Phân Tích Mã Lỗi P0133 Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi P0133: Air/Fuel Ratio (A/F) Sensor (Sensor 1) Malfunction/Slow Response / Cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu A/F (Cảm biến số 1) phản ứng chậm Trên Honda CR-V 2WD L4-2.4L (K24V1) 2015

Cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu A/F (Cảm biến số 1)

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

Cảm biến tỷ lệ không khí / nhiên liệu (A/F) (cảm biến số 1) có tín hiệu đầu ra tuyến tính liên quan đến nồng độ oxy. Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) tính tỷ lệ không khí / nhiên liệu từ điện áp đầu ra của cảm biến A/F (cảm biến số 1) và sử dụng điều khiển phản hồi nhiên liệu để cải thiện khí thải. PCM so sánh các đặc tính đáp ứng với đầu ra của cảm biến A/F (cảm biến số 1). Nếu tổng đầu ra của cảm biến A/F (cảm biến số 1) là một giá trị được chỉ định trong một thời gian xác định, PCM sẽ phát hiện phản hồi xấu đi và lưu trữ DTC.

1.2.    Nguyên nhân

  • Cảm biến A/F bị lỗi.
  • Rò rỉ khí đường ống nạp.
  • Ngắn mạch hoặc hở mạch cảm biến A/F.
  • Giắc kết nối cảm biến A/F tiếp xúc kém.

1.3.    Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Động cơ mất công suất.
  • Tiêu hao nhiêu liệu.
  • Khói đen, có mùi xăng từ ống xả.

1.4.    Vị trí các bộ phận

Vị trí các bộ phận

1.5.    Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

 
2.    Quy trình xử lí mã lỗi

- Bật chìa khóa ON

- Xóa mã lỗi máy chẩn đoán.

- Khởi động động cơ

- Giữ tốc độ động cơ 3,000 rpm ( chế độ P hoặc N) đến khi quạt tản nhiệt quay, để động cơ nổ không tải.

- Kiểm tra xe theo các điều kiện:

  • Nhiệt độ nước làm mát dộng cơ trên 158°F (70 °C)
  • Để ở tay số D
  • Tốc độ động cơ giữa 1250 – 3000 rpm
  • Lái xe ở tốc độ 25 mph (40km/h) hoặc ít hơn 5 phút, sau đó lái xe với tốc độ ổn định 33 mph (52 km/h) hoặc hơn.

- Theo dõi dữ liệu Data List điền vào bảng sau:

Tín Hiệu Giá trị   Đơn vị
ECT SENSOR 1          
ENGINE SPEED      
ENGINE SPEED      

- Giám sát mã lỗi P0133 trên máy chẩn đoán.

Mô tả mã lỗi Tình trạng mã lỗi
P0133 Cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu  A/F (Cảm biến 1) phản ứng chậm.    

- Máy chẩn đoán chỉ ra thất bại?

YES   Thay thế cảm biến tỉ lệ không khí / Nhiên liệu  A/F (Cảm biến 1).
NO  Nếu HDS chỉ ra PASSED, lỗi chập chờn . Kiểm tra lại hệ thống dây điện và các giắc kết nối. Nếu dữ liệu đóng băng ghi lại mã lỗi, hãy lái xe giống như dữ liệu đóng băng để tạo lại lỗi. Nếu HDS hiển thị EXECUTING, tiếp tục lái xe cho đến khi có kết quả. Nếu HDS ngoài điều kiện chuyển đến bước 1-3 kiểm tra lại.

 

Phân tích mã lỗi : Phân Tích Mã Lỗi P0112 Trên Hyundai Duty Truck D6CA 2010


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi