Những Điều Cần Biết Về Thiết Bị Đọc Lỗi Ô Tô - Phần 2

 

Những Điều Cần Biết Về Thiết Bị Đọc Lỗi Ô Tô - Phần 2

 

 

1. Làm thế nào đọc lỗi một chiếc xe và có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và tiền bạc?

Máy quét mã xe là thiết bị giúp bạn theo dõi sức khỏe tổng thể của chiếc xe của bạn. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn cảm thấy có điều gì đó bất thường đang xảy ra với chiếc xe của mình, tất cả những gì bạn cần làm là cắm đầu đọc vào và nó sẽ đưa ra thông tin sự cố nằm ngoài giá trị cho phép.

Điều này tốt hơn nhiều so với việc không phát hiện được sự cố cho đến khi bạn hoàn toàn phải giải quyết nó. Vì vậy, nếu bạn nghĩ về nó, nó không chỉ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều rắc rối mà còn cho phép bạn tiết kiệm một số thời gian và tiền bạc.

Khi bạn biết về những gì xảy ra với chiếc xe của bạn một cách kịp thời, bạn có thể làm gì đó trước khi vấn đề nhỏ biến thành vấn đề lớn, đòi hỏi bạn phải sử dụng một số tiền của mình vào đó.


a. Những điều cần xem xét trước khi mua một thiết bị đọc lỗi

Trước khi bạn thực sự mua một thiết bị đọc lỗi, có một vài điều mà bạn cần phải hiểu để đưa ra lựa chọn đúng theo yêu cầu của bạn. Một vài trong số những điều này được thảo luận dưới đây

b. Lấy đúng loại

Một đầu đọc mã lỗi xe có thể được tìm thấy trong ba loại sau đây:

Máy đọc lỗi cơ bản

Máy đọc lỗi DIY loại tự chế.

Thiết bị đọc lỗi chuyên nghiệp.

Những loại thiết bị đọc lỗi cơ bản giá thành rẻ nhưng chúng không cung cấp cho bạn nhiều thông tin về những gì không ổn với chiếc xe của bạn. Vì vậy, nên mua một thiết bị tốt hơn vì nó cung cấp cho bạn chi tiết về vấn đề và các giải pháp có thể xảy ra.

d. Kiểm tra cổng đọc lỗi

Trước khi bạn mua một máy đọc lỗi xe, điều quan trọng là bạn phải chắc chắn rằng chiếc xe của bạn sở hữu một cổng OBD. Nếu nó được sản xuất sau năm 1996, thì xe bạn xẽ được trang bị vì chính phủ Hoa Kỳ ràng buộc các nhà sản xuất ô tô lắp đặt loại cổng này trong tất cả các xe được sản xuất sau năm đó.

e. Kiểm tra tính tương thích

Máy quét lỗi xe khác nhau cung cấp khả năng tương thích khác nhau. Một số trong số đó cung cấp kết nối USB trong khi một số kết nối với điện thoại thông minh của bạn thông qua Bluetooth. Bạn cần tìm ra cách kết nối phù hợp nhất và sau đó mua nó để có trải nghiệm thuận tiện.

f.Kiểm tra các ứng dụng di động

Có nhiều ứng dụng di động khác nhau có sẵn trên thị trường để kết nối các loại máy quét mã lỗi xe khác nhau. Một số máy quét thậm chí có ứng dụng riêng của họ. Mua một thiết bị như vậy sẽ là một lựa chọn tốt vì nó sẽ cho phép bạn kết nối điện thoại của mình với đầu đọc mã lỗi một cách thuận tiện.

g. Kiểm tra đánh giá

Trước khi mua thiết bị bạn đang xem xét, nên kiểm tra các đánh giá được đăng bởi những người đã sử dụng thiết bị  đó một thời gian. Bằng cách đó bạn sẽ có một nhận xét và đánh giá về chất lượng thực sự của sản phẩm.

h. Hãy xem xét các thẻ giá

Bạn nên so sánh giá của các mẫu khác nhau để đảm bảo rằng bạn không trả quá nhiều cho giao dịch mua bán mà bạn sắp thực hiện.

2. Cách sử dụng thiết bị đọc lỗi xe

Trước khi bạn sử dụng thiết bị đọc lỗi lần đầu tiên, điều quan trọng là bạn phải có ý tưởng về cách sử dụng nó. Sử lý hộp điều khiển của ô tô luôn là một công việc nhạy cảm. Vì vậy, nó cần phải được quan tâm trong khi thực hiện các biện pháp phòng ngừa đúng. Một hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng thiết bị đọc lỗi được liệt kê dưới đây. Nó có thể thay đổi từ mô hình này sang mô hình khác nhưng chủ đề thường khá giống nhau.

Trước hết bạn cần tìm ra cổng OBD trong xe của bạn.

Khi bạn đã tìm thấy nó, hãy đảm bảo rằng nó tương thích với thiết bị của bạn.

Bây giờ kết nối đầu đọc mã lỗi xe vào cổng.

Một số thiết bị đọc lỗi yêu cầu khởi động động cơ và sau đó bật thiết bị.

Bắt đầu quét và nếu mọi thứ đều đúng, nó sẽ đưa ra các kết quả cần thiết về tình trạng của chiếc xe của bạn.

a. Những điều cần hiểu

Một vài chi tiết khác có thể giúp bạn cải thiện trải nghiệm của mình với máy quét mã lỗi xe mới được liệt kê bên dưới.

Trình đọc mã lỗi xe cơ bản có thể giúp đọc mã cảnh báo.

Đôi khi, chúng cũng giúp xóa mã lỗi để đặt lại đèn báo lỗi động cơ sau khi giải quyết vấn đề.

Một số đầu đọc mã lỗi xe chỉ hiển thị mã lỗi trong khi một số khác cũng có thể hiển thị một vài chi tiết khác về vấn đề mà xe gặp phải.

Nếu bạn đang dự định mua một máy quét mã lỗi xe giá rẻ, hãy nhớ rằng đôi khi chúng gặp phải các loại vấn đề không tương thích khác nhau. Chúng cũng có xu hướng làm việc với một số xe là tốt. Vì vậy, cách hành động tốt nhất là chi thêm một vài đô la cho một sản phẩm tốt.

Các nhà sản xuất xe hơi khác nhau đôi khi có các loại mã lỗi khác nhau. Vì vậy  quan trọng nhất là bạn cần kiểm tra mã lỗi đó thật sự đúng trước khi thực hiện các công việc sửa chữa trên xe.

b. Xem xét các giao thức truyền thông OBD trên xe của bạn

Những chiếc xe khác nhau có thể có các giao thức khác nhau khi nói đến truyền thông OBD. Hiếm khi có một chiếc xe có thể có các giao thức hoàn toàn khác nhau nhưng luôn đảm bảo điều đó tốt hơn là mạo hiểm với bất kỳ vấn đề nào về sau. Bạn có thể tìm kiếm kiểu dáng và mẫu xe của mình trên internet để có được một số thông tin về giao thức truyền thông OBD của nó. Sau khi bạn chắc chắn về điều đó, bạn có thể dễ dàng cắm nó vào xe và kiểm tra các vấn đề đang diễn ra.

c. Suy nghĩ cuối cùng

Theo các lý lẽ được đưa ra trong các phần trên, có thể kết luận rằng thiết bị đọc lỗi xe hơi là một thiết bị cực kỳ tiện dụng có thể giúp bạn giảm bớt rất nhiều rắc rối trong thời gian dài. Nhưng nếu bạn muốn tận dụng tối đa việc mua hàng, điều quan trọng là phải thực hiện đúng. Nếu không,bạn sẽ mất nhiều chi phí. Theo quan điểm đó, rất khuyến khích mua một thiết bị tốt hơn là thiết bị cơ bản nhất.

Vì vậy, khi bạn có kế hoạch mua một máy đọc lỗi xe mới, điều đầu tiên bạn cần làm là tìm hiểu xem chiếc xe của bạn có hỗ trợ hay không. Phần lớn những chiếc xe có một cổng OBD được lắp đặt bạn cần kiểm tra để chắc chắn về điều đó. Bạn cũng nên kiểm tra tính tương thích và các lựa chọn phần mềm của thiết bị bạn định mua.

Đi qua các đánh giá cho các sản phẩm khác nhau và kiểm tra thẻ giá của người mua là tốt. Bằng cách đó bạn sẽ có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất khi nói đến việc mua một thiết bị đọc lỗi xe.

Trước khi bạn sử dụng máy quét mã lỗi xe trên chiếc xe của bạn, nó là quan trọng để tìm hiểu tất cả về các SOPs cần thiết cũng như các hướng dẫn cơ bản về cách sử dụng máy này. Điều này thực sự quan trọng là việt xử lý ECU của chiếc xe luôn là công việc khó khăn và nhạy cảm.

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi. Chúc anh em thành công trong công việc. Mong Anh/Em quay lại với những bài viết tiếp theo.


Kết nối với chúng tôi để nhận những thông báo mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
  • Email: Sales@obdvietnam.vn

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam - Chuyên Gia Chẩn Đoán Ô Tô, Đồng Hành Cùng Ngành Kỹ Thuật Ô Tô Việt Nam

OBD Việt Nam là chuyên gia chẩn đoán ô tô hàng đầu, đồng hành cùng sự phát triển của ngành ..

Thinkcar Scanmate: Thiết Bị Chẩn Đoán Lỗi Ô Tô Hiệu Quả Và Tiết Kiệm

Thinkcar Scanmate - Thiết bị chẩn đoán lỗi xe hơi hiệu quả, giá tốt nhất. Tự chẩn đoán, xóa lỗi, ..

Top 5 Máy Chẩn Đoán Xe Tải Bán Chạy Nhất 2024

Để giúp Anh/Em dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp, xem ngay bài viết phân tích chi tiết top ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Immo

Nâng cao tay nghề với cẩm nang Hệ thống IMMO Hyundai! Hướng dẫn chi tiết chẩn đoán, sửa chữa, đăng ..

Thông Báo Chính Thức Từ OBD Việt Nam

Nhằm mong muốn mang đến Khách hàng những sản phẩm Đa năng – Hiệu quả - Dễ dùng, OBD Việt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Sản phẩm đã xem

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.