Phân Tích Mã Lỗi P0506 Trên Xe Kia Cerato G2.0MPI 2015
Phân Tích Mã Lỗi P0506: Idle Air Control System-RPM Lower Than Expected - Hệ Thống Điều Khiển Tốc Độ Động Cơ Không Tải – Tốc Độ Động Cơ Thấp Hơn Tiêu Chuẩn Trên Xe Kia Cerato G2.0MPI 2015
1.Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Khi động cơ chạy không tải, hộp PCM/ECM điều chỉnh bộ phận điều khiển không tải sau cho tốc độ không tải của động cơ đạt giá chi cho phép chính xác, không kể đến nhiệt độ nước làm mát, tải, v.v. Khi tải động cơ tăng, lượng khí nạp đi qua bộ phận điều khiển không tải sẽ tăng lên làm cho tốc độ không tải của động cơ tăng lên nhanh chóng.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Tắt nghẽn đường ống nạp hoặc đường ống xả.
- Lỗi đường dây mạch điện bộ điều khiển không tải.
- Lỗi bộ phận bướm ga.
- Lỗi hộp điều khiển động cơ ECM/PCM.
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
- Động cơ chạy không tải rung.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
- Kết nối GDS với DLC
- Bật chìa khóa ON
- Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
- Đọc tham số “DTC Status”
- Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không ?
YES | Tới bước tiếp theo ở phía dưới |
NO | Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ điều khiển hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối
- Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
- Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
- Đã tìm ra vấn đề ?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Tới bước tiếp theo bên dưới |
4. Kiểm tra tắt nghẽn đường ống nạp và đường ống xả
- Kiểm tra bằng trực quan các bộ phận sau:
- Lọc gió bị tắt nghẽn do bụi bẩn hoặc vật thể lạ nào.
- Bướm ga bị hỏng hoặc bị kẹt đóng.
- Đường ống xả bị nghẽn.
- Có tìm thấy được hư hỏng nào không ?
YES | Sửa chữa và thay thế khi cần thiết sau đó đi đến bước “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”. |
NO | Đi đến bước tiếp theo. |
5. Kiểm tra bộ phận bướm ga
- Bật khóa điện ON.
- Kiểm tra bằng cách kích hoạt mô tơ điều khiển bướm ga bằng máy chẩn đoán.
- Thông số tiêu chuẩn:
- Trong lúc mô tơ bướm ga di chuyển thì quan sát sự thay đổi của thông số TPS1 và TPS2.
- Dạng sóng tín hiệu đo được có bình thường không?
YES | Kiểm tra kĩ các đầu nối có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, oxy hóa, hư hỏng giữa giắc hộp PCM/ECM và bộ phận chấp hành. Sửa chữa thay thế nếu cần thiết và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
NO | Kiểm tra ETC xem có bị nhiễm bẩn, hư hỏng không. Thay thế bằng một ETC tốt và kiểm tra hoạt động có đúng không. Nếu hư hỏng được khắc phục, hãy thay thế TPS mới và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
6. Kiểm tra xe sau sửa chữa
- Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
- Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
- Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
- Đọc thông số “DTC Status”
- Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes | Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
No | Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi. |
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0506: Idle Air Control System-RPM Lower Than Expected - Hệ Thống Điều Khiển Tốc Độ Động Cơ Không Tải – Tốc Độ Động Cơ Thấp Hơn Tiêu Chuẩn Trên Xe Kia Cerato G2.0 MPI 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
- Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
- Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin liên quan
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
- Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
- Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
- Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
- Review Thinktool Master 2: Bước Đột Phá Hiệu Quả Trong Chẩn Đoán Ô Tô
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi B1604: Can Timeout Between SMK And IPM Or BCM
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Hệ Thống Phanh Điện
- 5 Lý Do Nên Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar Tại Obd Việt Nam - Nhà Phân Phối Độc Quyền
- Mua Máy Chẩn Đoán Thinkcar – Chọn Nhà Phân Phối Độc Quyền Hay Không Độc Quyền?
- Thinkcar – Giải Pháp Chẩn Đoán Hiệu Quả Của Ngành Công Nghiệp Ô Tô Toàn Cầu
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0130/21: Oxygen Sensor Circuit (Bank 1 Sensor 1)
Đánh Giá Thinktool Master CV – Máy Chẩn Đoán Xe Tải Toàn Diện
Fcar F7sd: Đa Năng Và Chính Xác Trong Chẩn Đoán Lỗi Xe Tải
Đánh Giá Autel MX900: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Thông Minh, Giá Dễ Tiếp Cận
OBD Việt Nam Trở Thành Nhà Phân Phối Độc Quyền Thinkcar Tại Việt Nam
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi