Phân Tích Mã Lỗi P0134 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0134: Air/Fuel Ratio (A/F) Sensor (sensor 1) Heater Malfunction. Trục Trặc Cảm Biến Tỉ Lệ Không Khí Trên Nhiên Liệu A/F (Cảm Biến Số 1) Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Trục Trặc Cảm Biến Tỉ Lệ Không Khí Trên Nhiên Liệu A/F

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

Cảm biến tỉ lệ không khí trên nhiên liệu (A/F) (cảm biến số 1) hoạt động bằng cách nung nóng các phần tử và duy trì nhiệt độ cao ổn định để tính chính xác tỷ lệ không khí trên nhiên liệu. Nếu bộ gia nhiệt không làm nóng phần tử đúng cách, cảm biến A/F (cảm biến số 1) sẽ không kích hoạt và lượng khí thải sẽ giảm. Các mô-đun kiểm soát hệ thống động cơ (PCM) điều chỉnh cảm biến A/F (cảm biến số 1) điện trở bên trong.

Khi cảm biến A/F (cảm biến số 1) không kích hoạt trong một thời gian đã được đặt sau khi bộ cảm biến A/F (cảm biến số 1) được bật với cảm biến A/F bên trong cao, mã lỗi được phát hiện cảm biến A/F (cảm biến số 1) và DTC được lưu trữ.

Khi cảm biến A/F (cảm biến số 1) được bật, tắt trong một thời gian lập trình và điện trở vẫn cao khi bộ sưởi bật, phát hiện sự cố của cảm biến A/F (cảm biế số 1) và DTC được lưu trữ.

1.2.    Nguyên nhân

  • Lỗi hệ thống sưởi A/F (cảm biến số 1)
  • Lỗi phần tử cảm biến A/F (cảm biến số 1)

1.3.    Triệu chứng

  • Đèn báo động cơ bật
  • Tiêu thụ nhiên liệu lớn
  • Khói quá nhiều từ khí thải

1.4.    Vị trí các bộ phận

Vị trí các bộ phận

1.5.    Sơ đồ mạch điện

 Sơ đồ mạch điện

2.    Quy trình xử lí mã lỗi

  • Bật chìa khóa ON
  • Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
  • Khởi động động cơ và để động cơ ở chế độ không tải (số P hoặc N) trong ít nhất 1 phút.
  • Kiểm tra các DTC đang chờ xử lý hoặc đã được đọc bằng máy chẩn đoán.
Mô tả mã lỗi  Xác nhận DTC Đang chờ xử lý  Dữ liệu đóng băng
P0134: Trục trặc hệ thống cảm biến tỉ lệ không khí trên nhiên liệu A/F (cảm biến số 1).                  

Mã lỗi P0134 có được hiển thị?

YES  Lỗi được thiết lập lại. Thay thế cảm biến tỉ lệ không khí trên nhiên liệu A / F
NO Lỗi chập chờn, kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo ở cảm biến A/F (cảm biến số 1). Nếu dữ liệu đóng băng và ảnh chụp dữ liệu đóng băng DTC này được ghi lại, lặp lại quá trình cùng điều kiện với ảnh chụp dữ liệu đóng băng.

 

Xem thêm bài viết: Phân Tích Mã Lỗi P0118 Trên Hyundai D6CA (euro 4 injecter ) 2010


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0134: Air/Fuel Ratio (A/F) Sensor (sensor 1) Heater Malfunction. Trục Trặc Cảm Biến Tỉ Lệ Không Khí Trên Nhiên Liệu A/F (Cảm Biến Số 1) Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

    Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Auto ISM có thay thế được tài liệu sửa chữa các hãng không? Chuyên gia giải đáp

Phân tích Auto ISM so với tài liệu sửa chữa chính hãng Toyota, Honda, Ford, BMW, Mercedes. Auto ISM có ..

Cách Tra Cứu Tài Liệu Hộp Số Ly Hợp Kép DCT Bằng Auto Ism

Hướng dẫn chuyên sâu cách tra cứu tài liệu hộp số ly hợp kép DCT bằng Auto ISM: cấu tạo, ..

App tra cứu tài liệu ô tô Auto ISM - Tối ưu cho kỹ thuật viên trên đường

AutoISM là app tra cứu tài liệu ô tô tối ưu cho điện thoại và máy tính bảng, tốc độ ..

Tài liệu điện thân xe trên Auto ISM - Cách đọc đúng chuẩn kỹ thuật

Hướng dẫn đọc tài liệu điện thân xe trên AutoISM gồm: khóa cửa, đèn, BCM, gương điện và cảm biến ..

So sánh tài liệu ô tô AutoISM và PDF - Vì sao gara nên chuyển đổi?

Phân tích sự khác biệt giữa AutoISM và tài liệu PDF: sơ đồ điện rõ ràng, hình ảnh linh kiện, ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.