Làm Thế Nào Để Chọn Một Thiết Bị Đọc Mã Lỗi Phù Hợp Với Nhu Cầu

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN MỘT THIẾT BỊ ĐỌC MÃ LỖI PHÙ HỢP VỚI NHU CẦU 

 

Các thiết bị đọc lỗi trên ô tô

 
Nếu bạn không muốn thất vọng về thiết bị đọc lỗi mà bạn chuẩn bị mua, hãy dành ít phút để đọc bài viết này.

Máy quét lỗi, máy đọc lỗi, công cụ đọc lỗi là gì?

Máy quét lỗi, máy đọc lỗi, công cụ đọc lỗi… là một thiết bị dùng để kết nối với hệ thống tự chẩn đoán trên xe. Thiết bị này có thể đọc được các dữ liệu được lưu trữ trong bộ nhớ của hệ thống điều khiển trên xe, ví dụ như mã lỗi, nó cũng có thể xóa đi các mã lỗi đã được tạo ra. Dưới đây là  một vài bước để biết được các chức năng của các loại thiết bị này.

Bước 1: Hãy xác định rằng bạn đang cần một thiết bị đọc lỗi cơ bản hay là một thiết bị đọc lỗi/chẩn đoán cao cấp.

Thiết bị đọc lỗi cơ bản thường có chi phí thấp, nó chỉ có thể đọc và xóa các mã lỗi của hệ thống động cơ. Đây là loại thiết bị phù hợp với đối tượng là chủ xe muốn kiểm soát các trục trặc ở động cơ trên chiếc xe của họ và tránh bị “vẽ” khi mang xe đi sửa chữa. Những thiết bị này thường chỉ trang bị 2 nút bấm, thiết kế nhỏ gọn và kết nối với xe thông qua dây cáp hoặc là thiết bị kết nối không dây với phần mềm chẩn đoán trên điện thoại qua.

Mối nguy hiểm: Các thiết bị đọc lỗi giá rẻ thường có nhiều vấn đề về sự tương thích. Chúng được thiết kế để có thể hoạt động được trên các giao thức phổ biến nhất và không được lập trình để có thể tương thích với các giao thức từ tất cả các nhà sản xuất xe ô tô.

Có rất nhiều thiết bị đọc lỗi được bán ra hoạt động tốt trên nhiều dòng xe, nhưng trong số đó cũng có nhiều loại thiết bị không thật sự tuong thích với nhiều chuẩn giao tiếp trên xe ô tô hiện nay. Vì vậy, hãy kiểm tra giao thức kết nối trên chiếc xe của bạn trước khi có quyết định mua một thiết bị đọc lỗi giá rẻ.

Một thiết bị chẩn đoán cao cấp sẽ có giá khá cao, nhưng nó sẽ thực hiện được nhiều chức năng hơn và có khả năng tương thích với nhiều chuẩn giao tiếp trên nhiều dòng xe ô tô. Bên dưới đây là một vài ví dụ về các chức năng trên từng hệ thống được trang bị trên xe:

Hệ thống ABS hoặc túi khí: Đọc lỗi và reset lại các hệ thống khác như hệ thống chống bó cứng khi phanh (ABS) và hệ thống túi khí.

Màn hình thông tin: Thiết bị đọc lỗi giá rẻ chỉ hiển thị mã lỗi, khi đó bạn phải tìm kiếm mô trả mã lỗi hoặc thông tin về mã lỗi đó trong một cuốn sách được tặng kèm theo khi mua thiết bị hoặc phải tìm kiếm trên internet hoặc tài liệu sửa chữa xe. Đối với thiết bị đọc lỗi/chẩn đoán cao cấp hơn thì được trang bị một màn hình hiển thị mã lỗi và bao gồm cả mô tả về mã lỗi đó.

Khả năng in: Có thể kết nối với máy in và sau đó bạn có thể in ra những thông tin mà bạn mong muốn.

Dữ liệu hiện hành: Bạn có thể xem được các giá trị của các cảm biến, cơ cấu chấp hành, và hiệu suất động cơ trong thời gian thực ngay cả lúc bạn đang lái xe. Đây là một tính năng rất hữu ích trong khi chẩn đoán và sửa chữa.

Cập nhật: Có khả năng cập nhật trực tuyến để tương thích với sự thay đổi của các giao thức trên xe ô tô hiện đại.

Bộ nhớ lưu trữ: Được trang bị bộ nhớ có dung lượng lớn nên bạn có thể lưu trữ các dữ liệu khi chẩn đoán để xem lại.

Đọc được số VIN (vehicle identification number): Nhận diện được số VIN, giúp bạn có thể so sánh được với số VIN thực tế trên xe để biết được xe này có bị làm giả số VIN hoặc đã bị sửa chữa hoặc chế tạo lại.


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo sự kiện mới nhất

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Hotline: 1800.64.64.47

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Top 5 Máy Chẩn Đoán Bán Chạy Nhất Thị Trường Năm 2024

Tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô Autel tốt nhất ? Máy chẩn đoán đa năng nào hỗ trợ Lập ..

Autel Ms908s3: Đập Hộp Và Đánh Giá Chi Tiết Xem Bên Trong Có Gì ?

Mở hộp và đánh giá máy chẩn đoán ô tô Autel MS908S3, khám phá chi tiết từng phụ kiện và ..

Autel MS908S3: Khám Phá Thiết Kế Và Tính Năng Nổi Bật

Autel MS908S3, một thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng cao cấp với nhiều nâng cấp toàn diện về ..

Khám Phá Các Tính Năng Nâng Cao Của Autel Mx900

Autel MX900 thiết bị đọc lỗi ô tô thông minh với giao diện Tiếng Việt, mang đến các tính năng ..

Autel Mx900: Giải Pháp Chẩn Đoán Thông Minh Cho Mọi Gara

Autel MX900 là thiết bị chẩn đoán ô tô đa năng, dễ sử dụng, phù hợp với mọi đối tượng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi