Phân Tích Mã Lỗi P0045 Trên Xe FORD RANGER D2.2 Năm Sản Xuất 2016
Phân Tích Mã Lỗi P0045: Turbocharger/Supercharger Boost Control A Circuit/Open – Lỗi Hở Mạch Điều Khiển Tăng Áp/Siêu Nạp.
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Mã lỗi này được thiết lập khi mạch TCWRV (Turbocharger wastegate regulating Vavle) không nằm trong phạm vi giá trị đã hiệu chỉnh.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
- Hở mạch TCWRV
- Van điện từ điều tiết cửa xả bộ dẫn động tăng áp bằng khí xả bị hỏng.
1.3 Triệu chứng
- Sáng đèn báo lỗi động cơ.
1.4 Vị trí
1.5 Sơ đồ mạch điện
2. Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán.
• Tắt chìa khóa OFF. Kết nối máy chẩn đoán với xe.
• Bật chìa khóa ON
• Truy cập vào phần chẩn đoán theo mã lỗi “DTC” trên thiết bị chẩn đoán.
• Xem trạng thái mã lỗi.
• Mã lỗi P0045 có xuất hiện không?
Có | Đi đến bước 3 |
Không | Đối với các triệu chứng không có mã lỗi, đi đến bước 3 |
3. Kiểm tra điện áp VREF tới các thành phần
• Tắt chìa khóa điện OFF.
• Ngắt kết nối giắc cơ cấu turbo tăng áp
• Bật chìa khóa ON, động cơ không hoạt động.
• Đo điện áp giữa các chân sau:
(+) Giắc cơ cấu turbo tăng áp, bên phía bó dây | (-) Giắc cơ cấu turbo tăng áp, bên phía bó dây |
VREF – Chân số 5 | SIGRTN – Chân số 3 |
• Điện áp đo được có nằm giữa 4,5 – 5,5V không?
Có | Đi đến bước 4. |
Không | Đi đến bước 4. |
4. Kiểm tra hở mạch
• Tắt khóa điện OFF.
• Ngắt kết nối đầu giắc hộp PCM - E
• Bật chìa khóa ON, động cơ không hoạt động
• Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc cơ cấu turbo tăng áp , bên phía bó dây | (-) Giắc PCM – E, phía bó dây |
VGTP – Chân số 4 | VGTP |
VGTVCH – Chân số 1 | VGTVCH |
VGTVCL – Chân số 2 | VGTVCL |
• Điện trở đo được có nhỏ hơn 5Ω không?
Có | Đi đến bước 5. |
Không | Sửa chữa hở mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
5. Kiểm tra mạch xem có bị ngắn mạch tới mass không
• Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc cơ cấu turbo tăng áp phía bó dây | (-) Mass thân xe |
VGTP – Chân số 4 | Mass |
VGTVCH – Chân số 1 | Mass |
VGTVCL – Chân số 2 | Mass |
• Điện trở đo được có lớn hơn 10kΩ không?
Có | Đi đến bước 6. |
Không | Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
6. Kiểm tra mạch xem có bị ngắn mạch nguồn không
Bật khóa điện ON, động cơ không hoạt động.
Đo điện áp giữa các chân sau:
(+) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía bó dây | (-) Mass thân xe |
VGTP – Chân số 4 | Mass |
VGTVCH – Chân số 1 | Mass |
VGTVCL – Chân số 2 | Mass |
• Có đo được điện áp không?
Có | Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
Không | Đi đến bước 7. |
7. Kiểm tra ngắn mạch mạch điều khiển
• Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía bó dây | (-) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía bó dây |
VGTVCH – Chân số 1 | VGTVCL – Chân số 2 |
• Điện trở có lớn hơn 10kΩ không ?
Có | Đi đến bước 8 |
Không | Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
8. Kiểm tra điện trở trong của cơ cấu turbo tăng áp
• Đo điện trở giữa các chân sau:
(+) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía thành phần | (-) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía thành phần |
VGTVCH – Chân số 1 | VGTVCL – Chân số 2 |
• Điện trở có nằm trong khoảng 1 - 900Ω không?
Có | Đi đến bước 9 |
Không | Thay thế một cơ cấu turbo tăng áp mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
9. Kiểm tra sự gián đoạn
• Kết nối giắc PCM – E.
• Kết nối giắc cơ cấu turbo tăng áp.
• Kết nối giắc cảm biến TCWP.
• Kết nối giắc van điện từ điều tiết cửa xả bộ dẫn động tăng áp bằng khí xả.
• Dùng máy chẩn đoán vào PCM theo dõi thông số VGT_POS_V (VOLT)
• Trong khi quan sát các thông số điện áp, lắc hoặc uống cong các phần dây điện của cơ cấu turbo tăng áp đến PCM.
• Vấn đề này là mối quan tâm hiện tại không?
Có | Sửa chữa khi cần thiết. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
Không | Đi đến bước 10 |
10. Kiểm tra hoạt động cơ cấu turbo tăng áp với động cơ không hoạt động
• Bật chìa khóa ON, động cơ không hoạt động.
• Dùng máy chẩn đoán vào PCM theo dõi thông số VGT_POS_V (VOLT).
• Dùng máy chẩn đoán vào PCM theo dõi thông số VGTDC (PER).
• Điều chỉnh tỷ lệ phần trăm của bộ tăng áp đến giá trị nhỏ nhất sau đó điều chỉnh đến giá trị lớn nhất.
• Theo dõi thông số điện áp của turbo tăng áp và so sánh giá trị với bảng cảm biến vị trí cơ cấu turbo tăng áp.
Turbocharger position V (PID) maximum
Turbocharger Command (PID) | Turbocharger position V (PID) minimum | |
0% | 0,96 | 1,04 |
100% | 3,92 | 4,08 |
• Giá trị thông số điện áp của vị trí turbo tăng áp có phù hợp với các giá trị trong bảng trên không?
Có | Đi đến bước 11 |
Không | Thay thế một cơ cấu turbo tăng áp mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
11. Kiểm tra hoạt động của cơ cấu turbo tăng áp
• Bật chìa khóa ON, động cơ không hoạt động.
• Dùng máy chẩn đoán vào PCM theo dõi thông số VGTDC (PER).
• Điều chỉnh tỷ lệ theo chu kì thông số VGTDC 0%.
• Ghi lại vị trí cánh cơ cấu turbo tăng áp.
• Điều chỉnh tỷ lệ theo chu kì thông số VGTDC 100%.
• Ghi lại vị trí cánh cơ cấu turbo tăng áp
• Cánh cơ cấu turbo tăng áp có thay đổi vị trí khi được điều chỉnh không
Có | Hệ thống hoạt động tốt tại thời điểm hiện tại. Vấn đề có thể do đầu nối bị lỏng hoặc bị oxy hóa. |
Không |
Thay thế một cơ cấu turbo tăng áp mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi P0045: Turbocharger/Supercharger Boost Control A Circuit/Open – Lỗi Hở Mạch Điều Khiển Tăng Áp/Siêu Nạp hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ:
- Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
- Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
Tin liên quan
- Máy Đọc Lỗi Ô Tô Giá Rẻ Có Đảm Bảo Hiệu Quả Không?
- Top 5 Sản Phẩm Máy Chẩn Đoán Ô Tô Đáng Mua Nhất Năm 2025
- Trọn Bộ Tài Liệu Đào Tạo Mitsubishi - Step I (Tiếng Việt)
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – 20 Mạch Điện Ecu Thông Dụng
- MS906 PRO: BÁN CHẠY SỐ 1 VỀ CHẨN ĐOÁN LỖI XE HƠI - GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO GARA
- Tìm hiểu về thiết bị, máy chẩn đoán XTOOL
- Obd Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Dương Lịch 2025
- Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí - Tài Liệu Đào Tạo Mazda Cx-5 (Tiếng Việt)
- Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam hiện nay, tiềm năng tăng trưởng tương lai
- Thông Báo - Phần Mềm Tra Cứu Auto Ism Cập Nhật Tài Liệu Mới
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Bản Tin Công Nghệ Ô Tô
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Đăng kiểm ô tô là gì? Những lỗi đăng kiểm thường gặp
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Đào Tạo Kỹ Thuật Viên Toyota
Thinktool Master Cv: Đa Dạng Chức Năng Hơn So Với Các Dòng Máy Chẩn Đoán Cùng Phân Khúc
Chia Sẻ Tài Liệu Miễn Phí – Tài Liệu Training Về Cảm Biến Và Ecu
Đầu Tư Bao Nhiêu Là Hợp Lý Cho Thiết Bị Chẩn Đoán Ô Tô?
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi