Phân Tích Mã Lỗi C1102 - C1611 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015
Phân Tích Mã Lỗi C1102 - C1611 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015
C1611: Can Time-out EMS (hết thời gian kết nối mạng CAN)
C1102: Battery Voltage Low (Điện áp ắc quy ở mức thấp)
C1611: Can Time-out EMS (hết thời gian kết nối mạng CAN)
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Module điều khiển EPS sẽ thiết lập mã lỗi này và ngừng hoạt động motor điều khiển trợ lực lái nếu phát hiện hệ thống hoạt động trong trạng thái điện áp thấp do bình ắc quy hoặc hệ thống sạc bị lỗi.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
Ngắn hoặc hở mạch tới nguồn ắc quy
Điện trở cao
Relay tiếp xúc kém
Hệ thống sạc bị lỗi
Tốc độ cầm chừng của động cơ thấp
Dây đai máy phát điện bì chùng hoặc lỏng
1.3 Triệu chứng
Sáng đèn ESP
Vô lăng đánh lái nặng hoặc không đánh lái được
1.4 Vị trí

1.5 Thông số kỹ thuật

1.6 Sơ đồ mạch điện

2. Hướng dẫn sữa chữa
2.1 Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán
Kết nối GDS với DLC
Bật chìa khóa ON
Khởi động động cơ, bật đèn pha
Theo dõi điện áp ắc quy trong mục “Dữ liệu hiện tại”
Duy trì tốc độ động cơ ở 2500 vòng/phút trong vòng hơn 2 phút
Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn:
Điện áp ắc quy | Khóa điện bật | Động cơ nổ |
Xấp xỉ 11.8V~12.5v | Xấp xỉ 12.5v~14.5V |
• Tham số hiển thị có nằm trong tiêu chuẩn?
Có |
Lỗi này không xảy ra liên tục và có thể được gây ra do các đầu giắc kết nối tiếp xúc kém hoặc lỗi này đã được sữa chữa và bộ nhớ của module điều khiển EPS chưa được xóa. Kiểm tra kỹ tất cả các đầu giắc kết nối xem có bị lỏng, uống cong, bẩn hoặc bị ăn mòn hay không.
Sữa chữa và thay thế nếu cần thiết và sau đó đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
|
Không | Chuyển đến bước tiếp theo |
2.2 Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.
• Đã tìm ra được vấn đề?
Có | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
Không | Chuyển đến bước “kiểm tra hệ thống sạc” |
2.3 Kiểm tra mạch hệ thống sạc

Bật khóa điện và khởi động động cơ, bật đèn pha
Đo điện áp giữa cực (+) và (-) của bình ắc quy ở tốc độ động cơ 2500 vòng/phút (cầm chừng) trong hơn 2 phút
• Thông số tiêu chuẩn:
Điện áp ắc quy | Khóa điện bật ON | Động cơ nổ |
Xấp xỉ 11.8V~12.5v | Xấp xỉ 12.5v~14.5V |
• Tham số hiển thị có nằm trong tiêu chuẩn?
Có | Chuyển đến bước kiểm tra mạch điện nguồn |
Không |
Kiểm tra hệ thống sạc và độ căng của dây đai máy phát, tốc độ cầm chừng của động cơ, ngắn hoặc hở mạch từ máy đến ắc quy
Sữa chữa thay thế nếu cần thiết, sau đó đi đến “Kiểm tra sau sữa chữa”
|
2.4 Kiểm tra mạch điện nguồn

Tắt khóa điện
Tháo giắc hộp điều khiển EPS
Bật khóa điện ON
Đo điện áp ở chân ON/START INPUT trên giắc hộp điều khiển EPS với mass thân xe
• Thông số tiêu chuẩn điện áp ắc quy:
Điện áp ắc quy | Khóa điện bật ON | Động cơ nổ |
Xấp xỉ 11.8V~12.5v | Xấp xỉ 12.5v~14.5V |
• Tham số hiển thị có nằm trong tiêu chuẩn?
Có |
Thay thế hộp điều khiển EPS bằng một hộp điều khiển khác đã được kiểm tra hoạt động.
Nếu vấn đề được khắc phục, hay thay thế hộp điều khiển EPS và chuyển đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
|
Không |
Kiểm tra hở mạch tới mass
Sữa chữa thay thế nếu cần thiết và đi đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
|
3. Kiểm tra sau sữa chữa
Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
Xóa lỗi
Vận hành xe trong các điều kiện cho phép
- Có bất kì mã lỗi nào xuất hiện hay không?
Yes | Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC |
No | Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
C1611: Can Time-out EMS (hết thời gian kết nối mạng CAN)
1. Thông tin chung
1.1 Mô tả mã lỗi
Hộp điều khiển EPS nhận các thông tin như tốc độ động cơ, tốc độ xe từ hộp điều khiển động cơ thông qua đường truyền tín hiệu CAN để điều khiển hệ thống trợ lực lái
Nếu hộp điều khiển EPS không nhận được tín hiệu từ hộp điều khiển động cơ (ECM) thì mã lỗi này sẽ được xác định và lưu trữ.
1.2 Nguyên nhân hư hỏng
Giắc kết nối hộp điều khiển động cơ và hộp EPS tiếp xúc kém
Ngắn hoặc hở mạch mạng CAN
1.3 Triệu chứng
Sáng đèn ESP
Vô lăng đánh lái nặng hoặc không đánh lái được
1.4 vị trí

1.5 Sơ đồ mạch điện

2. Sữa chữa mã lỗi
2.1 Kiểm tra các cực và giắc kết nối
Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng…
• Đã tìm ra vấn đề?
YES | Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” |
NO | Tới bước tiếp theo bên dưới |
2.2 Kiểm tra đường truyền CAN

Kiểm tra ngắn hoặc hở mạch tới mass trong đường truyền CAN
Khóa điện OFF
Đo điện trở giữa chân số 3 và 11 trên giắc chẩn đoán
Đo điện trở chân CAN-High giữa 2 đầu giắc hộp EPS (trợ lực lái điện tử) và hộp ECM (động cơ)
Đo điện trở chân CAN-Low giữa 2 đầu giắc hộp EPS (trợ lực lái điện tử) và hộp ECM (động cơ)
Điện trở tiêu chuẩn: 1 Ω
- Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Có | Kiểm tra kĩ các đầu nối có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, oxy hóa, hư hỏng. Sửa chữa thay thế nếu cần thiết và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”. |
Không | Sữa chữa hoặc thay đường dây mạng CAN và sau đó đi đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa” |
3. Kiểm tra sau sữa chữa
Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
Xóa DTC
Lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện theo yêu cầu
- Có xuất hiện lỗi lỗi nào nữa hay không?
Có | Áp dụng quy trình xử lý sự cố |
Không | Hệ thống đạt tiêu chuẩn kỹ thuật tại thời điểm hiện tại |
Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.
Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi C1102 - C1611 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015 hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!
- Website: Công ty Cổ phần OBD Việt Nam
- Fanpage: Máy Chẩn Đoán Ô Tô Việt Nam
- Youtube: OBD Việt Nam - Máy Chẩn Đoán Ô Tô
Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79
Tin liên quan
- Giao Hàng Tận Nơi An Tâm Trong Mùa Dịch Cùng OBD Việt Nam
- Nhập Lại Số Vin Sau Khi Thay Hộp ECM Với Máy Chẩn Đoán MS906BT
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi P0168: Fuel Temperature Too High
- Chia Sẻ Đồ Án Ô Tô: Thiết Kế Hệ Thống Tăng Áp Động Cơ MTU 12V-396TC14
- Chương Trình Khuyến Mãi “ Mua Bất Kỳ – Nhận Lì Xì” Chào Xuân Tân Sửu
- Chia Sẻ Đồ Án Ô Tô: Khảo Sát Hệ Thống Phân Phối Khí Trên Động Cơ Skoda6l-350
- OBD Việt Nam Cám Ơn Quý Khách Hàng Và Đối Tác Năm Mới 2021
- Cẩm Nang Sửa Chữa Mã Lỗi 0046: Pump Motor Supply Voltage Missing
- Cập Nhật Phần Mềm V4.3 Cho Máy Chẩn Đoán FOBD
- OBD Việt Nam Thông Báo Lịch Nghỉ Tết Nguyên Đán 2021
Danh mục tin tức
- Hành Trình Chuyển Giao
- Cẩm Nang Sửa Chữa Ô Tô
- Sự Kiện OBD Việt Nam
- Kiến Thức Ô Tô
- Chăm Sóc Xe Ô Tô
- Tiếng Anh Chuyên Ngành Ô Tô
- Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm
- Hướng Dẫn Sử Dụng Máy Chẩn Đoán
- Đánh Giá Máy Đọc Lỗi
- Kiến thức xe tải nặng, máy công trình
- Thời Sự OBD Việt Nam
- Chia Sẻ Tài Liệu Ô Tô
- Cảm Nhận Của Khách Hàng
- Thông Tin Cần Biết
- Setup Garage Chuyên Nghiệp
- Hỏi Đáp Sản Phẩm
Tin xem nhiều
Phân Tích Mã Lỗi P1219 Trên Hyundai County 2014 D4DD
Van điều khiển cung cấp (SCV) là Solenoid. ECM điều khiển thời điểm mở và đóng van, kiểm soát lượng ..
Tháo Lắp Bơm Nhiên Liệu Cao Áp
Tiếp xúc với nhiên liệu cao áp có thể gây ra thương tích cá nhân hoặc thiệt mạng. Chờ 60 ..
Đánh Giá Các Dòng Máy Chẩn Đoán Autel Cùng OBD Việt Nam
Autel là một trong những nhà sản xuất và cung cấp các công cụ chẩn đoán, thiết bị và phụ ..
Phân Tích Mã Lỗi P0091 Trên Mazda Động Cơ L4-2.5L
Khi PCM điều khiển van solenoid điều áp tắt, nhưng điện áp mạch điều khiển van solenoid điều áp thấp ..
Chuyển Giao Fcar C8-W Cho Anh Trọng Ở Quận 12
Là dòng máy chẩn đoán đa năng vừa được ra mắt vào giữa tháng 3 năm 2020, với những ưu ..
Đăng ký nhận thông tin
Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi