Phân Tích Mã Lỗi P0237 Trên Xe FORD RANGER D2.2 Năm Sản Xuất 2016
Phân Tích Mã Lỗi P0237: Turbocharger/Supercharger Boost Sensor A Circuit Low / Mạch điện cảm biến áp suất Turbo / Siêu nạp “A” thấp
1. Thông tin chung
1.1. Mô tả mã lỗi
Mã lỗi này được thiết lập khi giá trị điện áp mạch VGTP dưới giá trị dự kiến.
1.2. Nguyên nhân
- Mạch VGTP bị ngắn mạch tiếp mát
- Mạch VREF bị hở
- Mạch VREF bị ngắn mạch chạm mass
Bộ dẫn động Turbo bằng khí xả có van biến thiên (VGT) bị hỏng
1.3. Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ
- Động cơ bị giảm công suất
1.4. Vị trí các chi tiết
1.5. Sơ đồ mạch điện
2. Quy trình xử lý mã lỗi
2.1. Kiểm tra điện áp VREF tới bộ phận
- Tắt chìa khóa OFF
- Rút giắc kết nối Turbo
- Bật chìa khóa ON và không nổi máy
Đo điện áp giữa:
( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây | ( - ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây |
VREF - Chân 5 | SIGRTN - Chân 3 |
Điện áp có nằm trong khoảng 4,5V – 5,5V không?
Không | Kiểm tra lại nguồn từ hộp. |
Có | Sang bước 2.2 |
2.2. Kiểm tra xem có hở mạch không?
- Tắt chìa khóa OFF
- Ngắt kết nối giắc PCM – E
Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây | ( - ) Đầu nối PCM-E, Phía bó dây |
VGTP - Chân 4 | VGTP |
VGTVCH - Chân 1 | VGTVCH |
VGTVCL - Chân 2 | VGTVCL |
Điện trở có nhỏ hơn 5Ω không?
Không | Sửa chữa mạch hở. Xóa các mã lỗi DTC và kiểm tra lại |
Có | Sang bước 2.3 |
2.3. Kiểm tra xem có ngắn mạch chạm mass không?
Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây | ( - ) |
VGTP - Chân 4 | Mass |
VGTVCH - Chân 1 | Mass |
VGTVCL - Chân 2 | Mass |
Điện trở có lớn hơn 10kΩ không?
Không | Sửa chữa ngắn mạch. Xóa các mã lỗi DTC và kiểm tra lại |
Có | Sang bước 2.4 |
2.4. Kiểm tra xem có bị ngắn mạch nguồn không?
- Bật chìa khóa ON
Đo điện áp giữa:
( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây | ( - ) |
VGTP - Chân 4 | Mass |
VGTVCH - Chân 1 | Mass |
VGTVCL - Chân 2 | Mass |
Có điện áp nào không?
Có | Sửa chữa ngắn mạch. Xóa các mã lỗi DTC và kiểm tra lại |
Không | Sang bước 2.5 |
2.5. Kiểm tra các mạch điều khiển xem có bị ngắn mạch đồng thời không?
Đo điện trở giữa:
( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây | ( - ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây |
VGTVCH - Chân 1 | VGTVCL - Chân 2 |
Điện trở có lớn hơn 10 10kΩ không?
Không | Sửa chữa ngắn mạch. Xóa các mã lỗi DTC và kiểm tra lại |
Có | Sang bước 2.6 |
2.6. Kiểm tra điện trở trong của bộ dẫn động Turbo
Đo điện trở giữa
( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bộ phận | ( - ) Đầu nối của Turbo, Phía bộ phận |
VGTVCH - Chân 1 | VGTVCL - Chân 2 |
Điện trở có nằm trong khoảng 1Ω - 900Ω không?
Không | Tiến hành thay Turbo mới. Xóa mã lỗi và thực hiện kiểm tra lại quy trình |
Có | Sang bước 2.7 |
2.7. Kiểm tra kết nối gián đoạn
- Nối tất cả các giắc điện.
- Bật ON chìa khóa, động cơ tắt.
- Dùng máy chẩn đoán theo dõi dữ liệu động: PID VGT_POS_V(VOLT)
Trong khi theo dõi PID, xem điện áp có bị tăng đột ngột không. Hãy rung, lắc và bẻ các bó dây từ Turbo lên tới PCM trong khi kiểm tra
Có vấn đề gì không?
Có | Sửa chữa và thay thế khi cần thiết. Xóa mã lỗi và thực hiện kiểm tra lại quy trình |
Không | Sang bước 2.8 |
2.8. Kiểm tra hoạt động của Turbo khi động cơ đang tắt
- Bật chìa khóa ON, không nổ máy
- Dùng máy chẩn đoán theo dõi dữ liệu: PID VGT_POS_V(VOLT)
- Dùng máy chẩn đoán kích hoạt điều khiển PID VGTDC (PER)
- Kích hoạt từ giá trị nhỏ nhất đến giá trị lớn nhất
Theo dõi PID điện áp Turbo và so sánh các giá trị với bảng bên dưới:
Cảm biến vị trí Turbo (xấp xĩ)
Độ mở Turbo (PID) | (V) Vị trí Turbo (PID) nhỏ nhất | (V) Vị trí Turbo (PID) lớn nhất |
0% | 0.96 | 1.04 |
100% | 3.92 | 4.0 |
Giá trị thực tế có gần khớp với giá trị trong bảng không?
Không | Tiến hành thay Turbo mới. Xóa mã lỗi và thực hiện kiểm tra lại quy trình |
Có | Sang bước 2.9 |
2.9. Kiểm tra hoạt động của Turbo
- Bật chìa khóa ON, động cơ OFF
- Dùng máy chẩn đoán kích hoạt PID VGTDC (PER)
- Kích hoạt tại 0%
- Ghi lại vị trí Turbo
- Kích hoạt tại 100%
- Ghi lại vị trí Turbo
Vị trí Turbo có thay đổi khi kích hoạt không?
Có | Hệ thống đang hoạt động bình thường. Xác nhận lại mã lỗi và thực hiện lại quy trình |
Không | Tiến hành thay Turbo mới. Xóa mã lỗi và thực hiện kiểm tra lại quy trình |
Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0237: Turbocharger/Supercharger Boost Sensor A Circuit Low / Mạch điện cảm biến áp suất Turbo / Siêu nạp “A” thấp sẽ hữu ích đối với các bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
- Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
- Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin liên quan
- OBD2 Interface là gì? Thiết bị kết nối chẩn đoán mini ELM327
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
- Chức năng thiết bị chẩn đoán lỗi KONNWEI, những máy chẩn đoán ô tô tốt
- Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
- Tại Sao Thinkcar Là Lựa Chọn Hàng Đầu Cho Chẩn Đoán Ô Tô Hiện Đại?
- Kinh Nghiệm Chọn Mua Máy Đọc Lỗi Ô Tô Cho Gara Mới Bắt Đầu
- Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
- Tăng Năng Suất Gara Với Thinktool Master 2 – Bí Quyết Tối Ưu Hóa Sửa Chữa
- Bảng giá máy chẩn đoán AUTEL T12/2024
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda
Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi