Phân Tích Mã Lỗi P0504 Trên Hyundai Accent (RB) 2015 G1.6 MPI
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0504: BRAKE SWITCH “A”/”B” CORRELATION - TƯƠNG QUAN CÔNG TẮT CHÂN PHANH “A”/”B” KHÔNG ĐÚNG TRÊN HYUNDAI ACCENT (RB) 2015 G1.6 MPI
1. THÔNG TIN CHUNG
1.1 Mô tả mã lỗi
Công tắt đèn phanh được sử dụng để kiểm tra và giám sát xem hệ thống có phanh bất thường hay không. Công tắt chân phanh còn có 2 nhiệm vụ là kiểm tra tín hiệu phanh và đèn phanh, các tín hiệu phanh sẽ được ghi nhận lại để giám sát sự bất thường khi đạp và nhả phanh.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Các giắc điện tiếp xúc kém.
- Ngắn mạch hoặc hở mạch công tắt đèn phanh.
- Công tắt đèn phanh bị lỗi.
1.3 Triệu chứng
- Đèn phanh sẽ sáng liên tục hoặc không sáng khi đạp hết chân phanh.
- Sẽ khó hoặc không thể chuyển số từ số P sang số khác.
- Xe có thể bị chững lại hoặc chết máy lúc đạp chân phanh.
- Chức năng Cruise Cotrol có thể sẽ không hoạt động.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI
2.1 Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối GDS với xe thông qua cổng DLC.
- Khởi động động cơ và lái thử xe trên đường.
- Kiểm tra các giá trị tín hiệu của công tắt phanh.
- Fig.1 Dữ liệu bình thường khi công tắt phanh ON.
- Fig.2 Dữ liệu bình thường khi công tắt phanh OFF
- Các tham số có hiển thị đúng hay không?
Có | Lỗi này không xảy ra liên tục và có thể được gây ra do các đầu giắc kết nối tiếp xúc kém hoặc lỗi này đã được sửa chữa và bộ nhớ của module điều khiển ECM/PCM chưa được xóa. Kiểm tra kỹ tất cả các đầu giắc kết nối xem có bị lỏng, uống cong, bẩn hoặc bị ăn mòn hay không. Sữa chữa và thay thế nếu cần thiết và sau đó đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa” |
Không | Chuyển đến bước kiểm tra “Các cực và giắc kết nối”. |
2.2 Các cực và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do các cực và giắc kết nối tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể xảy ra do bị nhiễu từ các hệ thống điện khác hoặc hư hỏng do cơ học hoặc hóa học.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.
- Đã tìm ra vấn đề?
Có | Sửa chữa nếu cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
Không | Chuyển sang bước “Kiểm tra mạch nguồn”. |
2.3 Kiểm tra mạch nguồn
2.3.1 Kiểm tra điện áp
- Khóa điện OFF và tháo giắc hộp ECM.
- Bật khóa điện ON, thả chân phanh.
- Đo điện áp giữa chân tín hiệu công tắt phanh với mass.
- Đo điện áp giữa chân tín hiệu đèn phanh với mass.
- Đạp và giữ chân phanh.
- Thông số tiêu chuẩn: B+
Mục | Khi nhả chân phanh | Khi đạp và giữ chân phanh |
Đèn phanh | 0V | Bằng điện áp ắc quy |
Công tắt đèn phanh | Bằng điện áp ắc quy | 0V |
- Điện áp đo được có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Có | Kiểm tra kỹ tất cả các đầu giắc kết nối xem có bị lỏng, uống cong, bẩn hoặc bị ăn mòn hay không. Sửa chữa và thay thế nếu cần thiết và sau đó đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa” |
Không | Chuyển đến bước “Kiểm tra hở mạch trong bó dây”. |
2.3.2 Kiểm tra hở mạch trong bó dây
- Khóa điện OFF, tháo giắc hộp ECM và giắc công tắt đèn phanh.
- Đo điện trở giữa chân tín hiệu công tắt phanh (trên giắc chẩn đoán) và chân tín hiệu công tắt phanh (trên giắc công tắt đèn phanh).
- Đo điện trở giữa chân tín hiệu đèn phanh (trên giắc chẩn đoán) và chân tín hiệu đèn phanh (trên giắc công tắt đèn phanh).
- Giá trị điện trở tiêu chuẩn: Dưới 1Ω.
- Giá trị điện trở có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Có | Chuyển sang bước “Kiểm tra điện áp ắc quy”. |
Không | Sửa chữa hở mạch đường dây và chuyển sang bước “Kiểm tra sau sữa chữa”. |
2.3.3 Kiểm tra điện áp ắc quy
- Khóa điện OFF và tháo giắc công tắt đèn phanh.
- Đo điện áp giữa chân cấp nguồn (trên giắc công tắt đèn phanh) với mass.
- Bật khóa điện ON.
- Đo điện áp giữa chân cấp nguồn (trên giắc công tắt đèn phanh) với mass.
- Thông số tiêu chuẩn:
Mục | Khóa điện ON | Khóa điện OFF |
Nguồn điện cấp cho công tắt phanh | Bằng điện áp ắc quy | Bằng điện áp ắc quy |
Nguồn cấp cho đèn phanh | 0V | Bằng điện áp ắc quy |
- Điện áp đo được có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Có | Thay thế bằng một công tắt đèn phanh khác và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”. |
Không | Kiểm tra cầu chì giữa ắc quy và công tắt đèn phanh. Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch của công tắt đèn phanh và đi đến bước “Xác minh sau sửa chữa”. |
3. XÁC MINH SAU SỬA CHỮA
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
- Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
- Xóa lỗi.
- Thực hiện đạp và nhả phanh.
- Có bất kì mã lỗi nào xuất hiện hay không?
Có | Đi đến quy trình sửa chữa mã lỗi. |
Không | Hệ thống đang hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. |
Xêm thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0528 TRÊN HONDA CRV 2WD L4 2.4L 2015
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0504: Brake Switch “A”/”B” Correlation - Tương quan công tắt chân phanh “A”/”B” không đúng Trên Hyundai Accent (RB) 2015 G1.6 MPI chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
- Hotline: 1800.64.64.47
Tin liên quan
- Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
- Autel Ms908s3: Sự Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Gara Chuyên Nghiệp
- Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
- OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
- Ưu Đãi Tưng Bừng Mừng Quốc Khánh 2/9: Sắm Autel Ms906 Pro, Tiết Kiệm 3 Triệu & Nhận Quà Khủng!
- Máy Chẩn Đoán Autel MS908S3 – Miễn Phí Cập Nhật Phần Mềm Lên Đến 3 Năm
- Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Toàn Diện
- Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Bảo Dưỡng Và Tra Cứu Suzuki 500kg
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chương Trình Khuyến Mãi Tháng 9 - Ưu Đãi Lớn, Quà Tặng Hấp Dẫn
Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Đào Tạo Điện Thân Xe Mazda
Thinktool Master CV: Sự Kết Hợp Hoàn Hảo Giữa Thiết Kế Và Tính Năng
OBD Việt Nam Chính Thức Là Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Lễ Quốc Khánh 2/9/2024
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi