PHÂN TÍCH MÃ LỖI B0717 TRÊN XE TOYOTA INNOVA G 2.0 2015

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0717: INPUT SPEED SENSOR CIRCUIT NO SIGNAL MẠCH CẢM BIẾN TỐC ĐỘ ĐẦU VÀO KHÔNG CÓ TÍN HIỆU TRÊN XE TOYOTA INNOVA 2015

 

Phân tích mã lỗi mạch cảm biến tốc độ đầu vào

1. THÔNG TIN CHUNG

1.1 Mô tả mã lỗi

Cảm biến này phát hiện tốc độ quay của tuabin đầu vào. Bằng cách so sánh tín hiệu tốc độ tuabin đầu vào (NT) với tín hiệu cảm biến tốc độ bánh răng (NC), ECM phát hiện thời gian chuyển số của bánh răng và điều khiển thích hợp mô-men xoắn động cơ và áp suất thủy lực theo các điều kiện khác nhau. Do đó cung cấp chuyển số trơn tru.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Cảm biến tốc độ đầu vào hộp số hỏng.
  • Lỗi đường dây kết nối kém, hở mạch, ngắn mạch.
  • Lỗi lắp ráp cảm biến tốc độ đầu vào không chính xác.
  • Lỗi ECM.

1.3 Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Chuyển số giật, số hoạt động không đúng.

1.4 Vị trí

                                  
       Vị trí mạch cảm biến tốc độ đầu vào         

                                   
1.5 Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện, mạch cảm biến tốc độ đầu vào

2. QUY TRÌNH KIỂM TRA

2.1 Kiểm tra lắp đặt cảm biến tốc độ

  • Kiểm tra lắp đặt cảm biến tốc độ.

Kiểm tra lắp đặt mạch cảm biến

  • Bu lông lắp đặt được siết đúng cách và không có khe hở giữa cảm biến và hộp số.
Đi đến bước 2.
Không  Lắp đặt lại hoặc thay thế cả cảm biến mới.

2.2 Kiểm tra cảm biến tốc độ (nc0)

  • Ngắt kết nối đầu nối cảm biến T4 khỏi hộp số


    Kiểm tra cảm biến tốc độ                                                                

  • Đo điện trở của cảm biến.

Điện trở tiêu chuẩn:

Kiểm tra kết nỗi  Điều kiện Điều kiện tiêu chuẩn
1 - 2 20°C (68°F) 560 đến 680 Ω


Tham khảo:

  • Kiểm tra bằng cách sử dụng một Oscilloscope.
  • Kiểm tra dạng sóng của đầu nối ECM.

Kiểm tra đầu nối ECM

Kiểm tra đầu nối ECM

Mục Nội dung
Kiểm tra kết nối  E11-34 (NC0+) -
E11-26 (NC0-)
Cài đặt công cụ đo 5 V/DIV, 0.5 msec./DIV
Điều kiện Động cơ không tải (P/N)

 

  • Điện trở đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không ?
Kiểm tra kết nối dây dẫn  (NC0)-ECM)
Không  Thay thế cảm biến tốc độ đầu vào (NC0)

 

2.3 Kiểm tra dây dẫn cảm biến tốc độ

  • Ngắt kết nối giắc E11 ECM.
  • Đo sức điện trở của đầu nối bên bó dây.

Đo sức điện trở của đầu nối bó dây

Điện trở tiêu chuẩn:   

Kiểm tra kết nối   Điều kiện  Thông số chuẩn
E11-34 (NC0+) - E11-26 (NC0-)  20°C (68°F) 560 to 680 Ω
E11-34 (NC0+) - Body ground  20°C (68°F) 10 kΩ or lớn hơn
E11-26 (NC0-) - Body ground 20°C (68°F) 10 kΩ or lớn hơn

     

  • Điện trở đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không?
Có  Thay thế ECM
Không Sửa chữa và thay thế dây dẫn và giắc nối

Xem thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI B1906 TRÊN XE TOYOTA INNOVA G 2.0 2015

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0717: Input Speed Sensor Circuit No Signal Mạch Cảm Biến Tốc Độ Đầu Vào Không Có Tín Hiệu Trên Xe Toyota Innova 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi