Phân tích mã lỗi P0625 trên Kia Cerato G 2.0 2015

Phân Tích Mã Lỗi P0625: Generator Field/ F Terminal Circuit Low Trên Xe Kia Cerato 2015 động cơ G 2.0

Phân Tích Mã Lỗi P0625: Generator Field/ F Terminal Circuit Low (Mạch cực F của máy phát điện điện áp thấp) Trên Xe Kia Cerato 2015 động cơ G 2.0 

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Dòng điện đầu ra của máy phát điện và lượng tiêu thụ điện áp của các hệ thống và tải điện phải phù hợp với nhau một cách lý tưởng nhất để toàn bộ hệ thống được an toàn và không gặp sự cố khi vận hành. PCM/ECM sẽ theo dỗi sự chênh lệch tín hiệu đầu ra của máy phát so với tín hiệu cực FR của máy phát khi động cơ đang hoạt động.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Hở mạch hoặc ngắn mạch đường dây điện.
  • Tiếp xúc kém hoặc đường dây điện bị hư hỏng.

1.3 Triệu chứng

PCM/ECM sẽ đặt mã lỗi P0625 nếu phát hiện ra công suất đầu ra thấp hơn phạm vi có thể của máy phát khi hoạt động đúng công suất.

1.4 Vị trí

Generator Field/ F Terminal Circuit Low (Mạch cực F của máy phát điện điện áp thấp);

1.5 Hình ảnh dạng xung tiêu chuẩn

  • Dạng sóng bình thường khi bật khóa điện ON.
  • Dạng sóng bình thường ở tốc độ cầm chừng và không có tải điện.
  • Dạng sóng bình thường ở tốc độ cầm chừng với một phần tải điện.
  • Dạng sóng bình thường ở tốc độ cầm chừng với bật tất cả tải điện (điều hòa, sấy kính, đèn pha, Audio..v..v..).

1.6 Sơ đồ mạch điện

2. Hướng dẫn sửa chữa

2.1 Kiểm tra bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối GDS với DLC.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs.
  • Đọc tham số “DTC Status”.

  • Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không?
Có   Đi đến bước “Kiểm tra mạch điện cực FR”
Không  Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ điều khiển hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

2.2 Kiểm tra mạch điện cực FR

  • Khóa điện OFF, ngắt kết nối máy phát điện.
  • Bật khóa điện ON.
  • Đo điện áp giữa cực FR và mass.
  • Thông số tiêu chuẩn:
Điện áp   Khoảng 9V ~ 11V
  • Điện áp có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Đi đến quy trình “Kiểm tra hệ thống”
Không  Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

2.3 Kiểm tra hệ thống

  • Khởi động động cơ và tăng tốc động cơ lên 2500 vòng/phút ~ 3000 vòng/phút.
  • Bật tất cả tải điện bằng cách bật đèn pha, bật quạt gió tốc độ cao…v..v…
  • Theo dõi thông số điện áp ắc quy (đánh lửa) trong mục “Current data” của GDS.
  • Thông số tiêu chuẩn:
Nhiệt độ môi trường xung quanh ℃ (℉) Điện áp tham chiếu (V)
-20(-4) Xắp xỉ 14.2~15.4
20(68) Xắp xỉ 14.0~15.0
60(140) Xắp xỉ 13.7~14.9
80(176)  
  Xắp xỉ 13.5~14.7
  • Điện áp bình ắc quy có nằm trong khoảng tiêu chuẩn?
Có   Kiểm tra kĩ các đầu nối có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, oxy hóa, hư hỏng giữa giắc hộp PCM/ECM và bộ phận chấp hành. Sửa chữa thay thế nếu cần thiết và đi đến bước “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không Hệ thống sạc có khả năng bị trục trặc. Sửa chữa hoặc thay thế máy phát điện và bình ắc quy. Tham khảo “Hệ thống sạc” trong mục Tài liệu sửa chữa và đi đến mục “Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

3. Kiểm tra xe sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
  • Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
  • Đọc thông số “DTC Status”.
  • Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
  Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
Không  Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi.

 Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0625: Generator Field/ F Terminal Circuit Low (Mạch cực F của máy phát điện điện áp thấp) Trên Xe Kia Cerato 2015 động cơ G 2.0. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!


Công ty Cổ phần OBD Việt Nam

Kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ:
Hotline: 1800646447

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)

Anh/Em đang tìm kiếm tài liệu chuyên sâu về hộp số tự động? Bộ tài liệu này cung cấp kiến ..

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc

Thinktool Master CV - Máy chẩn đoán xe thương mại mạnh mẽ, đa năng với ECU Flash, ADAS, Topology Mapping. ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.