Phân Tích Mã Lỗi P0237 Trên Xe FORD RANGER D2.2 Năm Sản Xuất 2016


 

Phân Tích Mã Lỗi P0237: Turbocharger/Supercharger Boost Sensor A Circuit Low / Mạch điện cảm biến áp suất Turbo / Siêu nạp “A” thấp

 

Phân Tích Mã Lỗi P0237

 

1.    Thông tin chung

1.1.    Mô tả mã lỗi

Mã lỗi này được thiết lập khi giá trị điện áp mạch VGTP dưới giá trị dự kiến.

1.2.    Nguyên nhân

  • Mạch VGTP bị ngắn mạch tiếp mát
  • Mạch VREF bị hở
  • Mạch VREF bị ngắn mạch chạm mass

Bộ dẫn động Turbo bằng khí xả có van biến thiên (VGT) bị hỏng

1.3.    Triệu chứng

  • Sáng đèn báo lỗi động cơ
  • Động cơ bị giảm công suất

1.4.    Vị trí các chi tiết

Phân Tích Mã Lỗi P0237


1.5.    Sơ đồ mạch điện

Phân Tích Mã Lỗi P0237

2.    Quy trình xử lý mã lỗi

2.1.    Kiểm tra điện áp VREF tới bộ phận

  • Tắt chìa khóa OFF
  • Rút giắc kết nối Turbo
  • Bật chìa khóa ON và không nổi máy

Đo điện áp giữa:

( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây   ( - ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây
VREF - Chân 5    SIGRTN - Chân 3

 

Điện áp có nằm trong khoảng 4,5V – 5,5V không?

Không   Kiểm tra lại nguồn từ hộp.
Có   Sang bước 2.2

 

2.2.    Kiểm tra xem có hở mạch không?

  • Tắt chìa khóa OFF
  • Ngắt kết nối giắc PCM – E

Đo điện trở giữa:

( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây  ( - ) Đầu nối PCM-E, Phía bó dây
VGTP - Chân 4   VGTP
VGTVCH - Chân 1   VGTVCH
VGTVCL - Chân 2    VGTVCL

 

Điện trở có nhỏ hơn 5Ω không?

Không     Sửa chữa mạch hở. Xóa các mã lỗi DTC và kiểm tra lại
Có     Sang bước 2.3

 

2.3.    Kiểm tra xem có ngắn mạch chạm mass không?

Đo điện trở giữa:

( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây     ( - )
VGTP - Chân 4   Mass
VGTVCH - Chân 1 Mass
VGTVCL - Chân 2 Mass

 

Điện trở có lớn hơn 10kΩ không?

Không   Sửa chữa ngắn mạch. Xóa các mã lỗi DTC và kiểm tra lại
Có  Sang bước 2.4

  

2.4.    Kiểm tra xem có bị ngắn mạch nguồn không?

  • Bật chìa khóa ON

Đo điện áp giữa:

( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây ( - )
VGTP - Chân 4 Mass
VGTVCH - Chân 1 Mass
VGTVCL - Chân 2 Mass

   

Có điện áp nào không?

Có    Sửa chữa ngắn mạch. Xóa các mã lỗi DTC và kiểm tra lại
Không  Sang bước 2.5

 

2.5.    Kiểm tra các mạch điều khiển xem có bị ngắn mạch đồng thời không?

Đo điện trở giữa:

( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây ( - ) Đầu nối của Turbo, Phía bó dây
VGTVCH - Chân 1 VGTVCL - Chân 2

 

Điện trở có lớn hơn 10 10kΩ không?

Không Sửa chữa ngắn mạch. Xóa các mã lỗi DTC và kiểm tra lại
Có  Sang bước 2.6

 

2.6.    Kiểm tra điện trở trong của bộ dẫn động Turbo

Đo điện trở giữa

( + ) Đầu nối của Turbo, Phía bộ phận ( - ) Đầu nối của Turbo, Phía bộ phận
VGTVCH - Chân 1 VGTVCL - Chân 2

   

Điện trở có nằm trong khoảng 1Ω - 900Ω không?

Không Tiến hành thay Turbo mới. Xóa mã lỗi và thực hiện kiểm tra lại quy trình
Sang bước 2.7

2.7.    Kiểm tra kết nối gián đoạn

  • Nối tất cả các giắc điện.
  • Bật ON chìa khóa, động cơ tắt.
  • Dùng máy chẩn đoán theo dõi dữ liệu động: PID VGT_POS_V(VOLT)

Trong khi theo dõi PID, xem điện áp có bị tăng đột ngột không. Hãy rung, lắc và bẻ các bó dây từ Turbo lên tới PCM trong khi kiểm tra
Có vấn đề gì không?

Có  Sửa chữa và thay thế khi cần thiết. Xóa mã lỗi và thực hiện kiểm tra lại quy trình
Không Sang bước 2.8

 

2.8.    Kiểm tra hoạt động của Turbo khi động cơ đang tắt

  • Bật chìa khóa ON, không nổ máy
  • Dùng máy chẩn đoán theo dõi dữ liệu: PID VGT_POS_V(VOLT)
  • Dùng máy chẩn đoán kích hoạt điều khiển PID VGTDC (PER)
  • Kích hoạt từ giá trị nhỏ nhất đến giá trị lớn nhất

Theo dõi PID điện áp Turbo và so sánh các giá trị với bảng bên dưới:

Cảm biến vị trí Turbo (xấp xĩ)

Độ mở Turbo (PID) (V) Vị trí Turbo (PID) nhỏ nhất (V) Vị trí Turbo (PID) lớn nhất
0%   0.96 1.04
100% 3.92 4.0

         

Giá trị thực tế có gần khớp với giá trị trong bảng không?

Không Tiến hành thay Turbo mới. Xóa mã lỗi và thực hiện kiểm tra lại quy trình
Sang bước 2.9

   

2.9.    Kiểm tra hoạt động của Turbo

  • Bật chìa khóa ON, động cơ OFF
  • Dùng máy chẩn đoán kích hoạt PID VGTDC (PER)
  • Kích hoạt tại 0%
  • Ghi lại vị trí Turbo
  • Kích hoạt tại 100%
  • Ghi lại vị trí Turbo

Vị trí Turbo có thay đổi khi kích hoạt không?

Hệ thống đang hoạt động bình thường. Xác nhận lại mã lỗi và thực hiện lại quy trình
Không Tiến hành thay Turbo mới. Xóa mã lỗi và thực hiện kiểm tra lại quy trình

 


Hy vọng với bài Phân Tích Mã Lỗi P0237: Turbocharger/Supercharger Boost Sensor A Circuit Low / Mạch điện cảm biến áp suất Turbo / Siêu nạp “A” thấp sẽ hữu ích đối với các bạn. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!


Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

 

 

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu

Anh/Em đang tìm kiếm kiến thức chuyên sâu về cảm biến và ECU để nâng cao kỹ năng chẩn đoán ..

Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?

Anh/Em đang băn khoăn không biết nên đầu tư bao nhiêu cho thiết bị chẩn đoán ô tô? Tìm hiểu ..

Chương Trình Khuyễn Mãi Tháng 11 OBD Việt Nam

Tháng 11 này, OBD mang đến cho Quý Khách hàng chương trình khuyến mãi dịch vụ “MS906 Pro tháng 11 ..

Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Cẩm Nang Đào Tạo Tư Vấn Dịch Vụ Mazda

Tải ngay Cẩm nang TVDV Mazda để nắm vững quy trình 12 bước, kỹ năng xử lý khiếu nại, chính ..

Autel – Vua Chẩn Đoán Ô Tô Hàng Đầu Thị Trường

Khám phá Autel - thương hiệu dẫn đầu thiết bị chẩn đoán ô tô. MX900, Autel MS906 Pro, Công nghệ ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi

Tất cả tên nhà sản xuất, biểu tượng và mô tả, được sử dụng trong hình ảnh và văn bản của chúng tôi chỉ được sử dụng cho mục đích nhận dạng. Không suy luận cũng không ngụ ý rằng bất kỳ mặt hàng nào được bán bởi OBDVietNam.vn là sản phẩm được ủy quyền bởi hoặc theo bất kỳ cách nào được kết nối với bất kỳ nhà sản xuất nào được hiển thị trên trang này.