Phân Tích Mã Lỗi P0112 Trên Xe Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L

 

Phân Tích P0112: Intake Air Temperature (IAT) Sensor Circuit Low Voltage / Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Khí Nạp (IAT) Điện Áp Thấp Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L

 

Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Khí Nạp (IAT) Điện Áp Thấp Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L

 

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

Cảm biến nhiệt độ không khí nạp (IAT) là một nhiệt điện trở phát hiện nhiệt độ khí nạp và nó được sử dụng để kiểm soát phản hồi tỷ lệ không khí / nhiên liệu để bù cho sự thay đổi mật độ không khí khi khí nạp thay đổi nhiệt độ. Điện trở cảm biến IAT thay đổi tùy theo nhiệt độ. Điện áp đầu ra và điện trở cảm biến tăng khi nhiệt độ khí nạp giảm. Ngược lại, điện áp đầu ra và điện trở cảm biến giảm khi nhiệt độ khí nạp tăng. Nếu điện áp đầu ra cảm biến IAT quá thấp, PCM sẽ phát hiện sự cố và lưu trữ mã lỗi DTC.

1.2.    Nguyên nhân hư hỏng

  • Dây tín hiệu phản hồi IAT bị chạm với Mass.
  • Cảm biến IAT bị hư hỏng.
  • Hư hỏng từ trong hộp PCM.

1.3.    Triệu chứng

  • Sáng đèn cảnh báo MIL.

1.4. C

Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Khí Nạp (IAT) Điện Áp Thấp Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L

1.5.    Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

1.6.    Dạng xung tiêu chuẩn

Dạng xung tiêu chuẩn

2.    Quy trình xử lý mã lỗi

2.1.    Dùng máy chẩn đoán để xác minh mã lỗi

  • Bật chìa khóa ON.
  • Dùng máy chẩn đoán đọc dữ liệu hiện thời:

Giá trị đọc:

Dữ liệu Giá trị
Cảm biến IAT (1)  Nhỏ hơn 0.08V
  • Kết quả kiểm tra có đúng với tiêu chuẩn không?
Có  Tiến hành sang bước 2.2
Không Lỗi xảy ra không liên tục, hệ thống vẫn ổn vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo tại cảm biến MAF / cảm biến IAT và PCM. Nếu dữ liệu đóng băng của DTC này được ghi lại, hãy thử tái tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu và tiến hành kiểm tra lại.

  
  

2.2.    Kiểm tra cảm biến IAT

  • Tắt chìa khóa OFF
  • Ngắt kết nối giắc cảm biến MAF/IAT, giắc 5 chân.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Dùng máy chẩn đoán đọc dữ liệu hiện thời:

Giá trị đọc:

Dữ liệu Giá trị
Cảm biến IAT (1) Nhỏ hơn 0.08V
  • Kết quả kiểm tra có đúng với tiêu chuẩn không?
Có   Tiến hành sang bước 2.3
Không  Tiến hành thay thế cảm biến MAF/IAT

 
2.3.    Kiểm tra ngắn mạch đường dây tín hiệu

  • Tắt OFF chìa khóa
  • Ngắt kết nối giắc B của PCM
  • Tiến hành đo điện trở giữa các chân:
Giắc đo     Giá trị đo
Chân số 1 của giắc cảm biến MAF/IAT  với Mass thân xe 1MΩ hoặc cao hơn

  • Kết quả kiểm tra có đúng với tiêu chuẩn không?

 

Có   Dây dẫn OK, tiến hành nâng cấp hộp PCM, nếu hộp PCM không có dữ liệu nâng cấp mới nhất, dùng hộp PCM còn tốt và kiểm tra lại. Nếu mã lỗi P0112 mất đi và PCM được cập nhật, tiến hành thay thế hộp PCM.
Không  Tiến hành kiểm tra, thay thế dây dẫn khi cần thiết.

 

Xem thêm bài viết: Phân Tích Mã Lỗi P0003 Trên Xe Ford Ecosport 2016


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0112: Intake Air Temperature (IAT) Sensor Circuit Low Voltage / Mạch Cảm Biến Nhiệt Độ Khí Nạp (IAT) Điện Áp Thấp Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L, chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi