PHÂN TÍCH MÃ LỖI B0717 TRÊN XE TOYOTA INNOVA G 2.0 2015

 

PHÂN TÍCH MÃ LỖI P0717: INPUT SPEED SENSOR CIRCUIT NO SIGNAL MẠCH CẢM BIẾN TỐC ĐỘ ĐẦU VÀO KHÔNG CÓ TÍN HIỆU TRÊN XE TOYOTA INNOVA 2015

 

Phân tích mã lỗi mạch cảm biến tốc độ đầu vào

1. THÔNG TIN CHUNG

1.1 Mô tả mã lỗi

Cảm biến này phát hiện tốc độ quay của tuabin đầu vào. Bằng cách so sánh tín hiệu tốc độ tuabin đầu vào (NT) với tín hiệu cảm biến tốc độ bánh răng (NC), ECM phát hiện thời gian chuyển số của bánh răng và điều khiển thích hợp mô-men xoắn động cơ và áp suất thủy lực theo các điều kiện khác nhau. Do đó cung cấp chuyển số trơn tru.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Cảm biến tốc độ đầu vào hộp số hỏng.
  • Lỗi đường dây kết nối kém, hở mạch, ngắn mạch.
  • Lỗi lắp ráp cảm biến tốc độ đầu vào không chính xác.
  • Lỗi ECM.

1.3 Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Chuyển số giật, số hoạt động không đúng.

1.4 Vị trí

                                  
       Vị trí mạch cảm biến tốc độ đầu vào         

                                   
1.5 Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện, mạch cảm biến tốc độ đầu vào

2. QUY TRÌNH KIỂM TRA

2.1 Kiểm tra lắp đặt cảm biến tốc độ

  • Kiểm tra lắp đặt cảm biến tốc độ.

Kiểm tra lắp đặt mạch cảm biến

  • Bu lông lắp đặt được siết đúng cách và không có khe hở giữa cảm biến và hộp số.
Đi đến bước 2.
Không  Lắp đặt lại hoặc thay thế cả cảm biến mới.

2.2 Kiểm tra cảm biến tốc độ (nc0)

  • Ngắt kết nối đầu nối cảm biến T4 khỏi hộp số


    Kiểm tra cảm biến tốc độ                                                                

  • Đo điện trở của cảm biến.

Điện trở tiêu chuẩn:

Kiểm tra kết nỗi  Điều kiện Điều kiện tiêu chuẩn
1 - 2 20°C (68°F) 560 đến 680 Ω


Tham khảo:

  • Kiểm tra bằng cách sử dụng một Oscilloscope.
  • Kiểm tra dạng sóng của đầu nối ECM.

Kiểm tra đầu nối ECM

Kiểm tra đầu nối ECM

Mục Nội dung
Kiểm tra kết nối  E11-34 (NC0+) -
E11-26 (NC0-)
Cài đặt công cụ đo 5 V/DIV, 0.5 msec./DIV
Điều kiện Động cơ không tải (P/N)

 

  • Điện trở đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không ?
Kiểm tra kết nối dây dẫn  (NC0)-ECM)
Không  Thay thế cảm biến tốc độ đầu vào (NC0)

 

2.3 Kiểm tra dây dẫn cảm biến tốc độ

  • Ngắt kết nối giắc E11 ECM.
  • Đo sức điện trở của đầu nối bên bó dây.

Đo sức điện trở của đầu nối bó dây

Điện trở tiêu chuẩn:   

Kiểm tra kết nối   Điều kiện  Thông số chuẩn
E11-34 (NC0+) - E11-26 (NC0-)  20°C (68°F) 560 to 680 Ω
E11-34 (NC0+) - Body ground  20°C (68°F) 10 kΩ or lớn hơn
E11-26 (NC0-) - Body ground 20°C (68°F) 10 kΩ or lớn hơn

     

  • Điện trở đo được có bằng thông số tiêu chuẩn không?
Có  Thay thế ECM
Không Sửa chữa và thay thế dây dẫn và giắc nối

Xem thêm bài viết: PHÂN TÍCH MÃ LỖI B1906 TRÊN XE TOYOTA INNOVA G 2.0 2015

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0717: Input Speed Sensor Circuit No Signal Mạch Cảm Biến Tốc Độ Đầu Vào Không Có Tín Hiệu Trên Xe Toyota Innova 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12

Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi