Phân Tích Mã Lỗi P0506 Trên Xe Kia Cerato G2.0MPI 2015


Phân Tích Mã Lỗi P0506: Idle Air Control System-RPM Lower Than Expected - Hệ Thống Điều Khiển Tốc Độ Động Cơ Không Tải – Tốc Độ Động Cơ Thấp Hơn Tiêu Chuẩn Trên Xe Kia Cerato G2.0MPI 2015

 

 

1.Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Khi động cơ chạy không tải, hộp PCM/ECM điều chỉnh bộ phận điều khiển không tải sau cho tốc độ không tải của động cơ đạt giá chi cho phép chính xác, không kể đến nhiệt độ nước làm mát, tải, v.v. Khi tải động cơ tăng, lượng khí nạp đi qua bộ phận điều khiển không tải sẽ tăng lên làm cho tốc độ không tải của động cơ tăng lên nhanh chóng.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Tắt nghẽn đường ống nạp hoặc đường ống xả.
  • Lỗi đường dây mạch điện bộ điều khiển không tải.
  • Lỗi bộ phận bướm ga.
  • Lỗi hộp điều khiển động cơ ECM/PCM.

1.3 Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.
  • Động cơ chạy không tải rung.

1.4 Vị trí


1.5 Sơ đồ mạch điện

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối GDS với DLC
  • Bật chìa khóa ON
  • Chọn nút “ Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
  • Đọc tham số “DTC Status”

  • Tham số có hiển thị lỗi hiện tại không ?
YES Tới bước tiếp theo ở phía dưới
NO   Lỗi chập chờn xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của bộ điều khiển hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

   
 

3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
  • Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng
  • Đã tìm ra vấn đề ?
YES     Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO     Tới bước tiếp theo bên dưới

 

4. Kiểm tra tắt nghẽn đường ống nạp và đường ống xả

  • Kiểm tra bằng trực quan các bộ phận sau:
  • Lọc gió bị tắt nghẽn do bụi bẩn hoặc vật thể lạ nào.
  • Bướm ga bị hỏng hoặc bị kẹt đóng.
  • Đường ống xả bị nghẽn.
  • Có tìm thấy được hư hỏng nào không ?
YES Sửa chữa và thay thế khi cần thiết  sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sữa chữa”.
NO Đi đến bước tiếp theo.

 

 

5. Kiểm tra bộ phận bướm ga

  • Bật khóa điện ON.
  • Kiểm tra bằng cách kích hoạt mô tơ điều khiển bướm ga bằng máy chẩn đoán.
  • Thông số tiêu chuẩn:

  • Trong lúc mô tơ bướm ga di chuyển thì quan sát sự thay đổi của thông số TPS1 và TPS2.
  • Dạng sóng tín hiệu đo được có bình thường không?
YES   Kiểm tra kĩ các đầu nối có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, oxy hóa, hư hỏng giữa giắc hộp PCM/ECM và bộ phận chấp hành. Sửa chữa thay thế nếu cần thiết và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
NO  Kiểm tra ETC xem có bị nhiễm bẩn, hư hỏng không. Thay thế bằng một ETC tốt và kiểm tra hoạt động có đúng không. Nếu hư hỏng được khắc phục, hãy thay thế TPS mới và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

6. Kiểm tra xe sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
  • Nhấn vào “DTC Status” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” hiển thị “ Completed”. Nếu không, lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện.
  • Đọc thông số “DTC Status”
  • Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử (không phải hiện tại)” không?
Yes  Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
No Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi.


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0506: Idle Air Control System-RPM Lower Than Expected - Hệ Thống Điều Khiển Tốc Độ Động Cơ Không Tải – Tốc Độ Động Cơ Thấp Hơn Tiêu Chuẩn Trên Xe Kia Cerato G2.0 MPI 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

 
   

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Khuyến Mãi Tưng Bừng: Sale Không Phanh – Nhanh Không Hết

Nhân dịp kỷ niệm ngày Giải phóng Miền Nam 30/4 và Quốc Tế Lao Động 1/5. OBD Việt Nam xin ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0140: Ho2s Circuit No Activity Detected

HO2S giám sát mức độ oxy trong khí thải ở mỗi nhánh. Để hoạt chất xúc tác được tối ưu, ..

7 Kinh Nghiệm Lái Xe Trong Thành Phố Cho Tài Xế Mới

Cùng OBD Việt Nam tham khảo những kinh nghiệm lái xe trong thành phố cho tài xế mới sau đây ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi C0110: Pump Motor

Khi mô-đun điều khiển hệ thống ABS (EBCM) cấp mass cho rơ-le mô-tơ bơm ABS, nó sẽ đóng và cấp ..

Chia Sẻ Tài Liệu Sơ Đồ Mạch Điện Xe Ford Ranger 2011-2017

Tài liệu về xe Ford Ranger 2011-2017 luôn được sinh viên và các kỹ thuật viên săn đón, đặc biệt ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi