Phân Tích Mã Lỗi P0137 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0137: Secondary Heated Oxygen Sensor (Secondary HO2S (Sensor 2)) Circuit Low Voltage (Điện áp của mạch cảm biến sấy nóng Oxy thứ cấp (cảm biến số 2) ở mức thấp) Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

(Điện áp của mạch cảm biến sấy nóng Oxy thứ cấp (cảm biến số 2)

1.    Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi

Cảm biến sấy nóng oxy thứ cấp HO2S (cảm biến số 2) phát hiện mật độ oxy trong khí thải và chuyển đổi nó thành tín hiệu điện áp.Nếu giá trị điện áp đầu ra thứ cấp HO2S (cảm biến số 2) được chỉ định trong thời gian định sẳn, mô-đun kiểm soát hệ thống truyền lực (PCM) sẽ phát hiện sự cố và lưu lại mã lỗi DTC.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng

Lưu ý : Các nguyên nhân được chỉ ra  có thể không phải là một danh sách đầy đủ của tất cả các vấn đề tiềm ẩn và có thể có nguyên nhân khác:
-    Đường dây chân SO2 của cảm biến HO2S thứ cấp ( cảm biến số 2) ngắn mạch tới mass.
-    Đường dây chân SO2SG của cảm biến HO2S thứ cấp ( cảm biến số 2) ngắn mạch tơi nguồn dương.
-    Lỗi mạch bên trong của hộp PCM.

1.3    Triệu chứng

-    Đèn động cơ ON
-    Tiêu hao nhiên liệu
-    Khói quá mức từ khí thải

1.4    Vị trí

Vị trí

1.5    Sơ đồ mạch điện

 

Sơ đồ mạch điện

2.    Quy trình sửa chữa mã lỗi

2.1    Xác minh sự cố

Bật khóa xe về vị trí ON.

Xóa lỗi DTC với phần mềm HDS.

Khởi động động cơ.

Giữ tốc độ động cơ chạy không tải ở mức 3000 vòng/phút (để số P hoặc N) cho đến khi quạt tản nhiệt bật.

Theo giỏi OBD STATUS cho mã lỗi P0137 trong DTCs MENU với phần mềm HDS.

DTC Description  OBD STATUS
P0137 Secondary HO2S (Sensor 2) Circuit Low
Voltage    
 

•    HDS có chỉ ra FAILED không ?

Lỗi dược trùng lập. Chuyển đến bước thứ 2
KHÔNG
    Nếu HDS biểu thị PASSED, lỗi gián đoạn,hệ thống vẫn OK tại thời điểm này.Kiểm tra kết nối kém hoặc thiết bị đầu cuối lỏng lẽo tại đầu thứ cấp HO2S (cảm biến số 2) và PCM. Nếu dữ liệu đóng băng / ảnh chụp nhanh trên xe của DTC này được ghi lại, hãy thử tái tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu đóng băng / ảnh chụp nhanh trên xe. Nếu HDS biểu thị EXECUTING, hãy tiếp tục chờ cho đến khi có kết quả. HDS biểu thị OUT OF CONDITION, chuyển sang bước 1-4 và kiểm tra lại.

 

2.2    Xác định khu vực lỗi có thể xảy ra (HO2S thứ cấp (cảm biến số 2), khu vực khác)

Bật khóa xe sang vị trí OFF (LOOK).

Ngắt kết nối cùng với giắc cắm.

Giắc cắm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2) 4 chân.

Kết nối đầu nối A và B với đoạn dây nối.

Đầu nối A   Chân số 1 của giắc cắm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2)  4 chân
Đầu nối B  Chân số 2 của giắc cắm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2)  4 chân

Kết nối đầu nối A và B với đoạn dây nối.

 

Bật khóa xe sang vị trí ON.

Kiểm tra các thông số bên dưới với phần mềm HDS.

Tín hiệu   Ngưỡng Điều kiện hiện tại
Giá trị   Đơn vị  Giá trị 
HO2S S2 Ít hơn 0.12  V       
  • Các điều kiện hiện tại có khớp với ngưỡng không?
CÓ  Chuyển sang bước 3
KHÔNG  Thay thế HO2S thứ cấp (cảm biến số 2)

2.3    Xác định khu vực lỗi có thể xảy ra (ngắn dòng trong SO2, ngắn dòng trong SO2SG/SO2 SG)

Bật khóa xe sang vị trí OFF.

Tháo đoạn dây nối ra khỏi giắc cấm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2).

Bật khóa xe sang vị trí ON.

Kiểm tra các thông số bên dưới với phần mềm HDS.

Tín hiệu   Ngưỡng   Điều kiện hiện tại
Giá trị  Giá trị Đơn vị
HO2S S2 Khoản 5.0 V       
  • Các điều kiện hiện tại có khớp với ngưỡng không?
CÓ  Chuyển sang bước 4.
KHÔNG   Chuyển sang bước 5.

2.4    Kiểm tra dây bị ngắn mạch (dây SO2SG/SO2 SG)

Bật khóa xe sang vị trí OFF ( LOOK).

Nối tắt dây SCS với HDS, và đợi hơn 1 phút.

Ngắt kết nối cùng với giắc cấm.

Giắc C (51chân) của PCM.

Kiểm tra tính liên tục giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.

Điều kiện kiểm tra  Động cơ ở chế độ OFF(LOOK)
  Giắc C (51 chân) của PCM: Ngắt kết nối
  Giắc cấm HO2S thứ cấp ( cảm biến số 2) (4 chân): Ngắt kết nối
Điểm kiểm tra 1 Chân số 39 của giắc C (51 chân) PCM
Điểm kiểm tra 2 Mass thân xe

 
Sơ đồ mạch điện

 

  • Có liên tục hay không?
CÓ   Sửa chữa đoạn dây ngắn mạch SO2SG/SO2 SG giữa PCM (C39) và HO2S thứ cấp (cảm biến số 2)
KHÔNG Đường dây SO2SG / SO2 SG vẫn ổn.Nâng cấp hợp PCM, nếu nó không có phần mềm mới nhất hoặc thay thế một cái PCM chính hãng sau đó kiểm tra lại.Nếu mã lỗi DTC P1037 biến mất và PCM đã được cập nhật, quy trình sửa chữa hoàn thành.Nếu mã lỗi DTC P1037 biến mất và PCM đã được thay thế thì cần phải thay thế PCM ban đầu.

2.5    Kiểm tra dây bị ngắn mạch (dây SO2)

Bật khóa xe sang vị trí OFF ( LOOK).

Nối tắt dây SCS với HDS, và đợi hơn 1 phút.

Ngắt kết nối cùng với giắc cấm.

Giắc C (51chân) của PCM.

Kiểm tra tính liên tục giữa các điểm kiểm tra 1 và 2.

Điều kiện kiểm tra  Động cơ ở chế độ OFF(LOOK)
  Giắc C (51 chân) của PCM: Ngắt kết nối
  Giắc cấm HO2S thứ cấp (cảm biến số 2) (4 chân): Ngắt kết nối
Điểm kiểm tra 1  Chân số 38 của giắc C (51 chân) PCM
Điểm kiểm tra 2 Mass thân xe
  • Có liên tục hay không?
CÓ   Sửa chữa đoạn dây ngắn mạch SO2SG/SO2 SG giữa PCM (C38)và HO2S thứ cấp (cảm biến số 2)
KHÔNG Đường dây SO2SG / SO2 SG vẫn ổn.Nâng cấp hợp PCM, nếu nó không có phần mềm mới nhất hoặc thay thế một cái PCM chính hãng sau đó kiểm tra lại.Nếu mã lỗi DTC P1037 biến mất và PCM đã được cập nhật, quy trình sữa chữa hoàn thành.Nếu mã lỗi DTC P1037 biến mất và PCM đã được thay thế thì cần phải thay thế PCM ban đầu.


    
Xem thêm bài viết: Phân Tích Mã Lỗi P0137 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0137: Secondary Heated Oxygen Sensor (Secondary HO2S (Sensor 2)) Circuit Low Voltage (Điện áp của mạch cảm biến sấy nóng Oxy thứ cấp (cảm biến số 2) ở mức thấp), chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

    Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.