Phân Tích Mã Lỗi P0134 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0134: Air/Fuel Ratio (A/F) Sensor (sensor 1) Heater Malfunction. Trục Trặc Cảm Biến Tỉ Lệ Không Khí Trên Nhiên Liệu A/F (Cảm Biến Số 1) Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Trục Trặc Cảm Biến Tỉ Lệ Không Khí Trên Nhiên Liệu A/F

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

Cảm biến tỉ lệ không khí trên nhiên liệu (A/F) (cảm biến số 1) hoạt động bằng cách nung nóng các phần tử và duy trì nhiệt độ cao ổn định để tính chính xác tỷ lệ không khí trên nhiên liệu. Nếu bộ gia nhiệt không làm nóng phần tử đúng cách, cảm biến A/F (cảm biến số 1) sẽ không kích hoạt và lượng khí thải sẽ giảm. Các mô-đun kiểm soát hệ thống động cơ (PCM) điều chỉnh cảm biến A/F (cảm biến số 1) điện trở bên trong.

Khi cảm biến A/F (cảm biến số 1) không kích hoạt trong một thời gian đã được đặt sau khi bộ cảm biến A/F (cảm biến số 1) được bật với cảm biến A/F bên trong cao, mã lỗi được phát hiện cảm biến A/F (cảm biến số 1) và DTC được lưu trữ.

Khi cảm biến A/F (cảm biến số 1) được bật, tắt trong một thời gian lập trình và điện trở vẫn cao khi bộ sưởi bật, phát hiện sự cố của cảm biến A/F (cảm biế số 1) và DTC được lưu trữ.

1.2.    Nguyên nhân

  • Lỗi hệ thống sưởi A/F (cảm biến số 1)
  • Lỗi phần tử cảm biến A/F (cảm biến số 1)

1.3.    Triệu chứng

  • Đèn báo động cơ bật
  • Tiêu thụ nhiên liệu lớn
  • Khói quá nhiều từ khí thải

1.4.    Vị trí các bộ phận

Vị trí các bộ phận

1.5.    Sơ đồ mạch điện

 Sơ đồ mạch điện

2.    Quy trình xử lí mã lỗi

  • Bật chìa khóa ON
  • Xóa mã lỗi bằng máy chẩn đoán
  • Khởi động động cơ và để động cơ ở chế độ không tải (số P hoặc N) trong ít nhất 1 phút.
  • Kiểm tra các DTC đang chờ xử lý hoặc đã được đọc bằng máy chẩn đoán.
Mô tả mã lỗi  Xác nhận DTC Đang chờ xử lý  Dữ liệu đóng băng
P0134: Trục trặc hệ thống cảm biến tỉ lệ không khí trên nhiên liệu A/F (cảm biến số 1).                  

Mã lỗi P0134 có được hiển thị?

YES  Lỗi được thiết lập lại. Thay thế cảm biến tỉ lệ không khí trên nhiên liệu A / F
NO Lỗi chập chờn, kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo ở cảm biến A/F (cảm biến số 1). Nếu dữ liệu đóng băng và ảnh chụp dữ liệu đóng băng DTC này được ghi lại, lặp lại quá trình cùng điều kiện với ảnh chụp dữ liệu đóng băng.

 

Xem thêm bài viết: Phân Tích Mã Lỗi P0118 Trên Hyundai D6CA (euro 4 injecter ) 2010


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0134: Air/Fuel Ratio (A/F) Sensor (sensor 1) Heater Malfunction. Trục Trặc Cảm Biến Tỉ Lệ Không Khí Trên Nhiên Liệu A/F (Cảm Biến Số 1) Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

    Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi