Phân Tích Mã Lỗi B1610 Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015
Phân Tích Mã Lỗi B1610: Front Airbag sensor RH circuit – Lỗi mạch cảm biến túi Khí Phía Trước Bên Phải Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015
1. Thông tin chung
1.1. Mô tả mã lỗi
Cảm biến túi khí phía trước bên phải có cấu tạo gồm mạch chẩn đoán và cảm biến giảm tốc phía trước. Cảm biến túi khí trung tâm nhận tín hiệu từ cảm biến giảm tốc phía trước, và xác định xem hệ thống túi khí có cần được kích hoạt hay không.
Mã lỗi B1610 sẽ được ghi lại khi hệ thống phát hiện thấy có hư hỏng trong mạch cảm biến túi khí phía trước bên phải.
1.2. Nguyên nhân hư hỏng
- Cảm biến túi khí phía trước bên phải bị lỗi.
- Cảm biến túi khí trung tâm bị lỗi.
- Dây dẫn từ hộp túi khí đến túi khí bị đứt hoặc chạm mass.
- Lỗi hộp điều khiển túi khí SRS.
1.3. Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi SRS
1.4. Vị trí
1.5. Sơ đồ mạch điện
2. Quy trình xử lý mã lỗi
2.1. kiểm tra mã lỗi bằng máy chẩn đoán
- Kết nối máy chẩn đoán với xe.
- Bật chìa khóa ON.
- Chọn nút “ Xem dữ liệu động” trong hệ thống phanh ABS để kiểm tra dữ liệu động của xe.
- Bật khóa điện ON và đợi ít nhất 60 giây.
- Xoá mã lỗi.
- Tắt khoá điện OFF.
- Bật khóa điện ON và đợi ít nhất 60 giây.
- Kiểm tra các mã lỗi.
- Mã lỗi có hiển thị nữa không?
YES | Dùng phương pháp mô phỏng để kiểm tra |
NO | Đi tới bước 2 |
2.2. Kiểm tra tình trạng kết nối của các giắc
- Tắt khoá điện OFF.
- Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
- Kiểm tra rằng các giắc cắm đã được cắm chính xác vào cảm biến túi khí trung tâm và cảm biến túi khí phía trước bên phải.
- Các giắc cắm đã được nối?
YES | Đi tới bước 3 |
NO | Nối các giắc nối |
2.3. Kiểm tra mạch cảm biến túi khí trước phải (kiểm tra tình trạng hở mạch)
- Rút giắc cắm ra khỏi cảm biến túi khí trung tâm và cảm biến túi khí phía trước bên phải.
- Dùng dây điện sửa chữa, nối các cực A19-27 (-SR) và A19-29 (+SR) của giắc cắm B.
CHÚ Ý:
- Không cố cắm dây điện sửa chữa vào các điện cực của giắc khi nối.
- Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện tiêu chuẩn |
A33-2 (+SR) - A33-1 (-SR) | Dưới 1 |
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES | Đi tới bước 4 |
NO | Đi tới bước 8 |
2.4. Kiểm tra mạch cảm biến túi khí trước phải (kiểm tra tình trạng ngắn mạch)
- Rút dây điện sửa chữa ra khỏi giắc B.
- Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện tiêu chuẩn |
A33-2 (+SR) - A33-1 (-SR) | 1 MΩ trở lên |
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES | Đi tới bước 5 |
NO | Đi tới bước 9 |
2.5. Kiểm tra mạch cảm biến túi khí trước phải (với b+)
- Nối cáp vào cực âm (-) ắc quy, và đợi trong ít nhất 2 giây.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp của giắc cắm phía dây điện.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện tiêu chuẩn |
A33-2 (+SR) - Mát thân xe | Dưới 1 V |
A33-1 (-SR) - Mát thân xe | Dưới 1 V |
- Giá trị điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES | Đi tới bước 6 |
NO | Đi tới bước 10 |
2.6. Kiểm tra mạch cảm biến túi khí trước phải (với mát)
- Tắt khoá điện OFF.
- Tháo cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy và đợi trong ít nhất 90 giây.
- Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện tiêu chuẩn |
A33-2 (+SR) - Mát thân xe | 1 MΩ trở lên |
A33-1 (-SR) - Mát thân xe | 1 MΩ trở lên |
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES | Đi tới bước 7 |
NO | Đi tới bước 11 |
2.7. Kiểm tra cảm biến túi khí trước phải
- Cắm các giắc cắm vào cảm biến túi khí trung tâm.
- Hoán đổi cảm biến túi khí trước bên phải với cảm biến túi khí trước bên trái và nối các giắc cắm vào chúng.
- Nối cáp vào cực âm (-) ắc quy, và đợi trong ít nhất 2 giây.
- Bật khóa điện ON và đợi ít nhất 60 giây.
- Xoá mã lỗi.
- Tắt khoá điện OFF.
- Bật khóa điện ON và đợi ít nhất 60 giây.
- Kiểm tra các mã lỗi.
Kết quả:
Kết quả | Chuyển đến |
Mã lỗi B1610/13 xuất hiện | A |
Mã lỗi B1615/14 xuất hiện | B |
Mã lỗi B1610/13 xuất hiện B1615/14 không xuất hiện | C |
A | Thay cảm biến trung tâm |
B | Thay thế cảm biến túi khí trước phải |
C | Đi đến bước 8 |
2.8. Kiểm tra dây điện chính khoang động cơ (kiểm tra tình trạng hở mạch)
- Rút giắc của dây điện chính khoang động cơ ra khỏi dây điện bảng táplô.
- Dùng dây điện sửa chữa, nối các cực A33-1 (-SR) và A33-2 (+SR) của giắc cắm E.
CHÚ Ý:
- Không cố cắm dây điện sửa chữa vào các điện cực của giắc khi nối.
- Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện tiêu chuẩn |
II1-1 (+SR) - II1-2 (-SR) | Dưới 1 Ω |
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES | Thay thế dây điện chính khoang động cơ |
NO | Thay dây điện bảng tap lô |
2.9. Kiểm tra dây điện chính khoang động cơ (kiểm tra tình trạng ngắn mạch)
- Rút giắc của dây điện chính khoang động cơ ra khỏi dây điện bảng táplô.
- Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện tiêu chuẩn |
II1-1 (+SR) - II1-2 (-SR) | 1 MΩ trở lên |
- Giá trị điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES | Thay dây điện đến bảng tap lô |
NO | Thay dây điện chính trong khoang động cơ |
2.10. Kiểm tra dây điện chính khoang động cơ (với +b)
- Tắt khoá điện OFF.
- Ngắt cáp ra khỏi cực âm (-) ắc quy, và đợi ít nhất 90 giây.
- Rút giắc của dây điện chính khoang động cơ ra khỏi dây điện bảng táplô.
- Nối cáp vào cực âm (-) ắc quy, và đợi trong ít nhất 2 giây.
- Bật khoá điện ON.
- Đo điện áp của giắc cắm phía dây điện.
Điện áp tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện tiêu chuẩn |
II1-1 (+SR) - Mát thân xe | Dưới 1 V |
II1-2 (-SR) - Mát thân xe | Dưới 1 V |
- Giá trị điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES | Thay dây điện bảng táp lô |
NO | Thay dây điện chính khoang động cơ |
2.11. Kiểm tra dây điện chính khoang động cơ (với mát)
- Rút giắc của dây điện chính khoang động cơ ra khỏi dây điện bảng táplô.
- Đo điện trở của giắc cắm phía dây điện.
Điện trở tiêu chuẩn:
Nối dụng cụ đo | Điều kiện tiêu chuẩn |
II1-1 (+SR) - Mát thân xe | 1 MΩ trở lên |
II1-2 (-SR) - Mát thân xe | 1 MΩ trở lên |
- Giá trị điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn?
YES | Thay dây điện bảng táp lô |
NO | Thay dây điện chính khoang động cơ |
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi B1610: Lỗi mạch cảm biến túi Khí Phía Trước Bên Phải Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
- Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
- Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin liên quan
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Hệ Thống Điện Động Cơ Hyundai (Tiếng Việt)
- Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900
- Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max
- Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
- Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
- Top 5 lý do gara nên sở hữu Autel MS906 Max
- Garages, Kỹ Thuật Viên Nào Cần Autel MS906MAX Để Tăng Hiệu Suất Sửa Chữa?
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Ford Fiesta B299 Tiếng Việt
- Phí Đổi Giấy Phép Lái Xe Mới Nhất Năm 2025: Cần Bao Nhiêu Tiền?
- Obd Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán Ất Tỵ 2025
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Hướng Dẫn Kiểm Tra Hệ Thống Túi Khí Srs Trên Xe Hyundai Sonata 2010 Bằng Autel Mx900
Hướng Dẫn Kích Hoạt Tính Năng Mở Khóa Cửa Khi Về Số P Trên Mitsubishi Triton 2018 Bằng Autel Ms906 Max
Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara
Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi