Phân Tích Mã Lỗi P0616 Trên Xe Kia Cerato G 2.0 Đời 2015
Phân Tích Mã Lỗi P0616: Starter Relay Circuit Low / Mạch Relay Khởi Động Điện Áp Thấp Trên Xe Kia Cerato G 2.0 Đời 2015
1. Thông tin chung
1.1. Mô tả mã lỗi
Với tín hiệu khởi động từ chìa khóa IG, hộp PCM / ECM sẽ cấp một tín hiệu âm đến cuộn dây Relay khởi động để khởi động động cơ. Trong trường hợp xài hệ thống ISG, ECM sẽ khởi động động cơ nếu điều kiện Ilde stop ngừng hoạt động hoặc điều kiện tự động khởi động được đáp ứng.
1.2. Vị trí các bộ phận
1.3. Nguyên nhân hư hỏng
- Kết nối kém hoặc giắc cắm bị hư hỏng.
- Nguồn điện không ổn định.
- Bị lỗi hộp ECM/PCM.
1.4. Sơ đồ mạch điện
1.5. Đặc điểm kĩ thuật
Item | Resistance(Ω) |
Coil Resistance (Ω) | 70 ~ 120 |
2. Quy trình xử lý mã lỗi
2.1. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Dùng máy chẩn đoán đọc mã lỗi và xác nhận mã lỗi.
- Khởi động máy và tiến hành kiểm tra dữ liệu động.
- Kiểm tra dữ liệu đầu vào, đầu ra, và trạng thái hệ thống ISG (TPS, ECTS, RPM, Clutch S/W, Door S/W,…).
- Xác nhận các dữ liệu hiện tại có đúng không?
Yes | Lỗi gây ra do kết nối kém giữa cảm biến hoặc PCM/ECM, hoặc có thể đã khắc phục nhưng chưa xóa bộ nhớ. Tiến hành kiểm tra các giắc kết nối, kiểm tra xoắn, uốn, ăn mòn giắc, dơ bẩn, lỏng lẻo, hư hỏng… Thay thế khi cần thiết và tiến hành kiểm tra lại mã lỗi. |
No | Nếu có sự cố trên TPS, ECTS, RPM, Clutch S/W, Door S/W,… hệ thống ISG tự khởi động sẽ không hoạt động. Thực hiện khắc phục lỗi liên quan. Tiến hành sang bước 2.2. |
2.2. Kiểm tra các giắc kết nối
- Ngắt kết nối giắc kết nối Relay đề kiểm tra xoắn, uốn, ăn mòn giắc, dơ bẩn, lỏng lẻo, hư hỏng,… Sau đó kết nối lại.
- Kết nối với máy chẩn đoán và đọc giá trị hiện thời.
- Theo dõi giá trị “Starter Relay values” trên màn hình, sau đó tiến hành kiểm tra và lắc lư các đầu giắc kết nối.
- Nếu có sự thay đổi về giá trị thì nguyên nhân do giắc kết nối. Giắc kết nối có bị hư hỏng không?
Yes | Tiến hành sửa chữa giắc kết nối |
No | Sang bước 2.3 |
2.3. Kiểm tra mạch điều khiển
- Kiểm tra ngắn mạch điều khiển.
- Tắt chì khóa OFF.
- Ngắt kết nối Relay đề.
- Bật chìa khóa ON.
- Tiến hành đo kiểm chân điều khiển của giắc Relay đề với mass thân xe.
- Điện áp tiêu chuẩn: 4.3V.
- Kiểm tra điện áp có đúng với tiêu chuẩn không?
Yes | Sang bước 2.4 |
No |
Tiến hành kiểm tra dây dẫn, thay thế khi cần thiết |
2.4. Kiểm tra đầu ra mạch nguồn
- Tắt chìa khóa OFF.
- Ngắt kết nối Relay đề.
- Tiến hành đo điện trở giữa cực dương đến đến Relay đề và chân ST của máy đề (Motor đề, máy khởi động).
- Điện trở tiêu chuẩn: Dưới 1Ω.
- Kiểm tra điện trở có đúng với tiêu chuẩn không?
Yes | Sang bước 2.5 |
No | Tiến hành kiểm tra dây dẫn, thay thế khi cần thiết |
2.5. Kiểm tra Relay đề
- Tắt chìa khóa OFF.
- Ngắt kết nối Relay đề.
- Tiến hành đo điện trở giữa 2 chân tiếp điểm, và 2 chân cuộn dây của Relay.
- Tiêu chuẩn.
Chân đo | Giá trị đo |
Chân 1 với chân 2 | Vô cực |
Chân 3 với chân 4 | Khoảng 70Ω đến 120 Ω |
- Kiểm tra điện trở có đúng với tiêu chuẩn không?
Yes | Nguyên nhân sự cố có thể do kết nối kém giữa các giắc kết nối. Lỗi cũng có thể do nhiễu từ các hệ thống điện khác, bị hư hỏng do va chạm cơ khí hay ăn mòn hóa học. Vì vậy, kiểm tra các kết nối giắc liên quan giữa PCM/ECM với Relay đề và máy đề. Sửa chữa và thay thế khi cần thiết. |
No | Thay thế Relay đề bằng một Relay còn tốt và kiểm tra hệ thống vận hành đúng. |
3. Kiểm tra sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
- Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “phân tích DTC”.
- Xem trạng thái mã lỗi, phải lỗi Lịch sử không?
Yes | Đã khắc phục xong sự cố. Xóa lỗi |
No | Thực hiện lại quy trình |
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0616: Starter Relay Circuit Low / Mạch Relay Khởi Động Điện Áp Thấp Trên Xe Kia Cerato G 2.0 Đời 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
- Bộ phận CSKH phía Nam: 0913 92 75 79
- Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin liên quan
- Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
- Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
- Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master 2 Cho Thợ Sửa Ô Tô Chuyên Nghiệp
- So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
- OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
- Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm
- Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo
- Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Top 5 Máy Đọc Lỗi Ô Tô Tiếng Việt Tốt Nhất Hiện Nay
Hướng Dẫn Sử Dụng Thinktool Master CV: Từ A Đến Z Cho Người Mới Bắt Đầu
Khám Phá Tính Năng Nổi Bật Trên Thinktool Master CV
So Sánh Thinktool Master 2 Và Thinktool Master CV – Nên Mua Máy Nào?
OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi