Tại Sao "Đèn Báo Lỗi Động Cơ" Lại Bật Sáng?

 

Tại Sao “Đèn Báo Lỗi Động Cơ” Lại Bật Sáng?

 

Nhiều tài xế đã quen với tình huống khi bảng điều khiển  Đèn báo báo lỗi động cơ động cơ (Công cụ kiểm tra) bật sáng, nhưng không phải ai cũng biết phải làm gì vào lúc này. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cho bạn biết đèn Check Engine cảnh báo về điều gì và phải làm gì nếu nó bất ngờ bốc cháy.

Khi đèn báo lỗi động cơ bật sáng, bộ phận điều khiển động cơ phát hiện sự cố. Nhưng bạn có thể tiếp tục lái xe nếu đèn sáng liên tục (không nhấp nháy), hành vi của xe không thay đổi, công suất động cơ và phản ứng của nó với bàn đạp ga vẫn như cũ, các chỉ số khác không báo hiệu sự cố, và mức độ làm mát động cơ và mức dầu là bình thường. Đồng thời cố gắng liên hệ với các dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng càng sớm càng tốt.

Khi đèn “báo lỗi động cơ” sáng lên, rất nhiều người khi rõ manh mối thực sự xảy ra với xe của họ là gì, hay thậm chí tệ hơn, cần bao nhiêu chi phí để có thể xử lý vấn đề đó.

Nhưng hiện nay có vài thiết bị dễ sử dụng hứa hẹn sẽ làm sáng tỏ những bí ẩn của hình ảnh “động cơ màu cam” trên bảng đồng hồ vậy nên con người không phụ thuộc hoàn toàn vào thợ sửa chữa.

Tuy nhiên không phải bất cứ lúc nào nó cũng có thể thay thế cho người thợ sửa chữa giỏi được, hệ thống giống như thiết bị đọc lỗi nâng cao (TOAD) ít nhất có thể thu hẹp giới hạn xử lý vấn đề.

“Chỉ có người thợ có khi mới có thể nói cho bạn điều gì thật sự tồi tệ trên chiếc xe của bạn” trích lời Jennifer Funkhouser, giám đốc điều hành của Total Car Diagnostic.

“Nhưng nếu thợ cơ khí chẩn đoán vài thứ không liên quan đến nhưng điều mà máy chẩn đoán xe đang nói đến, điều này thật đáng nghi ngờ “, bà ấy nói.

Một ý kiến thứ hai có thể chỉ ra dưới đây.

Đèn báo kiểm tra động cơ có thể báo mọi thứ từ nắp bình xăng bị lỏng đến những thứ nghiêm trọng hơn sâu bên trong xe của bạn.

“Nó có thể không đưa ra những tín hiệu cảnh báo tức thì”, trích lời Tony Molla, phát ngôn viên của Viện dịch vụ ô tô quốc gia và là kỹ thuật viên được chứng nhận.

“Nếu bạn nhìn vào đèn nhiệt độ động cơ hay đèn áp suất dầu, đó là dạng cảnh báo nguy hiểm. Tấp vào lề và gọi sự trợ giúp nếu bạn chưa chuẩn bị. Nếu bạn thấy đèn “Kiểm tra động cơ” sáng, đưa xe đến nơi sửa chữa trong vài ngày”, trích lời Molla.

Vào thời điểm giữa những năm 1990, tất cả xe ô tô đã có cổng dữ liệu – gọi là cổng “OBD II” – Do đó mà có thể dễ dàng kết nối với các hộp đen để giải mã các mã lỗi được tạo ra từ các hộp này và các cảm biến. Hệ thống ban đầu được thiết kế để giám sát các hệ thống khác nhau liên quan đến kiểm soát khí thải.

Những mã lỗi đó sẽ không chẩn đoán chính xác những vấn đề trên xe của bạn tuy nhiên nó sẽ báo triệu chứng xảy ra là gì.

Nó giống như ai đó nói rằng “ Chân tôi đau một chút” hay “ Tôi bị khó thở khi tôi leo cầu thang” Một người bác sĩ – hay đối với chính người thợ sửa chữa xe của bạn – vẫn phải tìm ra điều gì gây nên vấn đề này.

Hy vọng với bài viết này, Anh/Em có thể tích lũy thêm kiến thức cũng như cách kiểm tra các hệ thống trên xe… Hãy theo dõi OBD Việt Nam xem thêm các bài viết bổ ích hơn nhé!


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi