Phân Tích Mã Lỗi C0200 Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015
Phân Tích Mã Lỗi C0200: Right Front Wheel Speed Sensor Signal Malfunction (Lỗi Sự Cố Tín Hiệu Cảm Biến Tốc Độ Bánh Xe Phía Trước Bên Phải) Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015
1. Thông tin chung
1.1. Mô tả mã lỗi
Cảm biến tốc độ xe phát hiện tốc độ bánh xe và gửi các tín hiệu phù hợp đến ECU. Những tín hiệu này được sử dụng để điều khiển hệ thống điều khiển ABS. Có 48 răng mỗi vòng rô to phía trước và phía sau.
Khi các cánh quạt quay, từ trường phát ra bởi nam châm vĩnh cửu trong cảm biến tốc độ sẽ tạo ra điện áp xoay chiều. Do tần số của điện áp xoay chiều này thay đổi tỷ lệ thuận với tốc độ của rô to, nên tần số được ECU sử dụng để phát hiện tốc độ của từng bánh xe.
1.2. Nguyên nhân hư hỏng
- Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải.
- Hở mạch hoặc ngắn mạch cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải.
- Giắc cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải tiếp xúc kém.
- Lỗi rô to cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải.
- Lỗi hộp ABS.
1.3. Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi ABS
1.4. Vị trí
1.5. Sơ đồ mạch điện
1.6. Dạng sóng và dữ liệu tiêu chuẩn
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán (cảm biến tốc độ phía trước)
- Kết nối máy chẩn đoán với xe.
- Bật chìa khóa ON.
- Chọn nút “ Xem dữ liệu động” trong hệ thống phanh ABS để kiểm tra dữ liệu động của xe.
Mục | Giá trí/phạm vi hiển thị | Điều kiện bình thường | Ghi chú |
Cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải. | Cảm biến tốc độ bánh xe (FR): 0 km / h (0 mph), tối đa: 326 km / h (202 mph). | Tốc độ bánh xe thực tế. | Tốc độ phải bằng với tốc độ trên đồng hồ táp lô. |
Cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải. | Cảm biến tốc độ bánh xe (FL): 0 km / h (0 mph), tối đa: 326 km / h (202 mph). | Tốc độ bánh xe thực tế. | Tốc độ phải bằng với tốc độ trên đồng hồ táp lô. |
- Tốc độ bánh xe thực tế có giống với giá trị tốc độ hiển thị không?
YES | Tới bước tiếp theo ở phía dưới. |
NO | Đi tới bước kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước. |
3. Kiểm tra cảm biến tốc độ và vòng răng rô to
- Kết nối bộ đo xung với chân 31 (FR+) và chân 30 (FR-), chân 9 (FL+) và chân 8 (FL-) của hộp điều khiển ABS.
- Chạy xe ở tốc độ khoảng 30 km/h (19mph) và kiểm tra dạng xung xuất ra.
- Xung ra có giống như hình phía trên không?
YES | Thay thế cụm phanh ABS và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Tới bước kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước khi lắp ráp vào. |
4. Kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước.
- Ngắt kết nối giắc cảm biến tốc độ bánh xe S4 và S5.
- Đo điện trở cảm biến tốc độ xe.
Thông số tiêu chuẩn:
- Bên trái:
Kiểm tra kết nối | Thông số kỹ thuật |
1 (FL+) – 2 (FL-) | 0,65 đến 1.8 kΩ |
1(FL+) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
2 (FL-) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
- Bên phải:
Kiểm tra kết nối | Thông số kỹ thuật |
1 (FR+) – 2 (FR-) | 0,65 đến 1.8 kΩ |
1(FR+) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
2 (FR-) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES | Đi đến bước tiếp theo. |
NO | Thay thế cảm biến tốc độ bánh xe phía trước sau đó đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”. |
5. Kiểm tra dây dẫn từ hộp điều khiển ABS đến cảm biến tốc độ bánh xe phía trước
- Ngắt kết nối giắc S2 hộp ABS.
- Ngắt kết nối giắc cảm biến tốc độ bánh xe S4 và S5.
- Đo điện trở của dây dẫn từ hộp ABS tới cảm biến.
Thông số tiêu chuẩn
- Bên Trái
Kiểm tra kết nối | Thông số kỹ thuật |
S2-9 (FL+) - S4-1 (FL+) | Dưới 1 Ω |
S2-8 (FL-) - S4-2 (FL-) | Dưới 1 Ω |
S4-1 (FL+) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
S4-2 (FL-) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
- Bên phải
Kiểm tra kết nối | Thông số kỹ thuật |
S2-31 (FR+) - S5-1 (FR+) | Dưới 1 Ω |
S2-30 (FR-) - S5-2 (FR-) | Dưới 1 Ω |
S5-1 (FR+) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
S5-2 (FR-) – mass thân xe | 10 kΩ hoặc cao hơn |
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
YES | Đi tới bước tiếp theo. |
NO | Tới bước kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước khi lắp ráp vào. |
6. Kiểm tra cảm biến tốc độ và vòng răng rô to
- Kết nối bộ đo xung với chân 31 (FR+) và chân 30 (FR-), chân 9 (FL+) và chân 8 (FL-) của hộp điều khiển ABS.
- Chạy xe ở tốc độ khoảng 30 km/h (19mph) và kiểm tra dạng xung xuất ra.
Xung ra có giống như hình phía trên không?
YES | Đi tới bước tiếp theo. |
NO | Tới bước kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước khi lắp ráp vào. |
7. Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện lại không
- Xóa mã lỗi.
- Lái xe với tốc độ khoảng 30km/h (19mph) trong khoảng 60s hoặc hơn.
- Kiểm tra mã lỗi
- Mã lỗi có xuất hiện lại không?
YES | Thay thế cụm phanh ABS và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Kết thúc kiểm tra. Lỗi có thể do tiếp xúc kém, lỏng lẻo ở đầu giắc và dây dẫn. Đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”. |
8. Kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước khi lắp vào
- Kiểm tra cách lắp đặt cảm biến tốc độ xe.
Lắp cảm biến đúng cách:
- Các bu lông lắp đặt được siết chặt đúng cách.
- Không có khoảng trống giữa cảm biến và khớp nối phía trước.
- Cảm biến có được lắp đúng cách không?
YES | Đi tới bước tiếp theo. |
NO | Kiểm tra và sửa chữa nếu cần thiết. Đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
9. Kiểm tra cảm biến tốc độ xe phía trước (trên đầu của cảm biến)
- Tháo cảm biến tốc độ bánh xe phía trước.
- Kiểm tra đầu của cảm biến.
- Có vật lạ, trầy xước trên đầu cảm biến không?
YES | Vệ sinh hoặc thay thế cảm biến nếu cần thiết. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Đi đến bước tiếp theo. |
10. Kiểm tra rô to cảm biến tốc độ xe phía trước
- Tháo cụm may ơ phía trước.
- Kiểm tra răng của rô to.
- Có vết trầy xước, mất răng hoặc vật lạ trên rô không?
YES | Vệ sinh hoặc thay thế cảm biến nếu cần thiết. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Đi đến bước tiếp theo. |
11. Kiểm tra mã lỗi có xuất hiện lại không
- Xóa mã lỗi.
- Lái xe với tốc độ khoảng 30km/h (19mph) trong khoảng 60s hoặc hơn.
- Kiểm tra mã lỗi.
- Mã lỗi có xuất hiện lại không?
YES | Thay thế cụm phanh ABS và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Kết thúc kiểm tra. Lỗi có thể do tiếp xúc kém, lỏng lẻo ở đầu giắc và dây dẫn. Đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”. |
12. Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Đọc thông số “DTC Status”.
- Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes | Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC. |
No | Áp dụng quy trình xử lý sự cố. |
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0200: Right Front Wheel Speed Sensor Signal Malfunction (Lỗi sự cố tín hiệu cảm biến tốc độ bánh xe phía trước bên phải) Trên Xe Toyota Innova G 2.0 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
- Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
- Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin liên quan
- Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi