Phân Tích Mã Lỗi P0134 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0134: Air/Fuel Ratio (A/F) Sensor (sensor 1) Heater Malfunction. Trục Trặc Cảm Biến Tỉ Lệ Không Khí Trên Nhiên Liệu A/F (Cảm Biến Số 1) Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Trục Trặc Cảm Biến Tỉ Lệ Không Khí Trên Nhiên Liệu A/F

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

Cảm biến tỉ lệ không khí trên nhiên liệu (A/F) (cảm biến số 1) hoạt động bằng cách nung nóng các phần tử và duy trì nhiệt độ cao ổn định để tính chính xác tỷ lệ không khí trên nhiên liệu. Nếu bộ gia nhiệt không làm nóng phần tử đúng cách, cảm biến A/F (cảm biến số 1) sẽ không kích hoạt và lượng khí thải sẽ giảm. Các mô-đun kiểm soát hệ thống động cơ (PCM) điều chỉnh cảm biến A/F (cảm biến số 1) điện trở bên trong.

Khi cảm biến A/F (cảm biến số 1) không kích hoạt trong một thời gian đã được đặt sau khi bộ cảm biến A/F (cảm biến số 1) được bật với cảm biến A/F bên trong cao, mã lỗi được phát hiện cảm biến A/F (cảm biến số 1) và DTC được lưu trữ.

Khi cảm biến A/F (cảm biến số 1) được bật, tắt trong một thời gian lập trình và điện trở vẫn cao khi bộ sưởi bật, phát hiện sự cố của cảm biến A/F (cảm biế số 1) và DTC được lưu trữ.

1.2.    Nguyên nhân

  • Lỗi hệ thống sưởi A/F (cảm biến số 1)
  • Lỗi phần tử cảm biến A/F (cảm biến số 1)

1.3.    Triệu chứng

  • Đèn báo động cơ bật
  • Tiêu thụ nhiên liệu lớn
  • Khói quá nhiều từ khí thải

1.4.    Vị trí các bộ phận

Vị trí các bộ phận

1.5.    Sơ đồ mạch điện

 Sơ đồ mạch điện

2.    Quy trình xử lí mã lỗi

  • Bật chìa khóa ON
  • Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
  • Khởi động động cơ và để động cơ ở chế độ không tải (số P hoặc N) trong ít nhất 1 phút.
  • Kiểm tra các DTC đang chờ xử lý hoặc đã được đọc bằng máy chẩn đoán.
Mô tả mã lỗi  Xác nhận DTC Đang chờ xử lý  Dữ liệu đóng băng
P0134: Trục trặc hệ thống cảm biến tỉ lệ không khí trên nhiên liệu A/F (cảm biến số 1).                  

Mã lỗi P0134 có được hiển thị?

YES  Lỗi được thiết lập lại. Thay thế cảm biến tỉ lệ không khí trên nhiên liệu A / F
NO Lỗi chập chờn, kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo ở cảm biến A/F (cảm biến số 1). Nếu dữ liệu đóng băng và ảnh chụp dữ liệu đóng băng DTC này được ghi lại, lặp lại quá trình cùng điều kiện với ảnh chụp dữ liệu đóng băng.

 

Xem thêm bài viết: Phân Tích Mã Lỗi P0118 Trên Hyundai D6CA (euro 4 injecter ) 2010


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0134: Air/Fuel Ratio (A/F) Sensor (sensor 1) Heater Malfunction. Trục Trặc Cảm Biến Tỉ Lệ Không Khí Trên Nhiên Liệu A/F (Cảm Biến Số 1) Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

    Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi