Phân Tích Mã Lỗi P0118 Trên Hyundai D6CA (euro 4 injecter ) 2010

 

Phân Tích Mã Lỗi P0118: Engine Coolant Temperature Sensor Circuit High (mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ cao) Trên Hyundai D6CA (euro 4 Injecter) 2010

 

mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ cao

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

ECTS (cảm biến nhiệt độ làm mát động cơ) được gắn trên thân máy. ECTS sử dụng một nhiệt điện trở có điện trở thay đổi theo nhiệt độ, điện trở của ECTS giảm khi nhiệt độ tăng và tăng khi nhiệt độ giảm.

Nó phát hiện nhiệt độ của nước làm mát động cơ và chuyển tín hiệu đến ETCM. ECTM đánh giá nhiệt độ nước làm mát động cơ bằng điện áp đầu ra của cảm biến và được sử dụng để hiệu chỉnh lượng và thời gian phun. ETCM điều khiển công suất động cơ và bật đèn báo khi động cơ hoạt động quá nóng.

Đặc biệt cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ bị lỗi có ảnh hưởng lớn đến khởi động lần đầu và cũng là một trong những yếu tố gây ra khói trắng khi hoạt động.

1.2.    Nguyên nhân

  • Cảm biến ECT bị lỗi
  • Chất làm mát động cơ bị lão hóa hoặc bẩn
  • Kết nối kém do bị ăn mòn

1.3.    Triệu chứng

  • Đèn báo động cơ sẽ sáng trên bảng điều khiển
  • Nhiên liệu phun ít và khởi động khó khăn

1.4.    Vị trí các bộ phận

Vị trí các bộ phận

1.5.    Thông số kỹ thuật

Điện trở nhiệt độ làm mát động cơ

Nhiệt độ (oC)  Điện trở đo giữa chân số 1 và 3 (kΩ)
20  2,45

Thông số kỹ thuật

1.6.    Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

2.    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối máy chẩn đoán với giắc DLC3.
  • Làm nóng động cơ đến nhiệt độ hoạt động bình thường.
  • Tắt các thiết bị điện và điều hòa.
  • Giám sát “Thông số cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ” trên máy chẩn đoán.

Lưu ý:

  • Dữ liệu cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ được hiển thị trên máy chẩn đoán tùy thuộc vào trường hợp phát hiện mã lỗi.
  • Trong những trường hợp không an toàn, hãy chắc chắn kiểm tra nhiệt độ nước làm mát động cơ khi không hoạt động là -10oC và nhiệt độ nước làm mát khi động cơ hoạt động và lái xe là 100oC.

Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Ảnh 1: Dữ liệu vòng quay động cơ (Engine Rev) ở chế độ ON chìa khóa

Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

Ảnh 2: Dữ liệu vòng quay động cơ (Engine Rev) ở chế độ không tải

3.    Kiểm tra cực điện và giắc nối

-    Vài trục trặc trong hệ thống điện nguyên nhân có thể từ giắc nối kém và dây dẫn. Lỗi có thể do nguyên nhân từ sự trở ngại của hệ thống điện khác, và hư hỏng cơ khí hoặc hóa học.

-    Kiểm tra chắc chắn giắc nối không bị lỏng, kết nối kém, ăn mòn, bị uốn, bị bẩn, bị biến dạng hay hư hỏng.

Kiểm tra cực điện và giắc nối

Vấn đề có được tìm thấy?

CÓ  Sửa chữa khi cần thiết và đi đến bước “kiểm tra sau sửa chữa”.
KHÔNG Đi đến bước “kiểm tra bộ phận”.

4.    Kiểm tra mạch tín hiệu

4.1.    Kiểm tra điện áp tín hiệu

-    Kết nối đầu nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ.

-    Bật chìa khóa ON và động cơ không nổ máy.

-    Đo điện áp ở chân thứ 3 của cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ và mass.

Thông số tiêu chuẩn: khoảng 3.7V

Kiểm tra điện áp tín hiệu

Điện áp đo được có đúng thông số?

CÓ   Đi đến bước kiểm tra mass.
KHÔNG Đi đến “kiểm tra mạch tín hiệu bị hở”.

4.2.    Kiểm tra hở mạch tín hiệu

-    Tắt chìa khóa OFF.

-    Ngắt kết nối đầu nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ và đầu nối ETCM.

-    Đo điện trở giữa chân thứ 3 của đầu nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ với đầu nối 41 của ETCM.

Thông số tiêu chuẩn: giao động (dưới 1.0Ω)

Kiểm tra hở mạch tín hiệu

Điện áp đo được có đúng thông số?

CÓ   Đi đến bước “kiểm tra nguồn và tín hiệu bị ngắn”.
KHÔNG  Sửa chữa hở mạch và sau đó đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

4.3.    Kiểm tra nguồn và tín hiệu bị ngắn

-    Ngắt kết nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ và đầu nối ECTM.

-    Bật chìa khóa ON và động cơ không nổ máy.

-    Đo điện áp ở chân thứ 3 của giắc cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ và mass khung xe.

Thông số tiêu chuẩn: dưới 0~0.1V

  Kiểm tra nguồn và tín hiệu bị ngắn

Điện áp có nằm trong tiêu chuẩn?

CÓ    Đi đến bước “kiểm tra mạch nối mass”.
KHÔNG Sửa chữa ngắn mạch và sau đó đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

5.    Kiểm tra mạch nối mass

5.1.    Kiểm tra sụt áp

-    Ngắt kết nối đầu nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ.

-    Bật chìa khóa ON và động cơ không nổ máy.

-    Đo điện áp chân giắc số 1 của đầu nối dây cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ và mass của khung gầm.

Thông số tiêu chuẩn: dưới 200mV

Kiểm tra sụt áp

Điện áp có nằm trong tiêu chuẩn?

Đi đến bước “kiểm tra hở mạch nối mass”.
KHÔNG   Sửa chữa kết nối kém ở mass và sau đó đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

5.2.    Kiểm tra hở mạch nối mass

-    Tắt chìa khóa OFF.

-    Ngắt kết nối đầu nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ và đầu nối ETCM.

-    Đo điện trở ở chân giắc số 1 của đầu nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ và chân số 42 của đầu nối ETCM.

Thông số tiêu chuẩn: giao động (dưới 1.0Ω)

Kiểm tra hở mạch nối mass

Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?

CÓ  Đi đến bước kiểm tra bộ phận
KHÔNG Sửa chữa hở mạch và sau đó đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

6.    Kiểm tra bộ phận

-    Kiểm tra cảm biến nhiện độ nước làm mát động cơ.

-    OFF chìa.

-    Ngắt kết nối đầu nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ.

-    Đo điện trở ở chân số 1 và chân số 3 của đầu nối cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ.

Thông số kỹ thuật:

Nhiệt độ (oC)  Điện trở giữa chân số 1 và 3 (kΩ)
20
    2.45


 Kiểm tra bộ phận

Điện trở đo được có giống tiêu chuẩn?

CÓ   Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
KHÔNG   Thay thế cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

7.    Kiểm tra xe sau sửa chữa

-    Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh lại lỗi đã được sửa.

-    Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ chẩn đoán mã lỗi (DTC).

-    Sử dụng máy chẩn đoán, xóa mã lỗi.

-    Lái xe trong điều kiện mà mã lỗi đã xảy ra và xem thông tin.

Có bất kỳ mã lỗi nào hiển thị không ?

CÓ  Đi đến các quy trình xử lý mã lỗi.
KHÔNG Hệ thống hoạt động bình thường không có DTC tại thời điểm hiện tại.

 
Xem thêm bài viết : Phân Tích Mã Lỗi P0133 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0118: Engine Coolant Temperature Sensor Circuit High (mạch cảm biến nhiệt độ nước làm mát động cơ cao) Trên Hyundai D6CA (euro 4 Injecter) 2010, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

 Mọi chi tiết xin liên hệ:

    • Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

      Hotline: 1800 64 64 47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi