Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô - Engine Views - Cummins ISB. QSB6.7 CM2250 - Phần Tiếp Theo
CÁC CHI TIẾT BÊN NGOÀI CỦA ĐỘNG CƠ - CUMMINS ISB. QSB6.7 CM2250 - Engine Views (Mô Tả Động Cơ - Phần Tiếp Theo)
NỘI DUNG
Việc trang bị "Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô" là điều bắt buộc để Anh/Em kỹ thuật có thể nâng cao trình độ chuyên môn và kiến thức tổng quan về lĩnh vực ô tô. Hôm nay, hãy cùng OBD Việt Nam khám phá kho từ vựng tiếng Anh chuyên ngành ô tô cấu trúc động cơ của một chiếc Cummins ISB/QSB CM2250. Hy vọng qua bài viết này Anh/Em sẽ hiểu biết nhiều hơn về tiếng anh chuyên ngành ô tô nói chung, chi tiết cấu trúc động cơ của Cummins ISB/QSB CM2250 nói riêng.
Để giúp Anh/Em hiểu rõ hơn về cách chi tiết bên ngoài của động cơ Cummins ISB.QSB6.7 CM2250, hôm nay OBD Việt Nam chia sẽ cho Anh/Em bài viết tiếp theo của bài tiếng anh chuyên ngành Engine Views – Tiếp theo.
ISB CM2250 - Rear View with External Flywheel Housing Mounted Breather System
ISB CM2250 – Góc nhìn phía trước bên ngoài bánh đà và hệ thống đường ống thông hơi
1. Crankcase ventilation filter housing – Két lọc nhớt đường khí thông hơi các-te
2. Breather connection tube (rocker lever cover to rear gear housing) – Đầu nối ống thông hơi (từ nắp các-te ra phía sau ốp đuôi hộp số).
3. Crankcase breather outlet tube – Đầu ra đường ống thông hơi các-te.
4. Crankcase breather oil drain tube - Ống thông hơi nhớt các-te.
5. Crankcase breather tube (flywheel housing to crankcase ventilation filter housing) - Ống thông hơi các-te (Ốp đầu trâu hộp số đến két lọc nhớt đường thông hơi các-te).
6. Crankcase pressure sensor – Cảm biến áp suất các-te.
ISB/QSB CM2250 - Right Side View
ISB/QSB CM2250 – Góc nhìn bên phải
1. EGR cooler – Làm mát EGR
2. Variable geometry turbocharger coolant return tube - Ống hồi nước làm mát VGT
3. Turbocharger compressor outlet – Đầu ra của tua-bin tăng áp
4. EGR cooler coolant return tube – Đường ống hồi nước làm mát EGR
5. Front engine lifting bracket – Giá đỡ động cơ phía trước
6. Exhaust pressure sensor tube - Ống gắn vào cảm biến áp suất khí xả
7. Oil pressure regulator – Van điều áp áp suất dầu
8. Oil filter head/Oil cooler – Đỉnh bộ lọc nhớt/Làm mát nhớt
9. Water inlet connection – Đầu nối đường nước vào
10. Oil filter – Lọc nhớt
11. Coolant heater port – Lỗ thoát nước nóng
12. Air compressor coolant return tube – Ống hồi nước làm mát máy nén khí
13. Variable geometry turbocharger oil supply tube – Ống dầu vào VGT
NOx sensor mounted on block; sensor installed in exhaust plumbing at turbocharger outlet (only used on ISB CM2250 entines) – Cảm biến NOx gắn trên thân; cảm biến được lắp trong hệ thống dẫn khí xả tại đầu ra Turbo ( Chỉ dùng trên ISB CM2250).
14. Variable geometry turbocharger coolant supply tube - Ống nước làm mát cấp vào VGT
15. Variable geometry turbocharger oil drain tube – Đường ống dầu vào VGT
16. Starting motor – Mô-tơ khởi động
17. Gear housing (rear) – Ốp đuôi hộp số (phía sau)
18. Service access/Barring port – Cổng cắm dụng cụ chuyên dụng để ngăn động cơ hoạt động khi thực hiện sửa chữa
19. Variable geometry turbocharger actuator – Cơ cấu chấp hành điều khiển cánh tua-bin tăng áp biến thiên
20. Variable geometry turbocharger (VGT) – Hệ thống tăng áp biến thiên
21. Exhaust manifold - Ống góp cổ xả
22. EGR cooler coolant supply tube – Đường ống cấp nước làm mát EGR
ISB/QSB CM2250 - Top View
ISB/QSB CM2250 – Góc nhìn phía trên
1. EGR cooler – Làm mát EGR
2. Crankcase ventilation filter cover* - Tấm chắn két tách nhớt đường khí thông hơi các-te
3. Turbocharger speed sensor – Cảm biến tốc độ tua-bin tăng áp
4. EGR cooler coolant supply tube - Đường ống cấp nước làm mát EGR
5. Crankcase pressure sensor** - Cảm biến áp suất các-te
6. Rocker lever cover – Nắp giàn cò
7. Injector harness pass-through connector (1 of 2) - Đầu giắc nối kim phun
8. Fuel rail pressure sensor – Cảm biến áp suất đường ống nhiên liệu
9. Fuel injector supply lines (high pressure - 6 total) – Đường ống dầu cao áp (6 ống)
10. Intake air manifold temperature/pressure sensor – Cảm biến áp suất/nhiệt độ đường ống nạp
11. Fuel rail - Ống nhiên liệu cao áp
12. Crankcase breather oil drain tube (1 of 2) - Ống dẫn dầu thông hơi các-te
13. Intake air heater positive terminal – Chân dương bộ sấy khí nạp
14. Injector harness pass-through connector (2 of 2) – Đầu giắc nối kim phun
15. Fuel pressure relief valve – Van điều áp áp suất nhiên liệu
16. Crankcase breather oil drain tube (2 of 2) - Ống thông hơi nhớt các-te (2 ống)
17. EGR temperature sensor – Cảm biến nhiệt độ EGR
18. Intake air heater (internal to intake manifold) – Bộ sấy nóng khí nạp (Phía trong đến cổ góp)
19. Oil fill (rocker lever cover) – Nắp châm dầu (Nắp giàn cò)
20. Coolant temperature sensor – Cảm biến nhiệt độ nước làm mát
21. De-aeration port (to OEM coolant top tank) – Lổ xả gió trong nước làm mát (được nối đến đỉnh bình chứa nước làm mát của nhà sản xuất)
22. Exhaust pressure sensor – Cảm biến áp suất khí xả
* On engines equipped with an externally mounted breather, the crankcase ventilation filter is located at the rear of the engine.
* Trên động cơ được trang bị một hệ thống thông hơi bên ngoài, thì két tách nhớt thông hơi các-te sẽ được bố trí ở phía sau của động cơ.
** On engines equipped with an externally mounted breather, the crankcase pressure sensor is located in the crankcase ventilation filter housing at the rear of the engine.
** Trên động cơ được trang bị một hệ thống thông hơi bên ngoài, cảm biến áp suất các-te được bố trí ở ốp két tách nhớt thông hơi các-te phía sau của động cơ.
Cảm ơn Anh Em đã đọc qua bài viết Engine Views (Mô tả động cơ) Cummins ISB/QSB CM2250 của chúng tôi.
Đừng quên chia sẻ nguồn kiến thức này với những người bạn, những người đồng nghiệp của mình nhé.
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
- Email: Sales@obdvietnam.
Tin liên quan
- Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi