Phân Tích Mã Lỗi P0133 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0133: Air/Fuel Ratio (A/F) Sensor (Sensor 1) Malfunction/Slow Response / Cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu A/F (Cảm biến số 1) phản ứng chậm Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

Cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu A/F (Cảm biến số 1)

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

Cảm biến tỷ lệ không khí / nhiên liệu (A/F) (cảm biến số 1) có tín hiệu đầu ra tuyến tính liên quan đến nồng độ oxy. Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) tính tỷ lệ không khí / nhiên liệu từ điện áp đầu ra của cảm biến A/F (cảm biến số 1) và sử dụng điều khiển phản hồi nhiên liệu để cải thiện khí thải. PCM so sánh các đặc tính đáp ứng với đầu ra của cảm biến A/F (cảm biến số 1). Nếu tổng đầu ra của cảm biến A/F (cảm biến số 1) là một giá trị được chỉ định trong một thời gian xác định, PCM sẽ phát hiện phản hồi xấu đi và lưu trữ DTC.

1.2.    Nguyên nhân

  • Cảm biến A/F bị lỗi.
  • Rò rỉ khí đường ống nạp.
  • Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến A/F.
  • Giắc kết nối cảm biến A/F tiếp xúc kém.

1.3.    Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Động cơ mất công suất.
  • Tiêu hao nhiêu liệu.
  • Khói đen, có mùi xăng từ ống xả.

1.4.    Vị trí các bộ phận

Vị trí các bộ phận

1.5.    Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

 
2.    Quy trình xử lí mã lỗi

- Bật chìa khóa ON

- Xóa mã lỗi máy chẩn đoán.

- Khởi động động cơ

- Giữ tốc độ động cơ 3,000 rpm ( chế độ P hoặc N) đến khi quạt tản nhiệt quay, để động cơ nổ không tải.

- Kiểm tra xe theo các điều kiện:

  • Nhiệt độ nước làm mát dộng cơ trên 158°F (70 °C)
  • Để ở tay số D
  • Tốc độ động cơ giữa 1250 – 3000 rpm
  • Lái xe ở tốc độ 25 mph (40km/h) hoặc ít hơn 5 phút, sau đó lái xe với tốc độ ổn định 33 mph (52 km/h) hoặc hơn.

- Theo dõi dữ liệu Data List điền vào bảng sau:

Tín Hiệu Giá trị   Đơn vị
ECT SENSOR 1          
ENGINE SPEED      
ENGINE SPEED      

- Giám sát mã lỗi P0133 trên máy chẩn đoán.

Mô tả mã lỗi Tình trạng mã lỗi
P0133 Cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu  A/F (Cảm biến 1) phản ứng chậm.    

- Máy chẩn đoán chỉ ra thất bại?

YES   Thay thế cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu  A/F (Cảm biến 1).
NO  Nếu HDS chỉ ra PASSED, lỗi chập chờn . Kiểm tra lại hệ thống dây điện và các giắc kết nối. Nếu dữ liệu đóng băng ghi lại mã lỗi, hãy lái xe giống như dữ liệu đóng băng để tạo lại lỗi. Nếu HDS hiển thị EXECUTING, tiếp tục lái xe cho đến khi có kết quả. Nếu HDS ngoài điều kiện chuyển đến bước 1-3 kiểm tra lại.

 

Phân tích mã lỗi : Phân Tích Mã Lỗi P0112 Trên Hyundai Duty Truck D6CA 2010


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Hướng Dẫn Cài Đặt Thước Lái Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 Bằng Phần Mềm Chuyên Hãng FDRS

Ford Ranger Biturbo 2.0 2021 không thể sử dụng phần mềm IDS để cài đặt lại thước lái mà phải ..

Hướng Dẫn Sử Dụng Camera Nội Soi Autel Maxivideo MV400

Autel MaxiVideo MV400 có thể soi được những ngóc ngách trên xe mà mắt thường chúng ta không thể thấy ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Máy Cài Chìa Khóa Ô Tô Đa Năng Otofix IM1

Với ưu điểm dễ sử dụng và kết hợp hiệu suất vượt trội và thiết kế hợp lý, OTOFIX IM1 ..

Đánh Giá Của Người Dùng Với Thiết Bị Kiểm Tra Bình Ắc Quy Autel MaxiBas BT608

Autel MaxiBAS BT608 là thiết bị kiểm tra bình ắc quy và hệ thống điện trên màn hình cảm tốt ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C1337: Diameter Off The Tire Is Nos Uniform

Trong điều kiện lái xe hơn 30 km/h (19 rpm) trong hơn 20 giây mà kích thước của 1 hoặc ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi