Phân Tích Mã Lỗi P0444 Trên Xe Kia Cerato G2.0 MPI 2015

 

Phân Tích Mã lỗi P0444: Evaporative Emission System - Purge Control Valve Circuit Open (Lỗi hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu – hở mạch van kiểm soát hơi nhiên liệu ) Trên Xe Kia Cerato G2.0 MPI 2015

 

 

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Hệ thống kiểm soát bay hơi nhiêu liệu ngăn không cho hơi hydrocarbon (HC) từ bình nhiên liệu thoát ra ngoài khí quyển nơi chúng có thể tạo thành sương mù quang hóa. Hơi xăng được thu vào trong bầu than hoạt tính. PCM/ECM điều khiển van điện từ kiểm soát hơi nhiên liệu (PCSV) để kiểm soát hơi nhiên liệu trong bầu than hoạt tính quay trở lại động cơ để đốt cháy hoàn toàn. Van này được kích hoạt bởi tín hiệu điều khiển kiểm soát hơi nhiên liệu từ PCM/ECM và kiểm soát lưu lượng hơi nhiên liệu từ bầu than hoạt tính đến ống nạp.

PCM/ECM thiết lập mã lỗi P0444 nếu PCM/ECM phát hiện mạch điểu khiển PCSV hở mạch.

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

-    Hở mạch van điện từ kiểm soát hơi nhiên liệu (PCSV)
-    Giắc kết nối kém.
-    Lỗi van PCSV.

1.3 Triệu chứng

-    Sáng đèn báo lỗi động cơ.

1.4 Vị trí

bài mãi lỗi P0444

1.5 Đặc điểm kỹ thuật

Nhiệt độ (0C) Nhiệt độ (0F) Điện trở PCSV (Ω)
 20 68    22 ~ 26

1.6 Sơ đồ mạch điện

 Bài mã lỗi P0444

Sơ đồ mạch điện
 

2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối máy chẩn đoán với DLC
  • Bật chìa khóa ON
  • Chọn “Mã lỗi chẩn đoán (DTC)”, nhấn “DTC status” để kiểm tra thông tin của DTC từ Menu DTCs
  • Đọc tham số “DTC status”

 

  • Tham số có hiện thị lỗi hiện tại không?
Có   Tới bước tiếp theo ở phía dưới
Không Lỗi liên tục xảy ra bởi tiếp xúc kém trong các giắc nối của cảm biến hoặc bởi ECM không xóa lỗi sau khi sửa chữa. Kiểm tra lại giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, ra ten, cong vênh hư hỏng gì không, sửa chữa và thay thế nếu cần và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

3. Kiểm tra các cực và giắc kết nối

  • Ngắt kết nối giắc van PCSV và giắc PCM/ECM kiểm tra sự lỏng lẻo, tiếp xúc kém, cong vên, bẩn, ra ten, hư hỏng. Sau đó kết nối các giắc lại với nhau
  • Kết nối máy chẩn đoán và “đọc dữ liệu động hiện tại”.
  • Theo dỗi giá trị dữ liệu của PCSV, kiểm tra, rung lắc đầu giắc.
  • Bất kỳ thay đổi trong giá trị cho thấy kết nối đang kém. Đã tìm ra vấn đề?
Có   Sữa chữa các giắc nối và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không Tới bước “kiểm tra mạch nguồn”

4. Kiểm tra mạch nguồn

  • Tắt OFF chìa khóa. Ngắt kết nối giắc PCSV
  • Bật chìa khóa ON
  • Bật ON chìa khóa và động cơ không nổ máy
  • Đo điện áp giữa chân nguồn của giắc kết nối PCSV và mass thân xe.
  • Thông số tiêu chuẩn: Xấp xỉ điện áp bình


 

  • Điện áp đo được có nằm trong giá trị tiêu chuẩn hay không
Có   Đi đến bước “ Kiểm tra mạch điều khiển”
Không Sửa chữa và thay thế khi cần thiết  sau đó đi đến bước  “ Kiểm tra xe sau sửa chữa”.

   

5. Kiểm tra mạch điều khiển

  • Tắt OFF chìa khóa. Ngắt kết nối giắc PCSV.
  • Bật chìa khóa ON.
  • Đo xung giữa chân điều khiển của giắc PCSV và mass thân xe.
  • Thông số tiêu chuẩn: Xấp xỉ 2 ~ 3V.


 
 

  • Dạng sóng tín hiệu đo được có O.K không ?
Có    Đi đến bước tiếp theo bên dưới.
Không Sửa chữa và thay thế khi cần thiết sau đó đi đến bước  “kiểm tra xe sau sữa chữa”.

6. Kiểm tra bộ phận

  • Tắt chìa khóa OFF. Ngắt kết nối giắc PCSV
  • Đo điện trở giữa chân nguồn và chân tín hiệu của PCSV.
  • Thông số tiêu chuẩn:
Nhiệt độ (0C) Nhiệt độ (0F)  Điện trở PCSV (Ω)
20   68   22 ~ 26

 
 

  • Điện trở có đúng với thông số kỹ thuật không?
Có     Kiểm tra kết nối kém giữa PCM/ECM và các bộ phận: các chân giắc, giắc nối tiếp xúc kém, lỏng lẻo. Sửa chữa khi cần thiết và đi “kiểm tra xe sau sửa chữa”
Không Thử thay thế bằng một PCSV tốt và kiểm tra sự hoạt động. Nếu sự cố được khắc phục, hãy thay thế PCSV và đi đến “kiểm tra xe sau sửa chữa”

  

7. Kiểm tra xe sau sửa chữa

Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa

1. Kết nối máy chẩn đoán và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
2. Nhấn vào “ Trạng thái DTC” và xác nhận rằng “ DTC Readiness Flag” cho biết “ Hoàn tất”. Nếu không, lái xe trong điều kiện ghi nhận dữ liệu đóng băng hoặc các điều kiện cho phép.
3. Đọc tham số “ Trạng thái DTC”
4. Thông số có hiển thị “ Lỗi lịch sử ( không phải hiện tại)” không?

Có   Hệ thống hoạt động tốt theo thông số kỹ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
Không  Áp dụng quy trình xử lý mã lỗi.

Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0444: Evaporative Emission System - Purge Control Valve Circuit Open (Lỗi hệ thống kiểm soát bay hơi nhiên liệu – hở mạch van kiểm soát hơi nhiên liệu ) Trên Xe Kia Cerato G2.0 MPI 2015. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Thời Điểm Tốt Nhất Để Sở Hữu Autel Ms906 Max Cho Gara

Anh/Em đang tìm kiếm máy chẩn đoán ô tô hiện đại? Khám phá thời điểm lý tưởng để sở hữu ..

Autel Ms906 Max Giá Bao Nhiêu? Bảng Giá Và Ưu Đãi Mới Nhất Tại Obd Việt Nam

Autel MS906 MAX giá bao nhiêu? Cập nhật giá bán chính xác và các ưu đãi đặc biệt khi mua ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Hộp Số Tự Động (Tiếng Việt)

Anh/Em đang tìm kiếm tài liệu chuyên sâu về hộp số tự động? Bộ tài liệu này cung cấp kiến ..

Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp

Đăng kiểm ô tô là quy trình kiểm tra phương tiện đạt chuẩn an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota

Tải ngay trọn bộ tài liệu đào tạo kỹ thuật viên Toyota chia sẻ hoàn toàn miễn phí!..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.