Phân Tích Mã Lỗi B1900 Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015

 PHÂN TÍCH MÃ LỖI B1900 TRÊN TOYOTA INNOVA G 2.0 2015

Hình ảnh mô tả

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Phân Tích Mã Lỗi B1900: Short in Front Driver Side Pretensioner Squib Circuit (Ngắn mạch bộ căng dây đai phía trước bên người lái) Trên Toyota Innova G2.0 2015. Mạch bộ căng dây đai phía trước bên trái bao gồm cụm cảm biến túi khí lắp ở trung tâm và bộ dây đai được lắp bên ngoài ghế người lái. Mạch này sẽ cung cấp thông tin cho hệ thống túi khí SRS thực thi khi các điều kiện được đáp ứng. Các mã lỗi sẽ được lưu trữ khi có vấn đề được phát hiện trong mạch hệ thống căng đai phía trước bên trái.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Cảm biến túi khí trung tâm bị lỗi.
  • Bộ căng đai phía trước bên trái bị lỗi.
  • Dây điện từ cảm biến túi khí trung tâm tới bộ căng dây đai phía trước bên trái bị đứt.
  • Lỗi hộp điều khiển hệ thống túi khí.

1.3 Triệu chứng

  • Đèn báo lỗi hệ thống túi khí SRS sẽ sáng.

1.4 Vị trí

Vị trí mã lỗi

1.5 Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

2. Quy trình sửa chữa mã lỗi

2.1 Kiểm tra bộ căng đai phía trước bên trái

Thận trọng:

Không được dùng thiết bị đo điện để đo bộ căng đai phía trước bên trái, điều này gây nguy hiểm và chấn thương nghiêm trong do nổ túi khí.

Xoay khóa điện về vị trí OFF

  • Ngắt kết nối cọc âm (-) của ắc quy và chờ ít nhất 90 giây.
  • Tháo giắc kết nối khỏi bộ căng dây đai phía trước bên trái.
  • Nối dây màu trắng của SST (điện trở 2.1 Ω) với đầu nối C.

Kiểm tra bộ căng đai

  • Kết nối lại cực âm (-) ắc quy và chờ ít nhất 2s.
  • Bật chìa khóa ON và chờ ít nhất 60 giây.
  • Dùng máy chẩn đoán đọc và xóa các mã lỗi.
  • Tắt OFF khóa điện và sau đó bật ON lại khóa điện và chờ trong khoảng 60 giây.
  • Dùng máy chẩn đoán đọc lại lỗi.
  • Kiểm tra xem mã lỗi B1900 còn xuất hiện không?
Có   Thay thế bộ căng dây đai an toàn phía trước bên trái.
Không  Đi đến bước 2.2  Kiểm tra giắc kết nối.

 

2.2 Kiểm tra giắc kết nối

  • Xoay khóa điện về vị trí OFF.
  • Ngắt kết nối cọc âm (-) của ắc quy và chờ ít nhất 90 giây.
  • Tháo giắc kết nối khỏi bộ căng đai phía trước bên trái.
  • Ngắt kết nối SST (điện trở 2.1 Ω) ra khỏi giắc điện C.
  • Tháo giắc điện của cụm cảm biến túi khí trung tâm.
  • Kiểm tra xem các giắc điện (giắc điện của cảm biến túi khí trung tâm và giắc điện của đai an toàn phía trước bên trái) có bị hỏng hay không.
  • Nút khóa không được tháo ra và ngàm khóa không bị biến dạng hoặc hư hỏng.
  • Kết quả kiểm tra giắc điện có OK hay không?
Có   Chuyển sang bước 2.3 Kiểm tra đường dây điện (Mạch bộ căng dây đai phía trước bên trái).
Không   Thay thế bộ dây điện từ cảm biến túi khí trung tâm đến bộ căng đai phía trước bên trái.

2.3 Kiểm tra đường dây điện (Mạch bộ căng dây đai phía trước bên trái)

Kiểm tra đường dây điện

 

  • Kết nối lại cọc âm (-) ắc quy và chờ ít nhất 2 giây.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Đo điện áp theo các giá trị trong bảng dưới đây.
  • Điện áp tiêu chuẩn:
Giắc đo  Trạng thái khóa điện Giá trị đo
F18-1 (PD+) – Mass sườn Khóa điện bật ON Dưới 1 V
F18-2 (PD-) – Mass sườn Khóa điện bật ON Dưới 1 V
  • Xoay khóa điện về vị trí OFF.
  • Ngắt kết nối cáp khỏi cực âm (-) ắc qui và đợi ít nhất 90 giây.
  • Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Giắc đo  Điều kiện  Giá trị đo
F18-1 (PD+) - F18-2 (PD-) Luôn luôn Dưới 1 Ω

  
 

 Kiểm tra điện trở tiêu chuẩn

  • Lắp SST chống nổ túi khí vào đầu nối B.
  • Đo điện trở theo các giá trị trong bảng dưới đây.
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Giắc đo   Điều kiện Giá trị đo tiêu chuẩn
F18-1 (PD+) - F18-2 (PD-)  Luôn luôn 1 MΩ hoặc cao hơn
F18-1 (PD+) – Mass sườn Luôn luôn 1 MΩ hoặc cao hơn
F18-2 (PD-) – Mass sườn Luôn luôn 1 MΩ hoặc cao hơn
  • Tháo SST chống nổ túi khí ra khỏi đầu nối B và trả lại trạng thái ban đầu.
  • Kết quả các giá đo có đạt tiêu chuẩn hay không?
Có   Đi đến bước 2.4 Kiểm tra mã lỗi
Không Thay thế bộ dây điện

2.4 Kiểm tra mã lỗi

  • Kết nối các giắc điện của bộ căng dây đai phía trước bên trái và cụm cảm biến túi khí trung tâm.
  • Kết nối cáp với cực âm (-) ắc quy và đợi ít nhất 2 giây.
  • Kết nối máy chẩn đoán với xe.
  • Bật công tắc ON và đợi ít nhất 60 giây
  • Xóa các mã lỗi.
  • Xoay khóa điện sang vị trí OFF.
  • Bật công tắc sang vị trí ON và đợi ít nhất 60 giây.
  • Kiểm tra lại các mã lỗi.
  • Mã lỗi B1900 có hiện lại hay không?
Có   Sử dụng chức năng mô phỏng để kiểm tra
Không  Thay thế cụm cảm biến túi khí trung tâm

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi B1805: Lỗi ngắn mạch bộ căng dây đai phía trước bên người lái trên Toyota Innova G2.0 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)

Anh/Em đang tìm kiếm tài liệu chuyên sâu về hộp số tự động? Bộ tài liệu này cung cấp kiến ..

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.