Phân Tích Mã Lỗi P0045 Trên Xe FORD RANGER D2.2 Năm Sản Xuất 2016


Phân Tích Mã Lỗi P0045: Turbocharger/Supercharger Boost Control A Circuit/Open – Lỗi Hở Mạch Điều Khiển Tăng Áp/Siêu Nạp.

1.    Thông tin chung

1.1    Mô tả mã lỗi

Mã lỗi này được thiết lập khi mạch TCWRV (Turbocharger wastegate regulating Vavle) không nằm trong phạm vi giá trị đã hiệu chỉnh.

1.2    Nguyên nhân hư hỏng

- Hở mạch TCWRV

- Van điện từ điều tiết cửa xả bộ dẫn động tăng áp bằng khí xả bị hỏng.

1.3    Triệu chứng

- Sáng đèn báo lỗi động cơ.

1.4    Vị trí

1.5    Sơ đồ mạch điện

2.    Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán.

•    Tắt chìa khóa OFF. Kết nối máy chẩn đoán với xe.
•    Bật chìa khóa ON
•    Truy cập vào phần chẩn đoán theo mã lỗi “DTC” trên thiết bị chẩn đoán.
•    Xem trạng thái mã lỗi.
•    Mã lỗi P0045 có xuất hiện không?

Đi đến bước 3
Không   Đối với các triệu chứng không có mã lỗi, đi đến bước 3

3.    Kiểm tra điện áp VREF tới các thành phần

•    Tắt chìa khóa điện OFF.
•    Ngắt kết nối giắc cơ cấu turbo tăng áp
•    Bật chìa khóa ON, động cơ không hoạt động.
•    Đo điện áp giữa các chân sau:

(+) Giắc cơ cấu turbo tăng áp, bên phía bó dây  (-) Giắc cơ cấu turbo tăng áp, bên phía bó dây
VREF – Chân số 5     SIGRTN – Chân số 3

•    Điện áp đo được có nằm giữa 4,5 – 5,5V không?

Có  Đi đến bước 4.
Không Đi đến bước 4.

4.    Kiểm tra hở mạch

•    Tắt khóa điện OFF.
•    Ngắt kết nối đầu giắc hộp PCM - E
•    Bật chìa khóa ON, động cơ không hoạt động
•    Đo điện trở giữa các chân sau:

(+) Giắc cơ cấu turbo tăng áp , bên phía bó dây  (-) Giắc PCM – E, phía bó dây
VGTP – Chân số 4  VGTP
VGTVCH – Chân số 1  VGTVCH
VGTVCL – Chân số 2 VGTVCL

•    Điện trở đo được có nhỏ hơn 5Ω không?

Có     Đi đến bước 5.
Không Sửa chữa hở mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

5.    Kiểm tra mạch xem có bị ngắn mạch tới mass không

•    Đo điện trở giữa các chân sau:

(+) Giắc cơ cấu turbo tăng áp phía bó dây (-) Mass thân xe
VGTP – Chân số 4 Mass
VGTVCH – Chân số 1 Mass
VGTVCL – Chân số 2  Mass

•    Điện trở đo được có lớn hơn 10kΩ không?

Có  Đi đến bước 6.
Không Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”

6.    Kiểm tra mạch xem có bị ngắn mạch nguồn không

Bật khóa điện ON, động cơ không hoạt động.
Đo điện áp giữa các chân sau:

(+) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía bó dây (-) Mass thân xe
VGTP – Chân số 4 Mass
VGTVCH – Chân số 1  Mass
VGTVCL – Chân số 2  Mass

•    Có đo được điện áp không?

Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không Đi đến bước 7.

7.    Kiểm tra ngắn mạch mạch điều khiển

•    Đo điện trở giữa các chân sau:

(+) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía bó dây (-) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía bó dây
VGTVCH – Chân số 1  VGTVCL – Chân số 2

•    Điện trở có lớn hơn 10kΩ không ?

Có   Đi đến bước 8
Không  Sửa chữa ngắn mạch đường dây và thay thế nếu cần. Xóa các mã lỗi của PCM Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

8.    Kiểm tra điện trở trong của cơ cấu turbo tăng áp
•    Đo điện trở giữa các chân sau:

(+) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía thành phần (-) Giắc cơ cấu Turbo tăng áp phía thành phần
VGTVCH – Chân số 1  VGTVCL – Chân số 2

•    Điện trở có nằm trong khoảng 1 - 900Ω không?

Có  Đi đến bước 9
Không Thay thế một cơ cấu turbo tăng áp mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

9.     Kiểm tra sự gián đoạn

•    Kết nối giắc PCM – E.
•    Kết nối giắc cơ cấu turbo tăng áp.
•    Kết nối giắc cảm biến TCWP.
•    Kết nối giắc van điện từ điều tiết cửa xả bộ dẫn động tăng áp bằng khí xả.
•    Dùng máy chẩn đoán vào PCM theo dõi thông số VGT_POS_V (VOLT)
•    Trong khi quan sát các thông số điện áp, lắc hoặc uống cong các phần dây điện của cơ cấu turbo tăng áp đến PCM.
•    Vấn đề này là mối quan tâm hiện tại không?

Sửa chữa khi cần thiết. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không  Đi đến bước 10

10.    Kiểm tra hoạt động cơ cấu turbo tăng áp với động cơ không hoạt động

•    Bật chìa khóa ON, động cơ không hoạt động.
•    Dùng máy chẩn đoán vào PCM theo dõi thông số VGT_POS_V (VOLT).
•    Dùng máy chẩn đoán vào PCM theo dõi thông số VGTDC (PER).
•    Điều chỉnh tỷ lệ phần trăm của bộ tăng áp đến giá trị nhỏ nhất sau đó điều chỉnh đến giá trị lớn nhất.
•    Theo dõi thông số điện áp của turbo tăng áp và so sánh giá trị với bảng cảm biến vị trí cơ cấu turbo tăng áp.

Turbocharger position V (PID) maximum

Turbocharger Command (PID) Turbocharger position V (PID) minimum
0%  0,96  1,04
100% 3,92   4,08

•    Giá trị thông số điện áp của vị trí turbo tăng áp có phù hợp với các giá trị trong bảng trên không?

Đi đến bước 11
Không   Thay thế một cơ cấu turbo tăng áp mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.

11.    Kiểm tra hoạt động của cơ cấu turbo tăng áp

•    Bật chìa khóa ON, động cơ không hoạt động.
•    Dùng máy chẩn đoán vào PCM theo dõi thông số VGTDC (PER).
•    Điều chỉnh tỷ lệ theo chu kì thông số VGTDC 0%.
•    Ghi lại vị trí cánh cơ cấu turbo tăng áp.
•    Điều chỉnh tỷ lệ theo chu kì thông số VGTDC 100%.
•    Ghi lại vị trí cánh cơ cấu turbo tăng áp
•    Cánh cơ cấu turbo tăng áp có thay đổi vị trí khi được điều chỉnh không

Hệ thống hoạt động tốt tại thời điểm hiện tại. Vấn đề có thể do đầu nối bị lỏng hoặc bị oxy hóa.
Không

Thay thế một cơ cấu turbo tăng áp mới. Xóa các mã lỗi của PCM. Đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.


Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi P0045: Turbocharger/Supercharger Boost Control A Circuit/Open – Lỗi Hở Mạch Điều Khiển Tăng Áp/Siêu Nạp  hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ:

  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79
  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam

Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..

Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L

Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi