)

 

CUMMINS ISB. QSB6.7 CM2250 - Engine Views


Việc trang bị "Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô" là điều bắt buộc để Anh/Em kỹ thuật có thể nâng cao trình độ chuyên môn và kiến thức tổng quan về lĩnh vực ô tô. Hôm nay, hãy cùng OBD Việt Nam khám phá kho từ vựng tiếng Anh chuyên ngành ô tô cấu trúc động cơ của một chiếc Cummins ISB/QSB CM2250. Hy vọng qua bài viết này Anh/Em sẽ hiểu biết nhiều hơn về tiếng anh chuyên ngành ô tô nói chung, chi tiết cấu trúc động cơ của  Cummins ISB/QSB CM2250 nói riêng.

Để giúp Anh/Em hiểu rõ hơn về cách chi tiết bên ngoài của động cơ Cummins ISB.QSB6.7 CM2250, hôm nay OBD Việt Nam chia sẽ cho Anh/Em bài viết tiếp theo của bài tiếng anh chuyên ngành Engine Views – Tiếp theo.

CUMMINS ISB. QSB6.7 CM2250 - Engine Views

ISB CM2250 - Rear View with External Flywheel Housing Mounted Breather System

ISB CM2250 – Góc nhìn phía trước bên ngoài bánh đà và hệ thống đường ống thông hơi

1.    Crankcase ventilation filter housing – Két lọc nhớt đường khí thông hơi các-te

2.    Breather connection tube (rocker lever cover to rear gear housing) – Đầu nối ống thông hơi  (từ nắp các-te ra phía sau ốp đuôi hộp số).

3.    Crankcase breather outlet tube – Đầu ra đường ống thông hơi các-te.

4.    Crankcase breather oil drain tube - Ống thông hơi nhớt các-te.

5.    Crankcase breather tube (flywheel housing to crankcase ventilation filter housing) - Ống thông hơi các-te (Ốp đầu trâu hộp số đến két lọc nhớt đường thông hơi các-te).

6.    Crankcase pressure sensor – Cảm biến áp suất các-te.

CUMMINS ISB. QSB6.7 CM2250 - Engine Views


ISB/QSB CM2250 - Right Side View

ISB/QSB CM2250 – Góc nhìn bên phải

1.    EGR cooler – Làm mát EGR

2.    Variable geometry turbocharger coolant return tube - Ống hồi nước làm mát VGT

3.    Turbocharger compressor outlet – Đầu ra của tua-bin tăng áp

4.    EGR cooler coolant return tube – Đường ống hồi nước làm mát EGR

5.    Front engine lifting bracket – Giá đỡ động cơ phía trước

6.    Exhaust pressure sensor tube - Ống gắn vào cảm biến áp suất khí xả

7.    Oil pressure regulator – Van điều áp áp suất dầu

8.    Oil filter head/Oil cooler – Đỉnh bộ lọc nhớt/Làm mát nhớt

9.    Water inlet connection – Đầu nối đường nước vào

10.    Oil filter – Lọc nhớt

11.    Coolant heater port – Lỗ thoát nước nóng

12.    Air compressor coolant return tube – Ống hồi nước làm mát máy nén khí

13.    Variable geometry turbocharger oil supply tube – Ống dầu vào VGT

NOx sensor mounted on block; sensor installed in exhaust plumbing at turbocharger outlet (only used on ISB CM2250 entines) – Cảm biến NOx gắn trên thân; cảm biến được lắp trong hệ thống dẫn khí xả tại đầu ra Turbo ( Chỉ dùng trên ISB CM2250).

14.    Variable geometry turbocharger coolant supply tube - Ống nước làm mát cấp vào VGT

15.    Variable geometry turbocharger oil drain tube – Đường ống dầu vào VGT

16.    Starting motor – Mô-tơ khởi động

17.    Gear housing (rear) – Ốp đuôi hộp số (phía sau)

18.    Service access/Barring port – Cổng cắm dụng cụ chuyên dụng để ngăn động cơ hoạt động khi thực hiện sửa chữa

19.    Variable geometry turbocharger actuator – Cơ cấu chấp hành điều khiển cánh tua-bin tăng áp biến thiên

20.    Variable geometry turbocharger (VGT) – Hệ thống tăng áp biến thiên

21.    Exhaust manifold - Ống góp cổ xả

22.    EGR cooler coolant supply tube – Đường ống cấp nước làm mát EGR

ISB/QSB CM2250 - Top View
ISB/QSB CM2250 – Góc nhìn phía trên

1.    EGR cooler – Làm mát EGR

2.    Crankcase ventilation filter cover* - Tấm chắn két tách nhớt đường khí thông hơi các-te

3.    Turbocharger speed sensor – Cảm biến tốc độ tua-bin tăng áp

4.    EGR cooler coolant supply tube -  Đường ống cấp nước làm mát EGR

5.    Crankcase pressure sensor** - Cảm biến áp suất các-te

6.    Rocker lever cover – Nắp giàn cò

7.    Injector harness pass-through connector (1 of 2) - Đầu giắc nối kim phun

8.    Fuel rail pressure sensor – Cảm biến áp suất đường ống nhiên liệu

9.    Fuel injector supply lines (high pressure - 6 total) – Đường ống dầu cao áp (6 ống)

10.    Intake air manifold temperature/pressure sensor – Cảm biến áp suất/nhiệt độ đường ống nạp

11.    Fuel rail - Ống nhiên liệu cao áp

12.    Crankcase breather oil drain tube (1 of 2) - Ống dẫn dầu thông hơi các-te

13.    Intake air heater positive terminal – Chân dương bộ sấy khí nạp

14.    Injector harness pass-through connector (2 of 2) – Đầu giắc nối kim phun

15.    Fuel pressure relief valve – Van điều áp áp suất nhiên liệu

16.    Crankcase breather oil drain tube (2 of 2) - Ống thông hơi nhớt các-te (2 ống)

17.    EGR temperature sensor – Cảm biến nhiệt độ EGR

18.    Intake air heater (internal to intake manifold) – Bộ sấy nóng khí nạp (Phía trong đến cổ góp)

19.    Oil fill (rocker lever cover) – Nắp châm dầu (Nắp giàn cò)

20.    Coolant temperature sensor – Cảm biến nhiệt độ nước làm mát

21.    De-aeration port (to OEM coolant top tank) – Lổ xả gió trong nước làm mát (được nối đến đỉnh bình chứa nước làm mát của nhà sản xuất)

22.    Exhaust pressure sensor – Cảm biến áp suất khí xả

* On engines equipped with an externally mounted breather, the crankcase ventilation filter is located at the rear of the engine.

* Trên động cơ được trang bị một hệ thống thông hơi bên ngoài, thì két tách nhớt thông hơi các-te sẽ được bố trí ở phía sau của động cơ.

** On engines equipped with an externally mounted breather, the crankcase pressure sensor is located in the crankcase ventilation filter housing at the rear of the engine.

** Trên động cơ được trang bị một hệ thống thông hơi bên ngoài, cảm biến áp suất các-te được bố trí ở ốp két tách nhớt thông hơi các-te phía sau của động cơ.

Cảm ơn Anh Em đã đọc qua bài viết Engine Views (Mô tả động cơ) Cummins ISB/QSB CM2250 của chúng tôi.

Đừng quên chia sẻ nguồn kiến thức này với những người bạn, những người đồng nghiệp của mình nhé.


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 
  • Email: Sales@obdvietnam.

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi