Phân Tích Mã Lỗi P0102 Trên Honda CRV 2WD L4 2.4L 2015
PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0102: MAF SENSOR CIRCUIT LOW VOLTAGE – MẠCH CẢM BIẾN LƯU LƯỢNG KHÍ NẠP (MAF) ĐIỆN ÁP THẤP TRÊN HONDA CRV 2WD 2015 ĐỘNG CƠ L4 2.4L
1. THÔNG TIN CHUNG
1.1. Mô tả mã lỗi
Mã lỗi hình thành khi điện áp quá thấp từ cảm biến lưu lương khí nạp được gửi đến Module điều khiển động cơ (ECM)
1.2. Nguyên nhân hư hỏng
- Đứt dây cảm biến
- Tiếp xúc giữa cảm biến và giắc kết nối kém
- Cảm biến bẩn
- Cảm biến bị lỗi
- Bị lỗi hộp PCM
1.3. Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
- Tốn nhiên liệu
- Động cơ chạy khói
1.4. Vị trí
1.5. Sơ đồ mạch điện
2. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI
2.1. Dùng máy chẩn đoán xác minh lỗi
- Bật chìa khóa ON
- Kiểm tra thông số bằng máy chẩn đoán HDS
Tín hiệu | Các giá trị | Bộ phận | Các giá trị | Bộ phận |
CẢM BIẾN MAF | Ít hơn 0,1 | V |
- Giá trị hiện tại có đúng với tiêu chuẩn không?
Có | Tiến hành sang bước 2.2 |
Không | Lỗi xảy ra không liên tục, hệ thống vẫn ổn vào thời điểm này. Kiểm tra các kết nối kém hoặc các đầu nối lỏng lẻo tại cảm biến MAF / cảm biến IAT và PCM. Nếu dữ liệu đóng băng của DTC này được ghi lại, hãy thử tái tạo lỗi trong cùng điều kiện với dữ liệu và tiến hành kiểm tra lại. |
2.2. Kiểm tra hở mạch đường dây ( đường dây IG1 ACG /IG1(MAIN)/ IG1(AFM))
- Tắt OFF chìa khóa
- Ngắt kết nối cảm biến MAF
- Bật chìa khóa ON
- Tiến hành đo điện áp:
Chân đo | Giá trị |
Cảm biến MAF chân số 3 – với mas thân xe | Điện áp ắc-quy |
- Giá trị đo có đạt không?
Có | Tiến hành sang bước 2.3 |
Không | Kiểm tra, sửa chữa, thay thế đường dây khi cần thiết. |
2.3. Kiểm tra đường dây tín hiệu VPG
- Tắt OFF chìa khóa
- Tiến hành đo điện trở
- Chân đo Giá trị
- Cảm biến MAF chân số 5 – với mas thân xe 190-210 kΩ
- Điện trở có đúng tiêu chuẩn không?
Có | Tiến hành sang bước 2.6 |
Không | Tiến hành sang bước 2.4 |
2.4. Kiểm tra ngắn mạch tín hiệu VGP
- Tắt OFF chìa khóa
- Ngắt kết nối cảm biến MAF
- Ngắt kết nối giắc PCM - B
- Tiến hành kiểm tra thông mạch:
Chân đo | Giá trị |
Cảm biến MAF chân số 5 – với mas thân xe | Nhỏ hơn 1Ω |
- Điện trở có đúng không?
Có | Tiến hành kiểm tra, thay thế dây dẫn từ cảm biến MAF đến hộp PCM khi cần thiết |
Không | Tiến hành sang bước 2.5. |
2.5. Kiểm tra hở mạch đường dây tín hiệu VGP
- Tiến hành kiểm tra thông mạch:
Chân đo | Giá trị |
Cảm biến MAF chân số 5 – Giắc hộp PCM – B (chân số 32) | Nhỏ hơn 1Ω |
- Điện trở có đúng không?
Có | Dây dẫn OK, tiến hành nâng cấp hộp PCM, nếu hộp PCM không có dữ liệu nâng cấp mới nhất, dùng hộp PCM còn tốt và kiểm tra lại. Nếu mã lỗi P0102 mất đi và PCM được cập nhật, tiến hành thay thế hộp PCM. |
Không | Tiến thành kiểm tra, thay thế dây dẫn khi cần thiết. |
2.6. Kiểm tra cảm biến MAF/IAT
- Dùng 1 cảm biến MAF/IAT còn tốt và thay thế cảm biến trên xe
- Kết nối tất cả các giắc nối
- Bật chìa khóa ON
- Dùng máy chẩn đoán và xóa các mã lỗi
- Khởi động động cơ
- Giữ tốc độ động cơ tại vòng tua 2000
- Kiểm tra lại mã lỗi với máy chẩn đoán
- Kiểm tra trạng máy của mã lỗi, lỗi xuất hiện có phải lỗi hiện tại không?
Có | Cảm biến OK, tiến hành nâng cấp hộp PCM, nếu hộp PCM không có dữ liệu nâng cấp mới nhất, dùng hộp PCM còn tốt và kiểm tra lại. Nếu mã lỗi P0102 mất đi và PCM được cập nhật, tiến hành thay thế hộp PCM. |
Không | Tiến thành kiểm tra, thay thế cảm biến khi cần thiết. |
Xem thêm bài viết : PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0088 TRÊN HONDA CRV 2WD L4 2.4L 2015
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0102: MAF Sensor Circuit Low Voltage – Mạch Cảm Biến Lưu Lượng Khí Nạp (MAF) Điện Áp Thấp Trên Honda CRV 2WD 2015 Động Cơ L4 2.4L. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 1800.64.47
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
- Thuế trước bạ ô tô là gì? Cách tính phí trước bạ 2025
- Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
- Tiếng ồn ô tô: Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..
Đăng ký nhận thông tin
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi