Phân Tích Mã Lỗi B1805 Trên Xe Toyota Inova G 2.0 2015

PHÂN TÍCH MÃ LỖI B1805 TRÊN TOYOTA INOVA G 2.0 2015

Ngắn Mạch Ngòi Nổ Bên Hành Khách Phía Trước Trên Xe TOYOTA INOVA G 2.0 2015

I. THÔNG TIN CHUNG

Phân tích mã lỗi: B1805 Short In Front Passenger Side Squib Circuit - B1805 ngắn mạch ngòi nổ bên hành khách phía trước trên xe Toyota Inova G 2.0 2015. 

1.1. Mô tả mã lỗi

Mạch ngòi nổ túi khí bên hành khách phía trước có cấu tạo gồm cụm cảm biến túi khí trung tâm và túi khí hành khách phía trước. Mạch này sẽ điều khiển kích hoạt túi khí khi các điều kiện kích hoạt được thỏa mãn. Những mã lỗi này được ghi lại khi phát hiện được một hư hỏng trong mạch ngòi nổ phía hành khách trước.

1.2. Nguyên nhân hư hỏng

  • Túi khí hành khách trước (mạch ngòi nổ phía hành khách trước).
  • Cụm cảm biến túi khí trung tâm.
  • Dây điện bảng táp lô.
  • Dây dẫn từ hộp túi khí đến túi khí bị đứt hoặc cạm mát.
  • Lỗi hộp điều khiển túi khí SRS.

1.3. Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi SRS.

1.4. Vị trí

Vị trí

1.5. Sơ đồ mạch điện

Sơ đồ mạch điện

II. QUY TRÌNH XỬ LÝ MÃ LỖI

1. Kiểm tra cụm túi khí hành khách trước (ngòi nổ bên hành khách phía trước)

  • Tắt khoá điện OFF.
  • Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
  • Rút giắc cắm ra khỏi cụm túi khí hành khách trước.
  • Nối dây điện màu trắng của SST (có điện trở 2.1Ω) với giắc cắm E của dây điện bảng táp lô.
  • Nối cáp vào cực âm (-) ắc quy, và đợi trong ít nhất 2 giây.
  • Bật khóa điện ON và đợi ít nhất 60 giây.
  • Xoá mã lỗi bằng máy chẩn đoán. Tắt khoá điện OFF.
  • Bật khóa điện ON và đợi ít nhất 60 giây. Kiểm tra các mã lỗi.
  • Mã lỗi B1805, B1806, B1807, B1808 hay 52 có xuất hiện không?
YES  Thay cụm túi khí hành khách phía trước
NO Đi tới bước 2

2. Kiểm tra giắc

  • Tắt khoá điện OFF.
  • Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
  • Rút SST (điện trở 2.1 Ω) ra khỏi dây điện bảng táp lô.
  • Kiểm tra rằng giắc cắm dây điện bảng táp lô được nối với cụm túi khí hành khách trước không bị hỏng.
  • Nút khóa không bị tuột ra và vấu hãm của khóa cài không bị biến dạng hay hỏng không?
YES  Đi tới bước 3
NO  Sửa chữa thay thế bộ dây điện bảng taplo số 2

3. Kiểm tra dây điện của bảng táp lô (mạch ngòi nổ hành khách phía trước)

  • Rút giắc ra khỏi cảm biến túi khí trung tâm.
  • Nối cáp vào cực âm (-) ắc quy, và đợi trong ít nhất 2 giây.
  • Bật khoá điện ON.
  • Đo điện áp của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện áp tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo  Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - Mát thân xe Dưới 1 V
A20-2 - Mát thân xe Dưới 1 V

 

  • Tắt khoá điện OFF.
  • Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
  • Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo  Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - A20-2 Dưới 1 Ω
  • Nhả cơ cấu chống kích hoạt lắp trong giắc B
  • Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - A20-2  1 MΩ trở lên
A20-1 - Mát thân xe  1 MΩ trở lên
A20-2 - Mát thân xe 1 MΩ trở lên

 Cách đo điện trở chuẩn

  • Giá trị điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES  Thay cảm biến túi khí trung tâm
NO Đi tới bước 4

4. Sửa chữa hoặc thay dây điện bảng táp lô số 2

  • Rút giắc cắm dây điện bảng táp lô ra khỏi dây điện bảng táp lô số 2.
  • Nối cáp vào cực âm (-) ắc quy, và đợi trong ít nhất 2 giây.
  • Bật khoá điện ON.
  • Đo điện áp của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện áp tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - Mát thân xe Dưới 1 V
A20-2 - Mát thân xe Dưới 1 V
  • Tắt khoá điện OFF.
  • Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
  • Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
  • Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo  Điều kiện tiêu chuẩn
A20-1 - IH1-1  Dưới 1 Ω
A20-2 - IH1-2  Dưới 1 Ω
A20-1 - Mát thân xe  1 MΩ trở lên
A20-1 - A20-2   1 MΩ trở lên
A20-2 - Mát thân xe  1 MΩ trở lên

Cách đo điện trở chuẩn

  • Giá trị điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES   Sửa chữa hoặc thay thế dậy điện bảng taplo số 2
NO  Sửa chữa thay thế dây điện bảng taplo

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi B1805: Lỗi ngắn mạch ngòi nổ bên hành khách phía trước trên xe Toyota Inova G 2.0 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara

Anh/Em đang tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô hiện đại? Khám phá thời điểm lý tưởng để sở hữu ..

Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam

Autel MS906 MAX giá bao nhiêu? Cập nhật giá bán chính xác và các ưu đãi đặc biệt khi mua ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)

Anh/Em đang tìm kiếm tài liệu chuyên sâu về hộp số tự động? Bộ tài liệu này cung cấp kiến ..

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.