Làm Thế Nào Để Phòng Tránh Xe Bị Hư Hỏng Khi Thực Hiện Một Chuyến Đi Xa

 

Làm Thế Nào Để Phòng Tránh Xe Bị Hư Hỏng Khi Thực Hiện Một Chuyến Đi Xa

 

Làm Thế Nào Để Phòng Tránh Xe Bị Hư Hỏng Khi Thực Hiện Một Chuyến Đi Xa

 

Lên kế hoạch cho một chuyến đi dài mà không có bất kì sự cố nào với chiếc xe của bạn.

Cuối cùng, bạn và gia đình của bạn cũng có một kỳ nghỉ và một chuyến đi dài, tránh xa khói bụi và sự ồn ào của thành phố để đến với một vùng quên yên tĩnh có không khí trong lành. Nhưng thật không may, sự cố đã xảy ra và bánh xe của bạn đã bị xì hết hơi. Khi mở cốp xe ra, bạn phát hiện ra một điều bất ngờ hơn nữa là lốp dự phòng cũng không đủ áp suất để có thể thay thế.

Chúng ta thường rời khỏi nhà mà rất ít khi kiểm tra chiếc xe cửa mình, để đến khi xảy ra sự cố thì lại đổ lỗi do xui xẻo. Đã bao giờ bạn thực hiện kiểm tra an toàn cho chiếc xe của mình trước khi thực hiện một chuyến đi dài?

Hãy kiểm tra xe của bạn thường xuyên hơn để ngăn chặn các lỗi nhỏ trước khi nó trở nên tồi tệ hơn, giống như chúng ta cũng hay thường nói “ phòng bệnh hơn chữa bệnh”

Đây là cách để hạn chế các vấn đề không mong muốn xảy ra, bạn chỉ cần ghi nhớ các từ sau:

B-L-O-W-B-A-G (Brakes (phanh), Lights( đèn), Oil (nhớt), Water (nước), Battery (bình ắc quy), Air (không khí), Gasoline (nhiên liệu)).

Kiểm tra các mục theo thứ tự sau:

B – Brake (phanh)

B – Brake (phanh)

•    Kiểm tra mức dầu phang và đảm bảo nó vẫn còn gần bằng mức tối đa.
•    Mang xe đến garage để các kỹ thuật viên ở đó kiểm tra má phanh cho bạn.
•    Kiểm tra bàn đạp chân phanh của bạn, bàn đạp chân phanh khi đạp không nên có cảm giác quá cứng hoặc quá mềm.

L – Lights (đèn)

L – Lights (đèn)

•    Kiểm tra tất cả các đèn và hãy đảm bảo nó vẫn còn hoạt động tốt khi bật lên.
•    Kiểm tra đèn pha.
•    Kiểm tra đèn phanh và đèn tín hiệu.

O – Oil (dầu động cơ)

O – Oil (dầu động cơ)

•    Đậu xe trên một bề mặt bằng phẳng.
•    Tắt động cơ.
•    Kiểm tra mức dầu động cơ khi động cơ còn ấm thông qua que thăm dầu. Dầu động cơ sẽ nở ra khi nóng và co lại khi lạnh, vì thế mức dầu mà bạn đọc được trên que thăm dầu có thể sẽ khác nhau tùy thuộc vào nhiệt độ của động cơ.•    Rút que thăm dầu ra khỏi động cơ và lau sạch, sau đó lắp lại.
•    Hãy đảm bảo mức dầu động cơ vẫn còn đạt gần mức đầy đủ.
•    Kiểm tra xem có bị rò rỉ dầu động cơ hay không.

W - Water (nước)

W - Water (nước)

•    Hãy chắc chắn rằng động cơ đã nguội hẳn, trước khi bạn mở nắp két nước.
•    Kiểm tra mức nước của bộ tản nhiệt, hãy đảm bảo mức nước vẫn còn đầy đủ để tránh hiện tượng quá nhiệt.
•    Bạn cũng có thể bổ sung nước làm mát động cơ bằng nước sạch.
•    Kiểm tra rò rỉ nước.
•    Kiểm tra nước rửa kính chắn gió, hãy đảm bảo rằng nước rửa kính chắn gió vẫn còn đầy đủ.

B – Battery (bình ắc quy)

B – Battery (bình ắc quy)

•    Bình ắc quy tạo ra khí có thể phát nổ và chất lỏng trong bình ắc quy có thể ăn mòn và phá hủy các chi tiết kim loại, Vì vậy, bạn hãy thật thận trọng khi kiểm tra và xử lí bình ắc quy để tránh các thiệt hại và tổn thương.
•    Kiểm tra các cực của bình ắc quy và hãy đảm bảo rằng các cực này được lắp chắc chắn và không bị ăn mòn. Không chạm vào cực dương (+) bằng tay không vì bạn có thể sẽ bị điện giật, hãy mang găng tay trước khi tiếp xúc với bình ắc quy.
•    Hầu hết các bình ắc quy ngày nay được niêm phong và bảo trì miễn phí, nhưng nếu bình ác quy của bạn có nắp tháo rời thì bạn có thể kiểm tra được mức chất điện phân bên trong ắc quy, nếu mức chất lỏng này thấp hơn các tấm kim loại bên trong ắc quy, hãy châm thêm nước cất cho đến khi đạt mức “Full Level”.

A – Air (không khí)

A – Air (không khí)

•    Sử dụng dụng cụ đo áp suất lốp khi lốp của bạn ở nhiệt độ bình thường.
•    Nếu bạn không biết chắc chắn áp suất lốp xe của bạn là bao nhiêu thì bạn có thể tìm thấy một miếng dán về thông tin áp suất lốp nằm bên trong cửa, cốp đựng đồ bên phụ hoặc trong mục thông số kỹ thuật của hướng dẫn sử dụng xe.
•    Kiểm tra áp suất của lốp dự phòng.
•    Kiểm tra lốp xe của bạn và hãy đảm bảo rằng lốp xe không bị mòn quá mức cho phép và không bị phù hoặc bị tróc cao su.

G – Gaosline (xăng)

G – Gaosline (xăng)

•    Kiểm tra lượng xăng trong xe có đủ để đáp ứng cho chuyến đi của bạn hay không. Nếu không đủ thì đến trạm xăng và đổ đầy bình thôi.
Luôn kiểm tra xe của bạn theo các bước B-L-O-W-B-A-G. Hãy lái xe một cách an toàn, chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ.


Nếu Thích Bài Viết Này, Hãy Chia Sẻ Cùng Với Bạn Bè Và Đừng Quên Kết Nối Với Chúng Tôi!

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam 

  • Hotline: 1800 64 64 47 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi