Phân Tích Mã Lỗi P0133 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0133: Air/Fuel Ratio (A/F) Sensor (Sensor 1) Malfunction/Slow Response / Cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu A/F (Cảm biến số 1) phản ứng chậm Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

Cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu A/F (Cảm biến số 1)

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

Cảm biến tỷ lệ không khí / nhiên liệu (A/F) (cảm biến số 1) có tín hiệu đầu ra tuyến tính liên quan đến nồng độ oxy. Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) tính tỷ lệ không khí / nhiên liệu từ điện áp đầu ra của cảm biến A/F (cảm biến số 1) và sử dụng điều khiển phản hồi nhiên liệu để cải thiện khí thải. PCM so sánh các đặc tính đáp ứng với đầu ra của cảm biến A/F (cảm biến số 1). Nếu tổng đầu ra của cảm biến A/F (cảm biến số 1) là một giá trị được chỉ định trong một thời gian xác định, PCM sẽ phát hiện phản hồi xấu đi và lưu trữ DTC.

1.2.    Nguyên nhân

  • Cảm biến A/F bị lỗi.
  • Rò rỉ khí đường ống nạp.
  • Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến A/F.
  • Giắc kết nối cảm biến A/F tiếp xúc kém.

1.3.    Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Động cơ mất công suất.
  • Tiêu hao nhiêu liệu.
  • Khói đen, có mùi xăng từ ống xả.

1.4.    Vị trí các bộ phận

Vị trí các bộ phận

1.5.    Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

 
2.    Quy trình xử lí mã lỗi

- Bật chìa khóa ON

- Xóa mã lỗi máy chẩn đoán.

- Khởi động động cơ

- Giữ tốc độ động cơ 3,000 rpm ( chế độ P hoặc N) đến khi quạt tản nhiệt quay, để động cơ nổ không tải.

- Kiểm tra xe theo các điều kiện:

  • Nhiệt độ nước làm mát dộng cơ trên 158°F (70 °C)
  • Để ở tay số D
  • Tốc độ động cơ giữa 1250 – 3000 rpm
  • Lái xe ở tốc độ 25 mph (40km/h) hoặc ít hơn 5 phút, sau đó lái xe với tốc độ ổn định 33 mph (52 km/h) hoặc hơn.

- Theo dõi dữ liệu Data List điền vào bảng sau:

Tín Hiệu Giá trị   Đơn vị
ECT SENSOR 1          
ENGINE SPEED      
ENGINE SPEED      

- Giám sát mã lỗi P0133 trên máy chẩn đoán.

Mô tả mã lỗi Tình trạng mã lỗi
P0133 Cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu  A/F (Cảm biến 1) phản ứng chậm.    

- Máy chẩn đoán chỉ ra thất bại?

YES   Thay thế cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu  A/F (Cảm biến 1).
NO  Nếu HDS chỉ ra PASSED, lỗi chập chờn . Kiểm tra lại hệ thống dây điện và các giắc kết nối. Nếu dữ liệu đóng băng ghi lại mã lỗi, hãy lái xe giống như dữ liệu đóng băng để tạo lại lỗi. Nếu HDS hiển thị EXECUTING, tiếp tục lái xe cho đến khi có kết quả. Nếu HDS ngoài điều kiện chuyển đến bước 1-3 kiểm tra lại.

 

Phân tích mã lỗi : Phân Tích Mã Lỗi P0112 Trên Hyundai Duty Truck D6CA 2010


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0243: Fuel Pump Control Output Circuit

ECM cung cấp tín hiệu điện áp đến mô đun điều khiển bơm nhiên liệu bất cứ khi nào động ..

OBD Việt Nam Mừng Xuân Quý Mão 2023

Vậy là năm 2023 đã chính thức "gõ cửa", khép lại một năm cũ qua đi với nhiều dấu ấn ..

Thăng Hoa Và Đầy Cảm Xúc Với Year End Party 2022“ Tự Hào Vì Có Bạn”

Năm Nhâm Dần đang đến hồi khép lại, một năm mới 2023 Qúy Mão chuẩn bị mở ra với nhiều ..

Bản Tin Công Nghệ Ô Tô – OBD News Số 22

Bản tin công nghệ ô tô số 22 của OBD Việt Nam sẽ mang đến cho Anh/Em nhiều tin tức ..

Hướng Dẫn Cài Đặt Hộp Cruise Control Module (C-Cm) Ford Wildtrak 2017 Bằng Phần Mềm Ford IDS

Cài đặt (Programming) là một trong những tính năng đặc biệt nổi bật trên phần mềm Ford IDS. Cùng OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi