Thiết Bị Chẩn Đoán OBD Là Gì? Phần 1

 

Thiết Bị Chẩn Đoán OBD Là Gì?
Phần 1

 

Trước khi trả lời câu hỏi thiết bị chẩn đoán OBD là gì, trước tiên bạn cần phải biết lý do tại sao chúng xuất hiện.
Nó là một phần quan trọng của quyền sở hữu chiếc xe nhằm giữ cho xe của bạn được bảo dưỡng tốt và luôn sẵn sàng sử dụng khi cần thiết. Sẽ là một cơn ác mộng nếu trong lúc bạn đang cần chiếc xe của mình cho những công việc quan trọng hay khẩn cấp nhưng bạn không thể khởi động được nó. Thậm chí là một vấn đề lớn nếu bạn đang di chuyển trên đường và chiếc xe của bạn bị hỏng, khiến bạn mắc kẹt giữa đường.
Chẩn đoán, hay kiểm tra tình trạng của các bộ phận trên xe là một phần quan trọng trong công việc bảo trì cho bất kì loại máy móc nào, gồm cả xe hơi hay các phương tiện khác.
Xe của bạn có thể có một hệ thống phức tạp được tích hợp sẵn để giúp chẩn đoán bất kì sự cố nào một cách dễ dàng. Hầu hết mọi người đều quen thuộc với đèn “Check Engine” trên bảng đồ hồ taplo, còn được gọi là đèn báo lỗi sự cố - MIL (Malfunction Indicator Light).


 

Nhưng nó chỉ là đèn báo, nó chỉ cho bạn biết rằng xe đang gặp vấn đề và không thể cho bạn biết nhiều hơn. Có thể đó cũng chỉ là một số sự cố tạm thời, nhưng cũng có thể là những sự cố lớn, là nguyên nhân có thể khiến xe của bạn bị chết máy giữa đường.


 
Đó là những vấn đề quan trọng cần biết, và càng biết sớm về các sự cố thì sẽ càng tốt. Phát hiện các vấn đề sự cố sớm có thể làm giảm đáng kể chi phí sửa chữa. Bảo dưỡng định kỳ sẽ làm tăng độ tin cậy của chiếc xe, giảm thiểu khả năng xảy ra hư hỏng giữa đường.
Để biết thêm thông tin về sự cố đang hoặc có thể xảy ra với xe của bạn, tất cả các xe từ sau năm 1996 đều có một hệ thống tên là: On-Board Diagnostics hay còn gọi là OBD-II. (II hay là 2 là viết tắt của phiên bản thứ 2 của OBD, sẽ nói thêm về nó sau).


 
Đây là một hệ thống trên xe bao gồm nhiều cảm biến và các mô-đung tính toán khác nhau để nhằm có thể cho chủ sở hữu phương tiện hoặc kỹ thuật viên biết vấn đề với chiếc xe là gì. Hệ thống sử dụng các cảm biến để giám sát các thông số khác nhau và xác định các vấn đề phổ biến để báo cáo hoặc lưu trữ.
OBD II tạo mã lỗi cho bất kì sự cố nào. Để có thể đọc mã lỗi, bạn cần một thiết bị có tên là: Máy đọc lỗi OBD (OBD scan tool). Những công cụ này rất hữu ích cho tài xế và không thể thiếu cho người thợ sửa chữa và kỹ thuật viên.
Chúng ta sẽ xem xét kỹ hơn về toàn bộ hệ thống, nguồn gốc và các thông tin hữu ích để giúp bạn tận dụng tối đa công nghệ này.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đề cập đến:

  •     Nguồn gốc của OBD
  •     OBD I và OBD II
  •     Liệu đèn báo lỗi sự cố có là đủ? Bạn có cần một máy đọc lỗi OBD?
  •     Tôi không quan tâm nhiều đến việc kiểm soát khí thải xe của tôi, tôi có cần phải bận tâm về các máy đọc lỗi OBD không?
  •    Các loại máy đọc lỗi OBD
  •    Phụ thuộc vào Internet – Một con dao hai lưỡi.

Cảm ơn Anh/Em đã quan tâm theo dõi. Chúc anh em thành công trong công việc .Mông Anh/Em quay lại với những bài viết tiếp theo.


Hãy kết nối với chúng tôi để theo dõi những tin tức mới nhất.

Mọi chi tiết xin liên hệ :

  • Bộ phận CSKH phía Bắc: 0911 140 141
  • Bộ phận CSKH phía Nam: 0913.92.75.79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Tết Dương Lịch 2022

OBD Việt Nam xin kính chúc Qúy Khách hàng, Quý Đối tác và toàn thể nhân viên OBD có ngày ..

Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P2188: System Too Rich At Idle (Bank 1)

ECM kiểm tra giá trị bù nhiên liệu ở chế độ không tải, nếu giá trị trung bình của nó ..

Cọc Liền Tay Autel MS906 Pro, Otofix D1 Trong Đợt Đặt Trước, Nhận Ngay Ưu Đãi Lớn

Bộ đôi máy chẩn đoán Autel MS906 Pro và Otofix D1 đã chính thức được mở đặt trước tại OBD ..

Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD

Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..

Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp

Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi