Phân Tích Mã Lỗi P0010 Trên Xe Ford Eco Sport 2016
Phân Tích Mã Lỗi P0010: Variable Camshaft Timing (VCT) – Lỗi trục cam biến thiên (VCT) Trên Xe Ford Eco Sport 2016
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
DTC này thiết lập khi phát hiện điện áp thấp hoặc cao trên mạch VCT. DTC này thiết lập nếu điện áp vượt quá giới hạn đã hiệu chỉnh trong khoảng thời gian đã hiệu chỉnh.
1.2 Vị trí các bộ phận
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn Check động cơ
- Chế độ không tải không ổn định
- Gây tiêu hao nhiên liệu
- Công suất động cơ giảm
1.4 Nguyên nhân hư hỏng
- PCM bị hỏng
- Dầu động cơ thiếu hoặc bẩn
- Các hệ thống dây điện và giắc nối kém
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Quy trình kiểm tra mã lỗi
2.1. Kiểm tra mã lỗi bằng máy chẩn đoán
Lưu ý: Các mã lỗi này có thể đi kèm với các mã lỗi khác. Chẩn đoán kiểm tra tất cả các mã lỗi cảm biến CMP trước.
Các mã lỗi liên quan đến cảm biến CMP nếu có, tiếp tục theo dõi chẩn đoán . Nếu có bất kỳ DTC CMP hiện thị, đi đến Pinpoint Test DR. Nếu không có mã CMP nào, hãy tiếp tục theo dõi bài kiểm tra này.
• Mã lỗi P000A, P000B, P0010, P0011, P0012, P0013, P0014, P0015, P0016, P0017, P0018, P0019, P0020, P0021, P0022, P0023, P0024, P0025, P052A, P052B, P052C, P052D, P054A, P054B, P054C, P054D, P2088, P2089, P2090 or P2091 có hiện tại không ?
Yes | Đi đến đước 2.2 |
No | Đi đến bước 2.10 |
2.2. Kiểm tra mã lỗi Cam biến thiên
Lưu ý: Cho động cơ hoạt dộng đến một nhiệt độ nhất định
- Xóa mã lỗi
- Kiểm tra lại PCM
• Có mã lỗi P0010, P0013, P0020, P0023, P2088, P2089, P2090 or P2091 hiện tại?
Yes | Đi đến bước 2.4 |
No | Đi đến bước 2.3 |
2.3. Kiểm tra tiếp xúc các chân giắc VCT
Có mã lỗi P0010, P0013, P0020, P0023, P2088, P2089, P2090 or P2091 hiện tại?
Yes | Đi đến bước 2.4 |
No | Đi đến bước xác định kiểm tra Z |
2.4. Kiểm tra điện trở van Solenoid VCT
Lưu ý: Cho động cơ hoạt dộng đến một nhiệt độ nhất định
- Tắt chìa khóa
- Ngắt kết nối VCT kiểm tra mã lỗi hiện tại có liên quan
- Đo điện trở giữa chân: VCT (+) và VTC (-) VPWR
• Điện trở tiêu chuẩn 5-14 Ohms?
Yes | Đi đến bước 2.5 |
No | Lắp đặt Solenoid VCT mới. Xóa mã lỗi và kiểm tra lại |
2.5. Kiểm tra chân Solenoid VCT chạm mass
- Đo điện trở giữa chân: VCT (+) với mass sườn.
• Điện trở lớn hơn 10k Ohms?
Yes | Đi đến đước 2.6 |
No | Thay thế Solenoi VCT mới. Xóa lỗi và kiểm tra lại. |
2.6. Kiểm tra hở mạch VPWR
- Chìa khóa ON, Động cơ tắt.
- Đo điện áp giữa chân: VPWR (+) với Mass sườn.
• Điện áp lớn hơn 10.5 V?
Yes | Đi đến bước 2.7 |
No | Kiểm tra sửa chữa hở mạch. Xóa mã lỗi và kiểm tra lại |
2.7. Kiểm tra hở mạch Solenoid VCT
- Chìa khóa: OFF
- Ngắt kết nối PCM
- Kiểm tra điện trở giữa chân: Solenoid VCT (+) và chân PCM (-)
• Điện trở nhỏ hơn 5 Ohms?
Yes | Đi đến bước 2.8 |
No | Sửa chữa hở mạch . Xóa mã lỗi. Tiến hành kiểm tra lại. |
2.8. Kiểm tra ngắn mạch hoặc chạm mass
Kiểm tra điện trở giữa chân: Solenoid VCT +) với Mass sườn.
• Điện trở lớn hơn 10k ohms?
Yes | Đi đến bước 2.9 |
No | Sửa chữa ngắn mạch. Xóa mã lỗi. Tiến hành kiểm tra lại. |
2.9. Kiểm tra VCT chạm dương
- Chìa khóa: OFF
- Chìa khóa: ON, Động cơ: OFF
- Kiểm tra điện áp giữa: Solenoid VCT(+) với Mass sườn.
• Điện áp hiện tại?
Yes | Sửa chữa ngắn mạch. Xóa mã lỗi. Tiến hành kiểm tra lại. |
No | Đi đến bước 2.14 |
2.10 Kiểm tra hoạt động hệ thống VCT
Lưu ý: Không lắp đặt bộ phận mới trừ khi có người chỉ đạo lắp bộ phận mới và kiểm tra.
Một số phương tiện cần tốc độ không tải cao để vận hành hệ thống VCT. Các VCTADVERR PID, VCT_INT_DIF PID hoặc VCT_EXH_DIF PID phải gần bằng 0 cho dù có chấp hành hay không?. Trong quá trình di chuyển VCT vận hành VCTADVERR PID, VCT_INT_DIF PID or VCT_EXH_DIF PID có thể bị lệch khỏi giá trị 0
- Quan tâm tới triệu chứng , hãy theo dõi quy trình trong bước này.
- Xóa mã lỗi
- For Escape/Kuga 2.5L, Fusion 2.5L, Transit Connect 2.5L:
- DTCs P0011, P0012, P0016, P052A or P052B
- Kết nối PCM và giám sát VCTADV (ANGL) and VCTADVERR (ANGL) PIDs.
- DTCs P0018, P0021, P0022, P052C or P052D.
- Kết nối PCM và giám sát VCTADV2 (ANGL) and VCTADVERR2 (ANGL) PIDs
- Tất cả mã lỗi khác
- DTCs P000A, P0011, P0012, P0016, P052A or P052B.
- Kết nối PCM và giám sát VCT_INT_ACT1 (ANGL) and VCT_INT_DIF1 (ANGL) PIDs.
- DTCs P000B, P0014, P0015, P0017, P054A or P054B.
- Kết nối PCM và giám sát VCT_EXH_ACT1 (ANGL) and VCT_EXH_DIF1 (ANGL) PIDs.
- DTCs P0018, P0021, P0022, P052C or P052D.
- Kết nối PCM và giám sát VCT_INT_ACT2 (ANGL) and VCT_INT_DIF2 (ANGL) PIDs.
- DTCs P0019, P0024, P0025, P054C or P054D.
- Kết nối PCM và giám sát VCT_EXH_ACT2 (ANGL) and VCT_EXH_DIF2 (ANGL) PIDs.
- Lái xe thực hiện đạp ga để VCT hoạt động.
• Liệu các VCTADV PID, VCT_INT_ACT PID hoặc VCT_EXH_ACT PID cho thấy hoạt động VCT trong khi thông số VCTADVERR PID hoặc VCT_INT_DIF PID hoặc VCT_EXH_DIF duy trì gần bằng không?
Yes | Không thể lặp lại hoặc xác định lỗi trong thời gian này. Lỗi hệ thống này có thể gây ra bơi dòng dầu thấp, hoặc tắt bẩn |
No | Động cơ chạy ở chế độ không tải, kiểm tra mã lỗi có xuất hiện ở hiện tại. Đi đến bước 2.12 Tất cả mã lỗi khác đi đến bước 2.11 |
2.11 Kiểm tra chức năng của hệ thông VCT
- Chìa khóa OFF
- Ngắt kết nối Solenoid và kiểm tra có mã lỗi hiện tại
- Chìa khóa ON, Động cơ nổ máy
- Kết nối dây cầu chì 5Amp trước khi kiểm tra
- Kết nối điểm A Solenoid VCT với chân Mass
- Kết nối dây cầu chì 5 Amp trước khi kiểm tra
- Kết nối điểm A Solenoid VCT ( VPWR) với chân dương
• Lúc kết nối động cơ giảm tốc độ hay tăng tốc?
Yes | Mối quan tâm không có mặt tại thời điểm này. Nguyên nhân có thể gây ra bởi một loại dầu hạn chế dòng chảy đã được khắc phục bằng cách mở các Solenoid VCT. Xóa mã lỗi. Kiểm tra lại |
No | Đi đến bước 2.12 |
2.12 Cố gắng loại bỏ cặn bẩn Solenoid VCT
- Không lắp đặt bộ phận mới trừ khi có người chỉ đạo lắp bộ phận mới và kiểm tra.
- Chìa khóa:OFF
- Ngắt kết nối Solenoid kiểm tra mã lỗi hiện tại
- Kết nối dây cầu chì 5Amp trước khi kiểm tra
- Kết nối điểm A Solenoid VCT (VPWR) với Chân Dương
- Kết nối dây cầu chì 5Amp trước khi kiểm tra
- Kết nối điểm điểm A Solenoid VCT với Chân Mass
- Ngắt kết nối mạch VCT 2 giây. Kết nối lại trong 2 giây. Lặp lại 10 lần
- Ngắt bộ dây kết nối
- Kết nối lại giắc Solenoid VCT
- Chìa khóa:ON, Động cơ nổ máy
• Động cơ hoạt động không tải có chính xác?
Yes | Mối quan tâm không có mặt tại thời điểm này. Nguyên nhân có thể gây ra bởi một loại dầu hạn chế dòng chảy đã được khắc phục bằng cách mở các Solenoid VCT. Xóa mã lỗi. Kiểm tra lại |
No | Đi đến bước 2.13 |
2.13 Kiểm tra áp suất dầu động cơ
Kiểm tra áp suất dầu đông cơ. Tham khảo tài liệu sửa chữa mục 303-00, Hệ thống động cơ, Test áp suất dầu động cơ.
• Mối quan tâm hiện tại ?
Yes | Sửa chữa khi cần thiết. Xoa mã lỗi. Kiểm tra lại |
No | Thay mới Solenoid VCT mới khi cần thiết. Tham khảo tài liệu sửa chữa mục 303-01, Động cơ. Xóa mã lỗi. Kiểm tra lại. |
2.14 Kiểm tra hoạt động PCM
- Ngắt tất cả kết nối PCM.
- Kiểm tra bên ngoài: Các cực, chân PCM, sựu ăn mòn.
- Kết nối PCM và đảm bảo sự chắc chắn các giắc kết nối.
- Thực hiện kiểm tra PCM.
- Xác định mối quan tâm hiện tại có xuất hiện.
• Mối quan tâm có xuất hiện hiện tại?
Yes | Thay thế PCM và lập trình lại. |
No | Hệ thống hoạt động chính xác tại thởi điểm này. Mối quan tâm có thể gây ra bởi giắc kết nối kém hoặc bị ăn mòn |
Xem thêm bài viết: Phân Tích Mã Lỗi P0020 Trên Xe Ford Eco Sport 2016
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0010: Phân Tích Mã Lỗi P0010: Variable Camshaft Timing (VCT) – Lỗi trục cam biến thiên (VCT) Trên Xe Ford Eco Sport 2016, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi