Cách Kiểm Tra Cảm Biến Trên Xe - Phần 1
Cách Kiểm Tra Cảm Biến Trên Xe - Phần 1
Các Loại Cảm Biến Trên Xe Ô Tô
Sau khi đã đọc được mã lỗi trên xe của mình, bây giờ bạn có thể kiểm tra các cảm biến trên xe. Hãy tham khảo hướng dẫn sử dụng dịch vụ để biết thông số kỹ thuật về kiểu và mẫu xe của bạn.
Mã lỗi đầu tiên cần kiểm tra là cảm biến vị trí bướm ga (TPS). TPS được đặt ở phía bên của bộ chế hòa khí hoặc bên cạnh các kim phun nhiên liệu. Nó được gắn vào thân bướm ga, quan sát kiểm tra các giắc điện bị mòn, dây bị nứt và kết nối lỏng lẻo, kết nối bị gián đoạn. Ngắt kết nối cảm biến

Vị Trí Cảm Biến Bướm Ga TPS
Với đồng hồ kỹ thuật số đo Volt ohm hoặc DVOM đặt ở vị trí than đo 20 Kohm, kết nối dây đo DVOM dương với giắc giữa trên cảm biến. Kết nối dây đo âm của đồng hồ DVOM vào một trong các giắc còn lại của cảm biến, từ từ đạp ga cho bướm ga mở hết mức.

Đồng Hồ Kỹ Thuật Số Đo DVOM (Ảnh Minh Họa)
Tùy thuộc vào dây đo âm DVOM kết nối vào chân nào mà số DVOM sẽ tăng hoặc giảm đều khi nhả bàn đạp ga từ từ. Nếu đọc DVOM không tăng hoặc giảm đều thay vào đó di chuyển với tốc độ không đều, cảm biến bị hỏng và nên thay thế, sau đó kết nối lại cảm biến.

Quá Trình Đo Cảm Biến ECU (Ảnh Minh Họa)
Xóa mã lỗi khỏi bộ nhớ ECM bằng cách ngắt kết nối cáp âm của bình trong thời gian ít nhất 10 giây.

Thiết Bị Chẩn Đoán Bắt Lỗi Cảm Biến
Mã lỗi tiếp theo của bạn là mạch lưu lượng khí nạp (MAF). Cảm biến MAF được đặt giữa bộ lọc không khí và bướm ga của động cơ. Để kiểm tra phải khởi động động cơ sau đó lấy tuốc nơ vít chạm nhẹ vào MAF vài lần ở phía giắc cấm.

Vị Trí Giắc Cắm Mạch Lưu Lượng Khí Nạp
Nếu động cơ nổ không êm, bỏ máy hoặc không hoạt động thì cảm biến bị lỗi và cần được thay thế. Xóa mã lỗi khỏi bộ nhớ ECM bằng cách ngắt kết nối cáp âm của bình trong thời gian ít nhất 10 giây.
Hãy cùng OBD Việt Nam chia sẻ những kiến thức hưu ích nhé, chúc Anh/Em thật nhiều sức khỏe!
Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo sự kiện mới nhất
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
- Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
- Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism
- Mã Lỗi P0627 – Mạch Bơm Nhiên Liệu Trên Toyota Veloz, Tra Cứu Bằng Auto ISM
- Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM
- Mã Lỗi P0102 – Cảm biến MAF tín hiệu thấp trên Toyota Hilux (Hướng dẫn xử lý bằng Auto ISM)
- Cách xử lý mã lỗi P1604 – Động cơ không khởi động Toyota Yaris bằng Auto ISM
- Lỗi P0505 trên Toyota Fortuner – Cách chẩn đoán và xử lý bằng Auto ISM
- Cách Xử Lý Lỗi P0441 – EVAP Trên Toyota Corolla Altis Bằng Auto Ism
- Phân tích mã lỗi P0420 Toyota Camry – Hiệu suất xúc tác thấp xử lý bằng Auto ISM
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Phân tích lỗi P2757 – Solenoid hộp số Toyota Fortuner bằng Auto ISM
Lỗi P0455 Toyota Raize – Rò rỉ lớn hệ thống EVAP, cách xử lý bằng Auto ISM
Hướng Dẫn Xử Lý Mã Lỗi P0351 – Cuộn Đánh Lửa A Corolla Cross Bằng Auto Ism
Mã Lỗi P0627 – Mạch Bơm Nhiên Liệu Trên Toyota Veloz, Tra Cứu Bằng Auto ISM
Cách Tra Mã Lỗi P0193 – Áp Suất Nhiên Liệu Cao Trên Toyota Rush Bằng Auto ISM
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi
