Phân Tích Mã Lỗi P0137 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015
Phân Tích Mã Lỗi P0137: Secondary Heated Oxygen Sensor (Secondary HO2S (Sensor 2)) Circuit Low Voltage (Điện áp của mạch cảm biến sấy nóng Oxy thứ cấp (cảm biến số 2) ở mức thấp) Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Cảm biến sấy nóng oxy thứ cấp HO2S (cảm biến số 2) phát hiện mật độ oxy trong khí thải và chuyển đổi nó thành tín hiệu điện áp.Nếu giá trị điện áp đầu ra thứ cấp HO2S (cảm biến số 2) được chỉ định trong thời gian định sẳn, mô-đun kiểm soát hệ thống truyền lực (PCM) sẽ phát hiện sự cố và lưu lại mã lỗi DTC.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
Lưu ý : Các nguyên nhân được chỉ ra có thể không phải là một danh sách đầy đủ của tất cả các vấn đề tiềm ẩn và có thể có nguyên nhân khác:
- Đường dây chân SO2 của cảm biến HO2S thứ cấp ( cảm biến số 2) ngắn mạch tới mass.
- Đường dây chân SO2SG của cảm biến HO2S thứ cấp ( cảm biến số 2) ngắn mạch tơi nguồn dương.
- Lỗi mạch bên trong của hộp PCM.
1.3 Triệu chứng
- Đèn động cơ ON
- Tiêu hao nhiên liệu
- Khói quá mức từ khí thải
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Quy trình sửa chữa mã lỗi
2.1 Xác minh sự cố
Bật khóa xe về vị trí ON.
Xóa lỗi DTC với phần mềm HDS.
Khởi động động cơ.
Giữ tốc độ động cơ chạy không tải ở mức 3000 vòng/phút (để số P hoặc N) cho đến khi quạt tản nhiệt bật.
Theo giỏi OBD STATUS cho mã lỗi P0137 trong DTCs MENU với phần mềm HDS.
DTC Description | OBD STATUS |
P0137 Secondary HO2S (Sensor 2) Circuit Low Voltage |
• HDS có chỉ ra FAILED không ?
CÓ | Lỗi dược trùng lập. Chuyển đến bước thứ 2 |
KHÔNG | Nếu HDS biểu thị PASSED, lỗi gián đoạn,hệ thống vẫn OK tại thời điểm này.Kiểm tra kết nối kém hoặc thiết bị đầu cuối lỏng lẽo tại đầu thứ cấp HO2S (cảm biến số 2) và PCM. Nếu dữ liệu đóng băng / ảnh chụp nhanh trên xe của DTC này được ghi lại, hãy thử tái tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu đóng băng / ảnh chụp nhanh trên xe. Nếu HDS biểu thị EXECUTING, hãy tiếp tục chờ cho đến khi có kết quả. HDS biểu thị OUT OF CONDITION, chuyển sang bước 1-4 và kiểm tra lại. |
2.2 Xác định khu vực lỗi có thể xảy ra (HO2S thứ cấp (cảm biến số 2), khu vực khác)
Bật khóa xe sang vị trí OFF (LOOK).
Ngắt kết nối cùng với giắc cắm.
Giắc cắm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2) 4 chân.
Kết nối đầu nối A và B với đoạn dây nối.
Đầu nối A | Chân số 1 của giắc cắm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2) 4 chân |
Đầu nối B | Chân số 2 của giắc cắm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2) 4 chân |
Bật khóa xe sang vị trí ON.
Kiểm tra các thông số bên dưới với phần mềm HDS.
Tín hiệu | Ngưỡng | Điều kiện hiện tại |
Giá trị | Đơn vị | Giá trị |
HO2S S2 | Ít hơn 0.12 | V |
- Các điều kiện hiện tại có khớp với ngưỡng không?
CÓ | Chuyển sang bước 3 |
KHÔNG | Thay thế HO2S thứ cấp (cảm biến số 2) |
2.3 Xác định khu vực lỗi có thể xảy ra (ngắn dòng trong SO2, ngắn dòng trong SO2SG/SO2 SG)
Bật khóa xe sang vị trí OFF.
Tháo đoạn dây nối ra khỏi giắc cấm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2).
Bật khóa xe sang vị trí ON.
Kiểm tra các thông số bên dưới với phần mềm HDS.
Tín hiệu | Ngưỡng | Điều kiện hiện tại |
Giá trị | Giá trị | Đơn vị |
HO2S S2 | Khoản 5.0 | V |
- Các điều kiện hiện tại có khớp với ngưỡng không?
CÓ | Chuyển sang bước 4. |
KHÔNG | Chuyển sang bước 5. |
2.4 Kiểm tra dây bị ngắn mạch (dây SO2SG/SO2 SG)
Bật khóa xe sang vị trí OFF ( LOOK).
Nối tắt dây SCS với HDS, và đợi hơn 1 phút.
Ngắt kết nối cùng với giắc cấm.
Giắc C (51chân) của PCM.
Kiểm tra tính liên tục giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Động cơ ở chế độ OFF(LOOK) |
Giắc C (51 chân) của PCM: Ngắt kết nối | |
Giắc cấm HO2S thứ cấp ( cảm biến số 2) (4 chân): Ngắt kết nối | |
Điểm kiểm tra 1 | Chân số 39 của giắc C (51 chân) PCM |
Điểm kiểm tra 2 | Mass thân xe |
- Có liên tục hay không?
CÓ | Sửa chữa đoạn dây ngắn mạch SO2SG/SO2 SG giữa PCM (C39) và HO2S thứ cấp (cảm biến số 2) |
KHÔNG | Đường dây SO2SG / SO2 SG vẫn ổn.Nâng cấp hợp PCM, nếu nó không có phần mềm mới nhất hoặc thay thế một cái PCM chính hãng sau đó kiểm tra lại.Nếu mã lỗi DTC P1037 biến mất và PCM đã được cập nhật, quy trình sửa chữa hoàn thành.Nếu mã lỗi DTC P1037 biến mất và PCM đã được thay thế thì cần phải thay thế PCM ban đầu. |
2.5 Kiểm tra dây bị ngắn mạch (dây SO2)
Bật khóa xe sang vị trí OFF ( LOOK).
Nối tắt dây SCS với HDS, và đợi hơn 1 phút.
Ngắt kết nối cùng với giắc cấm.
Giắc C (51chân) của PCM.
Kiểm tra tính liên tục giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.
Điều kiện kiểm tra | Động cơ ở chế độ OFF(LOOK) |
Giắc C (51 chân) của PCM: Ngắt kết nối | |
Giắc cấm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2) (4 chân): Ngắt kết nối | |
Điểm kiểm tra 1 | Chân số 38 của giắc C (51 chân) PCM |
Điểm kiểm tra 2 | Mass thân xe |
- Có liên tục hay không?
CÓ | Sửa chữa đoạn dây ngắn mạch SO2SG/SO2 SG giữa PCM (C38)và HO2S thứ cấp (cảm biến số 2) |
KHÔNG | Đường dây SO2SG / SO2 SG vẫn ổn.Nâng cấp hợp PCM, nếu nó không có phần mềm mới nhất hoặc thay thế một cái PCM chính hãng sau đó kiểm tra lại.Nếu mã lỗi DTC P1037 biến mất và PCM đã được cập nhật, quy trình sữa chữa hoàn thành.Nếu mã lỗi DTC P1037 biến mất và PCM đã được thay thế thì cần phải thay thế PCM ban đầu. |
Xem thêm bài viết: Phân Tích Mã Lỗi P0137 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0137: Secondary Heated Oxygen Sensor (Secondary HO2S (Sensor 2)) Circuit Low Voltage (Điện áp của mạch cảm biến sấy nóng Oxy thứ cấp (cảm biến số 2) ở mức thấp), chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ:
-
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi