5 Bước Cơ Bản Để Thiết Lập Lại Đèn Báo Lỗi Động Cơ - Phần 2

 

5 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ THIẾT LẬP LẠI ĐÈN BÁO LỖI ĐỘNG CƠ – PHẦN 2

 

5 BƯỚC CƠ BẢN ĐỂ THIẾT LẬP LẠI ĐÈN BÁO LỖI ĐỘNG CƠ – PHẦN 2

Đèn báo lỗi động cơ (Check Engine) là đèn cảnh báo tổng quát nhất trong số các loại đèn trên ô tô, bởi liên quan đến nhiều chi tiết máy. Đèn check engine nổi sáng khi khởi động và vận hành có nghĩa là xe của bạn đang gặp trục trặc ở hệ thống điều khiển... Dưới đây là các nguyên nhân chủ yếu và cách xử lý. Hôm nay OBD Việt Nam sẽ giới thiệu cho Anh/Em 5 bước để thiết lập lại đèn báo lỗi động cơ.

Mỗi chiếc xe đều được trang bị các thiết bị điện và chức năng đảm bảo hoạt động chính xác các hệ thống trên xe. Đèn báo lỗi động cơ sáng nhấp nháy là một trong những tín hiệu nhắc nhở khi có sự cố trên xe, nhắc nhở cần chú ý kiểm tra sửa chữa ngay lập tức.

Bất cứ khi nào “Đèn báo lỗi động cơ bật sáng” nhiều người chúng ta không biết được những bí quyết công nghệ ô tô và tìm đến thợ máy chẩn đoán. Chỉ cần tưởng tượng bạn bạn biết những bí quyết đó để tự mình giải quyết, bạn có thể tiết kiệm được một số tiền đáng kể.

Sau đây OBD Việt Nam chia sẽ bài viết 5 Bước Cơ Bản Để Thiết Lập Lại Đèn Báo Lỗi Động Cơ – Phần 2, nối tiếp phần 1 của tuần trước.

3.    Hiểu biết ý nghĩa của các mã lỗi tra trên Google

Những mà lỗi mà máy đọc lỗi OBD đọc ra đều có một tiêu chí cụ thể được tuân theo để biết được ý nghĩa của nó hãy tham khảo bảng dưới đây để để biết thêm về cấu trúc mã lỗi chẩn đoán OBD.

Giải thích về mã lỗi chẩn đoán OBD 2.

Giải thích về mã lỗi chẩn đoán OBD 2.

Trong thời kỳ phát triển của Internet và Word Wide Web các thông tin liên quan đến trái đất chỉ cần vài cú nhấp chuột. Bằng Google bạn cũng có thể dễ dàng tìm ra nơi đang xảy ra mã lỗi bằng cách nhập mã lỗi lên.

Nếu kết quả bạn vẫn không hài lòng, có nhiều diễn đàn sửa chữa ô tô nơi bạn có thể tìm kiếm, trao đổi để xin hướng dẫn của các chuyên gia để giải quyết vấn đề.
Chỉ cần bạn kiên nhẫn và cố gắng diễn giải đúng khi nói chuyện trực tuyến về các vấn đề này, bao gồm mẫu xe và nhãn hiệu để tăng thêm độ chính xác liên quan đến mã lỗi.

4.    Chẩn đoán sự cố

Bây giờ bạn đã có mã lỗi và cùng với mô tả mã lỗi và quy trình để kiểm tra.

Nếu bạn không có kinh nghiệm và không chắc chắn vào việc tự sửa chữa, bạn có thể hỏi người có nhiều kinh nghiệm khắc phục lỗi trên xe. Nói chung thì bạn vẫn có thể xử lý một các dễ dàng.

 Chẩn đoán sự cố

Nhiều mã lỗi cho biết thay thế một số phụ tùng nhất định trên xe. Nếu bạn có thể thay thế mới phụ tùng đó bạn sẽ khắc phục được lỗi. Bằng cách sử dụng sách hướng dẫn sử dụng xe và cùng lúc tham khảo các hướng dẫn trực tuyến, bước này dễ dàng như ABC.

5.    Xóa lỗi và dùng máy đọc lỗi để thiết lập lại

Bạn có thể tự hỏi tại sao đèn báo lỗi vẫn sáng hoặc nhấp nháy, ngay cả sau khi giải quyết vấn đề? Chúng ta cần phải xóa mã lỗi bằng máy quét mã lỗi để báo cho hộp điều khiển biết rằng chúng ta đã khắc phục sự cố.

 Xóa lỗi và dùng máy đọc lỗi để thiết lập lại

Các bước thực hiện xóa mã lỗi khá đơn giản. Lấy cáp kết nối của máy kết nối với giắc OBD trên xe và nhấn nút “xóa”. Đọc lại mã lỗi cho thấy không còn lỗi trên xe ở thời điểm hiện tại, “đèn báo lỗi động cơ” sẽ tắt.

Kết luận:

Làm tắt “đèn báo lỗi động cơ” không cần kiến thức và chuyên môn kỹ thuật. Lần tới khi bạn nhìn thấy đèn báo lỗi sáng không cần ngần ngại hãy mua một máy quét OBD rẻ tiền, với công cụ này bạn có thể.

  • Tránh các chi phí khi đưa xe của bạn đến các thợ
  • Bất kỳ vấn đề lỗi về các phụ tùng bị lỗi đều có thể xử lý được.
  • Tiết kiệm một khoảng thời gian và công sức.

Cách sửa lỗi một các nhanh chóng

  • Cắm đầu đọc OBD
  • Đọc sự cố mã lỗi
  • Tìm kiếm trực tuyến để hiểu mã lỗi
  • Làm theo chỉ dẫn
  • Khắc phục sự cố và xóa mã lỗi khỏi hộp điều khiển

Bạn sẽ không bao giờ nghĩ rằng việc sửa chữa đèn báo lỗi động cơ trong xe hơi của bạn lại có thể xử lý dễ dàng bằng những bước hướng dẫn đơn giản này. Chúc bạn lái xe vui vẻ!

Cảm ơn Anh/Em đã đọc bài viết này nhé, nếu thấy hay và bổ ích thì hãy chia sẽ bài viết này nhé!


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo sự kiện mới nhất

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi