Phân Tích Mã Lỗi P0504 Trên Xe Kia Cerato G2.0 MPI 2015


Phân Tích Mã lỗi P0504: Brake Switch “A”/ “B” Correlation (Lỗi tương quan công tắc chân phanh A/B ) Trên Xe Cerato G2.0 MPI 2015

 

 

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Công tắt đèn phanh được sử dụng để đánh giá xem hệ thống tăng tốc có bình thường hay không. Công tắc đèn phanh có hệ thống hai chiều (kiểm tra tín hiệu phanh và đèn phanh) để ghi nhớ sự bất thường khi các tín hiệu giảm và nhả bàn đạp phanh được phát hiện đồng thời.

PCM/ECM đặt mã lỗi P0504 nếu PCM/ECM phát hiện tín hiệu của đèn cảnh báo phanh và công tắc chân phanh không tương quan trong khoảng thời gian đinh trước.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Hở hoặc ngắn mạch trong đường dây
  • Kết nối kém trong các giắc nối
  • Đèn cảnh báo phanh hoặc công tắc chân phanh bị hỏng.

1.3 Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ.

1.4 Vị trí

1.5 Đặc điểm kỹ thuật

Điều kiện kiểm tra  Công tắc chân phanh Công tắc đèn phanh
Nhấn bàn đạp phanh   Điện áp bình Điện áp bình
Nhả bàn đạp phanh Xấp xỉ 0V Xấp xỉ 0V

   

1.6 Sơ đồ mạch điện

 

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối máy chẩn đoán với DLC.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Chọn “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs.
  • Đọc tham số “DTC status”.

 

  • Tham số có hiện thị lỗi hiện tại không?
Có     Tới bước tiếp theo ở phía dưới.
Không  Lỗi không liên tục xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Ngắt kết nối giắc công tắc đèn phanh và giắc PCM/ECM kiểm tra sự lỏng lẻo, tiếp xúc kém, cong vên, bẩn, ra ten, hư hỏng. Sau đó kết nối các giắc lại với nhau.
  • Kết nối máy chẩn đoán và “đọc dữ liệu động hiện tại”.
  • Theo dõi giá trị dữ liệu của công tắc đèn phanh, kiểm tra, rung lắc đầu giắc.
  • Bất kỳ thay đổi trong giá trị cho thấy kết nối đang kém. Đã tìm ra vấn đề?
Có  Sữa chữa các giắc nối và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không 
   Tới bước “kiểm tra mạch nguồn”

 

4. Kiểm tra mạch nguồn

  • Tắt OFF chìa khóa. Ngắt kết nối giắc công tắc đèn phanh.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Đo điện áp giữa chân công tắc đèn phanh và mass thân xe.
  • Đo điện áp giữa chân côn tắc chân phanh và mass thân xe.

Thông số kỹ thuật:

Điều kiện kiểm tra Công tắc chân phanh Công tắc đèn phanh
Nhấn bàn đạp phanh  Điện áp bình Điện áp bình
Nhả bàn đạp phanh Xấp xỉ 0V Xấp xỉ 0V

 

 

 

  • Điện áp đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không
Có  Đi đến bước “ Kiểm tra mạch điều khiển”
Không Kiểm tra cầu chì giữa bình ắc quy và công tắc đèn phanh

 

  • Kiểm tra hở hoặc ngắn mạch.
  • Sửa chữa và thay thế khi cần thiết sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

5. Kiểm tra mạch tín hiệu

  • Tắt OFF chìa khóa. Ngắt kết nối với công tắt đèn phanh và giắc hộp PCM/ECM.
  • Đo điện trở giữa hai đầu của đường dây công tắc đèn phanh.
  • Đo điện trở giữa hai đầu của đường dây công tắc chân phanh.
  • Đo điện trở giữa chân công tắc đèn phanh của giắc công tắc và mass thân xe.
  • Đo điện trở giữa chân công tắc chân phanh của giắc công tắc và mass thân xe.
  • Thông số tiêu chuẩn: Dưới 1 (dành cho lượt đo số 3)/ Vô cùng (dành cho lượt đo số 4).

  • Điện trở có đúng thông số kỹ thuật không?
Có  Đi đến bước tiếp theo
Không

Trong trường hợp số 3: Sửa chữa hở mạch tín hiệu và đi đến quy trình “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

Trong trường hợp số 4: Sửa chữa ngắn mạch tín hiệu và đi đến quy trình “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

6. Kiểm tra bộ phận

  • Tắt chìa khóa OFF. Ngắt kết nối giắc hộp PCM/ECM.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Đo điện áp giữa chân công tắc đèn phanh của giắc hộp PCM/ECM với mass thân xe.
  • Đo điện áp giữa chân công tắc chân phanh của giắc hộp PCM/ECM với mass thân xe.
  • Đạp bàn đạp phanh.
  • Đo điện áp giữa chân công tắc đèn phanh của giắc hộp PCM/ECM với mass thân xe.
  • Đo điện áp giữa chân công tắc chân phanh của giắc hộp PCM/ECM với mass thân xe.
Điều kiện kiểm tra Công tắc chân phanh Công tắc đèn phanh
Nhấn bàn đạp phanh Điện áp bình Điện áp bình
Nhả bàn đạp phanh Xấp xỉ 0V Xấp xỉ 0V


       

 

  • Điện áp có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có  Kiểm tra kết nối kém giữa PCM/ECM và các bộ phận: các chân giắc, giắc nối tiếp xúc kém, lỏng lẻo. Sửa chữa khi cần thiết và đi “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không Kiểm tra công tắc đèn phanh xem có bị dơ, hư hỏng không.Thử thay thế bằng một công tắc tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu sự cố được khắc phục, hãy thay thế PCSV và đi đến “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

 

7. Kiểm tra sau sửa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa.
  • Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “ Phân tích DTC”.
  • Nhấn vào “ Trạng thái DTC” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” cho biết “ Hoàn tất”. Nếu không, lái xe trong điều kiện ghi nhận dữ liệu đóng băng hoặc các điều kiện cho phép.
  • Đọc tham số “ Trạng thái DTC”.
  • Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử ( không phải hiện tại)” không?
Có  Hệ thống hoạt động tốt ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC.
Không Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi.

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0504: Brake Switch “A”/ “B” Correlation (Lỗi tương quan công tắc chân phanh A/B ) Trên Xe Kia Cerato G2.0 MPI 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

  
  

 

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0182: Fuel Temperature Sensor Circuit Low

Nếu điện áp đầu ra của cảm biến nhiệt độ nhiên liệu dưới 0,1V trong hơn 5,0 giây, ECM xác ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Nguyên Đán 2022

OBD Việt Nam thông báo lịch nghỉ Tết Nguyên Đán 2022. OBD Việt Nam xin kính chúc toàn thể Quý ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi