Phân Tích Mã Lỗi P0128 Trên Honda CRV 2WD L4 2.4L 2015
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0128: COOLING SYSTEM MALFUNCTION / HỆ THỐNG LÀM MÁT CÓ VẤN ĐỀ TRÊN HONDA CR-V 2015 2WD L4-2.4L
1. THÔNG TIN CHUNG
1.1 Mô tả chung
Van hằng nhiệt được đóng lại khi nhiệt độ nước làm mát động cơ thấp, khi đó nước làm mát động cơ sẽ ngừng tuần hoàn để động cơ được làm nóng nhanh hơn. Khi nhiệt độ động cơ tăng, van hằng nhiệt sẽ được mở và nước làm mát sẽ lưu thông để kiểm soát nhiệt độ động cơ. Nếu nhiệt độ động cơ giảm, tiết diện mở của van hằng nhiệt sẽ giảm để điều chỉnh nhiệt độ nước làm mát động cơ ở mức phù hợp. Nếu van hằng nhiệt mở trong quá tình làm nóng động cơ, như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình làm nóng động cơ và ảnh hưởng đến đốt cháy hòa khí. Mô-đun điều khiển hệ thống truyền động (PCM) sẽ đo nhiệt độ nước làm mát tăng lên sau khi khởi động ở động cơ và bộ tản nhiệt, PCM sẽ ước tính các đặc tính nhiệt độ nước làm mát bằng cách dựa vào 2 con cảm biến nhiệt độ nước làm mát và điều kiện lái xe. Khi cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 tăng giá trị ngay khi lúc vừa bắt đầu, PCM sẽ xác định là van hằng nhiệt bị kẹt mở. Nếu cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 không đạt được giá trị nhất định ở một điều kiện được xác định trước, thì PCM sẽ ghi nhận lại có lỗi ở van hằng nhiệt.
1.2 Nguyên nhân có thể
- Lỗi van hằng nhiệt.
- Cảm biến nhiệt độ nước làm mát bị lỗi.
- Quạt tản nhiệt bị hỏng.
- Cảm biến nhiệt độ khí nạp bị lỗi.
- Nước làm mát ở mức thấp.
1.3 Triệu chứng
- Động cơ mất nhiều thời gian để làm nóng đến mức nhiệt độ hoạt động bình thường.
- Nhiệt độ động cơ giản khi lái xe ở tốc độ cao.
- Hệ thống sưởi không đủ nóng.
- Đồng hồ nhiệt độ không tăng cao như trước.
- Xe tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn bình thường.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. QUY TRÌNH SỬA CHỮA MÃ LỖI
2.1 Kiểm tra lệnh điều khiển quạt tản nhiệt
- Bật khóa điện ON.
- Xóa lỗi bằng HDS.
- Tắt công tắc quạt thổi gió.
- Kiểm tra các giá trị sau bằng phần mềm HDS.
Tín hiệu | Các giá trị | Đơn vị | Các giá trị | Đơn vị |
Điều khiển quạt tốc độ cao | OFF | |||
Điều khiển quạt tốc độ thấp | OFF |
- Các điều kiện hiện tại có khớp với ngưỡng không?
Có | Chuyển sang bước 2.2 Kiểm tra hoạt động của quạt tản nhiệt. |
Không | Chờ tín hiệu điều khiển quạt tốc độ cao và tín hiệu điều khiển quạt tốc độ thấp đều OFF, sau đó chuyển sang bước 2.2. |
2.2 Kiểm tra hoạt động của quạt tản nhiệt
- Kiểm tra hoạt động của quạt tản nhiệt.
- Quạt tản nhiệt có tiếp tục chạy không?
Có | Chuyển sang bước 2.3 Kiểm tra mạch điện điều khiển quạt tản nhiệt và kiểm tra rơle quạt tản nhiệt. |
Không | Chuyển sang bước 2.4 Xác minh sự cố. |
2.3 Kiểm tra mạch điện điều khiển quạt tản nhiệt và kiểm tra rơle quạt tản nhiệt
- Kiểm tra mạch điện điều khiển quạt tản nhiệt và kiểm tra rơle quạt tản nhiệt.
- Đường dây điện và rơ-le quạt tản nhiệt có OK?
Có | Tiến hành cập nhật phần mềm nếu phần mềm của PCM, nếu không có phiên bản mới hơn thì hãy thay thế bằng một PCM cùng loại, sau đó tiến hành kiểm tra lại mã lỗi. Nếu mã lỗi P0123 biến mất, thì lỗi đã được khắc phục bằng cách cập nhật phần mềm. Nếu mã lỗi P0123 biến mất hoặc lỗi này biến mất khi PCM đã được thay thế, hãy thay thế bằng hộp PCM chính hãng. |
Không | Sửa chữa mạch điện điều khiển quạt tản nhiệt và kiểm tra rơle quạt tản nhiệt. |
2.4 Xác minh sự cố
- Để động cơ nguội cho đến khi nhiệt độ nước là mát khoảng 40° C (104° F) hoặc thấp hơn.
- Ghi lại các giá trị của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 và cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 trong chức năng xem dữ liệu của HDS.
Tín hiệu | Giá trị | Đơn vị |
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 | ||
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 |
- Khởi động động cơ và để động cơ hoạt động ở tốc độ cầm chừng.
- Để động cơ không tải cho đến khi cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 đạt 22° C (40° F) hoặc cao hơn so với nhiệt độ khi bắt đầu khởi động.
Tín hiệu | Giá trị | Đơn vị |
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 |
- Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 trong chức năng xem dữ liệu của HDS.
Tín hiệu | Giá trị | Đơn vị |
Cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 |
- So sánh giá trị khi bắt đầu khởi động động cơ và giá trị hiện tại của cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2
- Nhiệt độ tăng 7° C (13° F) hoặc cao hơn?
Có | Kiểm tra van hằng nhiệt và thay thế nếu cần thiết. |
Không | Lỗi này xuất hiện chập chờn, hệ thống vẫn bình thường ở thời điểm hiện tại. Kiểm tra các giắc điện kết nối giữ PCM với cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 1 và cảm biến nhiệt độ nước làm mát số 2 có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, bị gỉ hay không. Nếu có dự liệu đóng băng được ghi lại, hãy thử tạo lại lỗi theo điều kiện được ghi trong dữ liệu đóng băng. |
Xem thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0123 TRÊN HONDA CRV 2WD L4 2.4L 2015
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0123: Cooling System Malfunction / Hệ thống làm mát có vấn đề Trên Honda CR-V 2015 2WD L4-2.4L bạn sẽ học được nhiều kinh nghiệm trong quá trình sửa chữa. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
- Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
- Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi