Phân Tích Mã Lỗi C1102 - C1611 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015

 

Phân Tích Mã Lỗi C1102 - C1611 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015

 

phan tich ma loi c1102

 
C1611: Can Time-out EMS (hết thời gian kết nối mạng CAN)
C1102: Battery Voltage Low (Điện áp ắc quy ở mức thấp)
 

C1611Can Time-out EMS (hết thời gian kết nối mạng CAN)

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Module điều khiển EPS sẽ thiết lập mã lỗi này và ngừng hoạt động motor điều khiển trợ lực lái nếu phát hiện hệ thống hoạt động trong trạng thái điện áp thấp do bình ắc quy hoặc hệ thống sạc bị lỗi.
 

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

  • Ngắn hoặc hở mạch tới nguồn ắc quy
  • Điện trở cao
  • Relay tiếp xúc kém
  • Hệ thống sạc bị lỗi
  • Tốc độ cầm chừng của động cơ thấp
  • Dây đai máy phát điện bì chùng hoặc lỏng
 
1.3 Triệu chứng
  • Sáng đèn ESP
  • Vô lăng đánh lái nặng hoặc không đánh lái được
 

1.4 Vị trí

 
Phân Tích Mã Lỗi C1102 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 20151
 

1.5 Thông số kỹ thuật

 
Phân Tích Mã Lỗi C1102 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 20152
 

1.6 Sơ đồ mạch điện 

 
Phân Tích Mã Lỗi C1102  Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 20153
 

2. Hướng dẫn sữa chữa

2.1 Kiểm tra dữ liệu bằng máy chẩn đoán

  • Kết nối GDS với DLC
  • Bật chìa khóa ON
  • Khởi động động cơ, bật đèn pha
  • Theo dõi điện áp ắc quy trong mục “Dữ liệu hiện tại”
  • Duy trì tốc độ động cơ ở 2500 vòng/phút trong vòng hơn 2 phút
 
Thông số kỹ thuật tiêu chuẩn:
Điện áp ắc quy Khóa điện bật Động cơ nổ
  Xấp xỉ 11.8V~12.5v Xấp xỉ 12.5v~14.5V
 
• Tham số hiển thị có nằm trong tiêu chuẩn?
Có 
Lỗi này không xảy ra liên tục và có thể được gây ra do các đầu giắc kết nối tiếp xúc kém hoặc lỗi này đã được sữa chữa và bộ nhớ của module điều khiển EPS chưa được xóa. Kiểm tra kỹ tất cả các đầu giắc kết nối xem có bị lỏng, uống cong, bẩn hoặc bị ăn mòn hay không.
Sữa chữa và thay thế nếu cần thiết và sau đó đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
Không         Chuyển đến bước tiếp theo
 

2.2 Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng.
 
• Đã tìm ra được vấn đề?
Có  Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” 
Không Chuyển đến bước “kiểm tra hệ thống sạc”
 

2.3 Kiểm tra mạch hệ thống sạc

 

Phân Tích Mã Lỗi C1102 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 20156
 
 
  • Bật khóa điện và khởi động động cơ, bật đèn pha
  • Đo điện áp giữa cực (+) và (-) của bình ắc quy ở tốc độ động cơ 2500 vòng/phút (cầm chừng) trong hơn 2 phút
 
• Thông số tiêu chuẩn:
Điện áp ắc quy Khóa điện bật ON Động cơ nổ
  Xấp xỉ 11.8V~12.5v Xấp xỉ 12.5v~14.5V
 
• Tham số hiển thị có nằm trong tiêu chuẩn?
Chuyển đến bước kiểm tra mạch điện nguồn
Không
 Kiểm tra hệ thống sạc và độ căng của dây đai máy phát, tốc độ cầm chừng của động cơ, ngắn hoặc hở mạch từ máy đến ắc quy
Sữa chữa thay thế nếu cần thiết, sau đó đi đến “Kiểm tra sau sữa chữa”
 

2.4 Kiểm tra mạch điện nguồn

Phân Tích Mã Lỗi C1102 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 20157
 
  • Tắt khóa điện
  • Tháo giắc hộp điều khiển EPS
  • Bật khóa điện ON
  • Đo điện áp ở chân ON/START INPUT trên giắc hộp điều khiển EPS với mass thân xe
 
• Thông số tiêu chuẩn điện áp ắc quy:
Điện áp ắc quy Khóa điện bật ON Động cơ nổ
  Xấp xỉ 11.8V~12.5v Xấp xỉ 12.5v~14.5V
 
• Tham số hiển thị có nằm trong tiêu chuẩn?
 Thay thế hộp điều khiển EPS bằng một hộp điều khiển khác đã được kiểm tra hoạt động.
Nếu vấn đề được khắc phục, hay thay thế hộp điều khiển EPS và chuyển đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
Không
Kiểm tra hở mạch tới mass
Sữa chữa thay thế nếu cần thiết và đi đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
 

3. Kiểm tra sau sữa chữa

  • Sau khi sửa chữa, cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
  • Xóa lỗi
  • Vận hành xe trong các điều kiện cho phép
  • Có bất kì mã lỗi nào xuất hiện hay không?
Yes Hệ thống thực hiện theo đặc điểm kĩ thuật ở thời điểm hiện tại. Xóa DTC
No Áp dụng quy trình xử lý sự cố

 

C1611: Can Time-out EMS (hết thời gian kết nối mạng CAN)

1. Thông tin chung

1.1 Mô tả mã lỗi

Hộp điều khiển EPS nhận các thông tin như tốc độ động cơ, tốc độ xe từ hộp điều khiển động cơ thông qua đường truyền tín hiệu CAN để điều khiển hệ thống trợ lực lái
Nếu hộp điều khiển EPS không nhận được tín hiệu từ hộp điều khiển động cơ (ECM) thì mã lỗi này sẽ được xác định và lưu trữ.
 

1.2 Nguyên nhân hư hỏng

Giắc kết nối hộp điều khiển động cơ và hộp EPS tiếp xúc kém
Ngắn hoặc hở mạch mạng CAN
 

1.3 Triệu chứng

Sáng đèn ESP
Vô lăng đánh lái nặng hoặc không đánh lái được
 

1.4 vị trí  

 
Phân Tích Mã Lỗi C1611 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 20158
 

1.5 Sơ đồ mạch điện

 

Phân Tích Mã Lỗi C1611 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 20159
 

2. Sữa chữa mã lỗi

2.1 Kiểm tra các cực và giắc kết nối

Nhiều trục trặc của hệ thống điện là do dây điện và giắc kết nối tiếp xúc kém. Các lỗi cũng có thể xảy ra do sự nhiễu từ các hệ thống điện khác và hư hỏng có thể do cơ học và hóa học gây ra.
Kiểm tra giắc có bị lỏng, tiếp xúc kém, cong vênh, bẩn, ra ten, hư hỏng…
 
• Đã tìm ra vấn đề?
YES Sữa chữa khi cần thiết và đi tới bước “kiểm tra xe sau sửa chữa” 
NO Tới bước tiếp theo bên dưới
 

2.2 Kiểm tra đường truyền CAN

 
Phân Tích Mã Lỗi C1611 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 201511
 
  • Kiểm tra ngắn hoặc hở mạch tới mass trong đường truyền CAN
  • Khóa điện OFF
  • Đo điện trở giữa chân số 3 và 11 trên giắc chẩn đoán
  • Đo điện trở chân CAN-High giữa 2 đầu giắc hộp EPS (trợ lực lái điện tử) và hộp ECM (động cơ)
  • Đo điện trở chân CAN-Low giữa 2 đầu giắc hộp EPS (trợ lực lái điện tử) và hộp ECM (động cơ)
  • Điện trở tiêu chuẩn: 1 Ω
  •  Điện trở đo được có nằm trong tiêu chuẩn hay không?
Kiểm tra kĩ các đầu nối có bị lỏng lẻo, tiếp xúc kém, oxy hóa, hư hỏng. Sửa chữa thay thế nếu cần thiết và đi đến bước “kiểm tra xe sau sửa chữa”.
Không Sữa chữa hoặc thay đường dây mạng CAN và sau đó đi đến bước “Kiểm tra sau sữa chữa”
 

3. Kiểm tra sau sữa chữa

  • Sau khi sửa chữa, Cần phải xác minh rằng lỗi đã được sửa chữa
  • Kết nối GDS và chọn chế độ “ Phân tích DTC”
  • Xóa DTC
  • Lái xe trong điều kiện của dữ liệu đóng băng hoặc đáp ứng các điều kiện theo yêu cầu
  • Có xuất hiện lỗi lỗi nào nữa hay không?
Áp dụng quy trình xử lý sự cố
Không Hệ thống đạt tiêu chuẩn kỹ thuật tại thời điểm hiện tại

 


Cảm ơn Anh Em đã quan tâm theo dõi.

Hy vọng bài viết Phân Tích Mã Lỗi C1102 - C1611 Trên Xe Hyundai ACCENT (RB) G1.6 MPI Năm Sản Xuất 2015  hữu ích đối với Anh Em. Nếu thích bài viết này, hãy chia sẻ cùng với bạn bè và đừng quên kết nối với chúng tôi!

Mọi chi tiết xin liên hệ :
Hotline: 0913 92 75 79

Tin liên quan

Danh mục tin tức

Tin xem nhiều

Chương Trình Khuyến Mãi 30/4-1/5 : Khuyến Mãi Tưng Bừng – Mừng Đại Lễ

Mừng Đại Lễ OBD Việt Nam khuyến mãi cực sốc các dòng máy chẩn đoán tham gia ngay cùng OBD ..

OBD Việt Nam Thông Báo Nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương 2024

Công ty cổ phần OBD Việt Nam xin trân trọng thông báo tới Quý Khách hàng, Quý Đối tác lịch ..

Chia Sẻ Miễn Phí Tài Liệu Về Hệ Thống Common Rail Fuel Diesel

OBD Việt Nam xin dành tặng đến các Anh/Em bộ tài liệu về hệ thống Common Rail Fuel Diesel giúp ..

Hướng Dẫn Cập Nhật Phần Mềm Máy Chẩn Đoán Autel Mx900 Và Autel Ds900

Việc cập nhật phần mềm cho chiếc máy chẩn đoán là hoàn toàn cần thiết, chúng ta cần thường xuyên ..

Thư Chúc Tết Nguyên Đán Giáp Thìn 2024

Một năm cũ đã qua, một mùa xuân mới đang về khắp mọi miền, thay mặt Ban Lãnh đạo cùng ..

Vui lòng điền vào mẫu dưới đây, để chúng tôi có thể cung cấp cho bạn thông tin cập nhật về những thông tin mới của chúng tôi