Phân Tích Mã Lỗi P0504 Trên Hyundai Accent (RB) 2015 G1.6 MPI

PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0504: BRAKE SWITCH “A”/”B” CORRELATION - TƯƠNG QUAN CÔNG TẮT CHÂN PHANH “A”/”B” KHÔNG ĐÚNG TRÊN HYUNDAI ACCENT (RB) 2015 G1.6 MPI

 

1.    THÔNG TIN CHUNG

1.1    Mô tả mã lỗi

Công tắt đèn phanh được sử dụng để kiểm tra và giám sát xem hệ thống có phanh bất thường hay không. Công tắt chân phanh còn có 2 nhiệm vụ là kiểm tra tín hiệu phanh và đèn phanh, các tín hiệu phanh sẽ được ghi nhận lại để giám sát sự bất thường khi đạp và nhả phanh.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng

  • Các giắc điện tiếp xúc kém.
  • Ngắn mạch hoặc hở mạch công tắt đèn phanh.
  • Công tắt đèn phanh bị lỗi.

1.3    Triệu chứng

  • Đèn phanh sẽ sáng liên tục hoặc không sáng khi đạp hết chân phanh.
  • Sẽ khó hoặc không thể chuyển số từ số P sang số khác.
  • Xe có thể bị chững lại hoặc chết máy lúc đạp chân phanh.
  • Chức năng Cruise Cotrol có thể sẽ không hoạt động.

1.4    Vị trí


1.5    Sơ đồ mạch điện

 

2.    QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI

2.1    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối GDS với xe thông qua cổng DLC.
  • Khởi động động cơ và lái thử xe trên đường.
  • Kiểm tra các giá trị tín hiệu của công tắt phanh.
  • Fig.1 Dữ liệu bình thường khi công tắt phanh ON.

  • Fig.2 Dữ liệu bình thường khi công tắt phanh OFF

  • Các tham số có hiển thị đúng hay không?
Có  Lỗi này không xảy ra liên tục và có thể được gây ra do các đầu giắc kết nối tiếp xúc kém hoặc lỗi này đã được sửa chữa và bộ nhớ của module điều khiển ECM/PCM chưa được xóa. Kiểm tra kỹ tất cả các đầu giắc kết nối xem có bị lỏng, uống cong, bẩn hoặc bị ăn mòn hay không.
Sữa chữa và thay thế nếu cần thiết và sau đó đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
Không Chuyển đến bước kiểm tra “Các cực và giắc kết nối”.

 

2.2    Các cực và giắc kết nối

  • Nhiều trục trặc trong hệ thống điện là do các cực và giắc kết nối tiếp xúc kém. Lỗi cũng có thể xảy ra do bị nhiễu từ các hệ thống điện khác hoặc hư hỏng do cơ học hoặc hóa học.
  • Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.
  • Đã tìm ra vấn đề?
Sửa chữa nếu cần thiết và đi tới bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không Chuyển sang bước “Kiểm tra mạch nguồn”.

   
   

2.3    Kiểm tra mạch nguồn

2.3.1    Kiểm tra điện áp

  • Khóa điện OFF và tháo giắc hộp ECM.
  • Bật khóa điện ON, thả chân phanh.
  • Đo điện áp giữa chân tín hiệu công tắt phanh với mass.
  • Đo điện áp giữa chân tín hiệu đèn phanh với mass.
  • Đạp và giữ chân phanh.
  • Thông số tiêu chuẩn: B+
Mục   Khi nhả chân phanh  Khi đạp và giữ chân phanh
Đèn phanh 0V  Bằng điện áp ắc quy
Công tắt đèn phanh Bằng điện áp ắc quy 0V
  • Điện áp đo được có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Kiểm tra kỹ tất cả các đầu giắc kết nối xem có bị lỏng, uống cong, bẩn hoặc bị ăn mòn hay không.
Sửa chữa và thay thế nếu cần thiết và sau đó đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
Không Chuyển đến bước “Kiểm tra hở mạch trong bó dây”.

2.3.2    Kiểm tra hở mạch trong bó dây

  • Khóa điện OFF, tháo giắc hộp ECM và giắc công tắt đèn phanh.
  • Đo điện trở giữa chân tín hiệu công tắt phanh (trên giắc chẩn đoán) và chân tín hiệu công tắt phanh (trên giắc công tắt đèn phanh).
  • Đo điện trở giữa chân tín hiệu đèn phanh (trên giắc chẩn đoán) và chân tín hiệu đèn phanh (trên giắc công tắt đèn phanh).
  • Giá trị điện trở tiêu chuẩn: Dưới 1Ω.
  • Giá trị điện trở có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
  Chuyển sang bước “Kiểm tra điện áp ắc quy”.
Không Sửa chữa hở mạch đường dây và chuyển sang bước “Kiểm tra sau sữa chữa”.

2.3.3    Kiểm tra điện áp ắc quy

  • Khóa điện OFF và tháo giắc công tắt đèn phanh.
  • Đo điện áp giữa chân cấp nguồn (trên giắc công tắt đèn phanh) với mass.
  • Bật khóa điện ON.
  • Đo điện áp giữa chân cấp nguồn (trên giắc công tắt đèn phanh) với mass.
  • Thông số tiêu chuẩn:
Mục  Khóa điện ON Khóa điện OFF
Nguồn điện cấp cho công tắt phanh Bằng điện áp ắc quy  Bằng điện áp ắc quy
Nguồn cấp cho đèn phanh 0V  Bằng điện áp ắc quy
  • Điện áp đo được có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Có   Thay thế bằng một công tắt đèn phanh khác và đi đến bước “Kiểm tra sau sửa chữa”.
Không Kiểm tra cầu chì giữa ắc quy và công tắt đèn phanh.
Sửa chữa hở mạch hoặc ngắn mạch của công tắt đèn phanh và đi đến bước “Xác minh sau sửa chữa”.

 

3.    XÁC MINH SAU SỬA CHỮA

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
  • Xóa lỗi.
  • Thực hiện đạp và nhả phanh.
  • Có bất kì mã lỗi nào xuất hiện hay không?
Có  Đi đến quy trình sửa chữa mã lỗi.
Không Hệ thống đang hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại.

 

Xêm thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0528 TRÊN HONDA CRV 2WD L4 2.4L 2015


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0504: Brake Switch “A”/”B” Correlation - Tương quan công tắt chân phanh “A”/”B” không đúng Trên Hyundai Accent (RB) 2015 G1.6 MPI chúc các bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Hotline: 1800.64.64.47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi