Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô - 135 - Kiểm Tra Thanh Răng - Bánh Răng

CHECKING RACK AND PINION STEERING - KIỂM TRA THANH RANG - BÁNH RĂNG

Kiểm tra thanh răng -  bánh răng

 

Part of a steering rack check involves raising the front of the car but retaining its weight on its wheels. You must also get underneath the car while a helper turns the wheels to and fro. Unless you can gain access to a proper inspection pit you may have to use wheel ramps. Make sure they are resting on a level surface and directly under the wheels.

Một phần của kiểm tra thanh răng liên quan đến việc nâng phía trước của chiếc xe nhưng vẫn giữ trọng lượng của nó trên các bánh xe của nó. Bạn cũng phải vào bên dưới xe trong khi một người trợ giúp quay bánh xe qua lại. Trừ khi bạn có thể có quyền được vào một hố kiểm tra thích hợp, bạn có thể phải sử dụng đường dốc. Hãy chắc chắn rằng chúng đang nằm trên một bề mặt bằng phẳng và ngay dưới bánh xe.

Apply the handbrake firmly, check behind the rear wheels and put a rearwheel-drive car in gear (park for an automatic).

Áp dụng phanh tay chắc chắn, kiểm tra phía sau bánh sau và đặt một chiếc xe dẫn động bánh sau vào bánh răng (đỗ xe tự động).

Take precautions also when the car is raised with its wheels off the ground. In that case use axle stands under frame members - do not work under a car raised on jacks.

Hãy đề phòng khi xe được nâng lên với các bánh xe lên khỏi mặt đất. Trong trường hợp đó, sử dụng con đội dưới các thanh nối khung xe - không làm việc dưới một chiếc xe được nâng lên trên cái kích.

The steering rack is filled with oil or grease which normally does not need renewing.

Thanh răng lái được đổ đầy dầu hoặc mỡ mà thông thường không cần làm mới.

However, the rack can suffer from oil leaks, from grit getting in and damaging it, and from simple wear. Check it, together with the rest of the steering system (See Checking steering swivel pins).

Tuy nhiên, thanh răng có thể bị rò rỉ dầu, do bụi bẩn xâm nhập và làm hỏng nó, và do hao mòn đơn giản. Kiểm tra nó, cùng với phần còn lại của hệ thống lái (xem kiểm tra trục quay lái).

Sơ đồ hệ thống lái

A steering rack - Một thanh răng lái.

Points to inspect when checking a steering-rack. There are also ball joints and gaiters on the other side of the car.

Các điểm cần kiểm tra khi kiểm tra thanh răng lái. Ngoài ra còn có các khớp các đăng và vỏ chắn bụi ở phía bên kia của chiếc xe.

  • Gaiter : Vỏ chắn bụi.
  • Inner clip: Vòng kẹp bên trong.
  • Outer clip: Vòng kẹp bên ngoài.
  • Steering pinion cover: Nắp đậy bánh răng.
  • Track-rod-end ball joint: Khớp nối thanh lái ngang.
  • Steering column: Cột tay lái.

If the steering feels stiff, it may be because the rack has lost much of its oil. Renew the oil (See Lubricating steering swivel joints) and clean the whole rack and gaiters.

Nếu cảm giác lái cứng, có thể là do thanh răng đã mất nhiều dầu. Làm mới dầu (xem các khớp lái xoay bôi trơn) và làm sạch toàn bộ giá đỡ và vỏ chắn bụi.

Drive the car a few miles. Note whether topping up with oil has temporarily cured the stiffness. If it has, look for oil runs around the rack.

Lái xe một vài dặm. Lưu ý liệu bề mặt trên với dầu đã tạm thời chữa khỏi độ cứng. Nếu có, hãy tìm dầu chạy quanh thanh răng.

Cleaning the rack may also reveal other damage, such as cracks, in which case the rack should be replaced.

Làm sạch thanh răng cũng có thể tiết lộ các thiệt hại khác, chẳng hạn như các vết nứt, trong trường hợp đó nên thay thế thanh răng.

You can replace gaiters yourself (See Replacing steering-rack gaiters), provided that no grit has got into the rack and damaged it. Inspect the rack teeth when the steering is turned on full lock. Almost any other rack fault must be attended to by a garage.

Bạn có thể tự thay thế các vỏ chắn bụi. (xem thay thế các vỏ chắn bụi trên giá đỡ), với điều kiện là không có hạt sạn nào rơi vào thanh răng và làm hỏng nó. Kiểm tra răng cài khớp khi cơ cấu lái được ăn khớp đầy đủ. Hầu như bất kỳ trục trặc khác của thanh răng phải được sửa chữa bởi một garage.

Checking for wear - Kiểm tra sự mài mòn

Kiểm tra mài mòn


Measuring movement - Đo chuyển động

Measure steering-wheel travel by making a chalk mark on the rim and using your finger as a reference point to check the movement before the front wheels begin to move.

Đo hành trình tay lái bằng cách đánh dấu phấn trên vành và sử dụng ngón tay của bạn làm điểm tham chiếu để kiểm tra chuyển động trước khi bánh trước bắt đầu di chuyển.

Tell the helper to move the wheel very slowly, and to stop when you call out. Call when you see the track rod move.

Nói với người trợ giúp di chuyển bánh xe rất chậm, và dừng lại khi bạn yêu cầu. Gọi khi bạn thấy thanh lái ngang di chuyển.

If there is more than 1/2in (13mm) movement in the steering wheel, check for play at the steering rack and at the track-rod ends.

Nếu có nhiều hơn ½ in (13mm) chuyển động trong vô lăng, hãy kiểm tra độ rơ ở thanh răng và ở đầu thanh lái ngang.

There should be very little play in a steering rack system. It should not be possible to move the rim of a 15in (380mm) diameter steering wheel more than 1/2in (13mm) without the front wheels moving.

Nên có rất ít độ rơ trong một hệ thống thanh răng. Không nên di chuyển vành của vô lăng có đường kính 15 in (380mm) hơn ½ in (13mm) mà bánh trước không có di chuyển.

If play seems to be greater than this, check all the other steering joints. Make sure that the rack is properly secured by testing its clamping bolts.

Nếu độ rơ dường như lớn hơn thế này, hãy kiểm tra tất cả các khớp lái khác. Đảm bảo rằng thanh răng được bảo đảm cố định bằng cách kiểm tra bu lông kẹp của nó.

Check the rack itself by placing yourself where you can see one of the track rods.

Kiểm tra thanh răng bằng cách đặt mình vào nơi bạn có thể nhìn thấy một trong các thanh lái ngang.

This may involve getting under the car, which must, however, have its weight on the front wheels and the wheels pointing straight ahead. Drive it on to a pair of ramps.

Điều này có thể liên quan đến việc chui xuống gầm xe, tuy nhiên, phải có trọng lượng của nó ở bánh trước và bánh xe hướng thẳng về phía trước. Lái nó vào một cặp dốc.

Have a helper inside the car and chalk a mark on the steering-wheel rim to show how far it moves.

Có một người trợ giúp bên trong xe và đánh dấu trên vành tay lái để cho thấy nó di chuyển bao xa.

Tell the helper to move the wheel very slowly, and to stop when you call out. Call when you see the track rod move.

Nói với người trợ giúp di chuyển bánh xe rất chậm, và dừng lại khi bạn gọi ra. Gọi khi bạn thấy thanh lái ngang di chuyển.

If the wheel has moved more than the allowed distance, the rack needs adjustment or replacement both are garage jobs.

Nếu bánh xe đã di chuyển nhiều hơn khoảng cách cho phép, thanh răng cần điều chỉnh hoặc thay thế, cả hai đều là công việc của garage.

Also check the steering-pinion bearing for wear by grasping the steering-column shaft and trying to move it in and out and across.

Ngoài ra, hãy kiểm tra mài mòn của ổ trục bánh răng bằng cách giữ chặt trục cột lái và cố gắng di chuyển nó vào và ra và sang ngang.

If the splined joint to the steering shaft moves, tighten the pinch bolt. If the pinion shaft itself moves, take the car to a garage for repair.

Nếu khớp nối then hoa với trục lái di chuyển, siết chặt bu-lông. Nếu trục bánh răng tự di chuyển, hãy đưa xe đến garage để sửa chữa.

See that the gasket edge on the steering-pinion cover is not damaged and that the cover-retaining bolts are tight.

Xem rằng các cạnh của miếng đệm trên nắp bánh răng không bị hư hại và các bu lông giữ nắp được siết chặt.

You can tighten the bolts yourself; but other work, such as renewing the gasket or the pinion-shaft oil seal, should be done by a garage.

Bạn có thể tự siết chặt các bu lông, nhưng các công việc khác, chẳng hạn như làm mới miếng đệm hoặc phớt dầu trục bánh răng, nên được thực hiện bởi một garage.

Inspecting gaiters - Kiểm tra vỏ chắn bụi


 Kiểm tra vỏ chắn bụi

You can make a temporary repair to a holed gaiter by tying a plastic bag over it.

Bạn có thể thực hiện một sửa chữa tạm thời cho một vỏ chắn bụi bị thủng bằng cách buộc một túi nhựa trên nó.

A leak may be caused by a loose clip, or by the gaiter being misplaced under a clip. The rubber itself may be damaged, so always check the whole gaiter thoroughly along its length.

Một sự rò rỉ có thể được gây ra bởi một vòng kẹp lỏng lẻo, hoặc do vỏ chắn bụi bị đặt sai vị trí dưới một vòng kẹp . Bản thân cao su có thể bị hỏng, vì vậy, luôn luôn kiểm tra toàn bộ vỏ chắn bụi dọc theo chiều dài của nó.

Depending on the layout of your car, you may need to raise the car on axle stands or even remove the front wheels to inspect the gaiters. Use a small mirror and a torch or inspection lamp to help you to inspect parts that are awkward to see.

Tùy thuộc vào cách thiết kế xe của bạn, bạn có thể cần phải nâng xe lên con đội hoặc thậm chí tháo bánh trước để kiểm tra vỏ chắn bụi. Sử dụng gương nhỏ và đèn pin hoặc đèn kiểm tra để giúp bạn kiểm tra các bộ phận khó nhìn thấy.

Do not turn the steering wheel rapidly when the car is not standing on its wheels. The resulting surge of pressure can burst the gaiters.

Không quay tay lái nhanh khi tháo các bánh xe ra khỏi xe. Sự gia tăng áp lực có thể làm nổ tung các vỏ chắn bụi.

Clean the gaiters thoroughly (use a proprietary degreaser if necessary - not paraffin or petrol, which may damage the rubber). Any oily or greasy patch caked with dirt could mean a crack - so check thoroughly.

Làm sạch hoàn toàn các vỏ chắn bụi (sử dụng chất tẩy nhờn độc quyền nếu cần thiết - không phải dầu lửa hoặc xăng, có thể làm hỏng cao su). Bất kỳ nhờn hoặc dầu mỡ nào bị vấy bẩn có thể có nghĩa là có một vết nứt - vì vậy hãy kiểm tra kỹ lưỡng.

Make sure a gaiter is not twisted. Get a helper to turn the steering slowly so that you can see whether any are twisted.

Hãy chắc chắn rằng một vỏ chắn bụi không bị xoắn. Có một người trợ giúp để quay tay lái từ từ để bạn có thể xem liệu nó có bị xoắn không.

Relieve any twist by loosening the inner gaiter clip, straightening the gaiter and refastening the clip. If it was a wire clip, replace it with a new screw clip.

Giảm bất kỳ sự vặn vẹo nào bằng cách nới lỏng vòng kẹp vỏ chắn bụi bên trong, làm thẳng vỏ chắn bụi và làm nóng lại vòng kẹp. Nếu đó là kẹp dây, hãy thay thế bằng kẹp vít mới.

Do not alter the placing of the outer end of the gaiter, which must be exact to prevent overstretching.

Không thay đổi vị trí của đầu ngoài của vỏ chắn bụi, điều này phải chính xác để ngăn chặn việc kéo quá căng.

Kiểm tra vỏ chắn bụi

Clips should be tight and in the right place - Vòng kẹp nên được kín và đúng nơi.

Examine the clips to make sure they are tight (but not so tight as to cut into the rubber). Make sure also that they are in the right place and not badly corroded. Rusty clips should be replaced.

Kiểm tra các vòng kẹp để đảm bảo chúng kín (nhưng không chặt đến mức cắt vào cao su). Hãy chắc chắn rằng chúng ở đúng nơi và không bị ăn mòn. Các vòng kẹp gỉ nên được thay thế.

Look over the whole gaiter carefully for cracking and chafing. Cracks are most likely at the crests and troughs of the ridges, and at the ends.

Nhìn qua toàn bộ vỏ chắn bụi cẩn thận tìm các vết nứt và xước. Các vết nứt rất có thể ở các đỉnh và đáy của các đường vân, và ở cuối.

Squeeze the gaiter with your fingers. Then have a helper turn the steering slowly while you watch for cracks opening up.

Bóp vỏ chắn bụi bằng ngón tay. Sau đó, có một người trợ giúp quay tay lái từ từ trong khi bạn xem các vết nứt mở ra.

 

Squeeze the gaiter to reveal cracks - Bóp các vỏ chắn bụi để lộ vết nứt

Even the smallest crack may let grit in as well as letting oil out. As a temporary measure, tie a plastic bag firmly over the gaiter while it is extended.

Ngay cả vết nứt nhỏ nhất cũng có thể cho bụi vào trong cũng như cho dầu ra ngoài. Như một biện pháp tạm thời, buộc một túi nhựa chắc chắn trên vỏ chắn bụi trong khi nó được mở rộng.

As soon as possible, replace the gaiter and thoroughly inspect the inner track-rod ball joint (See Checking steering joints for wear).

Càng sớm càng tốt, thay thế bộ vỏ chắn bụi và kiểm tra kỹ khớp nối các đăng thanh lái ngang bên trong (xem kiểm tra các khớp lái để biết độ mòn).


Hy vọng với bài Tiếng Anh chuyên ngành ô tô kiểm tra thanh răng- bánh răng (Checking Rack And Pinion Steering) hữu ích đối với các bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi.

Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda

Tải ngay Cẩm nang TVDV Mazda để nắm vững quy trình 12 bước, kỹ năng xử lý khiếu nại, chính ..

Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường

Khám phá Autel - thương hiệu dẫn đầu thiết bị chẩn đoán ô tô. MX900, Autel MS906 Pro, Công nghệ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.