Phân Tích Mã Lỗi P2187 Trên Xe Huynhdai Accent (RB) G1.6 MPI 2016
Phân Tích Mã Lỗi P2187: System Too Lean At Idle (←Additive) (Bank 1), (Hệ Thống Quá Nghèo Ở Tốc Độ Cầm Chừng (←Bổ Xung) (Nhánh 1) Trên Xe Huynhdai Accent (RB) G1.6 MPI 2015
1. Thông tin chung
1.1. Mô tả mã lỗi
Để tối ưu công suất động cơ khi hoạt động, tiết kiệm nhiên liệu và kiểm soát khí thải, ECM sử dụng hệ thống đo tỉ lệ không khí trên nhiên liệu vòng lặp kín. ECM giám sát điện áp tín hiệu HO2S và điều chỉnh việc cung cấp nhiên liệu dựa trên điều khiển nhiên liệu vòng lặp kín. Những thay đổi trong lượng phun nhiên liệu sẽ được điều chỉnh bởi các giá trị cắt nhiên liệu dài hạn và ngắn hạn. Giá trị cắt nhiên liệu lý tưởng là khoảng 0%. ECM sẽ giảm nhiên liệu khi tín hiệu HO2S đang chỉ ra một lượng giàu nhiên liệu. Giảm nhiên liệu được biểu thị bằng các giá trị cắt nhiên liệu dưới 0%. DTC liên quan đến cắt nhiên liệu sẽ xuất hiện khi đạt đến mức hoặc quá mức ở một điều kiện giàu hoặc quá giàu.
1.2. Nguyên nhân hư hỏng
- Rò rỉ không khí đường ống nạp.
- Áp suất nhiên liệu chưa phù hợp.
- Van PCV (Purge Control Valve – Van thu hồi hơi xăng) bị kẹt.
- Kim phun bị tắt nghẽn.
1.3. Triệu chứng
- Xe bị tắt ở chế độ cầm chừng.
- Khó khởi động, nhất là khi nóng.
- Chạy cầm chừng rung giật.
- Tiếng huýt sáo động cơ.
- Mùi nhiên liệu thừa.
2. Kiểm tra rò rỉ không khí
- Kiểm tra rò rỉ không khí trong hệ thống nạp / xả các mục sau:
- Ống chân không có bị nức, hở và kết nối không đúng.
- Miếng đệm chân ga.
- Miếng đệm giữa ống nạp và đầu xi lanh.
- Ron giữa ống nạp và kim phun nhiên liệu.
- Đường ống xả giữa HO2S và bầu lọc làm rò rỉ không khí.
Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Tới bước "Kiểm tra đường ống nhiên liệu". |
3. Kiểm tra đường ống nhiên liệu
Kiểm tra đường ống nhiên liệu ở các mục sau:
- Kiểm tra trạng thái kết nối các đầu ống.
- Hư hỏng, trạng thái kết nối giữa các đường ống chân không kết nối với đường nhiên liệu.
- Cong, ép, xoắn đường ống nhiên liệu hoặc rò rỉ nhiên liệu.
Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Tới bước "Kiểm tra áp suất nhiên liệu". |
4. Kiểm tra áp suất nhiên liệu
Hãy thận trọng với nhiên liệu vì nó là chất nổ và 1 thùng nhiên liệu rỗng vẫn có thể chứa khí nổ. Khi làm việc trên hệ thống nhiên liệu đảm bảo không khí đầy đủ ở vùng làm việc. Không hút thuốc khi làm và giữ tia lửa và ngọn lửa xa khỏi vị trí.
Hệ thống nhiên liệu vẫn không chịu áp lực khi động cơ không hoạt động. Hệ thống nhiên liệu sẽ tạo áp lực trước khi ngắt kết nối bất kỳ dòng nhiên liệu nào để giảm nguy cơ chấn thương hoặc hỏa hoạn, hư hỏng linh kiện.
Tắt OFF chìa khóa và ngắt kết nối rờ le bơm nhiên liệu.
Ngắt kết nối đường ống nhiên liệu với bơm nhiên liệu.
Lắp đồng hồ đo áp suất nhiên liệu vào ống phân phối với bộ chuyển đổi đồng hồ đo áp suất nhiên liệu.
Kích hoạt bơm nhiên liệu và với áp suất nhiên liệu tiêu chuẩn, kiểm tra và đảm bảo không có rò rỉ nhiên liệu từ đồng hồ đo áp suất hoặc phần kết nối.
Áp suất nhiên liệu lúc chạy cầm chừng.
Thông số kỹ thuật: 323 ~ 363kpa (3.29 ~ 3.70kgf / ㎠, 46,8 ~ 52.6psi).
Áp suất nhiên liệu đo được so với thông số kỹ thuật?
Điều kiện | Nguyên nhân có thể |
Áp suất nhiên liệu quá thấp. | Bộ lọc nhiên liệu, bộ điều chỉnh áp suất nhiên liệu, ống nhiên liệu trong bình hoặc bơm nhiên liệu. |
Áp suất nhiên liệu quá cao . | Điều chỉnh áp suất nhiên liệu đường ống dẫn cao su, van điều áp. |
5. Kiểm tra thành phần
- Kiểm tra van PCV.
- Tắt OFF chìa khóa và tháo van PCV khỏi nắp đậy xú páp.
- Chèn một thanh mỏng vào van PCV từ phía có ren và kiểm tra pít tông đang di chuyển.
Van PCV có di chuyển bình thường không?
YES | Chuyển đến “kiểm tra kim phun hoạt động bình thường” không? |
NO | Thay thế van PCV và đi đến “Kiểm tra sau sửa chữa”. |
6. Kiểm tra kim phun có hoạt động bình thường
- Khởi động động cơ.
- Kiểm tra giảm tốc động cơ (RPM) khi kích hoạt ngắt kim phun.
Có bất kỳ xi lanh nào yếu không có thay đổi RPM hoặc có thay đổi nhỏ gì trong RPM không?
YES | Xóa DTC và lái thử trong điều kiện cho phép, sau khi kiểm tra nếu DTC này xuất hiện hãy chuyển đến “quy trình kiểm tra và sửa chữa”. Nếu không mã lỗi đã được xử lý. |
NO | Thay thế kim phun hư hỏng và đi đến “Kiểm tra sau sửa chữa”. |
7. Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, điều cần thiết là xác minh rằng lỗi đã được sửa.
- Kết nối GDS và chọn chế độ “Mã lỗi chẩn đoán”.
- Sử dụng GDS xóa DTC.
- Vận hành xe để xem DTC có kích hoạt lại hay không.
Có bất kỳ DTC nào hiện diện không?
YES | Chuyển đến quy trình khắc phục sự cố. |
NO | Hệ thống đang hoạt động đúng thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại. |
Xem thêm bài viết : Phân Tích Mã Lỗi P2159 trên xe Hyundai Accent (RB) G1.6 MPI 2015
Hy vọng với bài Phân Phân Tích Mã Lỗi P2187: System Too Lean At Idle (←Additive) (Bank 1), (Hệ Thống Quá Nghèo Ở Tốc Độ Cầm Chừng (←Bổ Xung) (Nhánh 1) Trên Xe Huynhdai Accent (RB) G1.6 MPI 2015, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
-
- Hotline: 1800 64 64 47
Tin liên quan
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi